Để thu hút sự quan tâm chú ý của người tiêu dùng, nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc đã không ngần ngại chi ra một số tiền lớn để mời các ngôi sao nổi tiếng làm gương mặt đại diện cho các sản phẩm chủ chốt của mình.

Chiến lược quảng bá hình ảnh được đẩy mạnh đến mức không chỉ xuất hiện dày đặc trên các tấm poster, banner ở mọi con đường nẻo phố, mà còn thường xuyên chen ngang không đúng lúc mỗi khi một bộ phim đang đi đến hồi cao trào, khiến nhiều người không khỏi… nổi nóng.

Nhưng cũng có những người lại kiên nhẫn chờ đợi xem hết những đoạn quảng cáo này chỉ để được nhìn ngắm nhan sắc lung linh của các thần tượng.

Bởi thế mà không chỉ các doanh nghiệp mới phải cân nhắc trong việc lựa chọn gương mặt đại diện, ngay cả các nghệ sĩ cũng phải suy nghĩ hết sức kỹ lưỡng trước khi gật đầu đồng ý, để không đưa ra quyết định sai lầm, làm ảnh hưởng đến hình ảnh của mình trong mắt công chúng.

Thực tế cho thấy, nhiều ngôi sao Hàn Quốc vẫn đang rất thành công trong lĩnh vực này. Thậm chí, so với các tác phẩm nghệ thuật đã và đang tham gia, danh tiếng của họ còn được biết đến nhiều hơn qua các chương trình quảng cáo.

1. Lee Na Young (이나영): “Mùa hè phải uống Maxim”

Sau thời đại hoàng kim vào những năm 1990 nhờ sức hút khó cưỡng của nam diễn viên gạo cội Ahn Sung Ki (안성기), thương hiệu cà phê quốc dân Maxim tiếp tục làm nên sự đột phá mới khi chính thức lựa chọn nữ diễn viên xinh đẹp Lee Na Young làm gương mặt đại diện cho mình.

Vào thời điểm đó, hợp đồng giữa Maxim và Lee Na Young chỉ có hiệu lực duy nhất trong một năm. Tuy nhiên, với những thành công ngoài mong đợi mà nữ diễn viên họ Lee mang lại, các nhà lãnh đạo thương hiệu cà phê nổi tiếng này đã quyết định thuyết phục cô trở thành gương mặt đại diện lâu dài cho hãng.

Sự kiện nói trên đã mang lại một kết quả mà ai cũng biết: “Khi nhắc đến Lee Na Young, người ta sẽ nghĩ ngay đến Maxim, và ngược lại”.

Đặc biệt, vào mùa hè, hình ảnh Lee Na Young xinh đẹp bên một ly cà phê Maxim mát lạnh lại càng mang đến hiệu ứng thu hút mạnh mẽ hơn, khiến những ai vô tình nhìn thấy sẽ không tránh khỏi cảm giác thèm caffeine bất chợt, mà thưởng ngay cho mình một cốc cà phê hòa tan lý tưởng trong những ngày hè oi bức.

2. Won Bin (원빈): “TOP mới là đẳng cấp”

Hai vợ chồng Won Bin và Lee Na Young chắc chắn là những gương mặt “bất khả chiến bại” trong làng cà phê Hàn Quốc.

Nếu như bà xã Lee Na Young là gương mặt đại diện nổi tiếng nhất của Maxim, ông chồng Won Bin cũng không kém cạnh khi trở thành người bạn đồng hành với cà phê TOP từ năm 2008 đến nay.

Được đại diện bởi một nam tài tử vốn nổi tiếng với gương mặt đẹp không góc chết, cùng khả năng diễn xuất thần sầu như Won Bin, TOP cũng đồng thời gặt hái được những thành công nhất định trên thị trường cà phê trong nước.

Đặc biệt, nhờ câu thoại thần thánh của “chú” Won: “Đã là cà phê thì phải TOP. TOP mới là đẳng cấp”, thương hiệu cà phê này lại càng trở nên nổi tiếng và trở thành lựa chọn số 1 cho những người sành cà phê chính hiệu.

