Yoo Ah In (유아인, tên thật Eom Hong Sik/엄홍식, sinh ngày 06/10/1986, cao 179cm) đang là nam diễn viên trẻ tuổi tài năng nhất của điện ảnh Hàn Quốc. Yoo Ah In được coi như một “đột biến” khác lạ của showbiz Hàn.

Không bóng bẩy phô trương, không phải trai ngoan cũng chẳng phải trai hư, Yoo Ah In với tính cách ngông và rất “đời” dù chỉ đang ở độ tuổi 30.

Yoo Ah In trong trang phục quần âu và áo sơ mi xanh giản dị, hiền lành.

Yoo Ah In có biệt danh “ngựa điên”, “ngựa bất kham” kể từ sau vai diễn gây tiếng vang trong “Sungkyunkwan Scandal”, đây cũng là tác phẩm đưa tên tuổi Yoo Ah In đến với khán giả toàn châu Á, mặc dù trong phim anh chỉ đóng vai phụ.

Trước ngưỡng tuổi 30, khi nhiều diễn viên, ca sĩ vẫn đang lăn lộn tìm hướng đi cho sự nghiệp thì Yoo Ah In đường hoàng bước lên sân khấu nhận giải thưởng Rồng Xanh, cho đến nay, anh vẫn đang là nghệ sĩ trẻ nhất trong lịch sử Hàn Quốc nhận được giải thưởng này.

Tuổi trẻ nổi loạn, bỏ học và tuyên bố lên Seoul một mình

Yoo Ah In sinh ra ở thành phố Daegu, trong một gia đình có 3 anh em, Yoo Ah In là con út, với bản chất thông minh ngay từ nhỏ, anh hầu như học trước tất cả các kiến thức trong chương trình học.

Đến giữa năm lớp 10, Ah In quyết định nghỉ học và tuyên bố: “Con sẽ lên Seoul sống một mình”, với lý do không còn gì để học. Tuổi trẻ của Ah In đầy nổi loạn cũng bắt đầu từ đó.

Yoo Ah In thời học sinh với mái tóc ngố, áo thun trắng và đang cầm cuốn sách.

Yoo Ah In sau đó đã chứng minh mình không hề nổi hứng bồng bột bằng cách vượt qua kỳ thi thẩm định và đỗ vào trường đại học danh giá của Hàn Quốc (Đại học Dankuk và Konkuk).

Một cậu bé 15 tuổi một mình sống giữa Seoul thật sự không hề dễ dàng: “Nhiều tháng tôi nợ tiền nhà, bị cắt gas nhưng bản tính độc lập của tôi không cho phép phụ thuộc vào bố mẹ. Tôi đã từng tuyên bố sẽ lên Seoul sống và sẽ trở thành một diễn viên”.

Trước khi trở thành một diễn viên tầm cỡ, Yoo Ah In đã từng là thực tập sinh với tư cách là ca sĩ dòng nhạc ballad, nhưng vì chứng sợ ánh đèn sân khấu, anh đã quyết định từ bỏ để đến với nghiệp diễn, vai diễn đầu tiên cùng Goo Hara trong Sharp 1 đã tạo tiếng vang lớn và Ah In trở nên nổi tiếng.

Tạo hình của Yoo Ah In trong phim truyền hình cổ trang Sungkyunkwan Scandal.

“Ngựa điên” trong Sungkyunkwan có nét tính cách của Ah In ngoài đời

Giữa sự nổi tiếng ập đến, Yoo Ah In bỗng nhiên quyết định “ở ẩn”, biến mất khỏi showbiz suốt 2 năm vì quá… ngợp. Cho đến giờ người ta vẫn phải thừa nhận rằng Yoo Ah In là một điều đặc biệt của điện ảnh Hàn.

Giữa thế giới điện ảnh đầy màu sắc, Yoo Ah In được đánh giá cao về năng lực diễn xuất lại luôn khắt khe với chính vai diễn của mình. Anh thẳng thắn từ chối vai diễn F4 trong “Boy Over Flower” dù kịch bản chắc chắn sẽ là một bộ phim nổi đình nổi đám.

