Thành công, nổi tiếng và có thu nhập khủng không đồng nghĩa với việc các ngôi sao sẽ luôn được yên ổn và hạnh phúc về cả tinh thần lẫn vật chất.

Thực tế cho thấy, không ít nghệ sĩ Hàn Quốc từng lao đao vì những scandal liên quan đến chính đời tư không trong sạch của mình. Bên cạnh đó, lại có một vài trường hợp chẳng làm gì nên tội cũng vô tình bị lôi vào cuộc vì lỗi lầm trong quá khứ của người thân.

Điển hình như trong vài năm trở lại đây, nhiều cái tên nổi tiếng của giới giải trí Hàn Quốc liên tục bị réo gọi bởi những bê bối về tiền bạc của một số thành viên trong gia đình.

Người thân, cụ thể là cha mẹ ruột của nhiều nghệ sĩ đã và đang bị buộc tội lừa đảo hoặc trả nợ không đúng hạn, khiến con cái họ không ngừng hứng chịu những chỉ trích thậm tệ và liên tục gặp rắc rối nghiêm trọng với dư luận Hàn Quốc.

Một trong những ví dụ điển hình nhất của trường hợp này có lẽ phải kể đến câu chuyện của nữ ca sĩ nổi tiếng Jang Yoon Jeong (장윤정).

Với khán giả quốc tế, Jang Yoon Jeong đã không còn là cái tên xa lạ sau khi xuất hiện trong chương trình thiếu nhi ăn khách “Sự Trở Lại Của Siêu Nhân” (슈퍼맨이 돌아왔다) phát sóng trên đài truyền hình KBS.

Tham gia với tư cách là bà mẹ bỉm sữa của hai nhóc tì xinh xắn Yeon Woo và Ha Young, Jang Yoon Jeong nhanh chóng chiếm được tình cảm của người hâm mộ bởi sự đảm đang, khéo léo trong cả việc nhà, lẫn chăm sóc con cái.

Do đó, những phân cảnh có sự xuất hiện của gia đình nữ ca sĩ Jang Yoon Jeong và chồng là phát thanh viên kiêm người dẫn chương trình Do Kyung Wan (도경완) luôn thu hút tỷ lệ rating cao ngất ngưỡng không thua kém những gia đình có các ông bố bỉm sữa trổ tài chăm con.

Trong khi đó với các khán thính giả Hàn Quốc, Jang Yoon Jeong từ lâu đã được ca ngợi là “Nữ hoàng nhạc Trot” (thể loại nhạc được yêu thích của người Hàn Quốc), nhờ sở hữu giọng ca ngọt ngào, bắt tai, cùng phong cách trình diễn chuyên nghiệp và lôi cuốn.

Không chỉ thế, cô còn được các fan hâm mộ lớn tuổi ưu ái gọi với biệt danh “Nữ hoàng sự kiện”, bởi kể từ khi ra mắt vào năm 1999 đến nay, Jang Yoon Jeong chưa bao giờ vắng mặt trong các lễ hội nhạc Trot bất kể lớn nhỏ, dù được tổ chức ở thành phố sầm uất, hay những địa phương hẻo lánh.

Bằng sự nhiệt huyết cùng nguồn năng lượng tích cực của mình, Jang Yoon Jeong luôn mang đến cho người xem những màn trình diễn sôi động, giúp khuấy đảo bầu không khí và xua tan đi sự mệt mỏi. Bởi thế sau hơn 20 năm hoạt động năng nổ trong nghề, đến nay vẫn chưa có thế hệ đàn em nhạc Trot nào có thể lật đổ được vị trí đỉnh cao của chủ nhân bản hit “Oh My Goodness” (어머나).

Thế nhưng, trong vài năm trở lại đây, bên cạnh sự nổi tiếng, Jang Yoon Jeong còn vô tình vướng phải tai tiếng không đáng có từ chính gia đình mình.

Cuộc xung đột giữa Jang Yoon Jeong và gia đình, cụ thể là mẹ đẻ và em trai chính thức nổ ra vào năm 2013, sau khi cô chia sẻ nỗi lòng trên chương trình “Healing Camp, Aren’t You Happy” của đài truyền hình SBS, rằng: “Bao nhiên tiền mồ hôi nước mắt mà tôi kiếm được suốt mấy năm qua đều tiêu tùng cả, chỉ vì thói phung phí của mẹ và em trai tôi”.

