Lee Hyori (이효리) – bông hồng xinh đẹp vừa lộng lẫy vừa hoang dại của K-Biz và mọi thứ về cô luôn tạo ra sức hút kỳ lạ, bất kể cô xuất hiện khi nào và như thế nào. Ở Hyori luôn toát ra một thứ mị lực khó cưỡng dù cô lựa chọn xuất hiện thật sắc sảo sexy hay thật giản đơn mộc mạc.

Thứ mị lực ấy đến từ cả cái cách mà cô chọn người bạn đời, hay chọn rời xa những lấp lánh rực rỡ hào nhoáng đầy hấp dẫn của K-Biz để lui về sống ẩn mình cùng chồng trong một ngôi nhà đẹp như cổ tích.

“Ngôi nhà cổ tích” ấy chính là nơi cặp đôi đình đám của K-Biz tổ chức đám cưới bí mật, sau đó được công chúng biết đến rộng rãi hơn khi trở thành bối cảnh chính của chương trình “Hyori’s guest house” (‘효리네 민박’ – tạm dịch “Nhà trọ của Hyori”) của đài JTBC.

Sau khi chương trình lên sóng và gặt hái nhiều thành công, ngôi nhà đã không còn là chốn riêng tư yên bình của cặp đôi này nữa. Vợ chồng Hyori cuối cùng quyết định bán căn nhà cho đài JTBC. Ở thời điểm giao dịch, hai vợ chồng cô đã kiếm được một khoản lợi nhuận lớn.

Vài nét phác thảo “ngôi nhà cổ tích” của cặp đôi trai tài gái sắc

Tháng 5 năm 2012, Lee Hyori và Lee Sang Soon đã mua một khu đất rộng 4.447㎡ trên đảo Jeju với giá 150 triệu KRW. Với diện tích đất rộng lớn này, mức giá thời điểm năm 2012 là khá rẻ.

Các chuyên gia bất động sản thời đó đánh giá không cao giá trị khu đất vợ chồng Hyori chọn mua vì các lý do: vị trí khá heo hút cách biệt, việc đi lại cực kỳ bất tiện nếu không có xe hơi.

Tuy nhiên, điều các chuyên gia đánh giá thấp lại chính là yếu tố ưu tiên của vợ chồng Hyori khi tìm mua đất: một nơi chốn thật sự riêng tư.

Vợ chồng Lee Hyori đã xây hai ngôi nhà gỗ với vật liệu chất lượng cao. Nhà được xây dựng phóng khoáng rộng mở như tâm hồn chủ nhân của nó: phòng ngủ mở, sân thượng để uống trà, sân trước để đốt lửa, phòng tắm ngoài trời…

Đây đúng là kiểu nhà cho những người yêu thiên nhiên và thích tận hưởng một cuộc sống nhẹ nhàng tự do, rời xa những ồn ào xô bồ của cuộc sống thành thị.

Ngôi nhà đẹp đẽ và cực kì lãng mạn này dường như được Hyori và Sang Soon chăm chút để có thể hưởng thụ 365 ngày trăng mật ngọt ngào mỗi năm, chứ không phải chỉ một tuần ngắn ngủi.

Khi Hyori xuất hiện trở lại trong chương trình thực tế “Nhà trọ của Hyori”, ngôi nhà của vợ chồng cô lập tức gây chú ý. Mọi thứ liên quan đến cô đều trở nên hot và được quan tâm đặc biệt.

Nhưng có lẽ điều đặc biệt nhất mà công chúng quan tâm đến chính là cuộc sống của nữ tỷ phú – ngôi sao K-Biz thực sự đang diễn ra như thế nào sau khi cô chọn “theo chồng bỏ cuộc chơi”, chọn từ bỏ mọi hào quang rực rỡ để sống một cuộc sống bình dị.

Ngoài không gian ấm áp và bình yên ngôi nhà mang lại cùng với phong cách sống tự do phóng khoáng của vợ chồng Hyori, điều hấp dẫn của show truyền hình này còn đến từ sức hút đặc biệt có một không hai của Lee Hyori – bông hồng kì lạ của K-Biz và người đàn ông may mắn cô chọn làm chồng – chàng nhạc sĩ không hề có chút nào đẹp trai chuẩn soái ca Hàn Quốc cả.

Cả hai đã tận hưởng cuộc sống trăng mật bình yên ấy suốt 5 năm từ 2013 đến 2018. Và mọi thứ đảo lộn khi vị trí ngôi nhà đã không còn đủ bí mật với công chúng nữa.

“Ngôi nhà cổ tích” được bán với giá lời gấp 10 lần

Tháng 7/2018, truyền thông Hàn rộ lên tin tức đài JTBC đã mua lại ngôi nhà này của vợ chồng Hyori. Phía JTBC nêu quan điểm: “Chúng tôi mua ngôi nhà vì phát sinh vấn đề xâm phạm quyền riêng tư của vợ chồng Lee Hyori khi thực hiện chương trình”, “Chúng tôi cũng không có ý định sẽ bán cho bên thứ 3”.

