Hiếm có ngôi sao nào trong showbiz Hàn lại được lòng người hâm mộ như “nữ hoàng gợi cảm” Lee Hyori. Xét về nhan sắc và tài năng, Lee Hyori chưa chắc đã là cái tên nổi bật nhất trong một rừng những mỹ nhân tài sắc vẹn toàn của K-Biz.

Nhưng ở cô gái này luôn toát lên một sức hút đặc biệt không phải ngôi sao nào cũng có. Sức hút ấy đến từ chính sự giản dị, gần gũi và trái tim đầy ấm áp của “nữ hoàng gợi cảm” Hàn Quốc.

“Nữ hoàng quảng cáo” bảo chứng cho sự thành công của các nhãn hàng

Không quá lời khi nói rằng, Lee Hyori sở hữu đôi bàn tay vàng, là chiếc tem bảo chứng cho sự thành công của các hợp đồng quảng cáo. Chính vì thế, danh hiệu “nữ hoàng quảng cáo” cũng được người hâm mộ ưu ái dành cho cô. Với gương mặt đẹp, thân hình gợi cảm và thần sắc tươi tắn, Lee Hyori đem đến một làn gió mới cho mỗi sản phẩm mà cô là người đại diện.

Thế hệ 8X đã từng “phát cuồng” với những sản phẩm quảng cáo của nữ hoàng gợi cảm Lee Hyori vào những năm 2000. Trong đó, phải kể đến dòng điện thoại Samsung Anycall – chiếc điện thoại di động từng là ước mơ với nhiều thế hệ 8X, 9X.

Lee Hyori chính là người góp công lớn vào sự thành công của dòng điện thoại này. Sức hút của Lee Hyori lớn tới mức ngay sau khi đi đoạn quảng cáo Samsung Anycall có sự góp mặt của cô được tung ra, sản phẩm điện thoại của Samsung chính thức leo lên vị trí số 1 trên thị trường di động.

Chưa dừng lại ở đó, chỉ sau 4 năm ký hợp đồng quảng cáo với Lee Hyori, lợi nhuận của Samsung đã tăng vượt mức 300%.

Ngoài điện thoại Samsung Anycall, Lee Hyori còn từng là gương mặt đại diện cho nhãn hiệu rượu Soju Cheoeum – cheoreom (처음처럼). Chưa từng làm các nhãn hàng phải thất vọng, lần này Lee Hyori cũng chứng tỏ sức hút lớn của mình khi giúp Cheoeum – cheoreom chiếm lĩnh 15% thị trường rượu Hàn Quốc.

Sau thành công của Anny Call và Cheoeum – cheoreom, Lee Hyori tiếp tục tham gia vào nhiều hợp đồng quảng cáo và chính thức trở thành một trong số những gương mặt người mẫu thương hiệu đắt show của Hàn Quốc. Nhờ hợp đồng quảng cáo với Lee Hyori, Calvin Klein và Guess cũng lần lượt leo lên vị trí số 1 trên thị trường thời trang Hàn Quốc.

Sẵn sàng từ chối mức cát xê “khủng” 3 tỉ KRW chỉ vì một lời hứa

Sau khi kết hôn, Lee Hyori không còn xuất hiện nhiều trên showbiz. Dù đang trên đỉnh cao của sự nghiệp, cô vẫn chọn lui về ở ẩn, sống một cuộc sống giản dị của đôi vợ chồng trẻ “vô lo vô nghĩ”.

Khi trở lại showbiz sau nhiều năm vắng bóng, Lee Hyori lại càng khiến các fan hâm mộ phải bất ngờ vì hành động của cô. Rất nhiều lần “nữ hoàng quảng cáo” thẳng thừng từ chối những khoản hợp đồng “béo bở” mang lại mức lợi nhuận “khủng” chỉ vì lời hứa của mình trong quá khứ.

Thực ra vào năm 2012, trước khi lui về ở ẩn một thời gian, Lee Hyori từng thẳng thắn tuyên bố sẽ không tham gia đóng bất kỳ quảng cáo thương mại nào. Vào thời điểm đó, hợp đồng quảng cáo rượu Soju Cheoeum – cheoreom đã hết hạn và hai bên quyết định không hợp tác với nhau nữa. Tương tự với mỹ phẩm CLIO, Lee Hyori cũng quyết định không ký tiếp hợp đồng quảng cáo với hãng này.

