Ngày 17/4, cảnh sát Jongno, Seoul đã công bố danh tính đồng phạm của Jo Joo Bin, trong vụ “Phòng chat thứ N” gây rung động cả châu Á. Đây là lần đầu tiên danh tính của một nghi phạm vị thành niên được công bố và nghi phạm đã đệ đơn kiện yêu cầu hủy bỏ quyết định này nhưng bất thành vì tính chất nghiêm trọng của vụ việc.

Đó là Kang Hoon (강훈), biệt danh Butta, sinh năm 2001.

조주빈 도와 성 착취한 18살…'부따' 강훈 얼굴 공개 | SBS 뉴스

Phía cảnh sát nhận định đây là tòng phạm chính hỗ trợ đắc lực cho Cho Joo Bin, người đã bị truy tố vào thứ Hai vừa qua cho 14 tội bao gồm quấy rối tình dục và vi phạm quyền bảo vệ trẻ em.

Không chỉ tham gia thu thập và phát tán những video trái phép, Kang Hoon còn trực tiếp quản lý lợi nhuận từ việc mua bán video của các nạn nhân.

Cụ thể hơn, Kang đóng vai trò tuyển dụng và quản lý các thành viên trả phí cho các phòng chat, chuyển đổi tiền ảo họ nhận được từ thành viên sang tiền mặt và chuyển chúng cho Cho.

Trong thời gian các phòng chat tiến sỹ vẫn còn hoạt động, Kang vẫn chỉ là một học sinh cấp ba.

강훈, 조주빈 공범...'박사방' 자금 인출책.. 진심으로 죄송하다...

“Phương pháp hành động được xây dựng rất tỉ mỉ và có kế hoạch. Điều đó đã gây những tổn thương nghiêm trọng cho nhiều nạn nhân, trong đó cả trẻ em và thanh thiếu niên.”

Theo luật pháp Hàn Quốc, tội phạm vẫn trong độ tuổi vị thành niên sẽ không công khai danh tính, nhưng do tính chất nghiêm trọng của vụ việc nên cơ quan chức năng đã áp dụng điều khoản ngoại lệ để công khai nhận diện nghi phạm trước truyền thông.

영상] 'n번방 박사' 조주빈, '피해자에 묵묵부답' 손석희엔 사과? : 뉴스줌

Chân dung kẻ cầm đầu Joo Bin đã được công khai trước đó

Cảnh sát cho rằng tên, tuổi và khuôn mặt nhận diện của nghi phạm phải được tiết lộ công khai ngay cả khi nghi phạm là trẻ vị thành niên để thông qua đó giáo dục và ngăn chặn hành vi phạm tội khác.

부따' 강훈 나타나자 "너흰 살인마" "가해자 신상 모두 공개해라 ...

8h sáng (giờ địa phương) ngày 17/3, Kang Hoon đã xuất hiện trước truyền thông tại Sở Cảnh sát Jongno, Seoul. Nghi phạm không đeo khẩu trang hay đội mũ và cúi đầu trước ống kính máy quay.

Phóng viên hỏi Kang Hoon: “Cậu muốn nói gì đối với những người chịu tổn thương do việc làm của cậu?”. Trước câu hỏi này, thủ phạm thứ hai cúi đầu đáp lại với vẻ ăn năn: “Em xin lỗi. Em thành tâm xin lỗi mọi người”.

로톡뉴스 - 미성년자 최초로 신상 공개된 '부따'⋯그는 주위에서 흔히 ...

Liên tiếp nhiều câu hỏi được đưa ra từ phía phóng viên: “Cậu có thừa nhận các cáo buộc không?”, “Lần đầu tiên Hàn Quốc công khai gương mặt của phạm nhân vị thành niên, cậu có nghĩ vậy là không công bằng?”, “Cậu có hành động dưới sự chỉ đạo của Jo Joo Bin không?” nhưng nghi phạm đã không trả lời.

XEM THÊM: Nhà sư 32 tuổi trong phòng chat thứ N bán 8.000 video khai thác tình dục trẻ em

Tổng hợp từ NaverEdaily

author-avatar

About Hebe Nguyen

Thích được tự mình tìm hiểu những điều nhỏ bé nhất liên quan đến đất nước Hàn Quốc. Mỗi điều khám phá đều mang nét đáng yêu riêng.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).