Kim Tae Hee không chỉ xinh đẹp mà còn tài giỏi là chuyện mà ai cũng biết. Chỉ cần nhắc đến cái tên của bà xã ca sĩ Bi Rain, cộng đồng người hâm mộ sẽ lập tức nghĩ ngay đến nhiều danh xưng gắn liền với mỹ nhân này như “Quốc bảo nhan sắc Hàn Quốc”, “Mỹ nhân đẹp nhất Hàn Quốc”, “Tường thành nhan sắc qua mọi thời đại”…

Không chỉ thế, Kim Tae Hee còn là người đẹp hiếm hoi của làng giải trí Hàn Quốc sở hữu chỉ số IQ lên đến 148, cùng tấm bằng cử nhân khoa Thiết kế thời trang Đại học Quốc gia Seoul, ngôi trường quyền lực nhất Hàn Quốc.

Chính bởi vì quá nổi tiếng về cả nhan sắc và học thức, mới có nhiều câu chuyện thú vị xung quanh “Hoa khôi một thời” của ngôi trường danh tiếng bậc nhất này. Hãy cùng tìm hiểu, trước khi trở thành nữ diễn viên có nhan sắc hàng đầu Hàn Quốc như hiện nay, Kim Tae Hee thật sự học giỏi đến mức nào khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Ba năm liền dẫn đầu toàn trường thời trung học cơ sở

Trước khi trở thành “Nữ thần Đại học Quốc gia Seoul”, Kim Tae Hee (김태희, sinh ngày 29/3/1980) đã sớm là “truyền thuyết” tại trường trung học khi sở hữu danh hiệu ba năm liền dẫn đầu toàn trường về điểm trung bình tất cả các môn. Khối THCS tại Hàn Quốc bắt đầu từ lớp 6 đến lớp 9.

Sự kiện này gây ấn tượng đến mức giáo viên chủ nhiệm khi đó của Kim Tae Hee đã không tiếc lời ngợi khen cô học trò cưng của mình rằng: “Trong suốt 24 năm đứng lớp, đây là lần đầu tiên tôi thấy một trường hợp học giỏi toàn diện đến như vậy”.

Nhờ thành tích xuất sắc này, Kim Tae Hee nắm chắc một suất tiến thẳng vào trường trung học nữ sinh danh giá nhất thành phố Ulsan. Trong thời gian học tại đây, Kim Tae Hee một lần nữa khẳng định những lời khen của vị giáo viên năm xưa hoàn toàn xứng đáng với mình, khi không bao giờ lọt khỏi TOP 5 về thành tích học tập trên toàn trường trong suốt ba năm liên tiếp.

Phân vân lựa chọn giữa Thiết kế thời trang và Y khoa

Như bao học sinh khác, vào cuối năm trung học phổ thông, Kim Tae Hee phải tham dự kỳ thi tuyển sinh đại học. Kết quả cuối cùng, cô nhận được tổng điểm 385/400. Với số điểm cực cao này, lại thêm việc tốt nghiệp từ trường cấp 3 danh giá nhất thành phố Ulsan, Kim Tae Hee lập tức được tuyển thẳng vào ngôi trường mà ai cũng ngưỡng mộ, Đại học Quốc gia Seoul.

Theo dự tính ban đầu, vì được đặc cách tuyển thẳng, Kim Tae Hee sẽ nộp đơn xét tuyển vào khoa Thiết kế thời trang. Song, vì lo lắng bảng điểm trong suốt ba năm học phổ thông vẫn chưa thật sự hoàn hảo như các bạn đồng môn khác (mặc dù trên thực tế, cô chưa bao giờ lọt khỏi TOP 5 toàn trường), Kim Tae Hee đã nhanh chóng nghĩ đến phương án thứ hai, trong trường hợp nếu chẳng may… bị đánh trượt khỏi khoa Thiết kế thời trang.

