Chính thức bước chân vào giới giải trí từ năm 1996, đến nay Song Hye Kyo (송혜교) đã trở thành một trong những nữ diễn viên quyền lực nhất màn ảnh Hàn Quốc, không chỉ bởi nhan sắc đỉnh cao, một gia tài phim ảnh đồ sộ, mà còn bởi khối tài sản khổng lồ tích lũy được sau gần 24 năm hoạt động nghệ thuật.

Tuy nhiên, nhắc đến cái tên Song Hye Kyo, nhiều người vẫn không khỏi thở dài tiếc nuối cho tuổi thanh xuân của cô. Vì đến bây giờ, dù đã gần bước sang ngưỡng 40, Song Hye Kyo (sinh ngày 22/11/1981) vẫn chưa tìm được hạnh phúc đích thực của đời mình.

Trải qua nhiều mối tình đình đám, làm tốn không biết bao nhiêu “giấy mực” của báo giới, song ở thời điểm hiện tại, Song Hye Kyo vẫn rất xinh đẹp, giàu có, nổi tiếng và… lẻ bóng trên đường đời.

Thậm chí, những tưởng đã gần chạm đến ngưỡng cửa hạnh phúc bằng một đám cưới tuyệt mỹ với nam diễn viên điển trai Song Joong Ki (송중기), cuối cùng Song Hye Kyo cũng chỉ nhận về cái kết đầy cay đắng bởi cuộc chia tay ầm ĩ, gây chấn động giới truyền thông trong nước và quốc tế, cùng những lời đồn không hồi kết được thêu dệt xung quanh.

Với những người yêu mến Song Hye Kyo, cảm giác tiếc nuối cho tuổi thanh xuân của nữ diễn viên gần như gắn liền với “lời nguyền tình yêu” là điều không thể tránh khỏi. Ai cũng cho rằng, cuộc hôn nhân cổ tích với Song Joong Ki chính là cái kết viên mãn cho Song Hye Kyo sau những mối tình đẫm nước mắt trong quá khứ.

Thế nhưng sự thật phũ phàng, hóa ra chồng cũ cũng chỉ là một trong những người đàn ông từng đi qua đời cô.

22 tuổi & Cuộc tình cuồng si với người đàn ông hơn mình 12 tuổi

Trước khi chính thức tiến vào lễ đường với Song Joong Ki, có lẽ mối tình khắc cốt ghi tâm nhất của Song Hye Kyo chính là với nam tài tử nổi tiếng nhất nhì màn ảnh Hàn Quốc Lee Byung Hun (이병헌).

Cả hai chính thức gặp nhau vào năm 2003, khi cùng hợp tác trong bộ phim “All In” (Một cho tất cả) phát sóng trên đài SBS. Lúc này, Song Hye Kyo chỉ vừa tròn 22, một độ tuổi quá đẹp và tràn đầy mộng mơ về một tình yêu hạnh phúc.

Vào thời điểm đó, “Một cho tất cả” là bom tấn truyền hình bất khả chiến bại trên bảng xếp hạng rating, nhờ kỷ lục khủng lên đến 49% mà không bộ phim nào có thể làm được.

Một trong những điều làm nên thành công cho tác phẩm này chính là nhờ những cảnh quay tình cảm quá mức chân thật của “ông hoàng màn ảnh Hàn Quốc” Lee Byung Hun và người đẹp khóc của “Trái tim Mùa thu” Song Hye Kyo.

Thế rồi chuyện gì đến cũng sẽ đến. Vì sự hợp tác quá ăn ý, cùng khoảng thời gian dài tiếp xúc trên phim trường, Song Hye Kyo nhanh chóng rơi vào lưới tình với đàn anh hơn mình 12 tuổi.

Song, chẳng cần đến những cảnh tình cảm trong phim, Song Hye Kyo của năm 22 tuổi có lẽ cũng sẽ khó tránh khỏi cảm giác bị hấp dẫn trước một người đàn ông trưởng thành, chững chạc, lại đang trên đỉnh cao sự nghiệp như Lee Byung Hun.

