Ngày 10/2/2021, cảnh sát thành phố Gumi, tỉnh Gyeongbuk đã phát hiện thấy thi thể của một bé gái 3 tuổi trong căn chung cư dạng villa. Người đầu tiên phát hiện ra vụ việc là bà ngoại của bé gái (họ Seok, 48 tuổi).

Theo lời bà ngoại, vào khoảng 3 giờ chiều cùng ngày, bà lên dọn phòng con gái theo yêu cầu của chủ nhà (bà sống tầng 2, con gái sống tầng 3 cùng khu villa) vì hợp đồng đã hết hạn. Nhưng khi lên đến nơi thì thấy thi thể bé gái 3 tuổi đã bị phân huỷ khá nghiêm trọng.

Ngay sau đó, cảnh sát thành phố Gumi đã bắt giữ cô con gái họ Kim (22 tuổi) với cáo buột giết người. Cô Kim này cho biết đã chia tay chồng cũ, cuộc sống làm mẹ đơn thân khó khăn. Có giai đoạn cô ta và con gái đã phải sống trong căn hộ villa 2 tháng liền mà không có điện.

Sau đó, vì “ghét nhìn thấy đứa con của chồng cũ” nên cô ta đã bỏ con gái ở một mình trong phòng khoảng 6 tháng trước để chuyển đến một khu vực lân cận sinh sống. Nhiều thông tin cho rằng người phụ nữ này đã có con với người đàn ông khác nhưng vẫn đều đặn nhận 200.000 KRW/tháng tiền trợ cấp nuôi con gái từ chính quyền địa phương.

Theo lời hàng xóm, trước khi vụ việc bị phanh phui, cô Kim này vẫn giả vờ sinh hoạt cùng con gái bình thường. Kim lừa dối bố mẹ ruột, nói rằng đã đưa con gái 3 tuổi cùng chuyển nhà đến nơi khác.

Viện Điều tra Khoa học Quốc gia đã thực hiện khám nghiệm tử thi để xác định nguyên nhân cái chết của bé gái 3 tuổi. Cảnh sát cho biết thông qua kết quả khám nghiệm tử thi, họ sẽ biết được nạn nhân bị mẹ giết hại hay chết vì đói.

Hình ảnh bé gái khoẻ mạnh, xinh xắn được công khai trên truyền thông khiến nhiều người càng xót xa và phẫn nộ. “Có rất nhiều người hiếm muộn, khao khát có một đứa con mà không được. Sao người ta có thể bỏ mặc một em bé đến chết?”

Sự việc có lẽ đã kết thúc tại đây với án giết người dành cho cô con gái họ Kim. Nhưng càng đi sâu điều tra thì những tiết lộ từ phía cảnh sát càng khiến người dân Hàn Quốc phẫn nộ. Người ta tự hỏi là trước khi vụ việc bị vỡ lở, đã có những chuyện quái gở gì xảy ra trong gia đình này:

1. Mẹ và con gái sống cùng khu villa (tầng 2 và tầng 3) nhưng không hề liên lạc, qua lại với nhau trong một thời gian dài.

2. Qua xét nghiệm ADN, mẹ của em bé không phải là cô con gái Kim mà là bà ngoại họ Seok (48 tuổi). Có thông tin cho rằng, hai mẹ con đã thụ thai và sinh cùng thời điểm, người mẹ đánh tráo, đưa con của mình cho con gái nuôi, còn con ruột của con gái thì mang đi đâu không rõ.

3. Mặc dù Viện Điều tra Khoa học Quốc gia đã xét nghiệm ADN đến 3 lần, nhưng bà Seok vẫn khăng khăng phủ nhận bé gái kia không phải là con gái của mình, bà ta cũng nhất quyết không khai về đứa con ruột của con gái hiện đang ở đâu.

4. Xét nghiệm ADN cũng cho thấy cả chồng cũ và chồng hiện tại của bà Seok không phải là bố đẻ của bé gái, chứng tỏ là bà có con từ mối quan hệ ngoài luồng. Để tìm cha của đứa bé, cảnh sát đang phải truy tìm lịch sử nhắn tin từ 3 năm trở lại đây của bà Seok với gần…100 người đàn ông, trong đó có cả nhân viên chuyển phát giao hàng. Có giả thiết cho rằng vì sợ chồng hiện tại phát hiện ra chuyện lăng nhăng nên bà Seok khăng khẳng phủ nhận bé gái là con ruột của mình.

5. Vào thời điểm phát hiện ra thi thể bé gái, bà Seok không tỏ ra hoảng sợ mà còn bình tĩnh gọi cho con gái thông báo “Để mẹ giải quyết”. Nhưng sau đó, việc di chuyển, thu dọn xác chết không diễn ra suôn sẻ theo mong muốn nên bà ta đã quay trở về nhà.

6. Cô con gái không hề biết việc mẹ đã đánh tráo con của mình, mà vẫn luôn tin bé gái kia chính là con ruột của mình cho đến tận khi cảnh sát thông báo kết quả ADN.

7. Hai mẹ con cùng mang thai, cùng sinh một thời điểm, việc này không thể che giấu. Nhưng một đứa trẻ đột nhiên biến mất mà gia đình và những người xung quanh lại không hề mảy may quan tâm và cũng không đi tìm đứa bé còn lại.

8. Nếu bà Seok đánh tráo hai đứa trẻ thì đứa trẻ đó sẽ là con gái của Kim, cháu ruột của bà. Hiện tại đứa bé còn sống hay đã chết? Nếu còn sống thì đang ở đâu?

Vì bà Seok khăng khăng phủ nhận bé gái đã chết không phải là con mình và cũng không cung cấp thông tin nào khác nên việc điều tra của cảnh sát đang gặp nhiều khó khăn.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).