Vào thời điểm đó, Bộ Giáo dục Hàn Quốc vẫn còn áp dụng hình thức thi đầu vào ở mỗi khoa của trường đại học. Vì thế, Kim Tae Hee đã chuẩn bị cho mình một “đường lui” với việc đăng ký thi tuyển vào… khoa Y.

Sự thật này khiến nhiều người không khỏi bất ngờ, thậm chí khó tin, bởi: “Lẽ nào khoa Thiết kế thời trang lại xét tuyển khó khăn hơn cả khoa Y Đại học Quốc gia Seoul?”

Chắc chắn khi nhắc Thiết kế thời trang, nhiều người sẽ cho rằng đây là một ngành học chuyên về năng khiếu và óc thẩm mỹ.

Song, tại trường Đại học Quốc gia Seoul, Thiết kế thời trang lại được xếp vào khối ngành Khoa học tự nhiên và công nghệ, với tỷ lệ đầu vào luôn cao ngất ngưởng, đến mức không phải ai cũng có thể vào được nếu chỉ sở hữu tổng điểm 380/400 trong kỳ thi tuyển sinh đại học.

Vì thế, để có thể chinh phục các ngành Khoa học tự nhiên và công nghệ tại Đại học Quốc gia Seoul, trong đó bao gồm Thiết kế thời trang, các thí sinh phải đạt được ít nhất 390/400.

Trong trường hợp của Kim Tae Hee, vì thiếu mất 5 điểm để nằm trong vòng an toàn nói trên, “nữ thần Seoul” tương lai mới hoang mang và lo lắng cho con đường học vấn của mình.

Ngoài ra, theo bảng xếp hạng các ngành học năm 1999 (thời điểm Kim Tae Hee thi tuyển sinh đại học), khoa Thiết kế thời trang Đại học Quốc gia Seoul còn được xem là một trong những ngành có tỷ lệ chọi cao nhất trên toàn quốc, thậm chí còn cao hơn cả các trường Đại học Kyunghee và Đại học Chungang cùng ngành, những ngôi trường luôn được đánh giá cao về chất lượng giáo dục và đào tạo.

Tuy nhiên, vượt qua những khó khăn nói trên, Kim Tae Hee vẫn xuất sắc giành một suất trở thành sinh viên Đại học Quốc gia Seoul, nhờ bảng thành tích quá hoàn hảo từ thời trung học phổ thông, cùng những câu trả lời phỏng vấn đầy thông minh và sắc sảo trước các giáo sư khó tính tại ngôi trường danh tiếng thuộc hàng bậc nhất Hàn Quốc.

Nếu vẫn đang là cô học sinh chuẩn bị cho kỳ thi đại học?

So với Thiết kế thời trang, ngành Y chỉ thật sự “hot” ở Hàn Quốc từ sau năm 2001. Theo phân tích của một chuyên gia kiểm tra đầu vào, số điểm 385/400 mà Kim Tae Hee đạt được trong kỳ thi tuyển sinh đại học năm 1999 nằm trong top 1%~1.5%.

Giả sử vào thời điểm đó, Kim Tae Hee không được tuyển thẳng vào khoa Thiết kế thời trang Đại học Quốc gia Seoul, cô vẫn hoàn toàn đủ khả năng ứng tuyển vào khoa Y tại các ngôi trường danh tiếng khác như Đại học Hanyang, Đại học Nữ Ewha, Đại học Chungang và Đại học Kyunghee.

Hoặc, nếu hiện tại vẫn đang là cô học sinh chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2020, Kim Tae Hee cũng có thể dễ dàng chinh phục các ngành Khoa học Tự nhiên tại Đại học Quốc gia Seoul (trong top 0.05%~1.5%), Đại học Korea (0.1%~3%) và Đại học Yonsei (0.06%~2.5%) nhờ số điểm cao đáng ngưỡng mộ nằm trong top 1%~1.5% của mình.

Giả sử những điều trên trở thành sự thật, chuyện gì sẽ xảy ra nếu Kim Tae Hee lựa chọn khoa Y, thay vì Thiết kế thời trang như chúng ta vẫn biết?

