Quảng cáo được ra đời như một công cụ giúp các doanh nghiệp trong lĩnh vực thời trang, phụ kiện, ẩm thực… có thể đưa hình ảnh của mình đến gần hơn với công chúng. Bởi thế, nhiều nhà đầu tư không hề ngần ngại chi ra một số tiền khủng chỉ để chiêu mộ các nghệ sĩ nổi tiếng nhất hiện nay làm gương mặt đại diện.

Điển hình như chàng “Yêu tinh” Gong Yoo với thương hiệu cà phê Kanu, Suzy tràn đầy năng lượng với nước uống tăng lực Vita 500, hay “Em gái quốc dân” IU đầy tươi trẻ và sống động cùng sản phẩm rượu Soju.

Những sự hợp tác này mang tính chất hỗ trợ lẫn nhau. Trong khi các doanh nghiệp có thêm cơ hội trở nên nổi tiếng và tăng lợi nhuận, các nghệ sĩ cũng có thể củng cố hình ảnh của mình trong lòng công chúng.

Tuy nhiên, bên cạnh trường hợp điển hình thường thấy nói trên, vẫn có không ít chủ doanh nghiệp chỉ… ngồi không cũng hưởng lợi nhờ “ánh hào quang sáng chói” mà các thần tượng tự mình “dâng hiến”, trong khi không cần chi ra bất cứ một phí cát-xê nào.

Nói đến đây lại phải nhắc đến sự kiện đổi đời ngoạn mục của quán lòng nướng 대한곱창 (Daehan Gopchang – Lòng bò Đại Hàn), nhờ một lần tình cờ ghé thăm của nữ ca sĩ cá tính Hwasa (Mamamoo).

Từ lâu, lòng nướng đã trở thành một món ăn không thể thiếu trong danh sách yêu thích của các fan hâm mộ món nướng. Đặc biệt, với “Hội những người mê nội tạng”, lại càng không thể chối từ trước hương thơm “gây nhức nhối tim gan” tỏa ra từ những quán lòng nướng ven đường. Vì thế, đồng hành cùng người anh em samgyeopsal thần thánh, lòng nướng cũng là một món không bao giờ lỗi thời và ế khách.

Song, điều này không đồng nghĩa với việc nhà hàng/quán ăn nào kinh doanh lòng nướng cũng sẽ ăn nên làm ra. Vẫn có không ít các chủ hàng ăn không thể tạo dựng được chỗ đứng của mình trong “thế giới lòng nướng” đầy cạnh tranh này, điển hình quán Lòng bò Đại Hàn.

Thế nhưng, chỉ cho đến khi may mắn xuất hiện cùng Hwasa đúng 5 phút trên sóng chương trình “I Live Alone” (MBC), số phận hẩm hiu của Lòng bò Đại Hàn hoàn toàn thay đổi.

Tự nhận mình là fan lòng nướng chính hiệu, Hwasa đã thưởng cho bản thân một bữa trưa hoành tráng với món lòng nướng tại một cửa hàng ăn bên đường, chính là Lòng bò Đại Hàn.

Ai có thể ngờ một nữ thần tượng tên tuổi và được nhiều người biết đến như Hwasa lại có thể một mình… “thân chinh” đến một quán nướng ngay giữa trưa hè và ngấu nghiến nhâm nhi từ lá sách, gan sống, cho đến một măm lòng nướng đủ loại và tráng miệng bằng… nồi lẩu lòng cay, kèm theo một suất cơm chiên?

Nghe có vẻ khó tin, nhưng Hwasa đã thực sự làm được điều đó. Với một nụ cười không thể rạng rỡ hơn, Hwasa lập tức lao vào cuộc chiến lòng “không khoan nhượng” với tốc độ càn quét nhanh đến chóng mặt, khiến nhiều khách mời cùng tham gia chương trình không khỏi bất ngờ trước sức ăn khủng khiếp của nữ thần tượng.