Lee Hyori vốn nổi tiếng là ngôi sao “thẳng thắn và cá tính nhất” showbiz Hàn. Chính vì thế, khi được hỏi về lý do đưa ra quyết định này, Lee Hyori không ngần ngại mà trả lời rằng:

“Qua khoảng thời gian dài hoạt động nghệ thuật, tôi và công chúng đã dần trở thành những người bạn thân lâu năm. Đã là bạn thân thì không nên giấu nhau điều gì. Vì thế, ngay bây giờ tôi sẽ thành thật với mọi người. Có rất nhiều ngôi sao nói rằng họ thường sử dụng sản phẩm mà họ làm người mẫu quảng cáo. Nhưng thực ra tôi thì ngược lại, tôi không mấy khi sử dụng những sản phẩm đó”.

Ngoài ra, Lee Hyori cũng bật mí rằng bản thân đang ăn chay nên cô sẽ nói không với quảng cáo mỹ phẩm chứa các thành phần có nguồn gốc từ động vật hay sữa tươi. Nhưng quan trọng nhất, Lee Hyori cảm thấy mình như đang lừa dối khán giả khi làm người mẫu quảng cáo cho những sản phẩm “không biết có tốt thật hay không”.

Vào thời điểm Lee Hyori đưa ra tuyên bố “chắc nịch” đó, nhiều người nghĩ đó chỉ là lời hứa suông. Nhưng khi Lee Hyori tái xuất, cô vẫn giữ nguyên quyết định ấy.

Lee Hyori từng khiêm tốn nói rằng không có nhiều nhãn hàng quảng cáo tìm đến cô. Nhưng thực tế hoàn toàn không phải vậy. “Nữ hoàng quảng cáo” Lee Hyori có thể dễ dàng cầm trong tay hợp đồng “khủng” trị giá hàng tỉ KRW nhờ vào sức hút lớn của mình.

Sau khi Lee Hyori xuất hiện trong chương trình “Hyori’s homestay -효리네민박”, có ít nhất 5 nhãn hàng đã đề nghị cô ấy hợp tác. Nếu Hyori gật đầu đồng ý, thù lao mà cô ấy nhận được có thể lên tới 3 tỉ KRW, một con số đáng mơ ước với nhiều ngôi sao.

Tuy nhiên, Lee Hyori đã từ chối tất cả lời đề nghị đó, duy chỉ có những chiếc xe của nhóm sản xuất là được cô nhận lời “quảng cáo” để bù đắp chi phí sản xuất và giúp đỡ các thành viên của nhóm.

Mặc dù Lee Hyori một mực muốn rũ bỏ ánh hào quang của một ngôi sao hàng đầu K-Biz, nhưng người hâm mộ lại không dễ dàng “buông tha” cho cô. Minh chứng rõ nhất cho điều này chính là chương trình “Hyori’s homstay” của Lee Hyori đã chạm mức rating cao ngất ngưởng và trở thành chương trình được xem nhiều nhất trên đài JTBC.

Giờ đây, không phải cứ có tiền là mời được Lee Hyori quảng cáo. Tuy nhiên, vấn có những sản phẩm may mắn được Lee Hyori “quảng cáo miễn phí” nhưng lại tạo nên cơn sốt chưa từng có ở Hàn Quốc.

Doanh thu từ đậu lăng tăng gấp 42 lần chỉ nhờ một bức ảnh của Lee Hyori trên “Sogildaeg”

Trong khoảng thời gian Lee Hyori lui về ở ẩn tại căn nhà ở đảo Jeju cùng với người chồng thân yêu của mình, công chúng không còn được nhìn thấy hình ảnh xinh đẹp của cô trên truyền hình hay trên các trang báo.

Bẵng đi một thời gian, vào tháng 5/2014, người hâm mộ vui mừng khi “nữ hoàng gợi cảm” bắt đầu hé lộ những hình ảnh hiếm hoi đầu tiên về cuộc sống hiện tại của mình trên Blog cá nhân với nickname “Sogildaeg – 소길댁”.

Bức ảnh Lee Hyori để mặt mộc, mặc những bộ quần áo vải giản dị, hòa mình vào cuộc sống đơn sơ của những người dân đảo Jeju không khỏi khiến người hâm mộ cảm thấy bình yên và ấm lòng đến lạ thường.

