Được Quốc hội Hàn Quốc thông qua vào ngày 10/12/2019, Luật Minsik (민식이법) – dự luật về giao thông đường bộ sửa đổi với mục đích bảo đảm an toàn cho các em nhỏ khi đến trường – chính thức có hiệu lực bắt đầu từ ngày 25/03/2020.

Đây là luật nhằm tăng cường xử phạt những người gây ra tai nạn giao thông tại khu vực gần trường học (School Zone), hay còn gọi là khu vực bảo vệ trẻ em (어린이 보호 구역). Các phương tiện khi đi qua các tuyến đường có gắn biển báo đều buộc phải giảm tốc độ xuống dưới 30km/h.

Mới đây, Hàn Quốc ghi nhận vụ tai nạn thương tâm đầu tiên kể từ khi áp dụng Luật Minsik, cướp đi sinh mạng của một em nhỏ.

Sở cảnh sát quận Deokjin, thành phố Jeonju, tỉnh Jeonbuk (전북 전주 덕진) cho biết, vào lúc 12:15 phút ngày 21/5, bé trai 2 tuổi bị xe thể thao SUV do ông A (53 tuổi) điều khiển đâm phải khi đang lưu thông trên đường nằm trong khu vực School Zone thuộc phường Bangwol, Jeonju.

Tuy nhanh chóng được đưa đến một bệnh viện gần đó, nhưng cuối cùng em đã tử vong trong quá trình cấp cứu.

Thời điểm tai nạn xảy ra, em đang đứng trước trạm xe bus cùng với mẹ. Người mẹ hoàn toàn không kịp phản ứng vì vụ việc diễn ra quá nhanh. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do ông B quay đầu xe trái quy định, đồng thời ông khai nhận: “Tôi không nhìn thấy đứa trẻ”.

Hiện tại, sau khi nhận được sự đồng ý của lái xe, Viện nghiên cứu điều tra khoa học quốc gia Hàn Quốc (국립과학수사연구원) đang tiến hành kiểm tra máy móc, thiết bị và tốc độ xe. Bên cạnh đó, cảnh sát cũng xác nhận ông B không lái xe sau khi uống rượu.

Ông B bị bắt giữ khẩn cấp với cáo buộc vi phạm nghiêm trọng Luật Minsik. Cảnh sát đang đang điều tra, làm rõ vụ việc.

Theo luật, đối với trường hợp gây tại nạn giao thông khiến trẻ bị thương, người vi phạm có thể bị phạt tiền từ 5 – 30 triệu KRW (tương đương 100 – 600 triệu VND) hoặc phạt tù từ 1 – 15 năm. Người phạm tội sẽ nhận mức án trên 3 năm tù giam hoặc tù chung thân khi gây thiệt hại về tính mạng cho trẻ em.

XEM THÊM: Biển số xe ở Hàn Quốc & những điều bạn chưa biết

Tổng hợp từ Naver News, DongAYNA

author-avatar

About Thu Thảo Phạm

Chuyển hướng sang học tiếng Hàn là một quyết định chưa bao giờ khiến tôi thất vọng. Và cũng bắt đầu từ ngày đó, tình cảm tôi dành cho Hàn Quốc ngày càng trở nên sâu đậm hơn.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).