Vào tối ngày 3/1/2021, nam ca sĩ Jimin của BTS bất ngờ đăng tải một thông điệp trên Weverse. Trên bức ảnh nền đen là dòng chữ trắng “#정인아미안해 (Xin lỗi Jung In)”.

Khi đó, rất nhiều fan của BTS đã hoang mang vì không hiểu chuyện gì đã xảy ra. Tuy nhiên sau khi tìm hiểu và biết được sự việc, câu chuyện về Jung In đã lan rộng trên khắp các diễn đàn K-Pop và nhận được sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng quốc tế.

Bạo hành trẻ em & Phong trào xin lỗi bé Jung In

Bài đăng của Jimin đã thu hút sự quan tâm lớn của fan nước ngoài và tin tức về Jung In cũng được fan quốc tế lan truyền rộng rãi, đặc biệt là Twitter với tràn ngập các tweet lên tiếng đòi lại công bằng cho Jung In. Hiện nay hastag #Sorry Jungin cũng đang lọt top trending toàn cầu.

Bạo hành trẻ em & Phong trào xin lỗi bé Jung In

“Chiến dịch Jung In” do Hiệp hội Phòng chống lạm dụng trẻ em Hàn Quốc khởi xướng và tổ biên tập của chương trình “Unanswered Questions” (그것이 알고 싶다) của đài SBS. Thông qua việc tham gia chiến dịch với hashtag #정인아미안해 (Xin lỗi Jung In), mọi người có thể yêu cầu trả lại công bằng cho cô bé Jung In cũng như nâng cao nhận thức cộng đồng về tác hại của việc bạo hành và ngược đãi trẻ em.

Ngoài Jimin còn có nhiều người nổi tiếng tham gia chiến dịch này nữ diễn viên Lee Min Jung , nữ diễn viên Han Hye Jin , phát thanh viên Jang Sung Kyu.

Bạo hành trẻ em & Phong trào xin lỗi bé Jung In

Hình ảnh hạnh phúc giả tạo trên TV

Vào tháng 2/2020, bé Jung In được cặp vợ chồng họ Jang và Ahn sinh sống ở quận Yangcheon, Seoul nhận làm con nuôi. Những tưởng cuộc sống của bé Jung In sẽ đổi khác khi về sống với gia đình mới, nhưng không ngờ đây là khởi đầu của 10 tháng đau thương để rồi kết cục là tính mạng của em bị tước đoạt.

Cha mẹ nuôi của Jung In trong mắt mọi người là luôn thể hiện sự yêu thương, làm việc trong các tổ chức liên quan đến nhận con nuôi, tham gia các buổi họp mặt gia đình nhận con nuôi.

Jang và Ahn đã từng xuất hiện trong chương trình “One Average Family” của đài EBS để khoe về cuộc sống hạnh phúc của mình với hai bé gái, con ruột của họ và Jung In (Jung In là bé gái bên trái trong hình).

Bạo hành trẻ em & Phong trào xin lỗi bé Jung In
Bạo hành trẻ em & Phong trào xin lỗi bé Jung In

Thậm chí khi đó người đàn ông họ Ahn (bố nuôi của Jung In) còn chia sẻ trên sóng truyền hình: “Tôi muốn cho thế giới thấy rằng không chỉ có người nổi tiếng mà ngay cả người bình thường như chúng tôi cũng có thể nhận nuôi trẻ em. Việc nhận nuôi không có gì đáng xấu hổ mà phải là chuyện cần được vui vẻ ăn mừng”.

Tuy nhiên, ngay cả khi xuất hiện trong chương trình này, mặc dù cả gia đình đang quầy quần ăn tiệc bên nhau nhưng biểu cảm của Jung In lại có phần thiếu hoạt bát, trên trán có vết bầm và sắc mặt tối sầm.

Bạo hành trẻ em & Phong trào xin lỗi bé Jung In

Khi so sánh một số hình ảnh trước và sau khi được vợ chồng Jang và Ahn nhận nuôi của bé Jung In cũng có thể thấy trước đây, Jung In là một cô bé đáng yêu, trắng trẻo và bụ bẫm nhưng chỉ một thời gian sống chung với gia đình này, em như trở thành một đứa trẻ khác, sự thay đổi dễ nhận thấy nhất là làn da của bé trở đen sẫm.