Đặc biệt, bài viết của cô với tiêu đề “buổi sáng bình yên -조용한 아침” lập tức trở thành chủ đề hot, thu hút sự chú ý của công chúng. Lee Hyori đã chia sẻ những hình ảnh về bữa sáng giản dị của mình với bánh mỳ cắt lát, trứng, táo và đậu lăng. Trong đó, cô dành sự yêu thích đặc biệt cho món đậu lăng và chia sẻ công thức nấu món ăn đầy dinh dưỡng này trên blog của mình: “đậu lăng luộc, trộn đều với dầu olive và giấm”.

Nhờ dòng chia sẻ của Lee Hyori, ngay sau đó, đậu lăng trở thành một loại thực phẩm được nhiều người chú ý, mặc dù trước đó nó hoàn toàn lạ lẫm đối với người dân Hàn Quốc.

Sau một thời gian dài ở ẩn, vậy mà sức hút của “nữ hoàng quảng cáo” không hề có dấu hiệu hạ nhiệt, thậm chí còn tăng lên gấp bội. Bất cứ thứ gì Lee Hyori chạm vào tất cả đều có khả năng trở thành “vàng”.

Năm 2014, doanh thu của các cơ sở kinh doanh đậu lăng ở Hàn quốc tăng gấp 42 lần (tương đương với 11.592.000 USD) so với năm 2013. Nếu nhìn vào bảng doanh thu chi tiết năm 2014 ta có thể thấy: doanh thu tháng 3 và tháng 5 khá “lẹt đẹt”, dao động từ 30.000~40.000 USD.

Vậy mà chỉ nhờ một bài viết của “nữ hoàng quảng cáo” Lee Hyori, doanh thu tháng 6 của các cơ sở kinh doanh đậu lăng bất ngờ tăng mạnh, đạt 115.000 USD. Chưa dừng lại ở đó, mức doanh thu tháng 7 và tháng 8 tiếp tục được ghi nhận với con số “giật mình” là 834.000 USD và 1.556.000 USD.

Tôi sẽ nhảy múa bên Tivoli

Năm 2015, Hàn Quốc từng nổi lên cơn sốt “Xe hơi Lee Hyori – 이효리 자동차” hay “Lee Hyori Tivoli” trong suốt một thời gian dài. Tuy nhiên có một điều lạ lùng là Lee Hyori chưa từng tham gia bất kỳ quảng cáo nào liên quan đến dòng sản phẩm “Tivoli” của Công ty xe hơi SsangYong.

Lý do thực sự bắt nguồn từ lời hứa đặc biệt của Lee Hyori ngay sau ngày SsangYong công bố hình ảnh dòng xe hơi mới mang tên Tivoli vào tháng 12/2014.

Lee Hyori đã từng đăng tải một bài viết trên trang Twitter của mình vào ngày 19/12/2014 với nội dung “Ước gì dòng xe mới Tivoli sắp được ra mắt vào năm sau sẽ trở thành mẫu xe bán chạy nhất ở Hàn Quốc. Có như thế thì Ssangyong mới vượt qua được khủng hoảng và những nhân viên đã từng bị sa thải sẽ có cơ hội được quay trở lại làm việc. Nếu điều ước của tôi trở thành hiện thực, tôi sẽ mặc bikini và nhảy múa bên cạnh xe Tivoli”.

Ngay lập tức, Tivoli leo lên vị trí những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên cổng thông tin điện tử Naver. Thậm chí, giá cổ phiếu của công ty SsangYong cũng tăng mạnh ngay trong ngày 19 – thời điểm Lee Hyori đăng tải bài viết của mình lên Twitter. Trước đó vào 2 ngày 17 và 18, cổ phiếu của công ty này rớt giá thảm hại xuống mức 8%.

Tuy nhiên sau đó, SsangYong đã phạm phải sai lầm nghiêm trọng khi lợi dụng lòng tốt của Lee Hyori để đưa ra tuyên bố hoang đường rằng “Chúng tôi đã hoàn thành xong tất cả quảng cáo với Lee Hyori. Nhưng có vẻ hình ảnh của Lee Hyori không phù hợp với concept của Tivoli”.

Ngoài ra, một số nhân viên kinh doanh của Ssangyong còn tự ý sử dụng phát ngôn của Lee Hyori để tăng doanh số bán hàng. Cảm thấy thành ý của mình bị lợi dụng, Lee Hyori đã thể hiện sự bức xúc trên trang các nhân “Tôi vẫn chưa nhảy múa đâu, mấy tên xấu xa kia~~”.

