Chính quyền Thủ đô Seoul sẽ triển khai “Hệ thống Chứng nhận Giáo dục An toàn Giao thông Xe đạp” (자전거 교통안전교육 인증제). Nếu có bằng chứng nhận này, bạn có thể được miễn giảm phí sử dụng xe đạp “Ttareungi” (따릉이, tên gọi của dịch vụ cho thuê xe đạp công cộng của Seoul).

Bất kỳ ai cũng có thể đăng ký khoá học về an toàn xe đạp do thành phố Seoul tổ chức hoàn toàn miễn phí, gồm phần lý thuyết và kỹ năng thực hành. Hoặc nếu đã hoàn thành chương trình giáo dục an toàn đi xe đạp do các tổ chức và cơ sở tư nhân thực hiện liên quan đến xe đạp thì bạn cũng có thể đăng ký lấy chứng nhận an toàn. Các khoá học phải đảm bảo số giờ bắt buộc tối thiểu như 1 giờ đào tạo lý thuyết và 2 giờ đào tạo thực hành.

Các câu hỏi đánh giá được soạn theo tiêu chuẩn giáo dục an toàn cho xe đạp do Chính quyền Thủ đô Seoul mới soạn thảo, gồm có kiến thức về an toàn giao thông chung, biển báo dành cho xe đạp, kết cấu của xe đạp, danh sách kiểm tra trước khi đi xe đạp…

Các bài kiểm tra chức năng bao gồm khởi động, dừng an toàn, tín hiệu tay, sang số, dừng đột ngột, đi xe qua giao lộ, kiểm tra kỹ năng đi xe đạp trên đường lái hình chữ S, đường số 8, đường zích zắc…

Hệ thống công nhận được chia thành trình độ sơ cấp cho học sinh 9-13 tuổi và trình độ trung cấp cho học sinh trên 13 tuổi. Người có trình độ trung cấp phải vượt qua cả bài kiểm tra viết và thực hành (trên 70 điểm) mới có thể được giảm phí sử dụng dịch vụ Ttareungi.

Thời hạn hiệu lực của hệ thống chứng nhận và thời gian được giảm phí sử dụng Ttareungi là 02 năm và khi hết có thể đăng ký lại.

Hệ thống chứng nhận này sẽ được tổ chức 2 lần một tháng tại văn phòng chính quyền các quận Dongdaemun, Mapo, Songpa và Gwanak từ cuối tháng 6/2021.

Các bạn ở khu vực khác thuộc thủ đô Seoul có thể đăng ký tại các địa điểm có trong website của thành phố Seoul.

Tổng hợp từ 2seoulbike

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).