Nhắc đến mua sắm online bất kỳ ai ở Hàn Quốc cũng đều nghĩ tới website mua sắm Coupang gây ngạc nhiên bởi tốc độ giao hàng “thần tốc”. Coupang xứng đáng là “website mua sắm online quốc dân” khi có hơn 13.000 người tiêu dùng đã mua hàng qua website và ứng dựng Coupang trong tháng 5/2020 – con số “ấn tượng” gấp 2 lần website “당근마켓” đứng ở vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng.

Tháng 5/2020, Coupang phải trải qua cuộc khủng hoảng do COVID-19 đột nhập vào các kho chứa hàng khổng lồ. Đỉnh điểm là hơn 3.600 nhân viên phải làm xét nghiệm vì có hơn 10 ca nhiễm được phát hiện ở kho hàng Bucheon.

Tuy nhiên, thu nhập khủng của Coupang không hề bị sứt mẻ, và từ đây, những câu chuyện làm thêm kiếm tiền khủng ở kho chứa hàng Coupang một lần nữa khiến người dân Hàn Quốc ngỡ ngàng.

Nếu chưa biết cách đăng ký trở thành hội viên của Coupang, xem bài hướng dẫn lập tài khoản mua hàng trên Coupang để được hướng dẫn chi tiết.

16 loại mặt hàng và 9 dịch vụ khách hàng độc đáo

1. Mặt hàng đa dạng khiến người tiêu dùng hoa mắt

Coupang phân chia các mặt hàng thành 16 loại phục vụ các nhu cầu khác nhau của người tiêu dùng: Thời trang/giày dép, Làm đẹp, đồ trẻ em/sinh đẻ, thức ăn, đồ dùng bếp núc, đồ dùng sinh hoạt, trang trí nhà, đồ điện tử, đồ thể thao, phụ tùng xe ôtô…

Khi bạn muốn mua quần áo hãy nhấn vào mục “thời trang/giày dép” (폐션의료/잡화). Mục thời trang được chia thành 9 mục nhỏ được chia theo giới tính, độ tuổi: 여성, 남성, 스포츠, 신발, 가방/잡화, 베이비, 여아 (3세~), 남아 (3세~), C에뉴비 브랜드편집숍. Ngoài ra, bạn có thể tìm món đồ phụ hợp với nhu cầu tiêu dùng của bạn thân qua các dịch vụ ngoài lề như sau:

– 시즌오프 Sale: Những sản phẩm khuyến mại theo mùa được hội tụ tại đây – SEASON OFF SALE.
– 로켓패션모아보기: Nhận hàng vào sáng sớm hôm sau & Trả hàng miễn phí vận chuyển.

– 매일 오전 7시 골드박스 1일 특가: Khuyến mại “gold box” được cập nhật vào 7 giờ sáng hàng ngày. Những người là “hội viên Rocket Wow” (와우회원) mới có thể mua hàng với giá khuyến mại đặc biệt. Xem bài hướng dẫn đăng ký hội viên Rocket Wow để mua được hàng tại Gold Box.

– 패션기획전 (Dự án thời trang): Là nơi tổng hợp các phong cách thời trang, giúp bạn có thể tham khảo nhiều mẫu một lúc.
– 실시간 인기상품: Cập nhập liên tục những mặt hàng được yêu thích.
– 브랜드: “Brand” là nơi bạn nên tìm đến mỗi khi muốn mua mặt hàng có thương hiệu, tên tuổi.

– Tìm sản phẩm theo hình thức “chọn lọc” (필터): Hình thức chọn lọc giúp bạn tìm mua dễ dàng những sản phẩm phù hợp với nhu cầu: Giá cả, khuyến mại, nhãn hiệu, trạng thái sản phẩm…

2. “로켓프레시” – Rocket Fresh

Thực phẩm tươi, đông lạnh có hạn sử dụng ngắn đã từng gặp khó khăn trong việc kinh doanh online nhưng giờ đây lại “xanh tươi” hơn nhờ dịch vụ Rocket Fresh của Coupang.

Chỉ cần mua trên 15.000KRW, bạn sẽ được giao hàng miễn phí và nhận thực phẩm sớm nhất với tốc độ giao hàng chóng mặt. Những mặt hàng như hoa quả tươi, trứng, thịt, bơ, sữa, rau, kem, bánh mì… Nếu bạn mua salad vào 10 giờ tối ngày hôm nay, coupang sẽ giao hàng ngay tức thì để ngày mai bạn có thể dùng bữa sáng bằng món salad trứng tươi ngon.

