Lên sóng mùa đầu tiên vào tháng 6/2017, “Hyori’s Bed and Breakfast” (효리네 민박, JTBC) nhanh chóng thu hút được sự quan tâm chú ý của khán giả màn ảnh nhỏ trên toàn Hàn Quốc, không chỉ vì cuộc sống quá giản dị tại hòn đảo Jeju thanh bình của hai vợ chồng nghệ sĩ Lee Hyori và Lee Sang Soon, mà còn bởi những câu chuyện đầy ý nghĩa xung quanh những vị khách trọ xuất hiện trong chương trình.

Trong mắt công chúng, họ là những người khách may mắn nhất, được trải nghiệm chuyến du lịch đảo Jeju đầy thú vị với sự chăm lo hết sức chu đáo của vợ chồng “chủ tịch – giám đốc” Lee, cùng “nàng tiên nhà bếp” IU.

Vì thế, vốn chỉ là người bình thường, những khách trọ này nhanh chóng trở thành một phần nhỏ trong thế giới showbiz, đồng thời tạo được sự quan tâm và tò mò từ công chúng về cuộc sống của mình, đặc biệt sau khi rời khỏi “Hyori’s Bed and Breakfast”.

Ba chị em đáng yêu đến từ Gimpo

Trong phần đầu tiên lên sóng từ 25/7/2017 đến 24/9/2017, “Hyori’s Bed and Breakfast” đón tiếp không ít khách trọ đến từ nhiều nơi trên đất nước, trong đó gây ấn tượng sâu sắc nhất có lẽ phải kể đến ba chị em đáng yêu với nguồn năng lượng tích cực đến từ Gimpo, tỉnh Gyeonggi.

Tuy nhiên, ẩn sâu nụ cười hồn nhiên, lạc quan của ba chị em lại là một câu chuyện đầy cảm động. Ngay cả bà chủ nhà cá tính Lee Hyori cũng phải sụt sùi, nghẹn ngào trước sự nghị lực và kiên cường của cô chị cả Kyung Hwa (경화), vì đã hy sinh phần lớn cuộc sống của mình để chăm lo cho em trai và em gái.

Mất mẹ từ sớm, các em lại còn quá nhỏ, cô chị cả buộc phải trưởng thành sớm hơn độ tuổi của mình để cùng ông bố “gà trống nuôi con” gánh vác việc nhà và chăm sóc hai em tội nghiệp, thiếu vắng tình thương của mẹ khi còn quá nhỏ.

So với các em không còn nhiều vương vấn về hình ảnh của người mẹ, cô chị cả Kyung Hwa lại nhớ như in những kỷ niệm hạnh phúc nhất và tự hứa rằng sẽ thay mẹ, chăm sóc các em thật tốt.

Trong cuộc hội thoại với bà chủ nhà trọ Lee Hyori, Kyung Hwa lần đầu tiên trải lòng mình rằng, bản thân thật sự cảm thấy rất lo lắng và hoang mang khi phải gánh vác vai trò của người mẹ từ quá sớm. Nhưng vì các em, cô vẫn sẽ cố gắng thực hiện tốt vai trò của mình, để các em trưởng thành không thiếu thốn tình yêu thương của gia đình.

Lời chia sẻ chân tình của cô gái trẻ đã khiến Lee Hyori không kìm được nước mắt. Trong khi đó, với các khán giả xem đài, đây là một trong những cảnh xúc động và để lại nhiều ấn tượng nhất, với lượng rating cao đột biến sau khi lên sóng.

Chính vì thế, dù đã rời khỏi chương trình, cuộc sống của ba chị em mạnh mẽ vẫn thu hút được sự quan tâm lớn từ công chúng. Hiểu được điều này, ba chị em luôn chăm chỉ cập nhật trạng thái và hình ảnh trên mạng xã hội, để giao lưu và chia sẻ nhiều câu chuyện thú vị với những người yêu mến mình.

Một trong những lần gây sốt nhất của ba chị em chính là bức ảnh chụp cùng “cô nàng giúp việc” IU tại phim trường “My Mister” (나의 아저씨), khi nữ ca sĩ kiêm diễn viên sinh năm 1993 tham gia bộ phim với vai diễn Lee Ji An.

Việc ba chị em vẫn tiếp tục duy trì mối quan hệ thân thiết với dàn sao nổi tiếng ngay cả khi rời khỏi “Hyori’s Bed and Breakfast” khiến công chúng không khỏi ngưỡng mộ, đồng thời để lại lời nhắn chúc cả ba sẽ luôn vui vẻ và hạnh phúc như những gì đã thể hiện trong chương trình.

Cô em thứ hai Jung Ye Won (정예원) ra mắt làm ca sĩ

Ngoài việc gây chú ý bởi nguồn năng lượng tích cực, cùng câu chuyện đầy cảm động về sự nghị lực và kiên cường, cả ba chị em nhà họ Jung còn sở hữu tố chất nghệ thuật khiến nhiều người không khỏi bất ngờ khi thể hiện trên sóng truyền hình.