Bạo hành trẻ em & Phong trào xin lỗi bé Jung In

Cái chết đầy oan ức của bé gái Jung In

Tháng 10/2020, Jung In mất, bố mẹ nuôi đã phủ nhận mọi cáo buộc liên quan đến cái chết của cô bé. Họ cho biết đó chỉ là một tai nạn, Jung In không chịu ăn, người mẹ nuôi có “lắc con bé vài cái” rồi chẳng may bị rơi xuống đất. Tuy nhiên giám định pháp y cho biết Jung In có nhiều dấu hiệu bị bạo hành và ngược đãi đến mất mạng.

Ngay trước khi qua đời, Jung In người được đưa đến bệnh viện, với những vết bầm tím khắp cơ thể gầy gò. Ngoài ra, các cơ quan nội tạng bị vỡ và xuất huyết nặng, hộp sọ cũng không còn lành lặn.

Bạo hành trẻ em & Phong trào xin lỗi bé Jung In

Vào ngày bé Jung In qua đời, người mẹ nuôi còn bị phát hiện gửi tin nhắn cho bạn với nội dung: “Hy vọng kết quả khám nghiệm tử thi không phát hiện điều gì bất thường”. Người phụ nữ này còn bình thản nhờ hàng xóm đặt hàng online giúp mình vào ngày hôm sau.

Kết quả khám nghiệm tử thi tại Viện Khoa học Pháp y Quốc gia Hàn Quốc chỉ ra nguyên nhân cái chết của bé A là do tổn thương vùng bụng do ngoại lực. Sau khi kết thúc điều tra vào ngày 11/11/2020, cảnh sát đã tiến hành bắt giữ người mẹ nuôi vì tội bạo hành trẻ em.

Khi đó vụ việc đã gây nên một luồng căm phẫn lớn trong dư luận và nhiều đơn kiến nghị lên Phủ Tổng thống cũng đã được tạo ra, tuy nhiên trong quá trình vụ việc vẫn đang được điều tra thì mọi thứ lại dần lắng xuống.

Chỉ khi chương trình “Unanswered Questions” phát sóng ngày 2/1/2021 đưa tin về toàn bộ diễn biến cái chết của bé Jung In thì dư luận Hàn Quốc mới lại dậy sóng.

Các chuyên gia xuất hiện trong chương trình cho rằng, Jung In bị “tổn thương vùng bụng do tác động ngoại lực”, mà cụ thể hơn là tuyến tụy bị vỡ.

Nếu xét về cấp độ nghiêm trọng của chấn thương trong thang đo AIS thì vết thương của Jung In thuộc cấp độ 3. “Cần phải có một lực từ 3.800 – 4.200N (đơn vị: Newton) để đứa trẻ 3 tuổi có thể bị tổn thương nghiêm trọng cấp độ 3 ở vùng bụng”.

Bạo hành trẻ em & Phong trào xin lỗi bé Jung In

Sau đó, để xác định mức độ hành vi như thế nào mà lực tác động lại lên tới 3.800 – 4.200N, chương trình đã thực hiện một loạt thí nghiệm với một hình nộm trẻ em và một nữ nhân viên có chiều cao và cân nặng tương tự như mẹ nuôi Jang.

Tuy nhiên nếu làm theo lời của Jang là làm rơi đứa bé xuống, rõ ràng lực cũng chỉ ở mức 720-1.433N thấp hơn nhiều so với phạm vi ước tính. Điều này chứng tỏ nhiều khả năng tuyến tụy bị vỡ là do bé Jung In phải gánh chịu đòn roi trong một thời gian dài.

Thí nghiệm được tiếp tục với sự giúp đỡ của một số vận động viên chuyên nghiệp. Bằng cách đá vào bụng hình nộm, một tuyển thủ taekwondo có thể đạt lực tới 2.713N. Còn với nhân viên nữ đang mô phỏng mẹ nuôi Jung In, cô đã phải nhảy từ trên ghế với một lực rất mạnh xuống hình nộm thì mới bắt đầu tạo lực lên đến 3.869N.

Các chuyên gia cho rằng, nếu chỉ đơn thuần bị ngã thì không thể gây ra vết thương nghiêm trọng và đoạt mạng đứa trẻ như thế được.