Tạo hình nóng bỏng khi kết hợp cùng đàn chị hơn mình 19 tuổi

Nhân vật của Yoo Ah In hoá thân cũng giống như 1 góc trong tâm hồn anh vậy. Có lẽ vì thế, Yoo Ah In dễ dàng hóa thân thành gã đàn ông trưởng thành với trái tim ngây thơ của một đứa trẻ trong Secret Affair, nam sinh ngông cuồng và bất trị trong “Sungkyunkwan Scandal” hay vào vai một kẻ giết người biến thái cô đơn trong Veteran…

Có lẽ vì trưởng thành sớm, suy nghĩ cũng chín chắn và “đời” hơn bạn cùng trang lứa nên Yoo Ah In không ngại thử đủ các thể loại từ lịch sử cho đến tâm lý tội phạm và mới đây nhất là phim kinh dị đề tài xác sống Alive.

Yoo Ah In trong poster của phim điện ảnh kinh dị Alive, bên dưới là những zombie đang gào thét.

Năm 2015, Yoo Ah In mới 29 tuổi, đứng trên sân khấu và trở thành Ảnh đế trẻ nhất của lễ trao giải Rồng Xanh, thay vì cảm ơn “cả thế giới” như điều đương nhiên và công thức chung của các ngôi sao khi nhận giải, thì khi ấy anh lại nói rằng:

“Mỗi khi nhìn vào gương, thay vì thấy tự hào, sung sướng vì những thành quả mình đạt được thì tôi chỉ thấy dằn vặt về quá khứ đáng xấu hổ của mình, chính những điều đó khiến tôi trưởng thành hơn.

Tôi đã đi trên một con đường không hề dễ dàng, đó cũng không phải con đường nhanh nhất để giành lấy sự công nhận. Nhưng nhờ có Rồng Xanh, tôi cảm thấy mình đã được công nhận xứng đáng và đã không đi nhầm đường”.

“Ngựa điên” hết lòng vì bạn bè, ngông cuồng mà sâu sắc

Là một người thẳng thắn, gai góc và nổi loạn, thế nhưng Yoo Ah In thực chất lại có một trái tim nồng ấm. Trong mắt hậu bối, anh là đàn anh đáng ngưỡng mộ. Còn trong mắt nhiều tiền bối, Yoo Ah In giống như một cậu em trai ngoan ngoãn.

Yoo Ah In cầm tượng vàng trong lễ trao giải thưởng điện ảnh Rồng Xanh.

Yoo Ah In bà bạn thân của cặp đôi Song Jong Ki – Song Hye Kyo, thời điểm cả 2 tìm hiểu, Ah In luôn tình nguyện làm “bóng đèn” đi cùng trong các buổi hẹn hò để tránh tai mắt của báo chí. Khi ấy, nhiều người thậm chí còn thắc mắc, không biết Song Hye Kyo đang hẹn hò với Song Jong Ki hay Yoo Ah In.

Yoo Ah In là bình phong trong những buổi hẹn hò giữa Song Joong Ki và Song Hye Kyo thuở ban đầu.

“Bóng đèn” Ah In trong những cuộc hẹn hò của Song – Song

Yoo Ah In là bình phong trong những buổi hẹn hò giữa Song Joong Ki và Song Hye Kyo thuở ban đầu.

Trong đám cưới của Song – Song, Yoo Ah In từng đọc một bức thư dài vô cùng xúc động: “Vì muốn bảo vệ cho tình yêu này mà hai anh chị đã phải giữ bí mật với cả thế giới. Quá trình kết hôn khó khăn và phức tạp cuối cùng đã qua, giờ đây nó sẽ được tiếp thêm sức mạnh có thể trở nên bền bỉ hơn nữa. Song Joong Ki Song Hye Kyo, Song Hye Kyo Song Joong Ki dù gọi theo thứ tự thế nào cũng đều thấy đẹp cả”.

Yoo Ah In chụp ảnh cùng nữ diễn viên khả ái Song Hye Kyo.