3. “Ông hoàng” Kanu Gong Yoo (공유)

Thêm một gương mặt nổi tiếng trong giới cà phê mà chúng ta không thể không nhắc đến. Đó chính là “yêu tinh” Gong Yoo cùng thương hiệu Kanu.

Trên thực tế, trước khi nổi tiếng khắp thế giới nhờ hình tượng yêu tinh bá đạo trong bộ phim cùng tên được công chiếu vào cuối năm 2016, Gong Yoo đã sớm gây dựng hình ảnh của mình qua bộ phim ăn khách một thời “커피프린스 1호점” (Tiệm cà phê hoàng tử số 1). Bởi thế mà Gong Yoo luôn là cái tên được ưu tiên nhất trong các cuộc bình chọn gương mặt đại diện cho các hãng cà phê trứ danh của Hàn Quốc.

Sau thời gian đồng hành cùng thương hiệu Cantata, Gong Yoo chính thức gia nhập đại gia đình Kanu và mang lại những thành công tuyệt vời cho hãng cà phê này nhờ hình tượng đậm chất lãng tử, cùng nụ cười tỏa nắng của mình.

Thậm chí, sự phối hợp giữa Gong Yoo và Kanu còn ăn ý đến mức, không chỉ riêng Kanu đạt được những lợi nhuận khổng lồ từ doanh thu bán ra nhờ sức ảnh hưởng mạnh mẽ của Gong Yoo, mà ngay cả nam tài tử nổi tiếng cũng có cơ hội được khẳng định tên tuổi của mình qua những thước phim quảng cáo cực kỳ bắt mắt xuất hiện liên tục trên các phương tiện truyền thông đại chúng.

4. Suzy (수지): “Vitamin sảng khoái cho mùa hè”

Trên con đường hoạt động của mình, “Mối tình đầu quốc dân” Suzy đã từng kinh qua rất nhiều quảng cáo khác nhau. Song, trong số đó, nổi tiếng nhất vẫn phải kể đến sản phẩm nước uống tăng lực Vita 500.

Chính nhờ hình ảnh năng động, trẻ trung và hoạt bát của tuổi 20, Suzy đã góp phần mang đến những lợi nhuận đáng kể cho hãng đồ uống này từ sau năm 2013.

Cho đến thời điểm hiện tại, dù đã trở thành “nữ hoàng quảng cáo” sáng giá nhất nhì Hàn Quốc, danh tiếng của Suzy vẫn liên tục được nhắc đến cùng với Vita 500. Thậm chí, nhiều người còn đùa vui rằng, bất cứ khi nào nhìn thấy Vita 500, họ sẽ nhớ ngay đến hình ảnh trong sáng và đáng yêu ngày nào của Suzy, một nàng tiên vitamin ngoài đời thực, luôn mang đến nguồn năng lượng dồi dào cho tất cả mọi người.

5. Jo Jeong Suk (조정석): “Này! Tôi làm được, bạn cũng làm được”

Với khả năng “diễn như thật”, Jo Jeong Suk dường như đã trở thành người bạn thân thiết của bất cứ ai đam mê học tiếng Anh, nhờ câu nói thì thầm như rót mật vào tai: “Này! Tôi làm được, bạn cũng làm được”, trong quảng cáo 야나두 (Yanadu, chương trình học tiếng Anh nổi tiếng của Hàn Quốc).

Dù liên tục xuất hiện trong những tác phẩm nổi tiếng, Jo Jeong Suk vẫn giữ cho mình một hình ảnh giản dị, khiêm tốn và ít khi xuất hiện trên quảng cáo như các bạn đồng nghiệp.

Song, không vì vậy mà anh trở nên “lu mờ” trước những tên tuổi khác. Bởi chỉ cần có “Yanadu”, Jo Jeong Suk cũng đã thu hút được sự chú ý lớn từ công chúng, đồng thời tiếp thêm cho họ ý chí và niềm tin vào việc: “Chỉ cần cố gắng là có thể làm nên mọi chuyện”.

