Không sở hữu vẻ đẹp rực rỡ, chưa từng được xứng tên trong danh sách những “tường thành nhan sắc” của K-Biz, Gong Hyo Jin vẫn luôn nổi bật và nhận được sự yêu mến của người hâm mộ bởi “nét duyên” vốn có của mình.

Càng tiếp xúc với Gong Hyo Jin người ta càng nhận ra ngôi sao này giống như thỏi nam châm trái dấu khiến người đối diện không thể quay đầu.

Xuất phát điểm với nghề mẫu

Với chiều cao và thân hình lý tưởng, Gong Hyo Jin (공효진, sinh ngày 04/4/1980, cao 172cm) bắt đầu khởi nghiệp với nghề người mẫu và trở thành gương mặt quen thuộc trên các tạp chí thời trang từng được giới trẻ yêu thích vào những năm cuối thập niên 90.

Với đa số người hâm mộ, gương mặt Gong Hyo Jin không phải đẹp xuất sắc nhưng lại dễ gây ấn tượng bởi sự thánh thiện, tươi mới. Chính vì thế, thủa mới debut, Gong Hyo Jin là tân binh được chọn mặt gửi vàng trong các clip quảng cáo hay MV ca nhạc.

Những khán giả 8X chắc chưa quên được hình ảnh cô Gong có phần hơi “ngô ngố” trong clip quảng cáo điện thoại di động“700-5425” – thời mà máy nhắn tin vẫn còn là công cụ liên lạc phổ biến.

Tuy nhiên, cũng giống như nhiều ngôi sao khác, con đường khởi nghiệp của Gong Hyo Jin cũng không hề dễ dàng chút nào. Trước khi trở thành ngôi sao hạng A, Gong Hyo Jin cũng phải đi lên từ những vai phụ mờ nhạt.

Năm 1999, Gong Hyo Jin bắt đầu lấn sân sang điện ảnh bằng một vai phụ trong tác phẩm kinh dị “Memento Mori – 여고괴담 두번째 이야기”, diễn xuất cùng với Kim Gyu Ri và Park Ye Jin. Lúc này, cô mới tạm được khán giả “nhớ mặt đặt tên”.

Sau đó, phải đến những tác phẩm như “Wonderful Days -화려한 시절”“Ruler of Your own World – 네 멋대로 해라”, Gong Hyo Jin mới tạo được dấu ấn rõ ràng và dần được khán giả yêu thích.

Những dấu mốc trong sự nghiệp diễn xuất

Gong Hyo Jin từng chia sẻ rằng bản thân trân trọng tất cả vai diễn dù là vai chính hay vai phụ. Bởi chính hay phụ không quan trọng, quan trọng là bạn nỗ lực như thế nào để hoàn thành tốt vai diễn đó. Bằng lối diễn xuất cuốn hút và tự nhiên, Gong Hyo Jin sở hữu một gia tài phim ảnh khá đồ sộ và lượng fan hâm mộ đông đảo khi bước sang tuổi 41.

“Sang-doo! Let”s Go To School – 상두야 학교가자” tuy không phải là tác phẩm khiến Gong Hyo Jin nổi đình nổi đám khắp Châu Á. Nhưng nó là cột mốc đáng nhớ trong những năm đầu khởi nghiệp của nữ diễn viên. Nhờ tác phẩm này, Gong Hyo Jin cũng nhận được khá nhiều giải thưởng quan trọng trong lễ trao giải KBS Drama Awards.

Tác phẩm tiếp theo phải kể đến trong gia tài diễn xuất của Gong Hyo Jin chính là bộ phim truyền hình “Thank you – 고맙습니다”, sánh đôi cùng nam tài tử Jang Hyuk. Gong Hyo Jin vào vai một bà mẹ đơn thân một mình nuôi dạy đứa con nhỏ mắc bệnh hiểm nghèo.