Dù chuyện tình của Song – Song có một cái kết buồn, nhưng Ah In vẫn luôn giữ mối quan hệ tốt đẹp với Song Hye Kyo. Mới đây vào dịp sinh nhật đàn chị, Yoo Ah In đã đăng tải khoảnh khắc thân thiết của hai chị em với caption: “Long Live The Queen” nhấn mạnh Song Hye Kyo trong lòng mình luôn là một nữ hoàng.

Yoo Ah In có mối quan hệ thân thiết với đàn chị Gong Hyo Jin

Không những thế, anh lại được xuất hiện trên trang cá nhân của nữ thần Gong Hyo Jin. Cô đã đăng ảnh chụp cùng Yoo Ah In cùng với caption đáng yêu: “Một chàng trai tài năng khó ai theo kịp. Một cậu bé dũng cảm mà tôi rất thích”. Không chỉ có vậy, nữ diễn viên “Khi Hoa Trà Nở” từng rất nhiều lần nói rằng muốn được làm việc với cậu bạn thân Yoo Ah In trong một dự án nào đó, nhưng tới nay cả hai vẫn chưa có cơ hội hợp tác.

Yoo Ah In đã từng viết cho Sulli (Fx) một lá thư rất dài sau khi tham dự đám tang của đồng nghiệp trẻ. Dù trước đó chỉ hợp tác và gặp gỡ vài lần nhưng từng câu từng chữ của anh đều thể hiện nỗi trăn trở, tiếc thương như tâm tư của anh trai dành cho em gái:

“Tôi thích mọi thứ về em, em có nụ cười như một thiên thần. Em luôn từ chối đeo mặt nạ giả tạo, tôi thích sự tự tin của em. Một người có tâm hồn thuần khiết như em không có lựa chọn nào khác ngoài việc đeo mặt nạ mang tên “Sulli”. Em cũng mỏng mệt gồng gánh trên vai một cái tên. Nhưng em đã sống một cuộc sống đáng ngưỡng mộ.”

Những trăn trở đến dằn vặt vì quá giàu và quá giỏi

Nghe có vẻ vô lý, nhưng Yoo Ah In dù năm nay mới bước sang tuổi 35 đã có tất cả mọi thứ, sự nghiệp, tài sản, cuộc sống trong mơ, nhưng chính vì thế mà anh buồn chán: “Mọi mục tiêu của tôi đều đã đạt được rồi, tôi không biết tương lai sẽ phải làm gì”.

Biệt thự 3 tầng xa hoa của Yoo Ah In xuất hiện trong I live Alone (나혼자 산다)

Trong một chương trình truyền hình lên sóng gần đây, nam diễn viên đã bày tỏ rằng: “Tôi từng có rất nhiều khao khát muốn thực hiện. Nhưng bất ngờ thay, giờ đây tôi đã hoàn thành tất cả những mục tiêu đó. Thành thật thì điều này khiến tôi chẳng còn cảm thấy vui vẻ nữa.”

Dù đạt được vô số thành công nhưng Yoo Ah In vẫn như bao người trẻ bình thường khác, liên tục bối rối trên con đường tìm kiếm giá trị của bản thân. Yoo Ah In còn có một “tài lẻ” là viết lách, những đoạn văn tản mạn của anh chiêm nghiệm về cuộc sống, cuộc đời sâu sắc và day dứt hơn số tuổi mà anh đang sở hữu.

Yoo Ah In với mái tóc nhuộm vàng cắt ngắn và gương mặt lột tả rõ tính cách của anh.

Đọc văn của Yoo Ah In, nhiều người không khỏi thắc mắc điều gì khiến chàng trai trẻ này lại có những suy nghĩ “già cỗi” và trăn trở đến vậy. Bề ngoài là một chàng trai ngông cuồng, gai góc, không ngán bất cứ thứ gì, nhưng ẩn chứa bên trong lại là những suy nghĩ rất “đời”.