Hoàn toàn thoát khỏi hình ảnh cá tính và quyến rũ trên sân khấu hào nhoáng, Hwasa giờ đây chỉ là một cô gái hạnh phúc với bữa ăn tuyệt vời của mình. Thậm chí, cô nàng còn ăn uống say sưa và nhiệt tình đến mức khiến các bậc tiền bối “xui xẻo” ngồi xem thật sự không thể chịu đựng được vì quá… thèm và đói.

Nhiều người còn “phẫn uất” nhận xét: “Đây chẳng khác nào hình phạt”“Nhất định tối nay phải ăn lòng để… phục thù”.

Trong khi đó, khán giả theo dõi qua màn ảnh nhỏ cũng đồng thời thể hiện sự “ứa gan” của mình bằng cách lập tức lên kế hoạch phục kích quán lòng mà Hwasa đã đến, nhằm kiểm chứng xem thật sự món ăn ở đây xuất sắc đến mức nào mà cô nàng có thể ăn một cách thoải mái và ngon lành đến thế.

Vì vậy, dù chỉ xuất hiện đúng 5 phút trong chương trình “I Live Alone”, Lòng bò Đại Hàn cũng được thơm lây, nhờ sự “lăng xê” miễn phí của nữ thần tượng xinh đẹp. Từ một cửa hàng vô danh, vắng vẻ, giờ đây Lòng bò Đại Hàn lại nổi tiếng đến mức trở thành một địa điểm gây sốt, thu hút không ngớt các khách hàng tò mò tìm đến.

Thậm chí vào những ngày cuối tuần, hoặc các ngày nghỉ, thực khách còn đông đến nỗi những ai không may đến trễ phải đợi ít nhất từ 30 phút đến 1 tiếng đồng hồ mới có thể chen chân vào quán.

Nhờ sự kiện gây hot này, công chúng lại một lần nữa được kiểm chứng về sức mạnh “buôn may bán đắt” của giới thần tượng K-Pop.

Vốn dĩ, các idol luôn được biết đến với khả năng “khiến mọi thứ sold out”. Chỉ cần là một món đồ, một chiếc áo, hay một nhà hàng có liên quan đến tên tuổi của một thần tượng, thương hiệu đó sẽ lập tức “lên đời” ngay trong một nốt nhạc, nhờ sự săn đón… điên cuồng và ráo riết của cộng đồng fan hâm mộ, hoặc những người thích đi theo trào lưu.

Bởi thế, sau một lần tình cờ ghé thăm của Hwasa với mục đích làm đầy chiếc bụng đói, Lòng bò Đại Hàn từ một quán ăn vắng vẻ, nay đã trở thành chuỗi nhà hàng ẩm thực có tiếng của Hàn Quốc với gần 60 chi nhánh trên cả nước, chỉ sau hơn một năm được lên sóng. Thậm chí, thương hiệu này còn ấp ủ kế hoạch mở thêm 30 chi nhánh nữa trong năm nay.

Chi nhánh nhà hàng Lòng bò Đại Hàn trên toàn quốc

Danh sách các chi nhánh sẽ sớm được khai trương trong năm nay

Như để nhấn mạnh nhà hàng của mình chính là nơi nữ ca sĩ nổi tiếng Hwasa đã đến ăn, chủ thương hiệu Lòng bò Đại Hàn còn cố ý trưng bày một câu slogan rất kêu: “Hãy đến quán lòng mà Cô gái ấy đã lựa chọn – nơi bạn có thể thưởng thức một bữa tiệc lòng phong phú với giá cả đảm bảo phải chăng và vừa túi tiền”.

Còn ai khác ngoài Hwasa chính là “Cô gái ấy” được nhắc đến trong đoạn giới thiệu nói trên? Quả thật, Hwasa không chỉ đơn thuần là thực khách bình thường, mà còn là một “vị thánh sống” đã cứu rỗi số phận hẩm hiu, ế ẩm của Lòng bò Đại Hàn.

