Sáng ngày 21/05/2020, thành phố Bucheon (tỉnh Gyeonggi) đã ghi nhận một gia đình gồm 3 người có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19. Trong đó bao gồm cặp vợ chồng A (ở độ tuổi 30) và cô con gái B mới tròn 1 tuổi.

Trước đó, cặp vợ chồng này có tổ chức bữa tiệc buffet sinh nhật tròn 1 tuổi cho con gái tại Bucheon. Tại đây, có sự tham gia của tài xế taxi (49 tuổi) được xác nhận nhiễm virus corona sau khi đến phòng Coin Karaoke (코인 노래방) tại Incheon. Tài xế này là nhiếp ảnh gia tự do chụp ảnh tại bữa tiệc.

Phòng Coin Karaoke chính là nơi mà học sinh và bạn học của giáo viên C (25 tuổi) đã ghé qua. Giáo viên C là người đã đến Club ở Itaewon hồi đầu tháng 5 và có kết quả xét nghiệm dương tính.

Như vậy, cặp vợ chồng A và bé gái B là lây nhiễm thứ cấp F4, và bị lây nhiễm từ giáo viên C. Cơ quan phòng dịch dự kiến sẽ nhanh chóng tiến hành điều tra để tìm ra con đường lây nhiễm cụ thể và những người tiếp xúc với cặp vợ chồng A cũng như bé gái 1 tuổi.

Kể từ khi ổ dịch ở quán bar Itaewon bùng lên, người dân Hàn Quốc đã chứng kiến rất nhiều sự thật đau lòng. Một trong số đó là phát hiện ra những người tới các quán bar có bao gồm nhiều giáo viên và cả học sinh đang học cấp 3.

Nghiêm trọng nhất là sự việc giáo viên C sau khi vui chơi ở Club Itaewon đã che giấu sự thật. Hệ luỵ từ lời nói dối này là hàng loạt ca nhiễm là phụ huynh và học sinh của anh. Lây nhiêm thứ cấp – điều đáng sợ nhất đang diễn ra và khi sự việc đã đi quá xa thì rất khó để có thể kiểm soát.

Hai học sinh nhiễm bệnh từ giáo viên C sau đó đã đến phòng Coin Karaoke, và dù không tiếp xúc trực tiếp nhưng Incheon cũng ghi nhận thêm 2 ca nhiễm là hai người đã đến phòng Karaoke này sau đó. Chính quyền thành phố Incheon đã quyết định đóng cửa tất cả các quán Karaoke trong vòng 2 tuần để giảm thiểu tối đa nguy cơ lây nhiễm.

Sau bài học từ bệnh nhân siêu lây nhiễm số 31 ở Daegu, điều mà Hàn Quốc lo sợ nhất lúc này là mất kiểm soát bởi các ca nhiễm thứ cấp. Chính phủ Hàn Quốc đang thực hiện các biện pháp phòng dịch rất tốt, nhưng vấn đề nằm ở ý thức của một số người dân. Nếu giáo viên này không che giấu sự thật rằng anh ta đã ghé club ở Itaewon thì có lẽ mọi việc đã không đi xa đến mức này.

Bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới virus Corona gây ra tuy có thể chữa khỏi nhưng lại cực kì nguy hiểm đối với trẻ nhỏ, người cao tuổi và những người mang bệnh nền. Đối với trẻ nhỏ, sức đề kháng còn yếu và hệ thống miễn dịch chưa hoàn thiện sẽ càng dễ bị tổn thương nghiêm trọng khi bị nhiễm virus.

Hiện tại, Hàn Quốc vẫn đang sử dụng mọi biện pháp xác định những người tiếp xúc với các bệnh nhân dương tính để yêu cầu cách ly và xét nghiệm.

Tổng hợp từ Insight

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).