Đây là một vai diễn “khó nhằn”, nhưng với khả năng diễn xuất tự nhiên, Gong Hyo Jin đã hoàn thành tốt vai diễn này và lấy đi không ít nước mắt của khán giả. “Thank you” cũng được coi là tác phẩm đánh dấu sự thay đổi hình tượng của Gong Hyo Jin, từ hình ảnh ngổ ngáo sang dịu dàng, đằm thắm.

Bẵng đi 3 năm, phải đến năm 2010, Gong Hyo Jin mới tiếp tục bứt phá với tác phẩm truyền hình của đài MBC “Pasta – 파스타”. Biệt danh “Gonglovely – Cô Gong đáng yêu” cũng từ đó mà ra. Bộ phim về đề tài ẩm thực, tưởng như sẽ kén chọn người xem nhưng nhờ tài năng diễn xuất của dàn diễn viên thực lực, phim đã đạt được thành công ngoài mong đợi. “Pasta” cũng chính thức đưa “Cô Gong đáng yêu” trở thành một trong những nữ diễn viên được yêu thích nhất ở Hàn Quốc.

Tiếp nối thành công của Pasta, Gong Hyo Jin tiếp tục có cơ hội xuất hiện bên nam tài tử điển trai So Ji Sub trong siêu phẩm truyền hình tạo nên cơn sốt toàn Châu Á – Master’s Sun vào năm 2013.

Tạo hình của nhân vật mà cô đảm nhiệm có phần lôi thôi lếch thếch vì lúc nào cũng “sợ ma”. Nhưng không vì thế mà phim mất đi độ hấp dẫn. Một lần nữa, Gong Hyo Jin chứng tỏ khả năng lựa chọn kịch bản tinh tế của mình. Chẳng thế mà những bộ phim Gong Hyo Jin tham gia đều có mức rating rất ấn tượng.

Năm 2019, “Cô Gong đáng yêu” trở lại sau một thời gian vắng bóng với vai diễn bà mẹ đơn thân xinh đẹp “Dong beak” trong tác phẩm truyền hình “Khi Hoa Trà Nở” (동백꽃 필 무렵). Từ một dự án bị coi nhẹ vì đề tài phim chỉ là câu chuyện tình yêu nhẹ nhàng, không có điểm nhấn gì nổi bật.

Tuy nhiên, bộ phim đã chứng minh được nhiều điều hơn thế khi lập kỷ lục rating 23.8 % ở tập 16. Không quá lời khi nói rằng Gong Hyo Jin đã hoàn toàn vứt bỏ tính cách thật của mình ngoài đời để nhập thân hoàn toàn vào nhân vật và góp phần lớn vào sự thành công của tác phẩm này.

Câu chuyện tình yêu và kết thúc “không ồn ào”

Dù đã bước sang tuổi 41 nhưng “Cô Gong đáng yêu” vẫn đứng trong danh sách “những sao Hàn độc thân và giàu có” của K-Biz. Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động nghệ thuật, Gong Hyo Jin cũng đã có những mối tình đẹp. Chỉ tiếc là tất cả đều không có cái kết thúc đẹp và để lại nhiều nuối tiếc cho người hâm mộ.

Một trong những mối tình khắc cốt ghi tâm của Gong Hyo Jin chính là chuyện tình với nam tài tử Ryu Seung Bum. Hai ngôi sao đã gặp gỡ và nên duyên nhờ bộ phim truyền hình “Wonderful Days”. Thời điểm này, Gong Hyo Jin đã trở thành ngôi sao nổi tiếng và sở hữu lượng fan hâm mộ đông đảo. Trong khi đó, Ryu Seung Bum lại có sự nghiệp diễn xuất tương đối mờ nhạt và không được đánh giá cao về ngoại hình.

Dù thế, vượt qua những lời dị nghị, cả hai vẫn gắn bó với nhau trong suốt 10 năm liền. Tưởng rằng, mối tình của “Cô Gong đáng yêu” và nam tài tử sẽ có kết thúc đẹp. Tuy nhiên, cả hai đã thông báo chia tay sau 10 năm hẹn hò. Điều này khiến các fan hâm mộ vô cùng bất ngờ nhưng ai nấy cũng đều ngưỡng mộ vì cách hành xử vô cùng văn minh của Gong Hyo Jin khi kết thúc một mối tình.

