Kill Me, Heal Me (킬미,힐미) là bộ phim truyền hình tình cảm đầy màu sắc, nhẹ nhàng lãng mạn nhưng không kém phần hài hước. Phim do đài MBC sản xuất năm 2015 với sự tham gia của dàn diễn viên nổi tiếng Hwang Jung Eum (황정음), Ji Sung (지성), Park Seo Joon (박서준), Oh Min Seok (오민석) và Kim Yoo Ri (김유리).

Ngay từ tập đầu lên sóng, KMHM nhanh chóng thu hút sự chú ý của người xem bởi hàng loạt những tình tiết thú vị đan xen nhiều yếu tố bất ngờ đầy kịch tính. KMHM ghi nhận tỷ suất người xem tập cuối ở mức 9.4% và đồng thời được giới chuyên môn cũng như khán giả đánh giá cao về chiều sâu nội dung.

Thành công ngoài mong đợi, KMHM xuất sắc chinh phục giải Drama của năm (올해 드라마상) trong Lễ trao giải MBC Drama Awards 2015 (2015 MBC 연기대상) diễn ra vào ngày 30/12.

Cũng trong buổi lễ này, bộ ba Ji Sung, Hwang Jung Eum và Park Seo Joon chứng tỏ sứt hút “khủng” khó cưỡng khi lần lượt giành chiến thắng tại nhiều hạng mục: Diễn viên xuất sắc nhất thể loại phim ngắn (미니시리즈 최우수 연기상), Top 10 ngôi sao của năm (10대 스타상)…

Đặc biệt, Ji Sung còn chạm tay thành công vào chiếc cúp trong mơ của mọi diễn viên khi vinh dự nhận về cho mình giải thưởng cao quý nhất: Giải Daesang (대상). Ngoài ra, cặp sao nam Ji Sung và Park Seo Joon được khán giả “cật lực” đẩy thuyền và thậm chí là dành luôn giải Cặp đôi đẹp nhất (베스트커플상) do fan bình chọn.

Vẫn xoay quanh đề tài “cũ mèm” về cuộc sống của chàng giám đốc giàu có Cha Do Hyun (Ji Sung) nhưng KMHM không khai thác về những cuộc đấu tranh giành quyền lực trong nội bộ hay cuộc chiến thương trường khốc liệt mà lại đào sâu ở một khía cạnh vô cùng mới: vết thương sâu thẳm trong tâm hồn anh.

Cha Do Hyun: Tài phiệt đa nhân cách đáng thương

Dù sở hữu trong tay khối tài sản “kếch xù” khi trở thành người thừa kế đời thứ ba của tập đoàn Seung Jin, Cha Do Hyun cũng không thể vui vẻ tận hưởng cuộc sống như những chaebol khác.

Ám ảnh với ký ức đau thương bị mất từ sau vụ hỏa hoạn kinh hoàng xảy ra tại gia đình, từ khi còn nhỏ tới lúc trưởng thành và là một ông chủ quyền lực, anh vẫn bị dằn vặt mỗi ngày.

Thậm chí, theo thời gian, ký ức không trọn vẹn này lại càng khiến anh đau đớn nhiều hơn. Thêm vào đó, anh cũng không thể thoải mái tâm sự, chia sẻ với người khác ngoài bác sĩ và thư ký riêng của mình.

Do Hyun buộc phải tự mình chiến đấu để rồi cuối cùng, giải pháp duy nhất có thể giúp anh vượt qua nỗi đau vô hình ấy chính là 7 nhân cách với 7 tính cách khác nhau mà anh tự hình thành trong chính con người mình.

Mỗi khi đối mặt với căng thẳng hay lúc tuổi thơ bất chợt ùa về, những cơn đau đầu dữ dội lại kéo đến quấy rầy anh. Vượt quá sức chịu đựng, anh ngất đi và khi tỉnh lại, toàn bộ cơ thể anh không còn được kiểm soát bởi một Cha Do Hyun hiền lành, tốt tính mà thay vào đó là những nhân vật “độc lạ”, trái ngược hoàn toàn bản gốc.

Mỗi nhân cách đều có phong cách, sứ mệnh của riêng mình và sự xuất hiện đột ngột, không tuân theo bất kỳ tiêu chuẩn hay quy luật thời gian nào của họ là điểm nhấn nổi bật của bộ phim.

Đó là anh chàng Shin Se Ki cool ngầu, một chuyên gia chế tạo bom “phiên bản lỗi” có linh hồn tự do Ferry Park, cặp anh em sinh đôi Ahn Yo Seob và Ahn Yo Na với cách suy nghĩ đối lập.

Bên cạnh đó, ẩn trong anh còn có hình bóng cô bé 7 tuổi thích chơi gấu bông Nana và Mr. X – hình tượng người bố trong lòng Nana, đồng thời là người dẫn đường, là nhân cách tiếp thêm động lực thúc đẩy Do Hyun đối diện với quá khứ đau buồn.