Dù vậy, sau đó Lee Hyori không “chấp nhặt” mà vẫn tiếp tục ủng hộ Tivoli và Ssangyong. Cô đã đăng một bài viết trên trang Twitter của chủ tịch Tập đoàn Mahindra với nội dung “Hôm nay trong lúc tập yoga tôi đã nghĩ đến ông. Mong ông hãy thể hiện tình yêu thương của đất nước Ấn Độ đối với những nhân viên bị sa thải của Ssangyong, Namaste (câu chào của Ấn Độ)”.

Đáp lại thiện ý của Lee Hyori, trong Lễ ra mắt xe Tivoli, Chủ tịch Tập đoàn Mahindra đã đưa ra tuyên bố “Ssangyong đã thực sự vực dậy sau khủng hoảng. Vì thế chúng tôi quyết định sẽ phục chức cho những nhân viên từng bị sa thải vào năm 2009”.

Thực tế, doanh thu của Ssangyong đạt mức tăng trưởng vượt bậc nhờ dòng xe hơi mới Tivoli. Vào năm 2016, công ty này đã hiện thực hóa được chiến lược “chuyển lỗ thành lãi” sau một thời gian dài đối diện với khủng hoảng. Chỉ sau 17 tháng kể từ khi ra mắt, Tivoli chính thức thiết lập kỷ lục mới với số lượng xe bán ra đạt 10.000 xe.

Không thể phủ nhận rằng, nhờ sức ảnh hưởng của Lee Hyori, SsangYong đã vượt qua khủng hoảng và thiết lập thành tích đáng kinh ngạc trong vòng 13 năm kể từ năm 2003.

Chỉ với một bức ảnh khoe giày mới của thợ khiếm thính, website của hãng Agio sập luôn sau gần 1 giờ đăng tải

Ngày 20/5/2020 vừa qua, Lee Hyori đã chia sẻ những bức ảnh mới của mình trên trang cá nhân. Trong ảnh, cô diện nhiều phong cách thời trang đa dạng nhưng điều gây chú ý nhất chính là những đôi giày và sandal mà cô đang đi trên chân.

“Những đôi giày Agio được làm từ bàn tay chăm chỉ và khéo léo của người thợ khiếm thính. Nhưng trên hết, nó thực sự rất đẹp”, Lee Hyori chú thích.

Agio là công ty chuyên sản xuất mặt hàng giày dép thủ công, nhân viên ở đây phần lớn là những người thợ khiếm thính. Do ảnh hưởng của dịch COVID – 19, công ty này đang phải đối diện với vô vàn khó khăn khi tình hình kinh doanh trì trệ dù đã “tung ra” loạt sản phẩm mới.

Vậy mà chưa đầy 1 giờ kể từ khi Lee Hyori đăng tải bài viết trên trang cá nhân, website bán hàng của Agio đã bị sập vì quá tải.

Agio từng phải đóng cửa một lần vào năm 2011 vì những định kiến phân biệt đối xử dành cho người khiếm thính. Sau đó vào tháng 5/2017, hình ảnh Tổng thống Moon Chae In sử dụng một đôi giày của Agio trong lễ kỷ niệm Phong trào dân chủ Gwangju đã tạo được sự chú ý lớn trong công chúng. Nhờ sức ảnh hưởng của Tổng thống và sự hỗ trợ của người dân, Agio được mở cửa trở lại vào tháng 10/2017.

Thời điểm đó, nam ca sĩ You Hee Yeol là người đầu tiên đứng ra làm người mẫu quảng cáo miễn phí cho Agio. Sau đó, vợ chồng Lee Hyori và Lee Sang Soon cũng đã nhận lời làm người mẫu cho hãng này. Tuy nhiên, thù lao quảng cáo lúc đó của đôi vợ chồng “tốt bụng” này chỉ là 2 đôi giày thôi.

Có thể nói bằng chính sự giản dị và trái tim ấm áp của mình, Lee Hyori đã trở thành ngôi sao được lòng người hâm mộ nhất K-Biz. Dù không cần làm điều gì to tát, cô ấy vẫn tỏa sáng theo cách rất riêng của mình.

Tổng hợp từ Naver

author-avatar

About Anh Thơ

Mối lương duyên với Hàn Quốc được bắt đầu vô cùng tình cờ... Nhưng không phải ngẫu nhiên mà càng ngày tôi càng thấy trân trọng mối lương duyên đó. Hàn Quốc đã trở thành một phần đặc biệt trong tôi.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).