Về phần Lee Byung Hun, anh cũng không ngại thể hiện những cử chỉ thân mật với cô gái của mình, khiến Song Hye Kyo ngày càng đắm chìm trong hạnh phúc, thậm chí bất chấp điều tiếng của dư luận mà lao vào tình yêu như điên như dại với người đàn ông luôn gắn liền với biệt danh “gã sát gái nổi tiếng nhất showbiz Hàn Quốc”.

Vào thời điểm đó, Song Hye Kyo luôn cho rằng mình là cô gái may mắn và hạnh phúc khi tìm thấy người đàn ông của đời mình. Nữ diễn viên trẻ lúc bấy giờ không ngừng vẽ ra một viễn cảnh tươi sáng về cuộc sống hôn nhân đầm ấm bên người yêu lớn tuổi.

Bản thân Lee Byung Hun cũng nhiều lần nhấn mạnh: “Song Hye Kyo là người phụ nữ cuối cùng của tôi”. Lời tuyên bố chắc nịch của nam diễn viên khiến giới truyền thông và công chúng ngày càng tin tưởng về một đám cưới thế kỷ giữa ông hoàng màn ảnh Hàn Quốc cùng cô diễn viên xinh đẹp họ Song.

Trên thực tế, Song Hye Kyo đã thật sự ra mắt bố mẹ Lee Byung Hun và ấn định ngày kết hôn vào khoảng mùa xuân năm 2004.

Tuy nhiên, mặn nồng bên nhau chỉ vừa tròn 15 tháng, Lee Byung Hun và Song Hye Kyo lại tuyên bố đường ai nấy đi, vì những bất đồng quan điểm trong vấn đề hôn nhân, cùng sự xa mặt cách lòng do lịch trình bận rộn.

Ngay sau khi được công bố, thông tin này lập tức trở thành đề tài được bàn tán xôn xao nhất trên mạng xã hội, bởi không ai có thể ngờ rằng một cặp đôi lúc nào cũng hạnh phúc và gắn bó bên nhau như Lee Byung Hun và Song Hye Kyo lại có ngày đi đến kết cục chia tay.

Cuối cùng, lời hẹn ước năm xưa bị bỏ ngỏ, Lee Byung Hun vẫn tiếp tục sự nghiệp của mình, trong khi Song Hye Kyo phải mất một thời gian dài để xoa dịu nỗi đau và vực dậy bản thân sau cuộc chia tay đẫm nước mắt.

Tình yêu mới bên Hyun Bin (현빈)

Năm 2004, Song Hye Kyo có dịp hợp tác với Hoàng tử châu Á Bi Rain và trở thành cặp đôi đình đám qua bộ phim ăn khách một thời “Full House” (Ngôi nhà Hạnh phúc). Nhiều thông tin cho rằng, Bi Rain thật sự có tình cảm với Song Hye Kyo và muốn tiến đến giai đoạn tìm hiểu

Vì chưa quên được Lee Byung Hun, Song Hye Kyo không thể mở lòng với bất cứ chàng trai nào khác, khiến mối quan hệ giữa cô và Bi Rain chỉ có thể dừng lại ở mức tình bạn.

Sau một thời gian vắng bóng trong làng giải trí, Song Hye Kyo đánh dấu sự trở lại của mình trên màn ảnh nhỏ với tạo hình hết sức mới mẻ trong bộ phim “그들이 사는 세상” (Thế giới họ đang sống), công chiếu trên đài KBS vào tháng 10/2008.

Bạn diễn lúc này của Song Hye Kyo chính là mỹ nam Hyun Bin. Tuy là hậu bối trong giới giải trí, lại kém nữ diễn viên một tuổi, song không vì thế mà Hyun Bin chịu “lép vế” trước đàn chị trong những cảnh quay thân mật.

Thậm chí, sự tương tác giữa cả hai còn “hợp rơ” đến mức khiến khán giả truyền hình và báo chí không khỏi đặt ra nghi vấn: “Song Hye Kyo và Hyun Bin hôn nhau đắm đuối như thế, lẽ nào lại phim giả tình thật?”.

Không ngoài dự đoán, sau khi bộ phim kết thúc, cặp đôi nghệ sĩ tình cờ bị phát hiện đang hẹn hò bí mật. Từ đó, họ chính thức công khai mối quan hệ tình cảm của mình vào tháng 8/2009 và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ cộng đồng người hâm mộ vì quá đẹp đôi.

