Ngày 20/5/2020, hình ảnh và danh tính của nghi phạm Choi Shin Jong (최신종, 31 tuổi) trong vụ án sát hại 2 phụ nữ tại Jeonju và Busan đã được công bố.

Trong cuộc họp khẩn với sự tham dự của 3 nhân viên cảnh sát cùng 4 luật sư và giáo sư đại học vào lúc 2 giờ chiều ngày 20/5, Sở cảnh sát tỉnh Jeonbuk đã quyết định công khai danh tính của nghi phạm Choi Shin Jong vì tính chất dã man của tên này.

Đây là lần đầu tiên danh tính một nghi phạm trong vụ án giết người được công khai tại Jeonbuk.

Cảnh sát tỉnh Jeonbuk cũng đã cung cấp bức ảnh của nghi phạm Choi Shin Jong cho các cơ quan báo chí. Y hiện đang bị giam giữ bởi hành vi giết người cướp của.

“Chúng tôi nghĩ rằng việc công khai danh tính của nghi phạm trong vụ án này là điều hết sức cần thiết, nhằm phục vụ lợi ích chung của tất cả người dân. Bởi mỗi người dân Hàn Quốc đều có quyền được biết và cần biết để đề phòng những loại tội phạm nguy hiểm như này”, đại diện Sở cảnh sát tỉnh Jeonbuk cho biết.

“Mặc dù nghi phạm không sử dụng hung khí hay có hành vi hủy hoại thi thể nạn nhân, nhưng hắn đã vô cùng tàn nhẫn khi liên tục thực hiện hành vi phạm tội chỉ trong vòng 4 ngày. Ngoài ra, hắn cũng có ý định vứt bỏ thi thể nạn nhân để tiêu hủy mọi chứng cứ”, đại diện Sở cảnh sát Jeonbuk giải thích thêm.

Theo Bộ luật quy định chế tài xử phạt đối với tội phạm đặc biệt nghiêm trọng tại Hàn Quốc: cơ quan chức năng có quyền công khai danh tính của nghi phạm khi thu thập đủ chứng cứ để chứng minh nghi phạm có hành vi phạm tội tàn nhẫn và gây ra những thiệt hại vô cùng trầm trọng. Tuy nhiên, không thể tiến hành công khai danh tính trong trường hợp nghi phạm là người chưa thành niên.

Căn cứ theo khoản 2 điều 8 của Bộ luật đặc biệt được Luật pháp Hàn Quốc ban hành vào tháng 4 năm 2010 ngay sau khi xảy ra vụ án giết người hàng loạt của hung thủ Kang Ho Sun vào năm 2009, cảnh sát Jeonbuk đã công khai tên thật và khuôn mặt “hung ác” của nghi phạm.

Hình ảnh và hành trình tội ác của nghi phạm Choi Shin Jong thực sự khiến cư dân mạng phải “rùng mình”.

Trước đó, vào ngày 14/4, Choi Shin Jong đã sát hại người quen của vợ (cô A, 34 tuổi) với mục đích cướp tài sản tại Jeonju. Cơ quan điều tra cho biết, nghi phạm đã siết cổ cô A sau đó bỏ lại thi thể nạn nhân tại địa điểm gần một con sông ở huyện Imsil, tỉnh Jeonbuk.

Sau đó, vào ngày 18/4, hắn tiếp tục sát hại một phụ nữ đến từ Busan (cô B, 29 tuổi) với thủ đoạn tương tự và vứt bỏ thi thể nạn nhân trong một vườn cây tại huyện Wanju, tỉnh Jeonbuk.

Cảnh sát nhận định, hành vi của Choi Shin Jong còn có dấu hiệu của tội cướp tài sản và tấn công tình dục.

Trong quá trình thẩm tra, nghi phạm cũng đã thừa nhận tất cả hành vi phạm tội của mình.

Thời học sinh, Choi Shin Jong từng là vận động viên môn đấu vật đầy triển vọng. Tuy nhiên, khi trưởng thành, hắn bắt đầu bước vào con đường “sa đọa” khi liên tục phạm tội. Choi Shin Jong từng bị bắt giam vì hành vi quấy rối tình dục và trộm cắp tài sản. Hắn cũng đang vướng vào món nợ cờ bạc lên đến hàng chục triệu KRW.

Sau khi cảnh sát công bố bức ảnh và danh tính của nghi phạm Choi Shin Jong, cư dân mạng Hàn Quốc đã bày tỏ sự phẫn nộ lớn:

– “Nhìn khuôn mặt cũng bảnh bao đấy… vậy mà… Đúng là không thể nào nhìn mặt mà bắt hình dong”.
– “Hàn Quốc nên thi hành mức án tử hình ngay lập tức đối với loại tội phạm này”.
– “Khuôn mặt không đến nỗi nào nhưng lòng dạ thì thật giống ác quỷ”

Tổng hợp từ Naver

author-avatar

About Anh Thơ

Mối lương duyên với Hàn Quốc được bắt đầu vô cùng tình cờ... Nhưng không phải ngẫu nhiên mà càng ngày tôi càng thấy trân trọng mối lương duyên đó. Hàn Quốc đã trở thành một phần đặc biệt trong tôi.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).