Nếu vậy, giới bác sĩ Hàn Quốc chắc chắn sẽ phải rất tự hào vì có một cô bác sĩ không chỉ tài giỏi mà còn sở hữu ngoại hình xinh đẹp, không hề thua kém bất cứ minh tinh màn ảnh nào.

Trở thành diễn viên và mối tình nên thơ

Ngoài học lực khủng, Kim Tae Hee còn may mắn sở hữu gương mặt khả ái với đôi mắt to tròn, chiếc mũi cao và khuôn miệng xinh xắn. Bởi thế mà trong một lần đi tàu điện ngầm, cô được một chuyên gia từ công ty quản lý nghệ sĩ phát hiện và mời làm người mẫu.

Nhờ sự gặp mặt tình cờ này, Kim Tae Hee chính thức bước chân vào giới giải trí với vai trò người mẫu quảng cáo đầu những năm 2000.

Thời gian sau đó, Kim Tae Hee không chỉ chuyên tâm tham dự các bài giảng trên lớp, mà còn tích cực xuất hiện trên các phương tiện truyền thông đại chúng và nhanh chóng trở thành hình mẫu trong mơ của nam giới Hàn Quốc nhờ nhan sắc cực phẩm và học lực khủng, đồng thời có cơ hội được góp mặt trong “bom tấn” truyền hình nổi tiếng qua mọi thời đại, “천국의 계단이후” (Nấc thang lên thiên đường) cùng những tên tuổi lừng lẫy lúc bấy giờ như nam tài tử Kwon Sang Woo và “người đẹp khóc” Choi Ji Woo.

Dù gây tranh cãi về khả năng diễn xuất, Kim Tae Hee vẫn luôn là cái tên được nhiều nhà sản xuất ưu ái lựa chọn cho vai chính trong các bộ phim đình đám như “러브스토리 인 하버드” (Chuyện tình Harvard), “Iris”, “My Princess” (Công chúa của tôi), “Yong Pal” (Thiên tài lang băm), hay gần đây nhất là “Hi Bye, Mama” – bộ phim góp phần xóa đi định kiến “bình hoa di động” trong lòng khán giả màn ảnh nhỏ về diễn xuất của Kim Tae Hee.

Kim Tae Hee là một trong số ít những nghệ sĩ hiếm hoi của làng giải trí Hàn Quốc miễn nhiễm với các scandal. Thậm chí, trong suốt chặng đường hoạt động nghệ thuật của mình, Kim Tae Hee hiếm khi nào để lộ khoảnh khắc xấu. Bởi chỉ cần một góc nghiêng, cái bóng phản chiếu trên tường, hoặc những hình ảnh chụp vội trên phố, Kim Tae Hee cũng đủ sức tạo nên cơn sốt nhờ sắc đẹp trời cho của mình.

Bên cạnh sự nghiệp thăng hoa, Kim Tae Hee còn đồng thời khiến nhiều người phải ghen tị bởi chuyện tình đẹp như mơ với chàng hoàng tử châu Á một thời Bi (Rain). Vào năm 2017, cả hai chính thức nên duyên vợ chồng bằng một lễ cưới giản dị và ý nghĩa.

Cho đến thời điểm hiện tại, Bi (Rain) và Kim Tae Hee vẫn luôn là cặp đôi nghệ sĩ mẫu mực trong mắt công chúng, nhờ cuộc sống hôn nhân đầm ấm và hạnh phúc bên hai cô công chúa xinh xắn.

XEM THÊM: Jeon Ji Hyun & con đường từ nữ sinh vô danh trường Dongguk đến minh tinh dẫn đầu làn sóng Hallyu

Tổng hợp từ Naver

author-avatar

About Minh Thảo

Đến với tiếng Hàn như một cái duyên, đến với Hàn Quốc như một cơ hội. Hy vọng bản thân vẫn đang sử dụng tốt cơ hội của chính mình để ngày càng có thể khám phá rõ nét hơn về đất nước xa lạ nhưng cũng thật quen thuộc này.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).