Dù đã đóng máy gần 4 tháng, sức ảnh hưởng và dư âm của bom tấn truyền hình “Hạ cánh Nơi anh” (사랑의 불시착) vẫn còn mạnh mẽ đến mức liên tục được nhắc đến trên khắp các diễn đàn.

Điều làm nên thành công cho bộ phim này không chỉ bởi dàn diễn viên lung linh với hai cái tên Son Ye Jin (손예진) và Hyun Bin (현빈), mà còn bởi nội dung quá hấp dẫn, xoay quanh mối tình lãng mạn giữa chàng sĩ quan Bắc Hàn cùng cô tiểu thư nhà giàu người Hàn Quốc.

Bởi thế ngay từ những ngày đầu mới tên sóng, “Hạ cánh Nơi anh” đã lập nên thành tích khủng với rating gần chạm mốc 25%, phá vỡ kỷ lục trước đó của bộ phim đình đám “Yêu tinh” (도깨비), được sản xuất bởi cùng nhà đài tvN. Đây được xem là một con số quá đỗi ấn tượng, mà không phải bộ phim từ đài truyền hình cáp nào cũng có thể làm được.

Chính vì hiệu ứng quá mãnh liệt mà “Hạ cánh Nơi anh” mang lại, tên tuổi Son Ye Jin và Hyun Bin lại một lần nữa tỏa sáng rực rỡ không chỉ tại thị trường trong nước, mà còn lan rộng sang khắp châu Á.

Bên cạnh đó, khả năng diễn xuất nhập tâm và tròn vai của cặp đôi diễn viên cũng đồng thời trở thành đề tài được bàn tán xôn xao nhất trong cộng đồng cư dân mạng, với sức nóng không hề thua kém những tin đồn hẹn hò giữa chàng Bin và nàng Jin đang được các fan tích cực “đẩy thuyền” trong thời gian qua.

Quả thật, trong sự nghiệp diễn xuất của mình, Son Ye Jin đã gặt hái không ít thành công qua nhiều tác phẩm tên tuổi ở cả lĩnh vực truyền hình và điện ảnh.

Trong khi đó, Hyun Bin tuy có xuất phát điểm chậm hơn người bạn đồng nghiệp, cũng chẳng mấy khi xuất hiện trên màn ảnh rộng, song nhờ khả năng nhập vai xuất thần, cùng gương mặt đậm chất tài tử, Hyun Bin vẫn dễ dàng chinh phục các khán giả khó tính, đồng thời khẳng định bản thân luôn xứng đáng với danh hiệu “bảo chứng rating” sáng giá nhất nhì làng giải trí Hàn Quốc.

Đấu tranh vì ước mơ trở thành diễn viên

Từ thời trung học, Hyun Bin (현빈, tên thật là Kim Tae Pyung, sinh n gày 25/9/1982) đã luôn được biết đến với biệt danh “잠실의 얼짱” (Hot boy Jamsil), nhờ gương mặt đẹp như tạc tượng, cùng vóc dáng cao ráo không hề thua kém người mẫu.

Thậm chí, Hyun Bin thuở học trò còn được hâm mộ đến mức, nhiều nữ sinh lúc bấy giờ còn lập hẳn một cộng đồng fan club dành riêng cho thần tượng và chờ mong vào một ngày anh sẽ thật sự trở thành một ngôi sao tỏa sáng.

Song trên thực tế, Hyun Bin của những năm là học sinh cấp 2 chỉ có ước mơ duy nhất được trở thành cảnh sát tài ba với lý tưởng vì dân, vì nước.

Lên cấp 3, Hyun Bin lại bắt đầu nuôi mộng trở thành diễn viên, được tỏa sáng dưới ánh đèn sân khấu. Bởi thế mà trong thời gian còn cắp sách đến trường, anh luôn tích cực tham gia câu lạc bộ diễn xuất và góp mặt trong những tác phẩm nhỏ lẻ cùng nhóm bạn.

Thấy con trai đam mê nghề diễn hơn cả việc học hành, bố mẹ Hyun Bin rất lo lắng cho tương lai của anh sau này, vì thế đã ra sức phản đối và khuyên nhủ anh không được tiếp tục mơ mộng đến việc tiến thân vào giới giải trí.

