Bộ phim Autumn in My Heart (tiếng Hàn là 가을동화 /Ga-eul-dong-hwa/) hay có một tên khác là Autumn Fairy Tale và được khán giả Việt Nam biết đến với tựa đề Trái tim Mùa thu (Mùa thu trong trái tim em) là bộ phim đầu tiên trong sê-ri phim truyền hình Endless Love do đạo diễn Yoon Seok-ho thực hiện và được sản xuất bởi hãng truyền hình KBS của Hàn Quốc vào năm 2000.

Câu chuyện phim bắt đầu khi cậu bé Yun Jun-suh đang lẫm chẫm tập đi tình cờ tráo đổi em gái ruột của mình với một đứa bé khác khi cậu bước vào phòng trẻ sơ sinh đánh rơi bảng tên gắn trước giường của hai đứa trẻ mới lọt lòng. Một y ta chạy đến và gắn lại bảng tên nhưng không may là nhầm vị trí.

Câu chuyện tiếp tục với những năm tháng tuổi học trò của hai nhân vật chính: Yun Jun-suh (do Choi Woo-hyuk thủ vai) và Yun Eun-suh (Moon Geun-young). Họ là con của một giáo sư gia đình khá giả và tin rằng mình là anh em ruột của nhau cho đến khi Eun-suh bị một chiếc xe tải đâm vào và cần phải truyền máu. Ban đầu, Eun-suh là một học sinh khá nổi tiếng trong trường học nhưng cô luôn bị ghen ghét bởi Choi Shin-ae (Lee Ae-jung), một học sinh thông minh nhưng luôn đố kị với những gì mà Eun-suh có được. Về sau, tình thế của hai người đổi ngược khi vụ việc tráo đổi được làm rõ.

Poster bộ phim Làn sóng Hàn bất hủ: Trái Tim Mùa thu:

Phim Làn sóng Hàn bất hủ: Trái Tim Mùa thu

Sau khi bác sĩ tiến hành xét nghiệm máu cho vợ chồng ông Yun để lấy máu truyền cho Eun-suh, vợ chồng ông đã phát hiện ra rằng Eun-suh là con của bà Choi còn Shin-ae mới là con gái ruột của mình. Đầu tiên, chỉ có vợ chồng ông và anh trai Jun-suh biết được, tuy nhiên, cuối cùng Shin-ae cũng phát hiện ra mình là con người khác khi cô cãi nhau gay gắt với bà mẹ “nuôi” của mình do cô đã nhận một con gấu mà bố đẻ tặng. Eun-suh chỉ biết được cô không phải là em gái của Jun-suh khi Shin-ae tìm mọi cách để bố mẹ ruột mang cô về nhà. Hai cô gái nhỏ cuối cùng được trả về đúng với gia đình và thân phận thật sự của mình. Shin-ae về ở cùng gia đình vợ chồng ông Yun, Eun-suh thì đến ngôi nhà của mẹ ruột mình là bà Choi (bố ruột của cô đã mất) và giúp mẹ làm việc ở một quán ăn nhỏ để giúp gia đình kiếm miếng ăn hàng ngày.

Nhiều năm trôi qua, trong thời gian đó, gia đình ông Yun di cư sang Mỹ, nơi Jun-suh (vai diễn của Song Seung-heon) học hội họa và rồi gia đình ông trở về Hàn Quốc khi Jun-suh đã thành một họa sĩ nổi tiếng. Anh quay lại thị trấn nhỏ của những năm tháng tuổi thơ và gặp lại người bạn cũ là Han Tae-seok (Won Bin thủ vai), cậu con trai quậy phá của ông chủ một khách sạn nơi Eun-suh (Song Hye Kyo) làm nhân viên trực tổng đài điện thoại. Tae-seok (hoàn toàn không biết gì về vụ việc tráo đổi anh em trước đây) đem lòng yêu Eun-suh nhưng luôn trêu đùa cô cho đến khi cô bị đuổi việc khỏi khách sạn. Một ngày, Eun-suh nhìn thấy Jun-suh và đi theo anh đến bãi biển nơi anh hẹn gặp Yu-mi, vị hôn thê của anh từ bên Mỹ và Tae-seok. Hai “anh em” gặp nhau trong nước mắt sau mười năm.

Dàn diễn viên chính trong Phim Làn sóng Hàn bất hủ: Trái Tim Mùa thu:

Dàn diễn viên chính trong Phim Làn sóng Hàn bất hủ: Trái Tim Mùa thu

Eun-suh và Jun-suh trước mặt mọi người chỉ có mối quan hệ “anh em”, nhưng họ vẫn gặp nhau trong bí mật vì giữa hai người có một tình yêu sâu sắc, cho dù trong lòng Eun-suh, Jun-suh một phần nào đó vẫn luôn là “anh trai” tốt của mình. Shin-ae (Han Chae-young) đã phát hiện ra mối quan hệ giữa hai người và tiết lộ cho mọi người biết sau khi cô tìm thấy lá thư tình Eun-suh gửi cho Jun-suh. Hai người vẫn quyết định đến với nhau vì tình yêu nhưng phải chia xa vì gia đình ngăn cản và vị hôn thê Yu-mi của Jun-suh vốn yếu ớt đã dọa tử tử để níu lấy tình cảm của Jun-suh.

