We Got Married (우리 결혼 했어요), chương trình truyền hình thực tế nổi tiếng của đài MBC, ra mắt số đầu tiên năm 2008 và kéo dài 10 năm phát sóng. We Got Married gắn với kỷ niệm của thế hệ 8x, 9x.

Show hẹn hò nổi tiếng nhất Hàn Quốc

Nội dung chương trình xoay quanh cuộc sống hôn nhân giả tưởng của 2 ngôi sao, 2 người nổi tiếng được ghép đôi với nhau dựa trên tính cách, mẫu bạn trai/ bạn gái lý tưởng của mỗi người. Họ sẽ cùng nhau hẹn hò, trải nghiệm cuộc sống hôn nhân như một cặp vợ chồng thật.

Những tình huống trong cuộc sống vợ chồng thú vị, hài hước đã mang đến cho khán giả những trận cười sảng khoái. Nhiều cặp đôi trong We Got Married đã được fans mong đợi biến từ “Show giả thành tình thật” như Nichkhun và Victoria, Yong Hwa và Seo Hyun, Jo Kwon và Ga In…

We Got Married thời gian đầu nhận được vô số sự ủng hộ của khán giả, bởi thời điểm đó, làn sóng Hallyu trở thành xu hướng, không chỉ người hâm mộ ở Hàn Quốc mà các fans ở nước ngoài vô cùng thích thú khi được chứng kiến idol của mình trải nghiệm cuộc sống hẹn hò và kết hôn với một người chồng, người vợ tốt.

Đối với các idol, người nổi tiếng, việc tham gia chương trình giúp họ có thêm kinh nghiệm, có thời gian hẹn hò như thật khi lịch trình làm việc luôn bận rộn. Xuất hiện trên một show thực tế cũng có lợi cho việc quảng bá tên tuổi và thương hiệu cá nhân, cũng là cầu nối với người hâm mộ quốc tế.

Điểm thu hút khán giả của chương trình chính là nó ghi lại hành trình từ những người xa lạ khi bất ngờ trở thành vợ chồng sống chung nhà, họ sẽ hành xử và phát triển tình cảm với đối phương ra sao?

Nhà sản xuất cũng thành công gây được tâm lý háo hức nơi người xem. Khán giả sẽ thích thú tò mò tự hỏi liệu một ngày nào đó giả sẽ thành thật. Trong suốt nhiều năm phát sóng, chương trình này đã tạo ra vô sô những cặp vợ chồng giả nổi tiếng khiến fan hâm mộ tin rằng họ sẽ nên duyên ngoài đời.

Cảm xúc thật hay kịch bản “giả dối” đánh lừa khán giả?

Tuy vậy, càng về sau, chương trình càng nhận nhiều ý kiến trái chiều. Scandal từ chính những nghệ sĩ tham gia chương trình, bên cạnh đó là kịch bản ngày càng “lố” của đội ngũ sản xuất nhằm cố câu kéo người xem khiến cho chương trình không còn đơn thuần và chân thành như những ngày đầu phát sóng.

Một trong những điều kiện dành cho nghệ sĩ khi tham gia chương trình đó là “độc thân”, nghệ sĩ không được trong một mối quan hệ hẹn hò và phải đảm bảo điều kiện này trong suốt quá trình ghi hình trong nhiều tháng. Thế nhưng có những nghệ sĩ đã vi phạm quy định này.

Khi đang tham gia We Got Married, họ bị khui tin hẹn hò cùng người khác, điều này khiến khán giả phẫn nộ, cho rằng những hành động âu yếm, thể hiện tình cảm với “chồng/vợ hờ” trên show hoàn toàn giả tạo, kịch bản hoàn hảo đánh lừa khán giả.

Oh Yeon Seo và Lee Joon chính là cặp đôi vợ chồng ảo phải nói lời chia tay chương trình sau thời gian kết hôn ngắn ngủi vì Oh Yeon Seo bị tung bằng chứng hẹn hò với Lee Jang Woo ngoài đời. Mặc dù MBC đã cố tình che đậy nhưng vẫn không thể làm dịu dư luận.

Hậu trường không một chút riêng tư của show hẹn hò We Got Married

Qua nhiều mùa, chương trình lên tục cải tiến và xây dựng nhiều tình huống thú vị như: làm lễ cưới, đọc lời thề như cưới thật, gặp gỡ gia đình, bố mẹ hai bên, mua nhà, sống chung, đi tuần trăng mật ở nước ngoài… Có nhiều tập đặc biệt, chương trình cho các cặp vợ chồng hờ cùng gặp gỡ nhau và có những buổi đi chơi, hẹn hò chung thú vị.