Tuy nhiên, sự ngăn cấm kịch liệt của bậc phụ huynh mang lại tác dụng ngược. Càng bị quản thúc, Hyun Bin càng tỏ ra ngang ngạnh, đến mức chiến tranh lạnh với bố mẹ suốt 2 năm liền và hầu như chỉ chủ yếu sinh hoạt ở phòng tập diễn.

Trước sự bướng bỉnh và ý chí quá mãnh liệt của con trai, cuối cùng bố mẹ Hyun Bin cũng đã gật đầu đồng ý cho phép anh được thực hiện ước mơ của mình, với một điều kiện: “Muốn trở thành diễn viên, phải thi đậu vào một trường đại học có chương trình đào tạo diễn xuất tốt nhất”.

Kết quả là Hyun Bin đã thực sự trúng tuyển vào khoa Sân khấu – Điện ảnh, Đại học ChungAng – một trong những ngôi trường danh giá nhất Hàn Quốc.

Suýt nữa đã trở thành ca sĩ?

Tốt nghiệp từ Đại học ChungAng, Hyun Bin có cơ hội đầu tiên được xuất hiện trên màn ảnh nhỏ qua bộ phim truyền hình “Bodyguard” (보디가드) năm 2003, cùng những tên tuổi nổi tiếng lúc bấy giờ như Cha Seung Won (차승원), Im Eun Kyung (임은경) và Han Go Eun (한고은).

Sánh vai cùng những bậc tiền bối lão làng, Hyun Bin vẫn tỏ ra bản thân không hề lép vế, khi nhanh chóng trở thành một những tân binh màn ảnh được chú ý nhất, nhờ khả năng diễn xuất tự nhiên, cùng gương mặt thư sinh, đối lập hoàn toàn với một thân hình quá săn chắc và hoàn hảo, nhờ chiều cao lên đến 185cm.

Tuy nhiên, có một sự thật mà không phải ai cũng biết. Vào thời điểm đó, Hyun Bin vốn được công ty quản lý định hướng trở thành… ca sĩ, với tư cách là giọng ca của nhóm nhạc nam Buzz. Song, cũng vì niềm đam mê cháy bỏng với nghề diễn, cuối cùng anh đã ra mắt với một tác phẩm đình đám trên sóng truyền hình.

Tỏa sáng sau “Non Stop 4”

Sau màn tấn công giới giải trí với “Bodyguard”, Hyun Bin tiếp tục có cơ hội tỏa sáng với tác phẩm sitcom “Non Stop 4” – một trong những bộ phim được xem là bệ phóng vững chắc cho thế hệ diễn viên những năm 2000 được tỏa sáng.

Trong “Non Stop 4”, Hyun Bin vào vai Lee Min Gyu (이민규), một chàng sinh viên đại học ngành thể thao giỏi Taekwondo và vướng vào mối tình tay ba nghiệt ngã với mỹ nhân Han Ye Seul (한예슬) và hot boy Andy (앤디).

Thường xuyên xuất hiện trong những cảnh chung với Han Ye Seul – một nữ diễn viên xinh đẹp đã sớm được công chúng chú ý đến, cùng thần tượng K-Pop nổi tiếng Andy (thành viên nhóm Shinhwa), trong một thời gian dài, Hyun Bin phải chật vật tìm chỗ đứng của mình, để không bị lu mờ trước những người bạn diễn tên tuổi.

Vào thời điểm đó, khả năng diễn xuất của một tân binh như Hyun Bin vẫn khiến công chúng không khỏi e ngại và cho rằng, anh sẽ khó có thể đảm nhận tròn vai trong một bộ phim “dài hơi” theo thể loại sitcom (viết tắt của cụm từ “Situation Comedy” – hài kịch tình huống).

Thế nhưng, nhờ sự cố gắng không ngừng nghỉ, cùng lối diễn tự nhiên bằng cảm xúc thực của mình, Hyun Bin không những không đuối sức ngay giữa cao trào bộ phim, mà còn nhanh chóng chứng minh bản thân xứng đáng được khán giả truyền hình công nhận và yêu mến.

