Tin tức về việc đầu tư bất động sản thành công của các nghệ sĩ K-Biz xuất hiện ngày càng dày đặc trên báo chí. Giới nghệ sĩ cũng “đam mê” bất động sản vậy sao?

Có thể thấy, hầu hết nghệ sĩ Hàn Quốc giống nhau ở điểm: đều tìm kiếm thêm những lĩnh vực khác nhau để đầu tư ngoài việc kiếm tiền bằng lao động nghệ thuật hoặc thông qua các hoạt động liên quan đến danh tiếng bản thân như đóng quảng cáo, làm đại diện thương hiệu hay tham gia các show truyền hình…

Tuy nhiên, showbiz là một môi trường quá khắc nghiệt. Showbiz Hàn lại càng khắc nghiệt và có quy luật đào thải mạnh mẽ hơn showbiz bất kì đâu trên thế giới, khi mà Hàn Quốc có hẳn một ngành công nghệ đào tạo nghệ sĩ/ idol được cả thế giới ngưỡng mộ.

Các nghệ sĩ của K-Biz, đặc biệt là những nghệ sĩ đã có tuổi nghề dày dạn và tuổi đời không còn trẻ trung lại càng thấm thía hơn sự bất ổn định của nghề nghiệp mà bản thân đang theo đuổi, cũng như việc một lúc nào đó danh tiếng của mình cũng không còn đủ sức nóng để mang lại thu nhập tốt nữa.

Vì vậy dù muốn dù không, họ đều ý thức được việc cần có nguồn thu nhập khác ngoài thu nhập từ các hoạt động nghệ thuật của mình. Có người chọn kinh doanh, có người chọn mở công ty giải trí… nhưng đa phần đều lựa chọn đầu tư vào bất động sản. Thực tế cũng chứng minh đây là một lựa chọn khôn ngoan, đặc biệt là khi họ chọn Seoul – đô thị vàng để đầu tư.

Vợ chồng Lee Hyori và Lee Sang Soon cùng căn nhà ở đảo Jeju đã được bán lại với giá gấp 10 lần

Có nhiều những câu chuyện đầu tư bất động sản thành công trong giới nghệ sĩ như câu chuyện đầu tư thu lợi gần chục tỉ KRW của cặp đôi công phá màn ảnh nhỏ Hàn Quốc đầu năm 2020 với bộ phim “Hạ cánh Nơi anh” : Son Ye Jin và Hyun Bin.

Hay câu chuyện không chủ ý đầu tư nhưng khi sang nhượng ngôi nhà đang sống cũng thu lợi gấp 10 lần giá mua ban đầu như câu chuyện của vợ chồng Lee Hyori và Lee Sang Soon với căn nhà ở đảo Jeju.

Ngoài những ví dụ kể trên, K-Biz còn có nhiều nhân vật khác thuộc hàng đại gia khi sở hữu bất động sản và các khoản lợi từ bất động sản thậm chí lên đến cả con số gần trăm tỉ KRW (2000 tỉ VND Việt Nam). Họ là ai?

3. Vợ chồng Bi Rain – Kim Tae Hee

Trước khi kết hôn với ca sĩ Bi (Rain), Kim Tae Hee (김태희) đã khá mát tay khi đầu tư bất động sản. Biệt thự ở Hannamdong (한남동) mà Tae Hee mua năm 2012 với giá 4.3 tỉ KRW đã tăng giá thành 6 tỉ vào năm 2019.

Kim Tae Hee và tòa nhà ở Gangnam được định giá 18 tỉ năm 2019

Tòa nhà ở Gangnam (강남) được cô mua năm 2014 với giá 13.2 tỉ KRW hiện tại đem lại thu nhập cho thuê hàng tháng là 60 triệu KRW. Đây là tòa nhà cao 6 tầng với 3 tầng hầm, có văn phòng (사무실), trung tâm đào tạo ngoài giờ (학원) và officetel (một kiểu căn hộ studio vừa làm văn phòng vừa làm nơi ở). Hơn nữa việc mở rộng tuyến tàu điện Shinbundang (신분당선) cũng khiến giá trị tòa nhà ngày một tăng cao, đến năm 2019 đã vọt lên mức 18 tỉ KRW.