Có thể nói, đội ngũ sản xuất chương trình cũng vô cùng cố gắng trong việc xây dựng những tình tiết thú vị nhằm đem đến cho cả nghệ sĩ lẫn khán giả những trải nghiệm vui vẻ, tuy nhiên chương trình vẫn phải khép lại sau hành trình một thập kỷ.

Ngoài những bê bối hẹn hò ngoài đời của nghệ sĩ, chương trình còn bị tố kịch bản dàn dựng, ép người tham gia phải gần gũi, skinship nhiều đến mức làm nghệ sĩ nữ cảm thấy không thoải mái. Điều này khiến hàng loạt fans của cặp đôi cực kỳ bất bình.

Chương trình cũng khiến cánh mày râu nói chung phải khốn đốn suốt một thời gian dài. Bởi hình mẫu “người chồng lý tưởng” trên show vừa tâm lý, vừa hài hước lại vừa lãng mạn với những hành động như: ru ngủ, rửa chân cho vợ, sáng tác bài hát riêng cho vợ, tổ chức tiệc bất ngờ, cầu hôn lãng mạn… đã khiến cho nhiều cô gái ôm mộng và vô hình chung so sánh với người yêu/chồng hiện tại, từ đó gây ra tranh cãi không đáng có.

Những cặp đôi được yêu thích nhất giờ ra sao?

Nichkhun (2PM) – Victoria (f(x)) là cặp đôi có lực lượng fans hùng hậu bậc nhất trong chương trình. Lúc bấy giờ, Nichkhun đang gây bão toàn Châu Á cùng 2PM còn Victoria cũng đang “làm mưa làm gió” tại quê nhà cùng hội chị em f(x). Việc hai thần tượng thành đôi tại “We got married” được coi là mối lương duyên hoàn hảo giữa hai ông lớn SM và JYP.

Tuy nhiên, hiện nay cả hai đều gần như “biến mất” khỏi showbiz Hàn, Victoria về quê nhà Trung Quốc còn Nichkhun cũng không có hoạt động gì nổi bật. Năm 2014, anh công khai hẹn hò với Tiffany (SNSD) khiến “thuyền” Nichkhun – Victoria cũng vì thế mà “chìm” theo.

Jo Kwon (2AM) – Gain (Brown Eyed Girls) được gọi là “Adam Couple” thu hút lượng người xem đông đảo của “We Got Married” bởi tình yêu dễ thương, pha chút “điên loạn” và hài hước.

“Adam Couple” luôn mang lại những khoảnh khắc ngọt ngào và tràn ngập niềm vui trong từng tập phát sóng. Tuy nhiên, hậu “We Got Married”, Gain cùng “thái tử Shin” Joo Ji Hoon xác nhận hẹn hò vào năm 2014 khiến nhiều shipper của “Adam Couple” tiêu tan hy vọng.

Jung Yong Hwa (CNBlue) và Seo Hyun (SNSD) là cặp đôi “Khoai lang Couple” được yêu thích vì sự trong sáng, đáng yêu thuần khiết của cô vợ và lãng mạn, tinh tế của anh chồng. Cả hai cùng là idol đến từ 2 công ty giải trí lớn, 2 nhóm nhạc cũng nổi đình nổi đám thời bấy giờ.

Sau We Got Married, cả hai đều chưa công khai hẹn hò với ai, Seo Hyun hiện đã có sự nghiệp riêng sau khi rời SM Entertainment còn Yong Hwa vừa thực hiện xong nghĩa vụ quân sự và trở lại trong chương trình K-Trot gây được tiếng vang cả ở Hàn Quốc và Việt Nam.

Jung Joon Young và Jung Yoo Mi là cặp đôi lãng mạn bậc nhất chương trình. Cặp đôi còn có một bộ ảnh cưới riêng đẹp lung linh và được vô số người hâm mộ tác thành đến với nhau ngoài đời thật.

Jung Joon Young dính bê bối chấn động năm 2019 và hiện đang ở trại giam, nhiều người xem lại We Got Married bày tỏ thái độ thương cảm cho Yoo Mi vì đã phải ghép cặp cùng “ác quỷ” mà không hay biết.

We Got Married dù là một chương trình tạp kỹ gây nhiều tranh cãi, mặc dù vậy, nghệ sĩ và khán giả cũng đã có những phút giây thư giãn là thật. Đó sẽ là những kỷ niệm đẹp đi cùng tuổi trẻ của thế hệ 8x, 9x, nhất là trong thời đại các gameshow truyền hình mọc lên như nấm như hiện nay.

author-avatar

About 수하

“Chúng ta không cần phải học giỏi Văn để có thể viết truyện, chúng ta chỉ cần sống ý nghĩa cuộc đời của mình. Và Hạnh Phúc chính là một hành trình!”

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).