6. “Nữ thần” sắc đẹp của Innisfree Yoona (윤아)

Dù đã mời không ít nghệ sĩ nổi tiếng làm gương mặt đại diện cho mình, nhưng chỉ có Yoona (thành viên SNSD) mới là cái tên được nhớ nhiều nhất mỗi khi nhắc đến thương hiệu làm đẹp trứ danh Innisfree.

Có thể nói, tuổi trẻ của Yoona gần như gắn liền với hãng mỹ phẩm này, đến mức nhiều người còn đùa vui rằng: “Yoona là người nhà của Innisfree”, và chỉ có nhan sắc dịu dàng, trong sáng của Yoona mới đủ sức giúp Innisfree không chỉ thành công vượt bậc tại thị trường trong nước, mà còn nổi danh trên khắp thế giới.

7. Jeon Ji Hyun (전지현): “Tôi đẹp là nhờ Elastine”

Hình ảnh nữ thần sắc đẹp Jeon Ji Hyun sở hữu mái tóc đen suôn mượt, thả dáng bên sản phẩm dầu gội Elastine chắc chắn sẽ là một trong những cảnh quay để lại nhiều ấn tượng sâu sắc nhất trong lòng công chúng qua mọi thời đại.

Hiểu được lợi thế về ngoại hình, cùng nhiệm vụ mang đến lợi nhuận cho Elastine, Jeon Ji Hyun đã tích cực chiêu đãi người xem những phân đoạn vuốt tóc thần thánh trong bộ phim “엽기적인 그녀” (Cô nàng ngổ ngáo). Kết quả cho thấy, những cảnh quay này thành công đến mức không chỉ giúp Elastine tăng vọt thị phần trong nước, mà còn duy trì danh hiệu số 1 trong giới làm đẹp suốt 11 năm liên tiếp.

Về phần Jeon Ji Hyun, cô cũng đồng thời trở nên nổi danh trên khắp cả nước. Đặc biệt, câu nói: “Tôi đẹp là nhờ Elastine” chắc chắn sẽ là một trong những dấu ấn sâu đậm nhất khiến công chúng nhớ mãi về nữ minh tinh họ Jeon.

Thời gian sau đó, Elastine tiếp tục thử sức với những gương mặt đại diện khác, nhưng quả thật không ai có thể mang lại thành công cho hãng như những gì mà Jeon Ji Hyun đã làm.

Thiếu vắng Jeon Ji Hyun, Elastine cũng dần mất đi sự cạnh tranh trên thị trường. Vì thế, các nhà lãnh đạo của hãng dầu gội này đã phải một lần nữa cầu viện đến sự trợ giúp của Jeon Ji Hyun, để đưa Elastine trở về với vị trí hàng đầu như trong quá khứ.

Trên con đường hoạt động nghệ thuật, một nghệ sĩ sẽ luôn gắn liền với một sản phẩm nhất định. Dù thời gian trôi qua, họ không tiếp tục làm gương mặt đại diện cho sản phẩm đó, nhưng chỉ cần một lần thành công, tên tuổi của họ sẽ luôn được nhắc đến cùng quảng cáo đã góp phần làm nên thương hiệu.

Bởi thế mới sự có tồn tại của sợi dây liên kết giữa showbiz và các doanh nghiệp. Vì các nghệ sĩ phải duy trì hình ảnh của mình thông qua quảng cáo, trong khi đó các doanh nghiệp cũng sẽ không thể tồn tại lâu trên thị trường đầy biến động nếu không có sự hỗ trợ về mặt hình ảnh từ các nghệ sĩ.

XEM THÊM: TOP 7 sản phẩm của Hàn Quốc đang oanh tạc thị trường quốc tế & được người nước ngoài cực kỳ ưa chuộng

Tổng hợp từ Naver News

author-avatar

About Minh Thảo

Đến với tiếng Hàn như một cái duyên, đến với Hàn Quốc như một cơ hội. Hy vọng bản thân vẫn đang sử dụng tốt cơ hội của chính mình để ngày càng có thể khám phá rõ nét hơn về đất nước xa lạ nhưng cũng thật quen thuộc này.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).