“Thậm chí có một ngày, tôi còn nhận được liên lạc từ ngân hàng. Họ bảo tài khoản tôi đang âm đến 1 tỉ KRW (19 tỉ VND). Tôi như thể không tin vào tai mình. Bố tôi cũng vì chuyện này mà đột quỵ, sau đó còn quyết định tiến hành thủ tục ly hôn với mẹ tôi”.

Trong khi chưa rõ thực hư thế nào, ở phe đối lập, mẹ ruột và em trai Jang Yoon Jeong lại mạnh mẽ lên tiếng chỉ trích cô dựng chuyện và vu khống gia đình.

Thông qua một buổi họp báo, em trai Jang Yoon Jeong giải thích: “Những lời chị tôi nói trên sóng truyền hình hoàn toàn không đúng sự thật. Chị ấy thậm chí còn có ý định đưa mẹ tôi vào viện tâm thần. Quả thật trước đây, tôi và mẹ có mượn chị ấy một khoản tiền, nhưng đều đã hoàn trả tất cả. Tôi thật sự không hiểu tại sao chị ấy lại có thể đặt điều như thế”.

Chưa dừng lại ở đó, mẹ ruột và em trai Jang Yoon Jeong còn kiên quyết thưa kiện cô vì tội phỉ báng và bôi nhọ danh dự. Tuy nhiên, kết quả cuối cùng, đơn tố cáo này đã không được thông qua. Phần thắng vẫn thuộc về phía Jang Yoon Jeong.

Thời gian sau đó, Jang Yoon Jeong hầu như chỉ giữ im lặng trước mọi đối chất của báo giới. Câu chuyện lùm xùm về tài chính của gia đình họ Jang cũng tạm thời lắng xuống. Mãi cho đến tháng 6/2018, scandal năm nào lại tiếp tục được dịp bùng lên và trở thành đề tài bán tán sôi nổi của công chúng và giới truyền thông Hàn Quốc.

Vào thời điểm đó, Sở cảnh sát Thành phố Wonju (tỉnh Gangwon) chính thức tuyên bố bắt giữ mẹ của Jang Yoon Jeong, bà Yuk về tội lừa đảo. Phía cảnh sát cho biết, bà Yuk đã vay một người quen (gọi tắt là A) tổng cộng 415 triệu KRW (7.9 tỉ VND) từ năm 2015 đến 2017, nhưng vẫn chưa hoàn trả. Do đó, vào khoảng cuối năm 2017, ông A đã kiện bà Yuk vì tội lừa đảo. Tuy nhiên, bà Yuk lại kịch liệt phản bác rằng: “Đúng là tôi có vay tiền, nhưng tôi không lừa đảo”.

Vì sự việc này, Jang Yoon Jeong lúc bấy giờ đang mang thai lần 2 đã phải công khai xuất hiện trước báo giới, đồng thời dàn xếp ổn thỏa mọi việc, song vẫn không thể tránh khỏi những chỉ trích thậm tệ từ cộng đồng cư dân mạng. Trong khi đó, bà Yuk cũng không hề có ý định nhận lỗi, thậm chí còn tố cáo ngược lại con gái mình vì đã không chu cấp đầy đủ cho gia đình, khiến bà mới đi đến bước đường này.

Không ít lần, Jang Yoon Jeong tỏ ra ngao ngán và thất vọng về mẹ ruột của mình. Cô chia sẻ: “Tuy tôi tham dự không ít sự kiện âm nhạc, nhưng điều đó không có nghĩa tôi được quyền hưởng tất cả mọi tiền cát-xê, vì còn phải san sẻ với công ty quản lý và ê-kíp sản xuất. Dù vậy tôi vẫn thực hiện đúng trách nhiệm chu cấp cho gia đình. Tôi những tưởng mẹ và em trai sẽ thấy biết ơn, hay ít nhất là tự hào về tôi, nhưng thực tế lại không”.

“Trước đây, nhà tôi rất nghèo, thậm chí còn phải nhận trợ cấp từ địa phương, nhưng kể từ khi tôi bước chân vào giới giải trí, mọi chuyện đã bắt đầu thay đổi. Nhờ thu nhập ổn định sau mỗi lần đi diễn, tôi có thể chăm lo cho gia đình có cuộc sống sung túc hơn, nhưng đồng thời đây cũng là thời điểm mẹ và em trai tôi dần nảy sinh những suy nghĩ lệch lạc chỉ vì tiền”.

