Lee Hyori (이효리) là một ngôi sao giải trí đặc biệt của K-Biz. Xinh đẹp, tài năng, thành công rực rỡ và là mẫu phụ nữ bao người đeo đuổi nhưng Hyori lại chọn một người chồng rất đỗi bình thường.

Sự nghiệp đang phát triển rực rỡ nhưng Lee Hyori lựa chọn dừng lại tất cả để cùng chồng sống một cuộc sống bình dị trong một ngôi nhà cổ tích ở đảo Jeju, lùi ra xa mọi ánh hào quang của thế giới giải trí.

Không chỉ khác biệt hoàn toàn những màu sắc lung linh thường thấy của các mỹ nhân K-Biz, Lee Hyori còn không ngại ngần bộc lộ con người thật của mình, khác xa với những đãi bôi nhạt nhòa làm vừa lòng mọi công chúng rất thường gặp trong K-Biz nói riêng và xã hội Hàn Quốc nói chung.

Cô đã từng xuất hiện trong một chương trình giải trí và có một phát ngôn “kinh điển”: “Tôi ổn mà. Hết tiền thì tôi bán một căn nhà lấy tiền xài thôi”. Câu nói rất “ngầu” này của cô đã lập tức gây chú ý. Có thể nhiều người cho rằng cô hơi có chút khoe khoang, nhưng không vì điều này mà Hyori mất lòng công chúng.

Cũng phải thôi, công chúng mê Hyori chẳng phải cũng vì chính cái khí chất ngời ngời đó của cô – nữ nhân “vừa ngầu vừa giầu” nhất nhì giới giải trí Hàn hay sao? Nhưng thực sự, Hyori không phải kiểu “thùng rỗng kêu to”. Cô giàu có thật sự và gia tài bất động sản đồ sộ của cô chính là sự bảo chứng cho câu nói này.

Vậy Hyori giàu có cỡ nào? Bất động sản mà cô sở hữu giá trị đến mức nào?

“Tên tôi là Lee Hyori” – cái tên đắt giá của K-Biz

Ngay từ thời còn là một thực tập sinh, Lee Hyori đã gây chú ý vì có tố chất của một nghệ sĩ tài năng thiên bẩm. Khi ra mắt cùng nhóm Fin.K.L, cô giữ vai trò thủ lĩnh. Năm 2002 cô đã chuyển sang hoạt động solo, với album đầu tay cùng bài hát chủ đề “10 minutes” gặt hái thành công vang dội.

Kể từ đó sự nghiệp solo của cô liên tục thành công với doanh thu lớn cả về phát hành lẫn biểu diễn. Hyori nhanh chóng trở thành một cái tên bảo chứng về doanh thu cho các nhà đầu tư hay nhà tổ chức.

Từ một ca sĩ, cô lấn sân sang nhiều lĩnh vực và dần trở thành một nghệ sĩ đa năng. Xuất hiện trong nhiều chương trình với lối ăn nói dí dỏm và thu hút, cô thử sức với vai trò MC ở chương trình “Happy together” (해피투게더).

Bên cạnh đó Lee Hyori cũng tham gia vào rất nhiều show truyền hình. Đặc biệt với chương trình thực tế “Family Out Season1” (패밀리가 떴다 시즌 1), cô đã giành được giải thưởng “Nghệ sĩ biểu diễn xuất sắc” của đài SBS (SBS 연예대상 – SBS Entertainment Awards).

Lee Hyori – bông hoa tài sắc vẹn toàn

Lee Hyori – ngôi sao quảng cáo đắt giá

Cùng với sự nổi tiếng của mình, cuộc sống của Hyori, trong đó có thu nhập của cô luôn là chủ đề mà công chúng rất quan tâm. Cô cùng với nữ diễn viên Jeon Ji Hyun (전지현) – nữ chính của phim “Huyền thoại biển xanh” đã được mời làm người mẫu quảng cáo cho điện thoại di động Samsung Anycall (삼성 애니콜) với mức thù lao lên đến 800 – 900 triệu KRW.

Từ đó Hyori đã kí một hợp đồng 6 năm với thương hiệu điện thoại này, với tất cả 35 đoạn phim quảng cáo. Tổng số tiền cô thu được từ hợp đồng quảng cáo với Samsung Anycall mang về cho cô thu nhập ước tính 30 tỉ KRW (giả sử 1 quảng cáo trị giá 800 triệu KRW).