“Non Stop 4” thật sự là một bước đệm tuyệt vời cho sự nghiệp của Hyun Bin, giúp anh một bước tiến thẳng vào hàng ngũ những tân binh đáng mong chờ nhất, đồng thời có thêm cơ hội được xuất hiện trong tác phẩm ăn khách tiếp theo mang tên “Ireland (아일랜드)” (2004), sánh vai cùng hai người đẹp Lee Na Young (이나영) và Kim Min Jung (김민정).

Nhờ màn nhập vai xuất thuần, Hyun Bin cuối cùng cũng hái được trái ngọt đầu tiên trong sự nghiệp của mình với giải thưởng “Nam diễn viên mới xuất sắc nhất”, tại liên hoan phim được tổ chức vào năm 2004.

Tên tôi là Kim Sam Soon

Đạt được thành công ngoài mong đợi nhờ tác phẩm “Ireland (아일랜드)”, Hyun Bin chính thức tiến thẳng vào hàng ngũ “Top Star”, với hàng loạt những kịch bản phải xếp hàng chờ đợi cái gật đồng đầu ý từ anh.

Sau cùng, Hyun Bin đã có một sự lựa chọn thông minh, thậm chí còn được xem là làm nên lịch sử trong ngành giải trí của Hàn Quốc lúc bấy giờ khi góp mặt trong bom tấn truyền hình hot nhất năm 2005 “Tên tôi là Kim Sam Soon” (내 이름은 김삼순), cùng đàn chị cá tính Kim Sun Ah (김선아).

Sở dĩ nói đây là “trang sử mới” của làng giải trí Hàn Quốc trong những năm 2000, chính bởi sức hút từ “Tên tôi là Kim Sam Soon” mãnh liệt đến mức không chỉ đạt kỷ lục rating khủng lên đến con số 50.2% tại nước nhà, mà còn trở thành tác phẩm được săn đón ráo riết nhất trên thị trường phim ảnh quốc tế.

Với thành công vang dội này, Kim Sun Ah nhanh chóng trở thành “nữ hoàng rating” trên màn ảnh nhỏ nhờ hiệu ứng Sam Soon. Trong khi đó, chàng Sam Sik Hyun Bin cũng đồng thời được quan tâm và chú ý không kém nhờ vai diễn giám đốc hết sức đẹp trai, kiêu căng, ngạo mạn nhưng lại có một trái tim ấm áp.

Một lần nữa, khả năng diễn xuất nhập tâm của Hyun Bin lại trở thành đề tài được đưa ra phân tích nhiều nhất trong cộng đồng cư dân mạng. Từ một diễn viên non nớt mới bước chân vào nghề, chỉ sau 2 năm, anh lập tức trở thành một ngôi sao sáng chói, sở hữu tác phẩm để đời với rating vượt mức 50%, một điều mà không phải ai cũng có thể làm được.

Vì thế không ít ý kiến cho rằng: “Vai diễn Hyun Jin Heon như được đo ni đóng giày cho Hyun Bin. Nếu không phải Hyun Bin, không ai có thể diễn tròn vai chàng giám đốc trong ấm ngoài lạnh xuất sắc như anh”.

Lời nhận định này không phải không có lý do. Tại lễ trao giải thưởng phim ảnh năm 2005 của đài MBC, Hyun Bin đã xuất sắc vượt qua nhiều gương mặt nổi tiếng khác, để được xướng tên ở vị trí cao nhất cho các hạng mục “Nam diễn viên chính xuất sắc nhất”, “Nam diễn viên được yêu thích nhất”“Tình nhân màn ảnh đẹp nhất” (cùng đàn chị Kim Sun Ah).

Khu vườn bí mật

Sở hữu gương mặt điển trai như tạc tượng, cùng chiều cao khủng không thua kém người mẫu, có lẽ Hyun Bin được sinh ra để thể hiện các vai tổng tài bá đạo. Sau sự thành công “vượt thời gian và không gian” của “Tên tôi là Kim Sam Soon”, tên tuổi của Hyun Bin lại một lần nữa thăng cấp vượt bậc nhờ vai diễn Kim Joo Won trong bom tấn truyền hình năm 2010 mang tên “Khu vườn bí mật” (Secret Garden).