Khác với bà xã Tae Hee, Bi có vẻ thích thú với đầu tư bất động sản từ rất sớm. Qua đấu giá, anh mua được ngôi nhà ở Samseongdong (삼성동) với giá 3.1 tỉ KRW. Năm 2019, giá ngôi nhà này đã tăng gần gấp đôi thành 6 tỉ KRW.

Khi nhìn thấy lợi nhuận khổng lồ từ bất động sản, anh đã mua một tòa nhà nằm trên “con đường hàng hiệu” (명품거리) ở Cheongdamdong (청담동) vào năm 2008 với giá 16.8 tỉ KRW. Hiện tại Bi sử dụng tòa nhà này làm văn phòng công ty của mình.

Đây cũng là tòa nhà được xem là một ví dụ hiếm có của việc một công trình được thiết kế và xây dựng mới có thể đem lại lợi nhuận khổng lồ đến mức nào. Mức giá của bất động sản này vào năm 2019 đã lên đến 31 tỉ KRW.

Tòa nhà Bi sử dụng làm văn phòng công ty có giá 31 tỉ KRW năm 2019

Bi và Tae Hee – cặp vợ chồng đại gia bất động sản của K-Biz

Sau khi trở thành vợ chồng, chỉ tính riêng lợi nhuận thu được từ đầu tư bất động sản, “cặp đôi vàng” đã sở hữu 55 tỉ KRW (tương đương 1100 tỉ VND). Họ đã mua 2 căn trong Hannam The Hill (한남 더 힐) và tặng cho cha mẹ hai bên.

2. Kwon Sang Woo

Năm 2003, sự thành công của drama “Nấc thang lên thiên đường” (천국의 계단) đánh dấu bước tiến dài trong sự nghiệp diễn xuất của Kwon Sang Woo (권상우). Từ đó, nam diễn viên ngày một thành công trong sự nghiệp và ngày một giàu có.

Cùng năm 2013, anh mua một bãi đậu xe ở Bundang. Đến năm 2013 anh đã biến nơi này thành một tòa nhà mới cao 6 tầng với 1 tầng hầm. Khi xây dựng xong, tòa nhà được dư luận đặc biệt chú ý vì tên gọi được kết hợp giữa tên con trai anh – Luk Hee (룩희) và sinh nhật của mẹ Sang Woo.

Một năm sau đó, anh mua một tòa nhà ở Cheongnamdong với giá 5.8 tỉ KRW và dành tòa nhà này làm quà tặng cho vợ anh – Son Tae Young (손태영 – diễn viên kiêm cựu hoa hậu Hàn Quốc).

Kwon Sang Woo và vợ – diễn viên, người mẫu Son Tae Young

Lần này anh cũng thể hiện tình yêu dành cho gia đình bằng cách đặt tên tòa nhà kết hợp tên con trai và sinh nhật vợ. Hiện tại anh đang cho thuê kín các tầng và có thu nhập ổn định.

Kwon Sang Woo còn mua một lô đất nhà xưởng ở Seongsudong (성수동) với giá 8 tỉ KRW nhưng việc xây dựng nhà xưởng có vẻ không đem lại lợi nhuận cho anh. May mắn là viêc các tòa nhà chung cư mọc lên xung quanh khu đất, cộng với việc mở rộng tuyến tàu Bundang khiến cho giá đất vẫn tăng đều đặn.

Năm 2018, Sang Woo mua một tòa nhà ở Deungchondong (등촌동) với giá 28 tỉ KRW. Tòa nhà nằm gần ga nên thu nhập từ tiền cho thuê chắc chắn không nhỏ.

Tổng giá trị tài sản từ bất động sản của Sang Woo ước tính lên tới 70 tỉ (tương đương 1400 tỉ VND), giúp anh giữ vị trí top 2 trong bảng xếp hạng các đại gia bất động sản của showbiz Hàn.

Khu đất nhà xưởng của Kwon Sang Woo ở Seongsudong

Tòa nhà ở Deungchondong thuộc sở hữu của Kwon Sang Woo đang được cho thuê

1. Jeon Ji Hyun

Kể từ bộ phim đầu tiên tạo được dấu ấn với công chúng là “Cô nàng Ngổ ngáo” (엽기적인 그녀) đến những thành công gần đây hơn của phim điện ảnh “Đội quân siêu trộm” (도둑들), hay phim truyền hình “Vì sao đưa anh tới” (별에서 온 그대), Jeon Ji Hyun (전지현) đã ghi tên mình vào danh sách những ngôi sao tài sắc vẹn toàn của phim ảnh Hàn Quốc.