Từ một cửa hàng xiêu vẹo, tầm thường, ai có thể ngờ Lòng bò Đại Hàn chi nhánh đầu tiên giờ đây lại có thể “phất lên” trở thành một tòa nhà 4 lầu hiện đại và lúc nào cũng trong tình trạng đông khách?

Sự lên đời nhanh chóng của thương hiệu này thật sự khiến nhiều người không khỏi choáng váng, đồng thời cũng thầm thán phục trước khả năng “câu khách” của nàng thần tượng nổi tiếng sinh năm 1995.

Từ một cửa hàng hết sức bình dân…

… Lòng bò Đại Hàn đã trở thành một thương hiệu đẳng cấp thế này!

Nhờ hiệu ứng quá sức mạnh mẽ do chính mình tạo ra, khiến người người nhà nhà đổ xô đi ăn… lòng nướng, bản thân Hwasa cũng nhận được những phần thưởng cực kỳ xứng đáng.

Cô nàng không chỉ trở thành gương mặt đại diện cho thương hiệu Lòng bò Đại Hàn cùng các chị em còn lại của Mamamoo, mà còn vinh dự được nhận bằng khen và huân chương từ Hiệp hội Chăn nuôi Trung Ương Hàn Quốc, cùng gói quà tặng… ăn lòng bò trị giá 1 triệu KRW (19 triệu VND), vì đã góp phần thúc đẩy lượng tiêu thụ của món lòng nướng, nhờ hiệu ứng bùng bổ từ sau chương trình “I Live Alone”.

Với các fan hâm mộ món lòng nướng, đồng thời cũng yêu mến cô nàng Hwasa của Mamamoo và muốn hòa vào trào lưu check-in của giới trẻ Hàn Quốc tại quán lòng trứ danh này có thể đến bất cứ chi nhánh nào trên toàn quốc và gọi cho mình những suất ăn hấp dẫn như:

Lòng nướng đầy đủ (모듬곱창 / 16.900 KRW / 325.000 VND)

(*) Giá thực đơn có thể thay đổi theo thời gian

Ruột non Gopchang (소곱창 / 15.900 KRW / 306.000 VND)

Ruột già Makchang (소막창 / 15.900 KRW / 306.000 VND)

Đại tràng Daechang (소대창 / 15.900 KRW / 306.000 VND)

… và một suất cơm chiên ăn kèm (볶음밥 / 3.000 KRW / 58.000 VND)

Với thực đơn phong phú, cùng giá cả phải chăng, lại được “hưởng sái” sự nổi tiếng của Hwasa, không khó hiểu khi Lòng bò Đại Hàn lại trở nên nổi tiếng đến vậy.

Song, trên thực tế, đây vẫn chưa phải là thương hiệu duy nhất may mắn được hưởng tiếng thơm từ nữ thần tượng mát tay này.

Để chứng minh bản thân thật sự có tài trong việc tạo ra trào lưu mới, em út nhóm Mamamoo còn khiến các fan phải chao đảo khi chứng kiến cô nàng xử lý sạch sẽ hai bát cơm đầy cùng một phần cua ngâm tương, đồng thời trổ tài chế biến món mỳ tương đen ăn liền và “chén” ngon lành chỉ trong vài phút.

Ngay sau khi được lên sóng, món cua ngâm tương vốn đã nổi tiếng nay lại càng hot hơn, nhờ cảnh ăn “thần thánh” chỉ trong 3 phút của Hwasa.

Từ đó, các kênh Home Shopping cũng lập tức trở nên náo loạn, vì số đơn đặt hàng cua ngâm tương đột ngột tăng lên đáng kể. Thậm chí tiếng thơm của món ăn “không phải ai cũng có thể nuốt” này còn lan rộng sang cả nước ngoài, bất cứ nơi đâu có cộng đồng người hâm mộ của cô em út Mamamoo.