Một đoạn tâm sự giống như dòng nhật ký của Ah In từng được giới trẻ Hàn truyền tay nhau gần đây đủ để nói lên phần nào con người thật của “Ảnh đế” trẻ tuổi nhất điện ảnh Hàn Quốc.

“Cửa hàng tiện lợi dưới tầng 1 chung cư tôi ở đã dẹp tiệm.

Lúc tôi mới chuyển đến đây, bác gái chủ tiệm khoe con gái bà là fan của tôi và xin cả chữ ký. Về sau, lần nào tôi mua hàng, bác cũng hỏi nào ăn cơm chưa, nào công việc có thuận lợi không, nào có cần gì nữa không để bác lấy cho thêm đồ khuyến mại.

Có những lúc tôi thấy bất tiện với sự nhiệt tình thái quá này nên cố tình không ra tiệm mà cướp thuốc lá của anh quản lý hút tạm.

Nghĩ lại thì tôi cũng thấy mình là khách quen đấy, nhưng lại chưa bao giờ mở miệng hỏi trước một lần rằng: Bác đã ăn cơm chưa. Đó đơn giản chỉ là lời chào quen thuộc thôi mà, tôi đúng thật vô tâm quá! Phải chăng vì thế mà bác gái ấy vẫn gọi tôi một cách lịch sự và khách sáo: “Anh Yoo Ah In”!

Hôm trước, khi tôi đến mua hàng ở cửa hàng tiện ích lần cuối, bác gái đã nhét đầy những hộp cơm sẵn vô túi nilon tự lúc nào và bẽn lẽn nói với tôi như một cô thiếu nữ: “Anh Ah In làm việc tốt, hút ít thuốc thôi nhé! Mà tôi đi nhà thờ cũng sẽ cầu nguyện cho cả anh nữa, tôi cầu gì là hay được đó lắm đấy! Chắc chắn là anh Ah In sẽ gặp nhiều may mắn!”

Trong thời gian sống ở Seoul, mỗi năm tôi đều chuyển nhà một lần và đã gặp biết bao người mà chắc giờ cũng chẳng nhớ mặt – những bác gái, bác trai nay sinh viên làm thêm ở cửa hàng tiện lợi.

Đêm hôm qua. Tôi lại ra ngoài mua thuốc lá. Giờ đó, cửa hàng tiện lợi cũ vốn đã tắt điện đóng cửa rồi. Chính nó đấy, cửa hàng tiện lợi ở tầng 1 chung cư của tôi – không hề tiện khi đóng cửa vào lúc 12 giờ đêm. Nhưng tôi thấy có chút gì tiếc nuối, không phải vì tiếc công phải đi bộ sang bên kia đường mua thuốc lá, mà là tiếc sự đon đả nhiệt tình của bác gái ấy – sự nhiệt tình từng khiến tôi thấy khó chịu.

Tôi vội tạm gác lại nhịp sống gấp gáp, nơi mà mình vốn coi những sự nhiệt tình thái quá là điều đương nhiên và có phần phiền phức. Ra ngoài vào buổi đêm, đội tạm chiếc mũ che quả đầu chưa gội, tôi vừa lững thững đi mua thuốc lá, vừa tự hỏi liệu có còn được gặp lại những sự “nhiệt tình bất tiện” trong cuộc sống này nữa không? Những lời nói, hành động ấy tuy giản dị nhưng không ngờ là có thể sưởi ấm được cả một trái tim…”

Trên sân khấu của giải Rồng Xanh năm ấy, giới chuyên môn ca ngợi Yoo Ah In là “diễn viên của diễn viên” còn khán giả không ngần ngại gọi năm 2015 là năm mở đầu của “Ah In Shidae” – Thời đại của Yoo Ah In.

Chắc chắn rằng thời đại ấy vẫn còn rộng mở lắm đối với gã “ngựa điên” Yoo Ah In – một cá tính không thể nào lẫn lộn.

author-avatar

About 수하

“Chúng ta không cần phải học giỏi Văn để có thể viết truyện, chúng ta chỉ cần sống ý nghĩa cuộc đời của mình. Và Hạnh Phúc chính là một hành trình!”

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).