3. 쿠팡이츠 – Coupang Eats

Coupang Eats là ứng dụng mua thực phẩm giao hàng tận nhà giống như “배달의민족”“배달요기요”. Tuy ra đời chưa được lâu, nhưng hiện nay ứng dụng Coupang Eats được đánh giá 4.7/5 sao, người sử dụng vô cùng hài lòng với dịch vụ thông báo tình trạng giao hàng – dịch vụ thỏa mãn nhu cầu “nhanh nhanh” của người Hàn Quốc.

4. 골드박스 – Gold Box

Gold Box “siêu khuyến mại” được lên danh sách vào 7 giờ sáng hàng ngày. Số lượng sản phẩm khuyến mại được giới hạn và chỉ những người đã đăng ký trở thành “hội viên wow” mới có thể mua Gold Box khuyến mại khủng.

5. 로켓배송 – Chuyển phát tên lửa

Tốc độ chuyển hàng nhanh như tên lửa làm nên thương hiệu Coupang hùng mạnh. Người sử dụng Coupang rất hài lòng vì “Tối hôm qua mua hàng mà sáng nay đã được nhận”. Khi cần mua gấp, hãy nhớ tới “tên lửa” của Coupang bằng cách truy cập ứng dụng, nhấn “chuyển hàng tên lửa” (로켓배송) để chọn mua với 16 loại mặt hàng khác nhau.

Bất kì ai khi đã sử dụng Coupang đều phải thừa nhận rằng nhờ “tên lửa” mà cuộc sống sinh hoạt trở nên thoải mái. Tình hình kinh doanh của các siêu thị lớn nhỏ cũng bị ảnh hưởng không ít bởi dịch vụ này. Thay vì phải trực tiếp đến siêu thị, bạn chỉ cần ngồi ở nhà mần Coupang và nhận hàng.

Trước tình hình dịch bệnh, các siêu thị lần lượt đóng cửa thì Coupang lại “phất như diều gặp gió”, nhờ đó tâm lý người dân không bị đánh động như dù mối lo ngại thực phẩm lên đến đỉnh điểm.

6. 로켓직구 – Mua hàng hải ngoại bằng Coupang

“로켓직구” giúp bạn mua hàng ngoại không cần kết nối bất kỳ website nào khác. Những ưu đãi bạn cần biết khi sử dụng 로켓직구 để mua hàng:

– Mua trên 29.800KRW sẽ được miến phí phí giao hàng
– Sản phẩm chính hãng được Coupang bảo hành
– Sự đa dạng của các mặt hàng: Thực phẩm chức năng, thực phẩm, mĩ phẩm, đồ dùng sinh hoạt…
– Phương pháp thanh toán đơn giản
– Không cần nhập số mã vùng cá nhân (개인통관고유번호) vẫn có thể mua hàng
– Có thể trả hàng hoặc đổi hàng nhanh chóng

7. 내 할인 – Khuyến mại cho bạn

Bạn có thể mua hàng khuyến mại trong “내 할인” bằng cách tải Coupon (쿠폰다운받기). Sau khi tải Coupon thành công, bạn có thể mua mặt hàng trong “내 할인” với giá đã khuyến mại.

8. 쿠팡로켓선물 – Quà tặng mang tên “Coupang Rocket”

Khi bạn muốn tặng quà cho ai đó, bạn cần đi chọn quà, hẹn gặp đối tượng và tặng quà cho họ. Coupang giúp bạn tặng quà nhanh hơn với dịch vụ tặng quà Coupang Rocket. Các sản phẩm được đệ lên kệ làm quà tặng đa dạng đến mức bạn có thể tặng dầu ăn hoặc spam. Để tặng quà cho ai đó bạn chỉ cần có thông tin số điện thoại của họ và bắt đầu với những bước sau:

– Bước 1: Ấn vào sản phẩm muốn làm quà tặng và nhấn nút biểu tượng quà tặng “로켓배송 선물하기”
– Bước 2: Chọn tin nhắn thông báo dưới dạng SMS hoặc tin nhắn kakaotalk, nhập tên và số điện thoại của người nhận.
– Bước 3: Nhập dòng tin nhắn ngắn gọn để gửi tới người nhận quà
– Bước 4: Thanh toán

9. 본인을 위한 추천상품 – Gợi ý mua hàng

Thông qua cách thống kê về những mặt hàng bạn thường xuyên mua và xem, coupang sẽ gợi ý bạn mua hàng một cách khéo léo. Bạn có thể xem danh sách những mặt hàng được gợi ý bất kì, biết đâu đó bạn sẽ hài lòng và mua luôn không cần đắn đo.

Khi muốn hủy/đổi/trả hàng

Khi muốn đổi (교환) hoặc trả hàng (반품), hãy thực hiện theo những bước sau:

– Vào 주문목록 và chọn sản phẩm cần đổi hoặc trả hàng
– Chọn 교환신청 nếu muốn đổi hàng, chọn 반품신청 nếu muốn trả hàng.
– Chọn số lượng hàng muốn đổi/trả và ấn 다음단계
– Chọn lí do muốn đổi/trả hàng rồi ấn 다음단계 và xác nhận lại thông tin sản phẩm mà bạn muốn đổi hoặc trả lại.