Tất cả họ đều mang đến cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Và có lẽ, trong chuỗi nhân vật ấy, người để lại ấn tượng sâu sắc nhất không ai khác, chính là “soái ca” Shin Se Ki và cô học trò Ahn Yo Na tinh nghịch.

Shin Se Ki thường khiến người xem cảm thấy tức tối vì anh luôn lợi dụng tài sản Cha Do Hyun, mặc sức “quẩy quên lối về” trong các cuộc vui chơi không điểm dừng. Thế nhưng, anh lại thay đổi 180º khi đứng trước mặt người con gái anh thương Oh Ri Jin (Hwang Jung Eum).

Từ một anh chàng lạnh lùng, sẵn sàng phô trương sức mạnh và vung tay đấm người tùy tiện, Se Ki trở nên điềm tĩnh, biết lắng nghe đối phương hơn. Tay chơi nổi loạn có gương mặt lạnh tanh và tính tình “nóng như lửa” ấy cũng buộc khán giả phải thay đổi suy nghĩ và đánh giá về mình khi anh ra tay giúp đỡ, bảo vệ những đứa trẻ tội nghiệp.

Ahn Yo Na lại khác. Cô là một con bé đanh đá, một fangirl chính hiệu, sống hết mình vì sở thích, không ngần ngại thể hiện bản thân và nhất là, tình yêu nồng cháy dành cho các nam idol.

Cô là hiện thân cho tuổi trẻ sôi nổi, cái lứa tuổi ít quan tâm đến trách nhiệm, chỉ sống vì đam mê đến mức khiến người khác phát thèm được sống như Yo Na một lần.

Trái với người anh song sinh Ahn Yo Seob yếu đuối, lúc nào cũng sợ hãi, muốn trốn chạy khỏi tất cả, cô học trò ngây thơ, không toan tính này lại là một mảnh vỡ tươi sáng, tràn đầy sức sống nhất trong toàn bộ nhân cách của Cha Do Hyun.

Nhờ có cô, Do Hyun mới đủ mạnh mẽ để tiếp nhận và quản lý được những nỗi đau cực lớn trong trái tim vỡ nát của mình. Đồng thời, Yo Na còn khiến người xem “cười lăn cười bò” trước hàng loạt cử chỉ đáng yêu “khó cưỡng” khi cô “mặt dày” dùng đủ mọi thủ thuật để có thể “skinship” và thậm chí là “cưỡng hôn” người trong mộng Oh Ri On (Park Seo Joon).

Nơi tình thương chữa lành mọi nỗi đau tâm hồn

Là nơi hội tụ mọi mảnh vỡ của nỗi đau, Cha Do Hyun ngày ngày kiên cường, một mình cô độc chiến đấu trong cuộc chiến thầm lặng không hồi kết để giữ vững bản thân, không để bị khuất phục.

Cứ mỗi lần những nhân cách còn lại cứ xuất hiện, làm những gì mình muốn rồi âm thầm ra đi thì Do Hyun là người phải chịu trách nhiệm, lặng lẽ thu dọn “bãi chiến trường” sau đó.

Suốt nhiều năm, anh được điều trị bởi bác sĩ chuyên khoa hàng đầu nhưng đâu lại vào đấy. Cuộc sống tưởng chừng như bế tắc mãi mãi của anh chính thức bước sang trang mới từ ngày gặp cô bác sĩ Oh Ri Jin.

Ri Jin là một cô gái luôn biết cách an ủi, sưởi ấm con tim người khác cũng như có đủ niềm tin và kiên trì để vực dậy, cùng người cô yêu thương đứng lên bước qua khỏi quá khứ đen tối để tìm lại hạnh phúc mà họ đáng có.

Ban đầu, cô phân vân giữa hai lựa chọn: đi du học để phát triển bản thân hay chữa trị cho Cha Do Hyun. Cuối cùng, cô chọn con đường khiến lòng mình thanh thản nhất, đó chính là giúp ông chủ giàu có tìm lại chính mình.

Không dùng đến bất kỳ phương pháp chữa bệnh cao siêu hay một loại thuốc đặc trị nào, Ri Jin sử dụng chính trái tim nhân hậu của mình tìm từng mảnh vỡ trong tâm hồn Do Hyun và ghép chúng thành một bức tranh hoàn chỉnh.

Niềm tin yêu của cô là liều thuốc hữu hiệu nhất chữa lành vết thương cho Shin Se Ki tàn nhẫn – người xem thường tất cả, “coi trời bằng vung” nhưng lại nguyện cả đời chăm lo, đánh cược cả tính mạng để bảo vệ an toàn cho người yêu.