Người đẹp sánh vai cùng anh lúc bấy giờ là đàn chị Ha Ji Won (하지원). Màn tương tác giữa tổng giám đốc Kim Joo Won và nữ diễn viên đóng thế Gil Ra Im ngọt ngào đến mức cộng đồng người hâm mộ không ngừng “đẩy thuyền” Bin và Won ra khơi. Song, niềm hy vọng của các fan nhanh chóng bị… lật úp, bởi lúc này Hyun Bin vẫn còn là người đàn ông của mỹ nhân Song Hye Kyo.

Tuy vậy, vấn đề nói trên cũng không hề làm ảnh hưởng đến sức hút của “Khu vườn bí mật” nói chung và Hyun Bin nói riêng. Không chỉ đóng tròn vai tổng giám đốc kiêu ngạo, khó tính, Hyun Bin còn khiến khán giả màn ảnh nhỏ phải… “quắn quéo” tay chân với màn lột xác bánh bèo trong nhân cách của Gil Ra Im.

Nhờ màn hoán đổi liên tục giữa đàn ông và phụ nữ, song các diễn viên tài năng vẫn thể hiện hết sức uyển chuyển và nhập tâm đã góp phần giúp “Khu vườn bí mật” trở thành “drama quốc dân”, với rating đạt tới 30%, đồng thời tạo nên “cơn sốt Hyun Bin” trên khắp các mặt trận, kể cả phim ảnh lẫn âm nhạc.

Bởi không chỉ thể hiện hết mình qua từng cảnh phim, Hyun Bin còn khiến cộng đồng fan hâm mộ phải “rụng rời tay chân” khi được thưởng thức giọng ca ngọt ngào và trầm ấm của thần tượng qua ca khúc nhạc phim “That Man” (그 남자).

Ngay sau khi được công bố trên các trang nghe nhạc trực tuyến, “That Man” nhanh chóng lật đổ mọi bản hit lúc bấy giờ để leo lên vị trí dẫn đầu các bảng xếp hạng những ca khúc được yêu thích nhất trong tuần và tháng.

Lúc này, trong mắt công chúng, Hyun Bin không chỉ là “bảo chứng rating” cho các bộ phim truyền hình đình đám, mà còn là một hình mẫu lý tưởng để các chị em phụ nữ lựa chọn một nửa đích thực dành cho mình.

“Ác duyên” với điện ảnh

Đa số các diễn viên sau khi tìm được chỗ đứng nhất định trong lòng khán giả qua những bộ phim truyền hình, thường có xu hướng làm mới hình ảnh bằng việc lấn sân sang màn ảnh rộng. Song, Hyun Bin lại là một trường hợp hoàn toàn khác, bởi anh gần như không có duyên với điện ảnh.

Mối “ác duyên” này được hình thành ngay từ khi anh bước chân vào giới giải trí. Vốn dĩ lúc bấy giờ, Hyun Bin được định hướng ra mắt với tác phẩm điện ảnh “Shower”. Tuy nhiên, do vấn đề tài chính và lục đục nội bộ giữa các nhà làm phim và doanh nghiệp sản xuất, “Shower” liên tục rơi vào trạng thái “trùm mền”, dẫn đến kết cục hoãn công chiếu vô thời hạn.

Sau đó, Hyun Bin một lần nữa thử sức chinh phục màn ảnh rộng với bộ phim “Mối tình đầu của triệu phú” (백만장자의 첫사랑), sánh vai cùng người đẹp SM Lee Yeon Hee (이연희) vào năm 2006. Dù trước đó đã rất thành công với bom tấn truyền hình “Tên tôi là Kim Sam Soon” (2005), song tên tuổi của Hyun Bin cũng không thể cứu vãn được sự ế ẩm của “Mối tình đầu của triệu phú”.

Bộ phim này cuối cùng chỉ thu hút được 560.000 lượt xem trên toàn quốc, sau hơn một tháng chiến đấu bền bỉ trước những đối thủ nặng ký được công chiếu trong cùng thời điểm.

Năm năm sau, Hyun Bin tiếp tục chứng minh bản thân thật sự… không có duyên với điện ảnh, khi thất bại trong tác phẩm được mong đợi nhất năm 2011 “Thu muộn” (만추), nên đôi cùng người đẹp Trung Quốc Thang Duy.