“Unanswered Questions” cũng công bố đoạn camera ghi lại hình ảnh của cô bé tại nhà trẻ vào một ngày trước khi em mất.

Cô bé không chịu ăn, có lẽ là cũng không ăn được nên chỉ uống một ngụm sữa. Sau đó, Jung In ngồi ở góc nhà trẻ và ngồi một mình ở đó rất lâu, cô bé không khóc và cũng không làm gì cả.

Bạo hành trẻ em & Phong trào xin lỗi bé Jung In

Mặc dù tất cả các nội tạng đều bị tổn thương nhưng Jung In vẫn không khóc. Chỉ có hình ảnh gục ngã không có sức lực vì “trạng thái hoảng sợ lẫn vô cảm”.

Viện trưởng viện trẻ vị thành niên và trẻ sơ sinh Pyo Jin Won nói: “Về mặt y học, cô bé đang trong tình trạng vô cảm”. Ông giải thích: “Vì bị tước đoạt cảm xúc nghiêm trọng nên khi cô bé trở nên thực sự vô cảm nên cô bé đã thể hiện hành vi như vậy”. Các chuyên gia y tế giải thích rằng đây chính là tình trạng cảm xúc tồi tệ nhất mà hầu như không xuất hiện ở trẻ em mới 16 tháng tuổi.

Bạo hành trẻ em & Phong trào xin lỗi bé Jung In

Những hình ảnh và phân tích này đã khiến nhiều người không cầm được nước mắt. Netizen Hàn cho rằng đây là tập phát sóng đau thương và bi thảm nhất của “Unanswered Questions” từ trước đến nay.

Đáng chú ý, trước đó từng có đến 3 lần cặp vợ chồng Jang và Ahn bị tố cáo về hành vi ngược đãi trẻ em.

Hồi tháng 5/2020, một người giữ trẻ đã phát hiện trên cơ thể bé Jung In có nhiều vết bầm và báo cáo với cơ quan chức năng. Một tháng sau, lại có báo cáo nói rằng đứa trẻ bị bỏ lại một mình trong xe suốt nhiều giờ đồng hồ. Tháng 7/2020, camera an ninh đã ghi lại cảnh người mẹ dùng tay bóp cổ con gái nuôi. Tháng 9/2020, nhân viên giữ trẻ lại một lần nữa báo cáo tình trạng dinh dưỡng đáng báo động của bé Jung In với cảnh sát.

Thế nhưng, bất cứ khi nào vụ việc được trình báo, cảnh sát và cơ quan bảo vệ trẻ em đều vào cuộc điều tra song lại chẳng thu về bất cứ bằng chứng nào cho thấy vợ chồng Jang và Ahn bạo hành con gái nuôi nên không thể can thiệp vào quyền nuôi dưỡng của họ.

Cảnh sát chỉ bắt đầu tiếp nhận vụ việc khi Jung In đã mất tại bệnh viện. Họ nói với các giáo viên ở nhà trẻ: “Phải khi nào bị gẫy xương hay có vết thương nghiêm trọng mới được xác nhận là có chứng cớ bạo hành.”

Nhiều người dân Hàn Quốc đang cực kì phẫn nộ, họ đánh sập website của sở cảnh sát Yangcheon ở thủ đô Seoul, yêu cầu tòa án xử phạt cha mẹ nuôi một cách nghiêm khắc vì đã khiến bé Jung In chết, đồng thời nhấn mạnh rằng phải tăng khung hình phạt để ngăn chặn một Jung In khác xuất hiện.

Phong trào “Xin lỗi bé Jung In” được phát động và được đông đảo mọi người hưởng ứng. Người tham gia sẽ chia sẻ đoạn văn bản nói về nạn bạo hành, lạm dụng trẻ em, bắt đầu bằng việc viết tay dòng chữ “Xin lỗi Jung In” trên giấy rồi chụp lại đăng mạng xã hội.

Bạo hành trẻ em & Phong trào xin lỗi bé Jung In

4 thoughts on “Cả Hàn Quốc xin lỗi bé gái 16 tháng tuổi Jung In bị bạo hành đến chết

  1. Khách viết:

    3.5

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).