Sau khi trả hàng, số tiền đã được thanh toán trước đây sẽ chuyển vào sổ tài khoản đứng tên người mua. Đăng ký số tài khoản nhận tiền trả hàng bằng cách vào 취소-반품-교환목록, chọn 무통장환불. Sau đó chọn tên ngân hàng (은행선택) và nhập số tài khoản (계좌번호) rồi ấn “đăng kí” (등록).

Mua hàng với tư cách thành viên Rocket Wow – 로켓와우 멤버십 với 7 ưu đãi

Khi trở thành thành viên wow, bạn sẽ được hưởng nhiều ưu đãi bất ngờ

1. Dù mua 1 sản phẩm hoặc mua tổng trị giá không đến 19.800KRW, bạn vẫn được miễn phí tiền phí vận chuyển hàng.
2. Mua hàng ngày hôm nay, đảm bảo hàng sẽ tới nhà bạn vào ngày mai với dịch vụ bảo đảm giao hàng “내일 새벽 도착 보장”.
3. Mua hàng vào buổi sáng, tối bạn sẽ nhận được hàng với dịch vụ bảo đảm chuyển hàng trong ngày “오늘 도착 보장”.

4. Giao hàng vào sáng sớm nếu mua qua Coupang Fresh
5. Ưu đãi mua hàng Gold Box
6. Có thể trả hàng miễn phí trong vòng 30 ngày
7. Tiết kiệm 5% cash (캐시) trong 30 ngày đầu tiên đăng ký làm thành viên Rocket Wow

Coupang Rocket Delivery (쿠팡 로켓배송, 로켓와우, 로켓프레시, 로켓직구) - Hướng dẫn đăng ký và sử dụng dịch vụ Rocket Delivery của Coupang

Mua hàng định kỳ – 정기배송

Dịch vụ mua hàng định kỳ sẽ giúp bạn sống “an nhàn” hơn mà lại tiết kiệm không tưởng. Dịch vụ mua hàng định kỳ (정기배송) là dịch vụ đặt mua hàng trước, thanh toán tự động và áp dụng chế độ khuyến mại 5 ~ 10% tùy theo số lượng sản phẩm.

Những sản phẩm tiêu thụ hàng ngày như giấy vệ sinh, bột giặt, dầu ăn… Và hàng tháng bạn phải đến siêu thị để khuân vác đồ về?

Hãy sử dụng dịch vụ mua hàng định kỳ để hàng tháng vào ngày nào đó, bạn sẽ được coupang giao theo lịch như đã hẹn trước. Không những tiết kiệm thời gian ra siêu thị, công sức bê vác đồ mà còn giúp bạn quản lý tự động cuộc sống sinh hoạt của gia đình.

5 lý do khiến bạn nên sử dụng dịch vụ mua hàng định kỳ

1. Lên danh sách những đồ dùng, thực phẩm cần dùng trong 1 tháng và gói gọn với dịch vụ mua hàng định kỳ.

Gia đình bạn cần những gì cho 1 tháng sinh hoạt? 10kg bột giặt, 1 chai dầu ăn 1.8l, gạo, giấy vệ sinh, khăn ướt cho trẻ, bỉm, sữa, nước xả, vitamin, kem đánh răng, bột nêm… Tất cả những mặt hàng này sẽ được gửi vào ngày cố định (ngày bạn đăng ký muốn nhận – 정기배송 오는 날). Đừng đợi nhà hết rồi mới đi mua giống như là “đi vệ sinh nhưng lại hết giấy vệ sinh để dùng”.

2. Càng mua thường xuyên càng rẻ

Đăng ký dịch vụ mua hàng định kỳ tối đa 2 sản phẩm bạn sẽ được nhận ưu đãi khuyến mại 5% giá trị sản phẩm. Khi đăng ký 3 sản phẩm bất kì trở lên, bạn sẽ được nhận khuyến mại 10%. Đây là ưu đãi dành cho những khách hàng mua hàng thường xuyên: 1 tháng/lần, 2 tháng/lần, 3 tháng/lần… Tùy theo nhu cầu của người tiêu dùng.

3. Thay đổi ngày nhận hàng “tùy ý”: Các mặt hàng được giao đúng hẹn, tuy nhiên bạn có thể thay đổi ngày nhận hàng sớm hay muộn hơn tùy ý bằng cách nhấn vào “배송일 변경”.