Lúc này, một nhân viên từ đoàn làm phim “Thế giới họ đang sống” đã lên tiếng: “Trong quá trình quay phim, với tư cách là tiền bối, Song Hye Kyo luôn ân cần hướng dẫn và góp ý cho Hyun Bin về cách diễn xuất. Giữa họ hầu như không hề có khoảng cách, mà ăn ý với nhau trong mọi tình huống. Vì thế nhân viên đoàn làm phim chúng tôi luôn dự đoán có lẽ đây sẽ là một cặp đôi phim giả tình thật tiếp theo của làng giải trí”.

Ngay sau khi lên tiếng xác nhận mối quan hệ hẹn hò của mình, những cảnh ôm hôn say đắm của Song Hye Kyo và Hyun Bin trong phim “Thế giới họ đang sống” (그들이 사는 세상) lại một lần nữa được hồi sinh trên khắp các trang mạng xã hội, khiến nhiều người không khỏi “ngượng chín mặt”, nhưng cũng đồng thời bầu chọn Song Hye Kyo và Hyun Bin là cặp nghệ sĩ đẹp đôi nhất lúc bấy giờ.

Thế nhưng, “lời nguyền tình yêu” lại tiếp tục không buông tha Song Kye Kyo. Gắn bó bên người tình màn ảnh vừa vặn hai năm, Song Hye Kyo và Hyun Bin lại tuyên bố chia tay trong sự ngỡ ngàng và tiếc nuối của cộng đồng fan hâm mộ.

Nguyên nhân dẫn đến sự tan vỡ vẫn là lý do muôn thuở. Vì lịch trình bận rộn, cả hai nghệ sĩ không thể sắp xếp thời gian bên nhau. Từ đó xa mặt cách lòng và chính thức quyết định đường ai nấy đi vào năm 2011. Đây đồng thời cũng là thời điểm Hyun Bin lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự với đất nước.

Sau 9 năm kể từ ngày chia tay, bỗng dưng hàng loạt những bằng chứng cho thấy Song Hye Kyo và Hyun Bin tái hợp bất ngờ xuất hiện rầm rộ trên khắp các trang mạng xã hội.

Cho đến thời điểm hiện tại, cặp đôi trai tài gái sắc năm xưa vẫn chưa đưa ra bất cứ lời giải đáp nào xung quanh vấn đề này, trong khi cộng đồng người hâm mộ lại đang không ngừng nuôi hy vọng Hyun Bin và Song Hye Kyo sẽ thật sự tái hợp vào một ngày không xa.

“Cuộc hôn nhân thế kỷ” & “Vụ ly hôn thế kỷ”

Nếu Lee Byung Hun mang đến cho Song Hye Kyo mối tình đầu đời đầy màu hồng nhưng kết thúc đẫm nước mắt, Song Joong Ki lại là người khiến Song Hye Kyo phải mang tiếng người phụ nữ đã qua một đời chồng.

Sau một thời gian thất bại triền miên trong tình yêu, đã có lúc Song Hye Kyo nghĩ đến chuyện trung thành với chủ nghĩa độc thân. Thế nhưng mọi chuyện hoàn toàn thay đổi vào năm 2016, khi cô trở thành nàng bác sĩ xinh đẹp Kang Mo Yeon sánh vai cùng chàng đại úy đẹp trai Yoo Shi Jin trong bom tấn truyền hình của đài KBS “Hậu duệ Mặt trời” (태양의 후예).

Phản ứng hóa học giữa cả hai mạnh mẽ đến mức dù bộ phim đã đóng máy một thời gian, những tin đồn phim giả tình thật về Song Hye Kyo và Song Joong Ki vẫn liên tục xuất hiện trên khắp các mặt báo. Tuy nhiên, trái ngược với sự mong chờ của người hâm mộ, hai nghệ sĩ luôn lên tiếng phủ nhận mọi tin đồn.

Dù vậy, cặp đôi vẫn không ít lần bị fan “soi” bằng chứng yêu nhau, điển hình nhất là lần bị bắt gặp tại trận khi tay trong tay mua sắm tại New York (Mỹ) vào tháng 3/2016.