Nếu như cô chị cả đang hoạt động với vai trò diễn viên nhạc kịch, kiêm giảng viên tại học viện Văn hóa Nghệ thuật, cô em Jung Ye Won lại thể hiện khả năng sáng tác và giọng ca ấn tượng của mình ngay trong chương trình qua ca khúc tự chắp bút mang tên “상순이네 민박” (Nhà nghỉ Hyori-Sang Soon), cùng sự góp giọng của nữ ca sĩ IU và phần hòa âm phối khí của nhạc sĩ kiêm ông chủ nhà trọ Lee Sang Soon.

Vào thời điểm đó, bài hát này gây tiếng vang đến mức ngay sau khi được công bố đã lập tức tiến thẳng lên các bảng xếp hạng nhạc số tại hạng mục những ca khúc được yêu thích nhất, trong khi Jung Ye Won vẫn chưa thật sự bước chân vào giới showbiz.

Thậm chí, không ít người còn kỳ vọng và mong chờ vào một ngày cô nàng sẽ biến giấc mơ ca hát thành sự thật, đồng thời sớm ra mắt khán giả với những ca khúc do cô tự sáng tác và thể hiện bằng chính giọng ca đặc biệt của mình.

Không ngoài dự đoán của cư dân mạng, cô em thứ hai Jung Ye Won thật sự đã ra mắt cộng đồng yêu nhạc hồi tháng 3/2019, cùng đĩa đơn đầu tay mang tên “Dear My Little Star” (나의 작은 별에게).

Bài hát đã nói lên tâm sự của Jung Ye Won rằng đã có lúc cô nghĩ đến chuyện kết thúc cuộc đời, nhưng bằng tình yêu thương của những người thân yêu và sự nỗ lực của bản thân, cô đã từng bước vượt qua khó khăn, thử thách, để hướng đến những điều tốt đẹp hơn trong cuộc sống.

Vì thế, nữ tân binh hy vọng bài hát của mình sẽ trở thành liều thuốc tinh thần hữu hiệu, có thể vỗ về những ai đang cảm thấy mệt mỏi và trống rỗng trong tâm hồn, đồng thời giúp họ một lần nữa tìm thấy niềm vui trong cuộc sống vẫn còn nhiều điều ý nghĩa này.

Nhờ mang thông điệp sâu sắc, cùng hiệu ứng mạnh mẽ sau khi xuất hiện trong “Hyori’s Bed and Breakfast”, sản phẩm đầu tay của Jung Ye Won đã thật sự chạm đến trái tim người nghe.

Họ không chỉ thể hiện sự ủng hộ nhiệt tình với bản nhạc số, mà còn tích cực “cày view” cho MV của cô nàng, dù chỉ được quay một cách rất mộc mạc và giản dị, nhưng vẫn mang đậm màu sắc tươi vui và tràn đầy hạnh phục bên chị em của mình.

Đội trưởng đội thám hiểm Moon Kyung Soo (문경수)

Xuất hiện ngay từ những tập đầu tiên của chương trình, đồng thời cũng là khách trọ có thời gian dừng chân lâu nhất tại nhà nghỉ Hyori, nhóm thám hiểm Moon Kyung Soo đã góp phần giúp khán giả Hàn Quốc nói riêng và thế giới nói chung được tìm hiểu rõ hơn về hòn đảo Jeju xinh đẹp, qua những cảnh quay hoành tráng tại những hang động bí hiểm, hẻm núi sâu hun hút, cho đến cả ngọn núi Hallasan cao sừng sững.

Hơn hết, ở mỗi điểm dừng chân, nhóm thám hiểm Moon Kyung Soo luôn tích cực “phổ cập” cho người xem nhiều thông tin hấp dẫn và mới lạ mà không phải ai cũng biết. Thậm chí, họ còn nhiệt tình mời những khách trọ khác cùng đến tham quan Đài quan sát Thiên văn Vô tuyến và chia sẻ những khoảnh khắc tuyệt vời nhất của vũ trụ, cùng những lời giải thích cặn kẽ theo góc độ khoa học.

Vì thế, tất cả những cảnh quay có sự xuất hiện của hai anh chàng thám hiểm tài năng này luôn nhận được sự quan tâm, theo dõi từ công chúng.

Sau khi rời khỏi “Hyori’s Bed and Breakfast”, đội trưởng đội thám hiểm Moon Kyung Soo lập tức trở thành gương mặt “đắt show” nhất nhì trong giới khoa học Hàn Quốc, khi liên tục được mời xuất hiện trong nhiều chương trình khác nhau, với tư cách cố vấn và ban giám khảo.