Dù Jang Yoon Jeong đã cố gắng lên tiếng giải thích, scandal về gia đình nữ ca sĩ nổi tiếng của dòng nhạc Trot vẫn tiếp tục bị đẩy lên cao trào khi cuộc trò chuyện giữa cô và một người bạn vô tình bị công khai trên mạng xã hội. Đoạn tin nhắn có nội dung: “Có lẽ chỉ khi nào tôi chết, mẹ và em trai mới thôi bóc lột tôi. Thà rằng họ cứ thuê người giết tôi đi cho rồi”.

Tuy nhiên cuối cùng, đoạn tin nhắn này lại bị bóp méo thành: “Tôi thật sự muốn giết mẹ mình”, khiến Jang Yoon Jeong từ một “Nữ hoàng nhạc Trot” được công chúng yêu mến, nay lại trở thành đứa con bất hiếu, là “ác nhân” nhẫn tâm nghĩ đến việc ra tay sát hại chính mẹ ruột của mình.

Trong khi đó ở phía đối lập, mẹ ruột của Jang Yoon Jeong cũng không ít lần bị phát hiện có hành vi bêu xấu và phỉ báng danh dự con gái trên mạng xã hội, làm dấy lên sự bất bình và tức giận của dư luận về Jang Yoon Jeong, cũng như cuộc chiến không có hồi kết giữa hai mẹ con.

Đối diện với làn sóng phẫn nộ và chỉ trích ngày càng dâng cao của cư dân mạng về một vấn đề hoàn toàn không đúng sự thật, Jang Yoon Jeong phải tìm đến sự trợ giúp của pháp luật. Sau cùng, tòa án tuyên bố bà Yuk, mẹ ruột của Jang Yoon Jeong không được phép tiếp cận con gái trong cự ly 100m.

Pháp luật Hàn Quốc đặc biệt bảo thủ và nghiêm khắc trong vấn đề liên quan đến mối quan hệ gia đình. Nếu không có lý do và bằng chứng thỏa đáng chứng minh “cha mẹ không làm tổn hại đến con cái”, chắc chắn tòa án sẽ không đưa ra phán quyết như trên.

Vì vậy có thể thấy, xét theo góc độ pháp luật, bà Yuk hẳn phải có những hành vi tiêu cực đến con gái mình, mới khiến tòa án quyết định cấm bà không được tiếp cận Jang Yoon Jeong ít nhất trong phạm vi 100m.

Nhờ vậy, những mối nghi ngờ về nhân cách của Jang Yoon Jeong và cuộc chiến với mẹ ruột đã được tháo gỡ phần nào. Sự chỉ trích gay gắt hướng về Jang Yoon Jeong cũng giảm đi đáng kể. Song điều đó không có nghĩa, cộng đồng antifan chịu từ bỏ việc gièm pha và soi mói cuộc sống cá nhân của cô.

Ngay khi Jang Yoon Jeong xuất hiện trở lại trên sóng truyền hình và công bố căn nhà khang trang của mình, cư dân mạng lại được dịp bàn tán sôi nổi và lan truyền nhiều tin đồn thất thiệt. Dù Jang Yoon Jeong nhất quyết giữ im lặng đến cùng, song có thể thấy sự việc lùm xùm của hai mẹ con Jang Yoon Jeong năm xưa chắc chắn sẽ để lại một vết đen không thể nào xóa khỏi sự nghiệp và danh tiếng mà cô đã vất vả gây dựng bấy lâu nay.

Jang Yoon Jeong là trường hợp điển hình trong giới âm nhạc liên tục gặp rắc rối vì bị mẹ ruột hành tiền. Trong khi đó, ở lĩnh vực truyền hình – điện ảnh, cái tên khiến nhiều người réo gọi nhất cũng về vấn đề tiền bạc gây nhức nhối này chính là nữ diễn viên Kim Hye Soo (김혜수) – người luôn được ca ngợi là “chị đại của làng điện ảnh Hàn Quốc”.

Chính thức bước chân vào giới giải trí từ năm 1986 với bộ phim điện ảnh đầu tay mang tên “Kam-bo”, đến nay Kim Hye Soo đã sở hữu một bộ sưu tập đồ sộ không chỉ về mảng truyền hình, mà còn trên cả màn ảnh rộng.

Suốt gần 2 thập kỷ qua, Kim Hye Soo luôn cho thấy sự biến hóa không ngừng của bản thân từ hình tượng dịu dàng, nữ tính trong những ngày đầu mới ra mắt, cho đến vẻ đẹp gợi cảm, sexy và đầy nữ quyền ở những năm trở lại đây.