Từ một ca sĩ, Hyori đã trở thành một ngôi sao phủ sóng gần như tất cả mọi địa hạt trong thế giới giải trí K-Biz. Lee Hyori cùng với tên tuổi ngôi sao của mình đã ký kết một hợp đồng làm việc với công ty quản lý mới. Giá trị hợp đồng là 2.5 tỉ KRW. Chưa dừng lại ở đó, Hyori còn có thêm thu nhập từ việc viết sách.

Tốc độ kiếm tiền chóng mặt của Hyori chỉ chậm lại khi cô kết hôn với nhạc sĩ Lee Sang Soon năm 2013 và dừng mọi hoạt động của mình để chuyên tâm “yêu và sống”. Thời điểm kết hôn, tài sản của cô ước tính lên tới hơn 46 tỉ KRW.

Lee Hyori – bán hết cả 3 bất động sản mình sở hữu

Năm 2009, Lee Hyori mua một căn hộ Brownstone đặt tại Samsungdong. Đây là một khu dân cư cao cấp với 20 tầng và 5 tầng hầm, cùng với mọi tiện nghi hiện đại nhất.

Một trong số những lý do mà Hyori chọn mua nhà ở đây là vì hệ thống an ninh của khu nhà rất nghiêm ngặt khiến nó trở thành lựa chọn lý tưởng cho những người nổi tiếng muốn giữ kín chuyện riêng tư của mình.

Năm 2017, cô đã bán ngôi nhà này cho Park Gyuri (박규리) với giá 2.1 tỉ KRW. Giá nhà ở Seoul luôn tăng cao nên chắc chắn đây là một mức giá đã đem lại lợi nhuận đáng kể cho cô sau 8 năm sở hữu.

Sau khi kết hôn, Lee Hyori mua đất và cùng chồng xây dựng một ngôi nhà hoàn toàn theo ý muốn của hai vợ chồng ở một vùng xa xôi hẻo lánh của đảo Jeju. Ngôi nhà cùng với cuộc sống của vợ chồng cô ở đây gây rất nhiều tò mò lẫn thích thú đối với người hâm mộ.

Tuy nhiên khi chương trình “Nhà trọ của Hyori” (효리네 민박) của đài JTBC lên sóng, ngôi nhà đã quá nổi tiếng và cuộc sống yên bình của vợ chồng cô bị đảo lộn nghiêm trọng. Cuối cùng, cô đã bán lại ngôi nhà cho đài JTBC với mức giá cao gấp gần 10 lần thời điểm vợ chồng cô mua cách đó 6 năm.

Một năm sau khi bán căn hộ ở Brownstone, Hyori đã mua một ngôi nhà biệt lập hai tầng ở Nonhyeondong (논현동) với giá khoảng 2.76 tỉ KRW. Ngôi nhà nằm trong một khu dân cư sang trọng, cách ga Hakdong (학동역) chỉ khoảng 5 phút đi bộ. Lần này Lee Hyori chọn vị trí gần công viên Hakdong (학동 공원) với bầu không khí trong lành và yên tĩnh.

Nhưng cuối cùng, Lee Hyori vẫn bán ngôi nhà này vào tháng 3/2019, với giá 3.8 tỉ KRW, lãi khoảng 1.4 tỉ KRW. Tổng số tiền Hyori kiếm được từ việc bán ba động sản cô có chỉ ở mức khoảng 7.3 tỉ KRW. Nhưng thật may mắn, cô đã bán ra trước khi chính sách bất động sản ra đời nửa cuối năm 2018. Và vì vậy cô đã không phải trả thuế bất động sản.

Trong giới giải trí, Lee Hyori vẫn được xem là mát tay đầu tư bất động sản. Nhưng chắc không ai biết được thực sự cô có ý định đầu tư bất động sản hay là cô chỉ ngẫu nhiên mà có được may mắn trong lĩnh vực này.

Bởi những gì Hyori thể hiện với công chúng không cho thấy cô là một người quá quan trọng tiền tài danh vọng. Cô đã lựa chọn dừng toàn bộ sự nghiệp để tận hưởng cuộc sống hôn nhân. Cô cũng là người yêu động vật, tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ chó. Ngoài ra Lee Hyori còn là một người ăn chay.

Vâng, có lẽ chính sự mâu thuẫn kì lạ toát ra từ ngoại hình, khí chất, cuộc sống lẫn mọi thứ thuộc về Hyori khiến cô là một màu sắc đặc biệt là luôn hấp dẫn trong bảng màu đa dạng của K-Biz.

Tổng hợp từ Mground

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).