4. Có thể tùy ý thay đổi số lượng và sản phẩm

Nếu có nhu cầu về số lượng sản phẩm, hãy nhấn vào sản phẩm và thay đổi chu kỳ nhận Ví dụ, hiện tại bạn đang nhận sữa 앱솔루트 3 hộp/tháng. Do 3 hộp không đủ cho con bạn uống trong 1 tháng, bạn có thể thay đổi số lượng tại 수령변경. Hoặc thay đổi số sữa theo tuổi bằng cách vào 옵션/단계변경.

5. Từ chối nhận hàng nếu cảm thấy không cần thiết

Khi trong nhà vẫn còn bột giặt, bạn cảm thấy “quá tải” nếu 10kg bột giặt lại tới vào tháng này? Hãy từ chối nhận hàng lần này bằng cách nhấn vào sản phẩm và chọn “이번 배송 건어뛰기” rồi chọn “확인”.

Ngược lại, sức tiêu thụ sản phẩm của gia đình “quá nhanh” so với dự tính của bạn, hãy nhấn vào sản phẩm chọn “빨리 받고 싶어요” rồi thanh toán. Lưu ý trường hợp muốn nhận hàng sớm hơn sẽ không được áp dụng chế độ khuyến mãi 5 ~ 10%.

Phương pháp thanh toán “Tiện lợi” & ” Tiết kiệm” Coupay Money

Có 3 phương pháp để thanh toán: Chuyển khoản (계좌이체/무통장 입금), thẻ tín dụng/check (신용/체크카드), trả bằng cước phí điện thoại (휴대폰) và Coupay.

1. Thanh toán bằng cách trừ tiền trực tiếp từ sổ tài khoản/chuyển khoản (계좌이체/무통장 입금). Để có thể thanh toán bằng cách chuyển khoản (계좌이체/무통장 입금), hãy làm theo các bước sau:

– Nhấn 결제수단·쿠페이 ⇢ 결제수단 관리 ⇢ 결제수단 등록 ⇢ 계좌이체 ⇢ chọn tên ngân hàng ⇢ nhập số tài khoản 계좌번호 ⇢ 확인. Lưu ý tên chủ tài khoản và tên người sử dụng Coupang phải đồng nhất.

2. Thanh toán bằng thẻ tín dụng hoặc thẻ check (신용/체크카드)

Việc thanh toán bằng thẻ tín dụng hoặc thẻ check tương tự như việc trừ tiền trực tiếp từ tài khoản. Cách đăng ký thanh toán bằng thẻ tín dụng hoặc thẻ check: Nhấn 결제수단·쿠페이 ⇢ 결제수단 관리 ⇢ 결제수단 등록 ⇢ chụp ảnh thẻ hoặc nhập số thẻ (카드번호) 확인. Lưu ý tên của chủ thẻ và tên sử dụng phải đồng nhất.

3. Thanh toán bằng việc trả cùng cước phí điện thoại bằng cách: Nhấn 결제수단 ⇢ 휴대폰 ⇢ chọn mạng điện thoại (통신사 선택).

4. Thanh toán nhanh gọn bằng ví tiền ảo Coupay Money

Việc thanh toán bằng Coupay Money chỉ được thực hiện khi trong Coupay Money có đủ tiền để thanh toán. Coupay Money giống như một sổ tài khoản nhưng chỉ dành cho mua sắm trên Coupang.

Nếu thanh toán bằng Coupay, có thể được tích điểm 1% Coupang Cash vào 7 ngày sau khi nhận hàng. Không chỉ thế, bạn được khấu trừ thuế 30% – tương đương với khi dùng thẻ tín dụng để thanh toán. Giả sử bạn đã thanh toán 10.000KRW, số Cash được tích điểm là 100KRW. Số Cash có hạn sử dụng trong 6 tháng, có thể được sử dụng để mua hàng trên coupang.

Coupang Rocket Delivery (쿠팡 로켓배송, 로켓와우, 로켓프레시, 로켓직구) - Hướng dẫn đăng ký và sử dụng dịch vụ Rocket Delivery của Coupang

– Cách kiểm tra Coupang Cash: 마이쿠팡 ⇢ 쿠팡캐시·제휴 포인트 전환 ⇢ 쿠팡캐시 적립 및 사용내역 ⇢ 적립내역
– Cách kiểm tra tiền có trong Coupay Money: 마이쿠팡 ⇢ 쿠팡캐시·제휴 포인트 전환 ⇢ 쿠페이 머니 잔액 확인 hoặc 마이쿠팡 ⇢ 결제수단·쿠페이 ⇢ 쿠페이 머니 잔액
– Cách nạp tiền vào Coupay Money: 마이쿠팡 ⇢ 결제수단·쿠페이 ⇢ 충전하기

author-avatar

About Nguyễn Vân

Hàn Quốc sẽ thật đẹp khi biết trân trọng vùng đất này. Sự khác nhau về ngôn ngữ, văn hoá sẽ cho chúng ta những trải nghiệm thú vị.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).