Điều đáng nói, tất cả những lần thay đổi này đều mang lại thành công đáng kể cho nữ diễn viên sinh năm 1970, góp phần giúp cô hiên ngang tiến thẳng vào hàng ngũ những ngôi sao hạng A của làng giải trí Hàn Quốc.

Thậm chí cho đến nay, dù các thế hệ đàn em không ngừng lên ngôi, vị thế của người đẹp U50 vẫn chưa hề bị lung lay. Tất cả là nhờ vào khả năng diễn xuất đã đạt đến trình độ đẳng cấp, cùng vẻ đẹp sắc sảo bất chấp tuổi tác và phong thái lạnh lùng, sang trọng khiến những người đối diện với “chị đại” không khỏi cảm giác “áp lực”.

Tuy nhiên, sự nghiệp thăng hoa cũng không giúp nữ diễn viên nổi tiếng có được cuộc sống yên ổn về cả mặt tinh thần lẫn vật chất, chỉ vì dính dáng vào scandal nợ nần và lừa đảo của mẹ ruột.

Tháng 7/2019, một nguồn tin từ giới giải trí tố cáo mẹ của Kim Hye Soo vay 1.3 tỉ KRW (25 tỉ VND) từ một người quen nhưng vẫn chưa hoàn trả bất cứ khoản nào. Song, đây vẫn chưa phải là món nợ duy nhất mà mẹ ruột Kim Hye Soo “vay nóng” trong thời gian qua. Thậm chí, một trong số những chủ nợ của bà còn là nhân vật tai to mặt lớn trong giới chính trị Hàn Quốc.

Phía cảnh sát và luật sư đảm nhận vụ tố tụng này cho biết: “Mẹ của nữ diễn viên Kim Hye Soo đã gây ra vụ bê bối tài chính này từ nhiều năm về trước. Hiện tại, tổng số nợ và lãi đã lên đến con số hàng chục tỉ KRW, nhưng bà ấy hoàn toàn không có khả năng chi trả. Cuối cùng, Kim Hye Soo phải đứng ra gánh trách nhiệm, mặc dù bản thân không hề biết gì về việc vay nợ của mẹ mình”.

Trên thực tế, đây không phải là lần đầu tiên Kim Hye Soo vướn vào rắc rối tiền bạc do mẹ ruột gây ra. Trước đó vào năm 2012, nhiều chủ nợ đã trực tiếp tìm đến tận trường quay, khuấy động cánh nhà báo và yêu cầu Kim Hye Soo phải thanh toán tất cả mọi khoản nợ mà mẹ cô đã vay mượn.

Tuy nhiên, vào thời điểm đó, Kim Hye Soo hoàn toàn không có khả năng gánh vác số nợ khổng lồ này. Cực chẳng đã, cô phải bàn giao gần như tất cả tài sản của mình để trả nợ cho mẹ, nhưng vẫn không được yên ổn. Điều này đã khiến mối quan hệ của hai mẹ con căng thẳng trong một thời gian dài và khó có thể hòa giải.

Tuy nhiên, cũng không thể trách Kim Hye Soo. Bởi sau scandal tai tiếng nói trên, không chỉ sự nghiệp của cô bị ảnh hưởng nghiêm trọng, mà ngay cả căn nhà đang sống cũng không thể giữ lại được vì phải gán hết cho chủ nợ.

Cuối cùng, từ một ngôi sao hạng A, Kim Hye Soo bỗng chốc trở nên trắng tay. Trong suốt nhiều năm liền, cô phải sống tạm bợ trong một căn phòng cũ kỹ, thuê hàng tháng với diện tích chỉ vỏn vẹn 32 pyeong (đơn vị diện tích Hàn Quốc, 1 pyeong tương đương 3.3 ㎡), đồng thời cật lực làm việc gấp nhiều lần so với các nghệ sĩ khác chỉ để trả khoản nợ ngày một chồng chất của mẹ ruột.

Sau quá nhiều năm phải sống khổ sở bởi người mẹ mang tiếng lừa đảo, Kim Hye Soo cuối cùng đã tuyên bố: “Tôi không hề có bất cứ liên hệ nào với vấn đề này. Đây là số nợ mẹ tôi đã tự ý vay mượn, vì vậy mẹ tôi phải tự giải quyết vấn đề của bà ấy”.

