Bạo lực tình dục vẫn luôn là vấn đề nhức nhối xã hội ở bất kì nơi đâu. Tháng 03 vừa qua, cả Hàn Quốc và thế giới đã bị chấn động bởi vụ án “Phòng chat thứ n” (n번방) được cảnh sát đưa ra ánh sáng.

Theo điều tra, kẻ cầm đầu phòng chat trên ứng dụng Telegram đã ghi lại video nhạy cảm của các cô gái và rao bán chúng cho hàng ngàn người dùng khác.

Vụ án không chỉ khiến người đọc rùng mình trước hành động “ghê rợn” của những kẻ không có nhân tính, mà còn để lại những suy ngẫm về tương lai của những cô gái trẻ cũng như nỗi băn khoăn làm sao để chấm dứt được tệ nạn này.

Bê bối tình dục quy mô lớn và tinh vi chưa từng có trong lịch sử Hàn Quốc sẽ được chuyển thể thành một bộ phim có tên “악마의 방” – Devil Room, tạm dịch là “Căn phòng ác quỷ”.

Blue Production thông báo bộ phim sẽ bắt đầu bấm máy vào nửa cuối năm nay. Devil Room sẽ kể về hành trình tìm kiếm sự trả thù đối với các tội ác liên quan đến việc bạo lực tình dục trên các phương tiện mạng xã hội và tội phạm tình dục chống lại trẻ vị thành niên.

Bộ phim sẽ được chỉ đạo sản xuất và dàn dựng bởi đạo diễn Noh Hong Shik. Phim không chỉ tái hiện lại những tình tiết thực tế mà còn thể hiện sự nghiêm trọng của những tội ác đang phát triển do thanh thiếu niên phạm phải.

Đạo diễn Noh Hong Shik bày tỏ rằng điều thôi thúc ông muốn tạo ra bộ phim này là thực tế chưa có ai đứng ra giải quyết vấn đề số lượng tội phạm trong độ tuổi thanh thiếu niên đang ngày càng tăng lên. Hiện tại, bộ phim vẫn đang trong quá trình casting.

Đạo diễn Noh Hong Sik cũng được biết đến với các bộ phim “Học sinh gương mẫu” (모범생) và “Máy bay giấy” (종이 비행기). Trong đó, bộ phim “Học sinh gương mẫu” đã được công chiếu vào ngày 17/11/2017 là bộ phim phân tích xã hội đầu tiên của Hàn Quốc về mại dâm ở độ tuổi thanh thiếu niên. Phim là tiếng lòng đau buồn của những đứa trẻ đang trong độ tuổi trưởng thành, cũng là bản tố cáo trực diện vấn đề mại dâm ở thanh thiếu niên đang ngày càng trở nên nghiêm trọng.

Đạo diễn Noh cũng cho biết: “Kể từ hơn 10 năm trước, tội ác và hành vi xấu xa đã lan rộng từ những trẻ vị thành niên, nhưng vẫn chưa ai đứng lên để giải quyết triệt để điều đó.”

Quay lại với vụ án “Phòng chat thứ n”, một năm rưỡi sau khi hoạt động mới được đưa ra ánh sáng. Không biết bao nhiêu người đã trở thành nạn nhân để thoả mãn nhu cầu của những kẻ tham gia. Chúng đã sử dụng các công nghệ kỹ thuật số rất tinh vi để che mắt các cơ quan chức năng.

Theo điều tra, có ít nhất 74 người là nạn nhân của “Phòng chat thứ n”, trong đó có 16 người chưa đủ tuổi thành niên, bao gồm cả trẻ em và thanh thiếu niên.

Trong số các phòng chat được tạo ra, “Phòng chat tiến sĩ” (박사방) do người có biệt danh “tiến sĩ” (박사) vận hành là nổi tiếng nhất. Sau nhiều cuộc điều tra, những kẻ cầm đầu đã bị cảnh sát bắt giữ. Hơn hai triệu người dân Hàn Quốc đã đồng lòng yêu cầu Nhà Xanh công khai danh tính tất cả nhưng kẻ đã điều hành phòng chat này.

Những kẻ cầm đầu

1.Jo Joo Bin (baksa)

Kẻ bị bắt giữ và công khai danh tính trước công chúng đầu tiên vào ngày 17/03/2020 là Jo Joo Bin (biệt danh tiến sĩ – 박사). Jo Joo Bin tốt nghiệp một trường đại học ở Incheon và được biết đến là một phóng viên.

2. 이모 (“Thái Bình Dương”)

Ngày 26/3/2020, nghi phạm 16 tuổi với biệt danh “Thái Bình Dương” (태평양) đã bị bắt giữ và chuyển giao cho phía kiểm sát. Phòng chat trênTelegram do tên này vận hành có hàng ngàn video quấy rối tình dục của nạn nhân.

3. Lee Won Ho (“Igiya”)

Ngày 3/4/2020, binh nhất Lee Won Ho, hiện đang hoạt động tại “phòng tiến sĩ” đã bị bắt giữ bởi cảnh sát quân sự của Bộ Tư lệnh Lục quân với cáo buộc phát tán hàng trăm video xâm hại và chiêu mộ thành viên. Ngày 28/4/2020, theo quyết định của Ủy ban thẩm định công khai thân phận cảnh sát quốc gia, thông tin cá nhân của binh lính lục quân đã được quyết định công khai.

4. Choi (cựu công chức địa phương)

Khi hoạt động với tư cách là công chức tại Trung tâm dân cư quận Songpa ở thủ đô Seoul, ông Choi đã cung cấp khoảng 200 thông tin cá nhân một cách bất hợp pháp cho phòng chat tiến sĩ. Ngày 10/4/2010, Sở an toàn mạng thuộc Sở cảnh sát Seoul đã đưa ra ý kiến khởi tố với cáo buộc vi phạm luật bảo vệ thông tin cá nhân và chuyển giao cho Viện kiểm sát.

5. Kang Hoon (“Butta”)

Kang Hoon sinh năm 2001, được phát hiện đang cư trú tại Seoul, cũng là một trong những đồng phạm với Jo Joo Bin. Ngày 8/4/2020, hình cảnh của tên này đã được công bố trên SNS. Sau nhiều lần xem xét, đây là lần đầu tiên trong lịch sử Hàn Quốc, cơ quan chức năng công bố chính xác danh tính của nghi phạm tuổi thành niên.

Kang Hoon tốt nghiệp trường trung học cơ sở trực thuộc Đại học Sư phạm Hàn Quốc và từng làm phó chủ tịch Hội học sinh toàn trường trong 2 năm khi còn đi học.

Những kẻ phạm tội sẽ phải trả giá thích đáng cho những gì đã gây ra. Đối với những nạn nhân, liệu có thể cứu được tương lai của họ?

Những mặc cảm về bản thân, giấc mơ bị phá vỡ, cuộc đời bị dẫm chân trong hiện thực đáng buồn. Cho dù có làm đủ biện pháp để danh tính của họ không bị lộ ra thì liệu vết thương tâm lí bao giờ mới có thể chữa lành?

Hi vọng rằng bộ phim sẽ trở thành một lời thức tỉnh về những tội không thể tha thứ.

XEM THÊM: TOP 7 phim kinh dị hay nhất mọi thời đại của Hàn Quốc

Tổng hợp từ InsightWiki

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).