Dù liên tục được đề cử tại những liên hoan phim danh giá như Giải thưởng điện ảnh Daejong (대종상) và Giải thưởng nghệ thuật Baeksang (백상예술대상), bộ phim này lại thất bại thảm hại về doanh thu phòng vé, khi chỉ lôi kéo được 850.000 lượt xem, trái ngược hoàn toàn với con số khủng mà các nhà sản xuất đã vẽ ra trước đó.

Khẳng định tên tuổi với “Hạ cánh Nơi anh”

Rút kinh nghiệm từ những thất bại đau thương trên màn ảnh rộng, thời gian sau đó Hyun Bin chỉ tập trung đầu tư và phát triển hình ảnh qua các bộ phim truyền hình.

Lần trở lại vang dội nhất trong thời gian gần đây của nam diễn viên điển trai chính là bom tấn “Hạ cánh Nơi anh” (사랑의 불시착), sánh vai cùng người tình màn ảnh Son Ye Jin.

Ngoài trình độ diễn xuất đã đạt đến hàng thượng đỉnh, Hyun Bin còn được công chúng ưu ái đặt biệt danh “ông chồng quốc dân” nhờ thể hiện xuất sắc hình tượng đại úy Bắc Hàn đầy chung tình, quả cảm và hết lòng vì người phụ nữ của mình – một cô tiểu thư nhà giàu đến từ Hàn Quốc.

Trên thực tế, đây không phải là lần đầu tiên cặp đôi Bin – Jin hợp tác với nhau. Trước đó, Son Ye Jin từng xuất hiện với tư cách khách mời trong bộ phim “Khu vườn bí mật” của Hyun Bin vào năm 2010.

Đến năm 2018, cả hai tiếp tục tái ngộ trong tác phẩm điện ảnh “Cuộc đàm phán sinh tử” (협상). Tuy nhiên trong bộ phim này, cặp đôi diễn viên lại có rất ít cảnh tương tác, mọi đoạn hội thoại gần như chỉ được thực hiện qua màn hình điện thoại và máy tính. Không chỉ thế, nhân vật của Son Ye Jin và Hyun Bin còn thuộc hai đầu chiến tuyến.

Mãi cho đến “Hạ cánh Nơi anh”, các fan mới được thỏa sức chiêm ngưỡng sự kết hợp hoản hảo giữa Son Ye Jin và Hyun Bin. Thậm chí, phản ứng hóa học quá mãnh liệt, cùng độ tương thích cực cao về ngoại hình của hai nghệ sĩ còn khiến khán giả gần như tin tưởng tuyệt đối vào việc họ không chỉ đơn thuần là bạn bè đồng nghiệp, mà hẳn phải có “bí mật gì đó” ẩn sau mối quan hệ của đôi trai tài gái sắc này.

Thế nhưng đến thời điểm hiện tại, Hyun Bin và Son Ye Jin chưa bao giờ lên tiếng xác nhận tin đồn, đồng thời trong thời gian gần đây, nhiều nghi vấn về sự tái hợp của Hyun Bin và Song Hye Kyo liên tục dấy lên khiến cộng đồng người hâm mộ không khỏi hoang mang.

Song, dù mối nhân duyên giữa ba cái tên Hyun Bin, Son Ye Jin và Song Hye Kyo xoay chuyển thế nào, công chúng vẫn tin chắc một điều rằng, Hyun Bin luôn là quý ông độc thân được chị em phụ nữ ngưỡng mộ nhất, đồng thời là một trong “bốn bảo vật” của màn ảnh Hàn Quốc, cùng với ba mỹ nam lừng lẫy So Ji Sub (소지섭), Kang Dong Won (강동원) và Gong Yoo (공유).

Tổng hợp từ Naver

author-avatar

About Minh Thảo

Đến với tiếng Hàn như một cái duyên, đến với Hàn Quốc như một cơ hội. Hy vọng bản thân vẫn đang sử dụng tốt cơ hội của chính mình để ngày càng có thể khám phá rõ nét hơn về đất nước xa lạ nhưng cũng thật quen thuộc này.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).