Cà phê Maxim là thương hiệu cafe nổi tiếng nhất Hàn Quốc thuộc tập đoàn thực phẩm Dong Suh Foods. Tuy có rất nhiều dòng sản phẩm cao cấp, nhưng Maxim thường được biết đến phổ biến hơn với dòng cafe mix đóng gói có vị ngọt béo của sữa, đường.

Người Việt Nam vì quen với hương vị cà phê đậm đà nên khi uống Maxim có cảm giác như “uống sữa”. Giới trẻ Hàn Quốc ngày nay cũng đang có xu hướng tìm đến những thương hiệu cà phê đắt tiền với giá 5.000 ~ 6.000KRW một cốc.

Tuy nhiên, Maxim vẫn xuất hiện rất thường xuyên và phổ biến trong cuộc sống của người Hàn Quốc, từ các văn phòng, công sở, nhà máy hay công trường. Các bà và các thím Hàn Quốc cũng như phần đông người trung niên Hàn Quốc rất thích uống loại cà phê này trong những lúc nghỉ giải lao giữa giờ. Họ pha cà phê vào cốc giấy và truyền tay nhau, xuýt xoa thưởng thức hơi cà phê nóng bốc lên để tránh rét.

Ngồi uống cà phê Maxim cùng một cụ già, nghe cụ tâm sự cà phê Maxim với cụ như là biểu tượng cho cuộc sống no đủ, bởi thời của cụ thì làm gì có cà phê mà uống. Thời những năm 60, đất nước mới thoát ra khỏi nội chiến, rồi thiên tai, mất mùa liên miên nên chuyện đói ăn là đương nhiên. Có nhiều người thèm đồ ngọt, còn trộn đường ăn với cơm hoặc bốc đường ăn vã. Cũng có thời kỳ Hàn Quốc còn phải nhập cả thứ gạo vàng, là thứ gạo mủn chất lượng xấu nhất từ Việt Nam về để người dân cả nước chống đói.

Nghe người Hàn Quốc “kể khổ” mới thấy rõ họ đã có bước tiến ngoạn mục như thế nào. Sự phát triển đó có vẻ giống như lý thuyết của cà phê Maxim, giản dị, nhỏ bé nhưng lại đầy kiên cường và bền bỉ.

Nếu ở Hàn Quốc bạn có thể đặt mua cà phê Maxim trên Coupang với giá rẻ và nhận hàng rất nhanh.

maxim3
maxim5

(TTHQ sẽ nhận được một phần lợi nhuận thông qua chương trình Coupang Partner).

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).