Chuyện tình 10 năm kết thúc, Gong Hyo Jin tiếp tục có mối tình thứ 2 với nam tài tử Lee Jin Wook. Tuy nhiên câu chuyện tình yêu này lại nhanh chóng “chết yểu” chỉ sau 3 tháng hẹn hò. Chỉ có điều, cũng giống như mối tình trước đó, Gong Hyo Jin lại khiến người hâm mộ an tâm vì cả hai chia tay trong “hòa bình”. Họ vẫn coi nhau là những người bạn, người đồng nghiệp thân thiết dù không còn hẹn hò.

Biểu tượng thời trang 41 tuổi

Không chỉ là là tên tuổi lớn trong K-Biz, Gong Hyo Jin còn được biết đến là biểu tượng thời trang được giới trẻ Hàn Quốc yêu thích. Mặc dù đã bước sang tuổi 41, Gong Hyo Jin vẫn khiến người hâm mộ “điêu đứng” vì phong cách thời trang trẻ trung và đẳng cấp.

Mỗi khi xuất hiện trước công chúng, “Cô Gong đáng yêu” đều biến hóa với nhiều màu sắc đa dạng từ nữ tính, quyến rũ đến cá tính, trẻ trung, dễ thương.

Ngoài ra với xuất phát điểm là một người mẫu và khả năng thiết kế thiên bẩm, Gong Hyo Jin còn bắt tay hợp tác với thương hiệu thời trang Los Angeles cho ra mắt dòng sản phẩm tự thiết kế của mình với tên gọi LAB vào năm 2012.

Hay như trong tác phẩm “Khi hoa trà nở” mới đây, Gong Hyo Jin cũng thể hiện gu thời trang bất chấp tuổi tác của mình khi thể hiện thành công hình ảnh người mẹ đơn thân trẻ trung xinh đẹp. Trong phim, nữ diễn viên chọn những thiết kế thoải mái, giản dị mang phong cách vintage nhưng lại không kém phần trẻ trung.

Những thiết kế váy chữ A cổ điển, màu hồng với cổ áo bằng ren, tay áo phồng, hay những bộ Jumpsuit tưởng như chỉ hợp với mấy cô gái tuổi teen vẫn không làm khó được biểu tượng thời trang Hàn Quốc.

Tự nhận mình đẹp nhất khi Make up đậm

Trong chương trình truyền hình “Entertainment Weekly –연예가중계” của đài KBS, “Cô Gong đáng yêu” lại tiếp tục đốn tim khán giả bởi nụ cười tỏa nắng và những chia sẻ khá hài hước của mình.

Đặc biệt, khi được hỏi “từ khi nào bắt đầu trở nên xinh đẹp như thế này”, Gong Hyo Jin không ngần ngại trả lời rằng “Chắc tôi cũng mới đẹp lên thôi. Chính xác là từ lúc đóng phim Pasta. Trước đó thì tôi quá cá tính và có phần hơn đàn ông”.

Gong Hyo Jin còn cho rằng, bản thân đẹp nhất là khi trang điểm đậm. Bởi bình thường cô không mấy khi trang điểm. Tuy vậy, đối với các fan hâm mộ, Gong Hyo Jin vẫn đẹp nhất khi cô là chính mình.

Giờ đây, ở tuổi 41, Gong Hyo Jin vẫn đang hưởng thụ cuộc sống độc thân đáng mơ ước bên hội bạn thân quyền lực và nổi tiếng. Và quan trọng hơn, nụ cười tỏa nắng của “Cô Gong đáng yêu” vẫn khiến các fan hâm mộ phải “chết mê chết mệt”.

Tổng hợp từ NamuwikiAsiae

author-avatar

About Anh Thơ

Mối lương duyên với Hàn Quốc được bắt đầu vô cùng tình cờ... Nhưng không phải ngẫu nhiên mà càng ngày tôi càng thấy trân trọng mối lương duyên đó. Hàn Quốc đã trở thành một phần đặc biệt trong tôi.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).