“Tôi biết sẽ có nhiều người phê phán tôi nhẫn tâm và không có trách nhiệm với gia đình. Tuy nhiên, tôi cũng đã cố gắng làm hết những gì mình có thể. Tôi hy vọng mọi người sẽ có cái nhìn khách quan hơn để phân định ai đúng, ai sai trong vấn đề này”.

Sau lời tuyên bố dứt khoát nói trên, Kim Hye Soo chính thức cắt đứt mọi liên lạc với mẹ ruột trong suốt 8 năm liền, dù mẹ cô không ít lần hứa hẹn sẽ không gây thêm bất cứ rắc rối nào cho con gái. Tuy nhiên mọi chuyện vẫn chưa dừng lại ở đó.

Thời gian gần đây, mẹ của Kim Hye Soo tiếp tục đi theo con đường sai trái. Làn sóng phẫn nộ của dư luận lại một lần nữa bị đẩy lên cao, khiến Kim Hye Soo chịu không ít tai vạ trước sự bàn tán gay gắt của cư dân mạng, trong khi những người cho mẹ của Kim Hye Soo vay tiền cũng không ngừng tìm đến tận nhà cô để đòi nợ.

Trước khi sự việc ngày càng trở nên bùng nổ, luật sư của Kim Hye Soo đã chính thức lên tiếng giải thích: “Suốt 8 năm qua, hai mẹ con Kim Hye Soo đã hoàn toàn cắt đứt mọi liên lạc. Cô ấy không hề biết gì về những việc làm sau này của mẹ mình. Vì thế Kim Hye Soo không có trách nhiệm phải cáng đáng mọi khoản nợ do mẹ ruột gây ra. Trong quá khứ, cô ấy cũng đã làm hết những gì có thể. Chúng tôi hy vọng dư luận sẽ hiểu vấn đề và không tiếp tục hướng mũi rìu vào Kim Hye Soo”.

Trong khi đó, phía tòa án cũng đồng thời tuyên bố: “Mọi đơn tố cáo đều cho thấy người gây nên chuyện chính là mẹ Kim Hye Soo. Bản thân Kim Hye Soo không hề liên quan đến vấn đề này, cũng như không thể đảm bảo mẹ của mình sẽ không tiếp tục vướng vào rắc rối tài chính trong tương lai. Do đó, mẹ ruột Kim Hye Soo phải là người có trách nhiệm giải quyết vấn đề mình đã gây, chứ không thể phụ thuộc vào con gái”.

Phía công ty quản lý của Kim Hye Soo cũng lên tiếng nêu rõ quan điểm nhằm bảo vệ gà nhà: “Kim Hye Soo sẽ cố gắng làm hết khả năng có thể để giải quyết vấn đề liên quan đến mẹ ruột. Chúng tôi cũng hy vọng dư luận sẽ thôi có cái nhìn gay gắt về Kim Hye Soo, cũng như ngưng lan truyền những tin đồn thất thiệt làm ảnh hưởng đến danh dự và nhân phẩm của cô. Nếu sự việc tiếp tục bị đẩy đi qua xa, chúng tôi buộc phải nhờ đến sự trợ giúp của pháp luật”.

Những trường hợp trên cho thấy không phải làm nghệ sĩ sẽ đồng nghĩa với việc luôn được soi chiếu bởi ánh hào quang, được công chúng yêu mến và tận hưởng một cuộc sống sung túc.

Trong góc tối của showbiz, vẫn có không ít những cái tên dù vất vả cố gắng leo lên đỉnh cao nhưng vẫn không tránh khỏi cái nhìn gay gắt của người đời, thậm chí trải qua những ngày tháng chịu đựng nhiều tổn thương về tinh thần, chỉ vì vô tình bị kéo vào những bê bối tài chính của người thân và phải chật vật trả những khoản nợ mà mình chẳng hề hay biết.

Song, đây vẫn chưa phải là điều khổ sở nhất. Bởi còn gì đau đớn hơn khi bị chính mẹ ruột – người đáng lẽ phải là chỗ dựa tinh thần vững chắc nhất – phản bội. Đây có lẽ là “nỗi đau chôn giấu”, không tiền bạc nào có thể chữa lành của người nghệ sĩ.

Tổng hợp từ Newspim

author-avatar

About Minh Thảo

Đến với tiếng Hàn như một cái duyên, đến với Hàn Quốc như một cơ hội. Hy vọng bản thân vẫn đang sử dụng tốt cơ hội của chính mình để ngày càng có thể khám phá rõ nét hơn về đất nước xa lạ nhưng cũng thật quen thuộc này.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).