Có thể thấy, nếu ngôi nhà được bán cho người khác mà không phải JBTC, nhiều khả năng nó sẽ được sử dụng vào mục đích thương mại. Vợ chồng cô bán ngôi nhà với giá 1,43 tỉ KRW, tức là cao gấp gần 10 lần so với giá của năm 2012.

Dù ngôi nhà qua 6 năm sử dụng đã cũ kỹ hơn, nhưng giá lại tăng lên. Lý do là vì xung quanh ngôi nhà đã không còn là đồng ruộng bao la như thời vợ chồng Hyori mới về sống mà đã dần hình thành những cụm dân cư, với các cơ sở lưu trú hay dịch vụ du lịch.

Tuy nhiên một chuyên gian trong lĩnh vực bất động sản ở Jeju cho biết: “Mức tăng gấp 10 lần không phải là một mức cao ở Jeju. Ở đây đã từng có những phi vụ đầu tư và kiếm lợi gấp 30, thậm chí 100 lần”.

Ví dụ như việc một quan chức tỉnh Gyeonggi đã từng đầu tư một miếng đất ở đảo Jeju với giá 500 triệu KRW và bán nó với giá 10 tỷ. Hoặc giá đất khu bãi biển Woljeongri là 300.000KRW/pyeong (1pyeong = 3,305785 ㎡) năm 2011 và tăng lên thành 20 triệu KRW/pyeong năm 2018.

Giá “ngôi nhà cổ tích” năm 2020 là bao nhiêu?

Theo các trung tâm bất động sản thì giá nhà ở khu vực ấp Aewol (vị trí của ngôi nhà) hiện tại là 3 triệu KRW/pyeong, tức là tăng gần gấp đôi so với thời điểm 2 năm trước.

Riêng ngôi nhà của vợ chồng Hyori và Sang Soon thì tăng nhẹ. Tại thời điểm nhà đài JTBC mua lại ngôi nhà, giá là 105.900 KRW/pyeong, năm 2019 tăng lên thành 129.100 KRW/pyeong.

Thời điểm hai vợ chồng Hyori chuyển đến sống, khu vực này đúng nghĩa là “đồng không mông quạnh”. Mãi đến năm 2018 khi chương trình “Nhà trọ của Hyori” phát sóng, sức hút của chương trình quá lớn khiến cho khách du lịch trong lẫn ngoài nước kéo đến tấp nập.

Nhiều nhà kiểu nông thôn đã được xây dựng xung quanh ngôi nhà cũ của vợ chồng cô. Đặc biệt, năm 2019, có một nhà phố cao cấp quy mô lớn với 6.000 pyeong đất đã được xây dựng. Nó cách ngôi nhà cũ của vợ chồng Hyori 500m.

Xung quanh nơi này, tập đoàn bất động sản E-Land đã chi 570 tỉ KRW để đầu tư vào dự án “Khu liên hợp Văn hóa quốc tế Aewol” (애월국제복합문화단지’) với trung tâm biểu diễn nghệ thuật, bảo tàng nghệ thuật và những khu lưu trú tiện nghi.

Khi các tổ hợp nhà ở quy mô lớn hình thành, các điểm du lịch xuất hiện và dịch vụ du lịch phong phú hơn, có thể dự đoán giá trị vùng đất này sẽ tăng mạnh theo thời gian.

Có lẽ trong số những khách du lịch tìm đến đây, rất nhiều người mong muốn có thể trải nghiệm cuộc sống yên bình mà vợ chồng Hyori đã có. Tuy nhiên, khi họ đang trải nghiệm sự bình yên được người khác “tạo ra và bán lại” cho mình thì ở một nơi nào đó, rất có thể Hyori cùng người bạn đời đang hân hoan tự tạo ra một nơi chốn bình yên khác cho riêng họ, theo cách của họ.

Bởi một lẽ, bình yên không phải thứ có thể đem tiền đi mua. Nó là một trạng thái chỉ có được khi con người ta ngưng kiếm tìm, bỏ xuống những ham muốn trong đời sống, trút bớt cái gánh nặng trên vai bởi danh vọng, tiền tài…như cách mà vợ chồng Hyori đã làm 8 năm trước đây.

“ngôi nhà cổ tích” của mỗi người nếu có, thì cũng là do chính tay mình tạo ra, như cách mà vợ chồng Hyori đã tự tạo ra.

XEM THÊM: Bạn có biết “thủ phủ” của gia tộc Samsung nằm ở đâu giữa lòng thủ đô Seoul?

Tổng hợp từ Naver News

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).