Jun-suh và Tae-seok, hai người bạn thân cùng đem lòng yêu một cô gái, đã có một cuộc tranh đấu ngầm để giành lấy trái tim của Eun-suh. Câu chuyện bước sang một ngã rẽ mới khi không may Eun-suh phát hiện ra mình bị bệnh máu trắng (căn bệnh di truyền từ người bố ruột). Cô không nói cho ai biết ngoài trừ Tae-seok và anh tìm mọi cách để chữa bệnh giúp cô. Khi mọi người biết chuyện cũng là lúc căn bệnh của cô chuyển biến càng ngày càng xấu. Dù đã rất cố gắng, không có hi vọng nào để chữa lành căn bệnh của Eun-suh, và đó cũng là lúc Jun-suh phát hiện ra, anh đưa cô về nhà để cùng cô sống những ngày còn lại của cuộc đời mình. Yu-mi lúc này cũng không còn níu kéo anh nữa. Eun-suh sống những ngày vui vẻ cuối cùng bên Jun-suh và rồi chết trên vai anh khi anh đang cõng cô dạo trên bãi biển khi hai người cùng nhau tổ chức tiệc sinh nhật của cô như ngày xưa.

Trước khi Eunsuh chết, cô thuyết phục Jun-suh không được chết theo cô mà hãy tiếp tục sống. Jun-suh, chìm đắm trong tiếc thương và đau buồn trước cái chết của người yêu và cũng là “em gái” mình, đã bị một chiếc xe tải đâm vào ngay tại nơi mà trước đây Eun-suh bị tai nạn và trong phim được ngầm hiểu là đã chết vì tai nạn này.

Dàn diễn viên và nhân vật trong phimTrái Tim Mùa Thu

Diễn viên chính

Song Seung-hun trong vai Yun Jun-suh:

Song Seung-hun trong vai Yun Jun-suh

Song Hye-kyo trong vai Yun/Choi Eun-suh:

Song Hye-kyo trong vai Yun/Choi Eun-suh

Won Bin trong vai Han Tae-seok:

Won Bin trong vai Han Tae-seok

Han Chae-young trong vai Choi/Yun Shin-ae:

Han Chae-young trong vai Choi/Yun Shin-ae

Han Na-na trong vai Shin Yu-mi:

Han Na-na trong vai Shin Yu-mi

Diễn viên phụ

  • Jung Dong-hwan trong vai Yun Kyo-su (Bố Jun-suh)
  • Sun Woo Eun-sook trong vai Lee Kyung-ha (Mẹ Jun-suh)
  • Kim Hae-sook trong vai Kim Soon-im (Mẹ Eun-suh)
  • Kim Na-woon trong vai Quản lý Kim
  • Kim Hyung-jong trong vai Ji-han
  • Seo Yoon-jae trong vai Kang-hee

Diễn viên khách mời

  • Choi Woo-hyuk trong vai Jun-suh hồi nhỏ
  • Moon Geun-young trong vai Eun-suh hồi nhỏ
  • Lee Ae-jung trong vai Shin-ae hồi nhỏ

Nhạc phim Trái Tim Mùa Thu

13 bản nhạc phim trong bộ phim “Autumn in My Heart” bao gồm những bài hát ballad đầy xúc động của Jung Il-young như “Reason”, “Prayer” và “In My Dream”. Ngoài ra còn có bản nhạc đàn guitar và sáo flute của một vài ca khúc trong phim. “Romance”, hay còn được biết đến với cái tên “Forbidden Love” là bản nhạc cổ định được sử dụng làm nhạc nền cho bộ phim này. Đây là bản nhạc nằm trong tác phẩm nổi tiếng nhưng không rõ danh tín tác giả là “Spanish Romance”.

  1. Ca khúc chủ đề (phiên bản sáo flute)
  2. Reason – Jung Il-young
  3. Romance – Choi Tae-won
  4. Gi do (Prayer) – Jung Il-won
  5. Remember – Park Jung-won
  6. Uhl Ma Na Nae Ga (Sincerely) – Yoon Chang-gun
  7. Reason (bản Instrumental)
  8. Romance (bản Piano) – Lee Hong-rae
  9. Noon Mool (Tears) – Lee Hong-rae
  10. Uhl Ma Na Nae Ga (Sincerely) (bản Guitar) – Guitar by Ham Choon-ho
  11. Ggoom suhk ae suh (In My Dream) – Jung Il-young
  12. Uhl Ma Na Nae Ga (Sincerely) (bản Piano) – Yoo Jung-young
  13. Gi Do (Prayer) (bản Piano)

XEM THÊM: 7 Bộ phim truyền hình Hàn Quốc là cả bầu trời kí ức với thế hệ 8X-9X đời đầu

Một số hình ảnh trong phim Trái Tim Mùa Thu

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).