Đặc biệt, cô cũng xóa tan suy nghĩ tiêu cực của Ahn Yo Seob – nhân cách luôn khiến khán giả “thót tim” mỗi lần xuất hiện vì anh luôn chọn giải thoát cuộc đời bằng cách cực đoan nhất. Ở cái tuổi 17 yêu đời, lời nhắn Yo Seob để lại cho thế giới lúc nào cũng là “Kill me” như một lời cầu cứu với hy vọng, có ai đó sẽ tìm đến anh.

Và rồi, lời thỉnh cầu đau lòng ấy cũng được hồi đáp. Chính tình cảm chân thành của Ri Jin đã từng bước đưa Yo Seob ra khỏi bóng tối tử thần, không còn muốn tìm đến cái chết như trước: Từ bây giờ trở đi, thay vì nói “Kill me”, hãy nói “Heal me”.

Cao trào của bộ phim được đẩy lên đỉnh điểm khi sự thật nghiệt ngã đằng sau những nỗi đau của Cha Do Hyun được hé lộ. Từng mảnh ghép của ký ức không rõ ràng dần dần hiện ra rõ nét. Từ những trận đòn roi của bố, tuổi thơ bị nhốt trong căn hầm đen tối và đến cả cái tên Cha Do Hyun, tất cả đều không thuộc về chính chủ, mà lại là của cô bé Oh Ri Jin.

Với cậu bé 7 tuổi, việc tận mắt chứng kiến người bố thân thiện thay đổi đến chóng mặt, trở thành một con quái vật độc ác, ra tay với người bạn ngày ngày chơi đùa cùng mình cộng thêm cái cảm giác bất lực khi chỉ có thể thu mình vào một góc, im lặng đứng nhìn cùng cảm giác tội lỗi khi cô bé phải chịu đau đớn vì những lỗi lầm do chính mình gây ra đã khiến trái tim ngây thơ và non nớt của cậu vỡ nát.

Cậu bé của hồi ức 21 năm trước đã biến vết thương của cô bé Ri Jin thành vết thương của mình, biến sự ngược đãi khi phải tận mắt nhìn cảnh cô bé bị bố mình trừng phạt thành sự ngược đãi của chính bản thân.

Những mảnh vỡ của đau thương, của ký ức chồng chéo khiến chàng trai bé nhỏ ngày ấy quyết định xé trái tim mình ra thành nhiều mảnh và niêm phong, chôn vùi tất cả.

Mặt khác, nếu Do Hyun may mắn nhận được sự giúp đỡ từ Ri Jin thì cô bé Ri Jin cũng vô cùng hạnh phúc khi nhận được tình thương vô bờ từ gia đình bạn của mẹ ruột và người anh trai Oh Ri On.

Chẳng phải con cái hay anh em ruột, nhưng cả gia đình Ri On đều luôn hết lòng lo lắng, chăm sóc cho Ri Jin.

Đồng thời, là người chứng kiến em gái mình mất ngủ bởi những cơn ác mộng kinh hoàng hay nỗi sợ bóng tối dai dẳng do tuổi thơ bất hạnh gây ra, Ri On hiểu rõ hơn ai hết những mất mát, tổn thương về tinh thần mà Ri Jin phải gánh chịu.

Anh chấp nhận làm đủ mọi trò hề để nhìn thấy nụ cười trên gương mặt em cũng như yêu cầu Do Hyun để em gái anh được tự do và không phải sống trong đau khổ khi mọi việc được phơi bày.

Đâu đó trong cái xã hội hiện đại này, vẫn còn tồn tại tình người ấm áp hiếm hoi và nhất là, vẫn có những người rộng lượng đến mức có thể yêu thương người khác như máu mủ của chính mình.

Họ sẵn lòng đưa tay khi đối phương gục ngã, sẵn sàng cho mượn bờ vai để họ tựa vào những lúc thất vọng cũng như truyền thêm hơi ấm, nghị lực để họ vững bước đi trên con đường đã chọn.

Phim cũng là lời cảnh tỉnh cho những vấn nạn xảy ra với trẻ em. Chỉ cần một lần bị tổn thương, những thiên thần nhỏ sẽ không thể nào dễ dàng xóa bỏ những vết cắt trong tâm hồn trẻ thơ mong manh và thậm chí, nó sẽ ám ảnh, đeo bám và hủy hoại cả cuộc đời các em.

Kill Me Hill Me khiến khán giả từ bật cười trước những phân cảnh hài hước và rồi để họ nghẹn ngào cảm động đến mức bật khóc khi những mảnh ghép rời rạc dần tái hiện và quá khứ tối tăm như tầng hầm sâu hun hút được hé mở.

author-avatar

About Thu Thảo Phạm

Chuyển hướng sang học tiếng Hàn là một quyết định chưa bao giờ khiến tôi thất vọng. Và cũng bắt đầu từ ngày đó, tình cảm tôi dành cho Hàn Quốc ngày càng trở nên sâu đậm hơn.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).