Naver đưa tin, một giáo viên A (25 tuổi) làm người hướng dẫn tại một Học viện ở Incheon đã nhận kết quả dương tính với virus Corona chủng mới sau khi tham gia vui chơi tại câu lạc bộ Itaewon vừa qua tại Seoul.

Sau đó người này có mặt trong nhiều buổi lễ tại các nhà thờ ở Incheon. Con số tiếp xúc và có liên quan lên đến 788 người. Các cơ quan kiểm dịch đã nhanh chóng khoanh vùng các nhà thờ có liên quan.

Thành phố Incheon đã thông báo vào ngày 15/5 rằng tất cả 788 thành viên của giáo phái này đã được kiểm tra sàng lọc, bao gồm 458 người từ nhà thờ quận Michuhol và 303 người từ nhà thờ quận Dong. Tính đến hiện tại đã phát hiện có 2 học sinh trung học bị nhiễm từ giáo viên A trong các buổi cầu nguyện trong vòng 10 ngày qua.

Theo Cơ quan kiểm dịch, các nhà thờ này đều đã tuân thủ các quy định phòng chống dịch bệnh như khử trùng định kỳ 2-3 lần mỗi tuần, kiểm tra thân nhiệt và bắt buộc việc đeo khẩu trang với tất cả các tín đồ khi vào làm lễ, đồng thời các tín đồ của giáo phái sẽ phải ngồi tại đúng chỗ được chỉ định để đảm bảo cự ly giãn cách. Ở một số nhà thờ còn trang bị cả găng tay cao su cho các con chiên.

Thị trưởng thành phố Incheon Nam Chun thông qua trang Facebook cho biết: “Các quyết định từ nhà thờ góp phần rất quan trọng trong việc hướng dẫn các tín đồ tuân thủ biện pháp phòng ngừa dịch bệnh, đây cũng chính là ưu tiên hàng đầu của các nhà thờ ở Incheon. Tôi xin cảm ơn rất nhiều”.

Sau những hành động tích cực kể trên, các nhà thờ tại Incheon đã được đưa ra như một ví dụ điển hình chống dịch tốt trong cuộc họp giao ban tại trụ sở Thảm hoạ Trung ương được tổ chức tại Khu liên hợp Chính phủ ở Sejong. Tại cuộc họp giao ban này, điều phối viên số 1 của Chính phủ cho biết:

“Đã có khoảng 300 đến 1.000 tín đồ nhà thờ đã tham gia dịch vụ thờ cúng trực tuyến và cũng được yêu cầu đeo găng tay để tránh lây nhiễm do tiếp xúc. Hành động này đã được đánh giá cao”.

Thành phố Incheon đã hoàn thành việc xét nghiệm cho 1.005 người trong tổng số 1.279 người bao gồm tất cả các thành viên nhà thờ và các học viên tại Học viện Incheon, nơi các học sinh có nguy cơ lây nhiễm từ giáo viên A.

274 người còn lại sẽ sớm được tham gia xét nghiệm, cho đến nay xác nhận có 15 người liên quan trực tiếp đến A.

Các nguồn lây nhiễm tại nhà thờ dường như rất nhạy cảm ở Hàn Quốc, đặc biệt là khi ổ dịch đầu tiên tại Daegu có liên quan đến các tín đồ thuộc giáo phái Tân Thiên Địa. Tuy nhiên, với việc thực hiện tốt các biện pháp phòng dịch, các nhà thờ tại Incheon lại đang nhận được rất nhiều lời khen từ cư dân mạng Hàn.

– Nơi an toàn nhất ở Hàn Quốc chính là nhà thờ, không có nơi nào kiểm dịch kỹ lưỡng như nhà thờ.
– Thật vui khi đọc được tin này, tuy nhiên cần xem xét về cách thức hoạt động của các CLB đồng tính.
– Đồng tính không phải là tội chết, chính phủ cần xem xét hợp thức hoá giới tính thứ 3 để những người này không cần phải trốn tránh, gây khó khăn cho công tác kiểm dịch.

Tổng hợp từ Naver News

author-avatar

About 수하

“Chúng ta không cần phải học giỏi Văn để có thể viết truyện, chúng ta chỉ cần sống ý nghĩa cuộc đời của mình. Và Hạnh Phúc chính là một hành trình!”

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).