Bất ngờ hơn cả, Jeon Ji Hyun còn là người sở hữu một gia tài bất động sản khổng lồ, đưa “mợ chảnh” lên đứng đầu bảng xếp hạng các đại gia bất động sản của K-Biz cho đến thời điểm hiện tại.

Từ trước khi kết hôn, cô đã sở hữu một căn hộ ở Samseongdong iPark (삼성동 아이파크). Năm 2014, sau khi kết hôn được 2 năm, Ji Hyun mua một tòa nhà ở Nonhyundong (논현동) với giá 7 tỉ KRW và kiếm được lợi nhuận đáng kể từ việc cho thuê. Năm 2019, giá của 2 bất động sản này (căn hộ và tòa nhà) ước tính khoảng 18 tỉ KRW.

Năm 2013, Jeon Ji Hyun mua một tòa nhà 2 tầng nằm ở Ichondong (이촌동). Hiện tại Starbucks đã thuê toàn bộ tòa nhà để kinh doanh và hợp đồng cho thuê này dự kiến đến năm 2021 mới kết thúc. Vì vậy Ji Hyun có một khoản thu nhập ổn định từ việc cho thuê.

Năm 2014, Ji Hyun mua một ngôi nhà ở Samseongdong với giá 7.5 tỉ KRW. Một năm sau, cô mua một ngôi nhà khác với giá 440 triệu KRW. Cộng với căn hộ cô sở hữu trước khi kết hôn thì chỉ riêng ở Samseongdong, cô đã sở hữu tới 3 bất động sản.

Tuy nhiên, “tình yêu” của “mợ chảnh” dành cho Samseongdong chưa dừng lại ở đó. Năm 2017, cô mua thêm một tòa nhà cao 2 tầng với 1 tầng hầm, giá 32.5 tỉ KRW. Đặc biệt là cô đã mua bằng tiền mặt chứ không cần vay. Thời điểm đó, đây chính là một đề tài được dư luận hết sức quan tâm.

Như vậy, chỉ riêng tài sản bất động sản, Jeon Ji Hyun đã sở hữu tổng cộng là 77 tỉ KRW (tương đương 1440 tỉ VND), chưa tính các khoản thu nhập từ việc cho thuê chính các bất động sản đó.

Con số này dự tính sẽ còn tăng mạnh trong tương lai khi mà tòa nhà ở Samseongdong cô mua năm 2017 được các chuyên gia dự đoán có thể tăng lên đến mức 55 tỉ KRW sau khi được xây mới lại. 55 ttỉ KRW quả là một con số khổng lồ chỉ với 1 bất động sản duy nhất (bằng luôn tổng tài sản bất động sản của vợ chồng Bi – Tae Hee).

Tòa nhà 2 tầng trị giá 32.5 tỉ KRW ở Samseongdong của “mợ chảnh”

Câu chuyện đầu tư bất động sản cực kỳ mát tay của Jeon Ji Hyun, Kwon Sang Woo và vợ chồng Bi Rain – Kim Tae Hee khiến 4 nghệ sĩ được xem như bậc thầy trong lĩnh vực này, dù họ chỉ là những nhà đầu tư tay ngang.

Có thể thấy, tất cả đều lựa chọn các bất động sản ở Seoul – đô thị có tốc độ phát triển nhanh chóng mặt của Hàn Quốc. Chính vì là Seoul nên giá bất động sản luôn có chiều hướng tăng lên, tỷ lệ thuận với tốc độ phát triển của thành phố.

Tuy nhiên cũng phải kể đến chiến lược đầu tư khôn ngoan của họ: lựa chọn những bất động sản có vị trí tốt và tính toán khả năng đem lại lợi nhuận cao nhất khi cho thuê. Vì vậy, lợi nhuận thu được sẽ là “lợi nhuận kép”, bao gồm giá trị tăng lên của chính bất động sản, cộng với thu nhập từ việc cho thuê.

Đó cũng chính là lý do vì sao ngày càng nhiều nghệ sĩ K-Biz tập trung đầu tư vào bất động sản. Và nếu như một ngày, hào quang showbiz có tắt lịm hoặc vì một lý do nào đó mà họ bị công chúng quay lưng, người nghệ sĩ cũng vẫn có thể sống thoải mái bằng thu nhập do bất động sản đem lại.

Tổng hợp từ Naver

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).