11 trong tổng số 14 tên cầm đầu vụ án kỹ thuật số gây chấn động Hàn Quốc vừa qua đang bị điều tra. Cảnh sát Hàn Quốc cho biết đang đi đến những trang cuối cùng của vụ án.

Godgod, kẻ sáng lập, cầm đầu phòng chat n, thực hiện các tội ác giới tính đã bị bắt giữ sau 10 tháng lẩn trốn.

Ngày 11/5/2020, cơ quan an ninh mạng thuộc sở cảnh sát Gyeongbuk họ đã xin lệnh bắt giữ một nam sinh viên 24 tuổi. Người này đã bị điều tra ra danh tính chính là Godgod, kẻ vận hành phòng chat n gây phẫn nộ. Lệnh bắt giữ cáo buộc Godgod tội vi phạm đạo luật bảo vệ trẻ em và thanh thiếu niên.

Godgod bị buộc tội sản xuất và phân phối các video khai thác tình dục phụ nữ, trong đó có cả vị thành niên. Cảnh sát đã xác định được Godgod là nghi phạm và phát lệnh điều tra vào ngày 9/5 vừa qua. Tên này đã tự thú, và cảnh sát đã tiến hành bắt giữ khẩn cấp.

Trong suốt thời gian vừa qua, Godgod luôn tự tin rằng hắn đã thực hiện tội ác hoàn hảo. Hắn thành công trong việc lẩn trốn sự điều tra của cảnh sát suốt 10 tháng. Godgod rất cẩn trọng khi hắn nhận tiền phí vào cửa là phiếu mua hàng văn hóa rất khó để bám đuôi. Cảnh sát chỉ phát hiện ra khi họ giả dạng học sinh trung học để xâm nhập.

Từ tháng 2/2019, Godgod đã lập ra các phòng chat trên Telegram, đánh số từ 1 đến 8, nên được gọi là “phòng thứ n”. Số lượng thành viên của các phòng chat này giao động từ 300 đến 700 người.

Đối tượng của hắn chủ yếu là các thanh thiếu niên vận hành “tài khoản lệch chuẩn” (일탈계) trên Telegram. Tài khoản lệch chuẩn chỉ những tài khoản được xác nhận bằng video hoặc hình ảnh mà không để lộ danh tính người dùng.

Godgod thực hiện tội ác bằng cách gửi đến các tài khoản sử dụng 일탈계 tin nhắn cá nhân. Nội dung “hình ảnh và thông tin cá nhân của bạn đang bị rò rỉ” kèm một địa chỉ internet (URL) để nhử nạn nhân. Nếu nạn nhân nhấn vào URL, sau đó nhập ID và password Twitter, Godgod sẽ có được thông tin cá nhân này của họ.

Bằng thông tin này, hắn đe dọa con mồi: “tao sẽ tiết lộ cho bố mẹ mày” hoặc “bạn bè mi có biết mi dùng 일탈계 không”… Các nạn nhân bị đe dọa, lo sợ, do đó bắt đầu gửi hình ảnh và video cho hắn.

Seo Seung Hee, giám đốc trung tâm đối ứng tội phạm kỹ thuật số về bạo lực giới Hàn Quốc (한국사이버성폭력대응센터) cho biết: “Godgod khai báo hắn đã không phân phối video, hình ảnh hắn đã “sai” nô lệ thực hiện trong suốt 1 năm. Tuy nhiên, những hành vi hắn yêu cầu nạn nhân làm vô cùng tàn bạo và đau đớn, vượt quá sức tưởng tượng”.

Giám đốc Seo giải thích thêm: “Khi nạn nhân không đáp ứng được điều hắn yêu cầu, thông tin nhân dạng và video của họ bắt đầu bị phát tán”.

Godgod đã phân phối hàng trăm video cá nhân của 20~30 nạn nhân vào các phòng thứ n. Hắn nhận mã PIN phiếu quà tặng văn hóa 10.000 KRW và tạo ra lợi nhuận.

Tháng 8/2019, Watchmen, đã được xác định là Jeon (38 tuổi) tạo lập phòng chat cổ đàm (고담방). Sau khi công bố “tôi ngưng hoạt động để thi đại học” (입시로 활동을 그만둔다) trong phòng cổ đàm, hắn biến mất khỏi Telegram.

Cảnh sát đã bắt giữ những tên đầu sỏ của vụ án gây chấn động toàn Hàn Quốc này. Kẻ vận hành phòng tiến sĩ Cho Ju Bin (25 tuổi) cùng các trợ thủ đắc lực: Butta Kang Hoon (19 tuổi), Igiya Lee Won Ho (19 tuổi, binh nhất lục quân); Watchmen của phòng cổ đàm… Và tới nay, có thêm Godgod “gia nhập” phòng giam.

Tới nay, trong số các đầu sỏ còn có “사마귀” (con bọ ngựa) của phòng chat tiến sỹ vẫn nằm ngoài vòng pháp luật.

Một quan chức của sở cảnh sát Gyeongbuk cho biết: “Tôi xem Godgod là nghi phạm quan trọng cuối cùng, và đang tập trung điều tra hắn”. Quan chức sở cảnh sát Seoul cũng nói: “Cuộc điều tra về phòng chat tiến sỹ của Cho Ju Bin đang đi đến hồi kết”.

Cảnh sát dự kiến sẽ hoàn tất điều tra 11 trong số 14 nghi phạm chính của vụ án trong tuần này. Phần điều tra còn lại cũng sẽ sớm khép lại. Hiện tại, họ vẫn tiếp tục truy lùng bọ ngựa (사마귀), một trong số các đầu sỏ còn lẩn trốn.

Tổng hợp từ Naver News

author-avatar

About Mai Huyên

Mình không biết tại sao lại thích Hàn Quốc. Có lẽ do ly kem mát lạnh và ngọt ngào đó; hay là buổi nắng rực rỡ nơi hòn đảo xinh đẹp; cũng có thể do cơn mưa hè, ngày mọi người nói 안녕 lần cuối.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).