Cuối cùng sau nhiều lần chối bay chối biến mọi nghi vấn tình cảm, Song Hye Kyo và Song Joong Ki đã khiến người hâm mộ vỡ òa hạnh phúc khi chính thức xác nhận đang thật sự hẹn hò, thậm chí dự tính đến cả chuyện kết hôn.

Kết quả sau đó là việc mà ai cũng biết. Tháng 10/2017, hôn lễ như cổ tích của cặp đôi Song – Song diễn ra trong sự chúc phúc của đông đảo đồng nghiệp và công chúng trên khắp thế giới. Lúc bấy giờ, đám cưới này rầm rộ đến mức được xem là một trong những sự kiện đáng quan tâm nhất làng giải trí Hàn Quốc năm 2017.

Sau đám cưới thế kỷ, Song Hye Kyo và Song Joong Ki chính thức dọn về sống chung tại căn biệt thự bạc tỷ ngay giữa trung tâm thủ đô Seoul. Họ dành trọn một năm không lịch trình, không công việc để tận hưởng hạnh phúc bên nhau bằng những chuyến du lịch riêng tư.

Vào thời điểm đó, nhìn thấy nụ cười hạnh phúc của Song Hye Kyo khi sánh vai cùng người chồng mới cưới, ai cũng tin rằng Song Hye Kyo đã thật sự tìm được bến đỗ an yên và Song Joong Ki chính là người đàn ông đã thay đổi cuộc đời Song Hye Kyo, đồng thời phá tan lời nguyền lận đận tình duyên của nữ diễn viên xinh đẹp.

Tuy nhiên, cuộc đời vốn dĩ không bao giờ có thể lường trước. Chỉ sau hơn một năm rưỡi kể từ ngày về chung một nhà, công chúng không còn thấy Song – Song xuất hiện cùng nhau. Thậm chí, Song Hye Kyo cũng chẳng đeo nhẫn cưới khi tham dự sự kiện.

Công ty quản lý của cả hai liên tục lên tiếng đập tan mọi tin đồn rạn nứt, cũng như phủ nhận tất cả những bằng chứng phía truyền thông Trung Quốc đưa ra.

Cuối cùng, sau 4 tháng ròng rã chống chọi với dư luận, đôi tiên đồng ngọc nữ được mến mộ nhất màn ảnh Hàn Quốc đã tự mình chấm dứt những tin đồn bóng gió bằng thông báo ly hôn được công bố vào một ngày tháng 6 năm 2019.

Thông tin này gây chấn động không kém lúc cả hai tuyên bố kết hôn vào năm 2017. Thậm chí, chỉ trong một đêm Song Hye Kyo còn trở thành người phụ nữ xấu xa, vướng phải nghi án ngoại tình và nhận lấy không biết bao nhiêu lời gièm pha, mắng chửi từ cộng đồng cư dân mạng, chỉ vì Song Joong Ki là người đơn phương gửi đơn ly hôn khi chưa hề thông báo với vợ cũ.

Lại một lần nữa, Song Hye Kyo không chỉ thất bại thảm hại trong tình yêu, mà còn bị đẩy vào sóng gió, hứng chịu chỉ trích từ dư luận, vì cho đến nay những người trong cuộc không hề đưa ra bất cứ lý giải nào để xóa mối nghi ngờ trong lòng công chúng.

Song, xét cho cùng, Song Hye Kyo vẫn là người phải chịu nổi đau tinh thần hơn ai hết, khi tên tuổi bị gán ghép với những cụm từ đầy tai tiếng như “người phụ nữ không chung thủy” hay “dễ phải lòng trước bạn diễn”.

Trong cuộc hôn nhân này, dù ai đúng ai sai, chỉ có người trong cuộc mới tỏ. Chỉ mong rằng giông tố qua đi sẽ khiến Song Hye Kyo ngày càng trở nên kiên cường hơn, để tiếp tục ổn định sự nghiệp và chờ đón một hạnh phúc mới trong tương lai.

Tổng hợp từ Naver

author-avatar

About Minh Thảo

Đến với tiếng Hàn như một cái duyên, đến với Hàn Quốc như một cơ hội. Hy vọng bản thân vẫn đang sử dụng tốt cơ hội của chính mình để ngày càng có thể khám phá rõ nét hơn về đất nước xa lạ nhưng cũng thật quen thuộc này.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).