Điển hình, trong một tập phát sóng của chương trình “The Shoulder of Giants” (거인의 어깨) trên đài Chanel A vào tháng 11/2017, Moon Kyung Soo đã có những chia sẻ thú vị xoay quanh mảnh xương khủng long Brachiosaurus được phát hiện bởi đội thám hiểm Mông Cổ, đồng thời cùng các nhà khoa học đến từ NASA khám phá mẫu hóa thạch có niên đại 3.5 tỷ năm tuổi.

Ngoài ra, từ tháng 7 đến tháng 9/2018, Moon Kyung Soo còn xuất hiện trong chương trình “Galileo: The Space Awakens” (갈릴레오 : 깨어난 우주) của đài tvN với vai trò khách mời cố định, cùng nhiệm vụ tham gia khóa huấn luyện thám hiểm sao Hỏa.

Jung Dam Yi (정담이), cô người mẫu khiếm thính giàu nghị lực

Vừa đáp sân bay Quốc tế Jeju, khách trọ Jung Dam Yi đã khiến ông bà chủ nhà nghỉ Hyori không khỏi bối rối khi từ chối nghe điện thoại, mà chỉ liên lạc bằng tin nhắn. Dù gặp khá nhiều bất tiện trong giao tiếp, “giám đốc” Lee Sang Soon vẫn đưa được vị khách đặc biệt này về đến nhà nghỉ an toàn.

Lúc bấy giờ, mọi người mới biết, không phải Jung Dam Yi ngại nói chuyện, mà thật ra cô không thể nghe được.

Theo chia sẻ của Jung Dam Yi, sau lần bệnh nặng hồi cấp 2, thính lực của cô ngày càng trở nên kém đi, cho đến mất hoàn toàn khả năng nghe. Từ đó, để không quên cách nói chuyện và duy trì giao tiếp với mọi người, Jung Dam Yi đã cố gắng học cách nhìn khẩu hình của người đối diện.

Trong mắt người khác, Jung Dam Yi có thể là một cô gái kém may mắn. Song, vượt qua mọi trở ngại của bản thân, Jung Dam Yi vẫn luôn giữ cho mình lối sống lạc quan, tích cực, khiến vợ chồng Lee Hyori – Lee Sang Soon, cô bạn cùng tuổi IU và cả những khán giả xem đài thực sự thán phục.

Sau khi rời khỏi chương trình, Jung Dam Yi tiếp tục quay trở về với công việc người mẫu Fitting. Cô nàng vẫn luôn vui vẻ, lạc quan và chăm chỉ làm việc. Chỉ khác rằng, giờ đây Jung Dam Yi đã thực sự trở thành người nổi tiếng trên mạng xã hội, với lượng theo dõi gần chạm mức 60.000 lượt trên Instagram.

Hè năm 2019, Jung Dam Yi đã quay trở về Jeju, cùng bạn tổ chức sự kiện Free Market (chợ trời) và thu hút nhiều người đến ủng hộ.

Trước đó, trong bữa tiệc cuối năm 2017, cô nàng đã hội ngộ những vị khách từng trọ tại nhà nghỉ Hyori như ba chị em họ Jung, bộ tứ F4 Wangsimni, cặp đôi yêu xa Nga – Hàn và đôi vợ chồng trẻ đáng yêu đã trổ tài cắt tóc cho ông chủ Lee Sang Soon.

Tất cả đều cho thấy, dù chỉ tình cờ là những khách trọ tại nhà nghỉ Hyori, nhưng bằng sự thân thiện và cởi mở, họ đã nhanh chóng trở thành những người bạn thân thiết và duy trì mối liên hệ cho đến thời điểm hiện tại, khiến những người yêu mến chương trình “Hyori’s Bed and Breakfast” năm xưa không khỏi thích thú.

Căn nhà gỗ ấm áp của vợ chồng Lee Hyori và Lee Sang Soon thật sự là một chốn bình yên cho những vị khách muốn “chữa trị” tâm hồn. Ở nơi đây, họ không chỉ được nghỉ ngơi thoải mái, mà còn được tiếp thêm động lực để tiếp tục sống tốt và thực hiện ước mơ của mình.

Bởi thế mà “Hyori’s Bed and Breakfast” vẫn luôn là một trong những chương trình thực tế mang đầy tính nhân văn được yêu mến và quan nhất nhất, dù đã qua 3 năm kể từ ngày lên sóng.

XEM THÊM: Vợ chồng Lee Hyori & Câu chuyện ngôi nhà cổ trích trên đảo Jeju đem bán

Tổng hợp từ Naver News

author-avatar

About Minh Thảo

Đến với tiếng Hàn như một cái duyên, đến với Hàn Quốc như một cơ hội. Hy vọng bản thân vẫn đang sử dụng tốt cơ hội của chính mình để ngày càng có thể khám phá rõ nét hơn về đất nước xa lạ nhưng cũng thật quen thuộc này.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).