Về phần món mỳ tương đen ăn liền “made by Hwasa”, đây mới thật sự là đỉnh cao của “nghệ thuật PR”.

Ai có thể ngờ từ một gói mỳ ăn liền tầm thường, giờ đây mỳ tương đen Hàn Quốc đã thật sự trở thành “Hoa khôi trong làng mỳ gói”, được cộng đồng người hâm mộ đông đảo trên khắp thế giới của Hwasa nói riêng và chương trình “I Live Alone” nói chung ráo riết săn lùng và tìm mua cho bằng được, chỉ để thử trổ tài chế biến theo công thức mới được sáng tạo bởi cô nàng thần tượng nổi tiếng.

Thay vì sử dụng gói dầu có sẵn hay dầu olive như một số người vẫn thường dùng, Hwasa lại chọn một loại nguyên liệu đặc biệt của riêng mình – dầu nấm truffle. Cô cho biết: “Dầu nấm truffle có hương vị rất khác lạ so với các loại dầu thông thường. Vì thế, kết hợp dầu nấm truffle với mỳ tương đen sẽ tạo nên một tổ hợp tuyệt vời, khiến không ai có thể cưỡng lại được”.

Thực tế cho thấy, dù chỉ có thể xem qua màn ảnh nhỏ, sức hấp dẫn từ món ăn này vẫn làm nhiều người thật sự không thể chịu đựng nổi. Chỉ trong một thời gian ngắn sau khi được phát sóng, từ khóa “dầu truffle”“mỳ tương đen ăn liền” nhanh chóng trở thành một trong những chủ đề được tìm kiếm nhiều nhất trên mạng xã hội.

Nhiều người còn để lại bình luận: “Sau lòng nướng, giờ lại đến cơn sốt mỳ tương đen rồi à?”, “Hwasa cứ như người mẫu quảng cáo mỳ tương đen chính hiệu ấy”, hay “Tôi phải đặt mua vài chai dầu truffle dùng với mỳ tương đen mới được”.

Chưa dừng lại ở đó, một số Youtuber còn thức thời, nhanh chóng “ăn theo” xu hướng và cho ra đời nhiều video hướng dẫn cách chế biến mỳ tương đen ăn liền cùng dầu truffle theo công thức “đúng chuẩn Hwasa”. Không cần phải nói, những video này cũng một bước lên hương với lượng view khủng, mang về cho các Youtuber một lượng thu nhập đáng kể.

Có thể nói tất cả những trào lưu ăn lòng bò nướng, cua ngâm tương và mỳ tương đen ăn liền đều được hình thành nhờ ánh hào quang sáng chói của nữ thần tượng cá tính Hwasa.

Cô nàng chẳng phải làm gì nhiều, chỉ cần là chính mình, giản dị trong bộ đồ thoải mái nhất, với mái tóc búi qua loa và hạnh phúc tận hưởng bữa ăn tuyệt vời cũng đủ làm nên một cơn sốt.

Điều này không chỉ giúp các doanh nghiệp ngồi không cũng có thể “hưởng sái” phúc lợi từ Hwasa, mà đồng thời còn góp phần tạo điều kiện cho nền văn hóa và ẩm thực Hàn Quốc ngày càng được biết đến rộng rãi hơn trên toàn thế giới.

Đó mới chính là sức mạnh của thần tượng, những người luôn nhận được sự quan tâm chú ý lớn của công chúng và tạo nên tầm ảnh hưởng quan trọng trong cộng đồng, cũng như những xu hướng mới không bao giờ lỗi mốt.

Tổng hợp từ 1boon

author-avatar

About Minh Thảo

Đến với tiếng Hàn như một cái duyên, đến với Hàn Quốc như một cơ hội. Hy vọng bản thân vẫn đang sử dụng tốt cơ hội của chính mình để ngày càng có thể khám phá rõ nét hơn về đất nước xa lạ nhưng cũng thật quen thuộc này.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).