Vào ngày 03/04/2020, một quân nhân trong quân đội đã bị phát hiện là người cùng cầm đầu “Phòng chat tiến sĩ” (박사방) với Jo Joo Bin, kẻ trước đó đã gây chấn động cả Hàn Quốc với hành vi phát tán các video bạo lực tình dục. Cảnh sát quân đội đã bắt giữ khẩn cấp A và điều tra xem liệu có thêm kẻ phạm tội nào không.

Trước đó, phòng an ninh mạng của Sở cảnh sát Seoul đã bắt giữ và khám xét một đơn vị quân đội ở Anyang, tỉnh Gyeonggi. Trong quá trình này, họ đã thu giữ và tìm kiếm bằng chứng trong điện thoại di động của A – một chuẩn hạ sĩ (일병) đang phục vụ trong đơn vị.

A là người mà Jo Joo Bin chỉ ra là một trong ba người đồng điều hành “Phòng chat tiến sĩ”. Anh ta được cho là đang phụ trách lực lượng quân đội dự bị của địa phương trong đơn vị hiện tại sau khi nhập ngũ vào cuối năm ngoái.

Theo cảnh sát, A đã bị buộc tội phân phối hàng trăm vụ khai thác tình dục đối với phụ nữ trên Telegram cùng với Jo Joo Bin. A cũng chiêu mộ thành viên cho “Phòng tiến sĩ” và rao bán các video bạo lực tình dục để thu tiền.

Anh ta được cho là Igiya (이기야), một trong ba người đồng phạm do luật sư của Jo Joo Bin tiết lộ.

Luật sư Kim Ho Je của Viện nghiên cứu và đào tạo tư pháp, người chịu trách nhiệm bào chữa cho Jo Joo Bin cho biết: “Ngoài Jo, còn có thêm ba người quản lý “Phòng tiến sĩ” với các biệt danh như ‘buta’, ‘mantis’ và ‘Igiya’.”

Tuy nhiên, luật sư Kim đã gặp các phóng viên và thông báo: “Jo nói anh ta không thực sự biết tất cả các đồng phạm. Họ nhau lừa dối trên Telegram và không tiết lộ tên thật của mình.”

Dựa trên dữ liệu thu được từ A, cảnh sát sẽ lên kế hoạch điều tra và xem xét về mức độ anh ta tham gia vào hoạt động của “phòng thứ n” cũng như mức độ tiếp tay cho tội ác của Jo Joo Bin.

Kể từ khi nổi lên thông tin rằng có một người đã sử dụng biệt danh ‘Igiya’ hoạt động trong phòng chat Telegram cho đến gần đây, cảnh sát cũng đã quyết định điều tra xem liệu A có tham gia phòng chat khi ở trong quân đội hay không.

Jo Joo Bin, kẻ cầm đầu phòng chat thứ n lộ diện

Một sĩ quan cảnh sát khẳng định: “Chúng tôi sẽ tiếp tục điều tra xem liệu có còn đồng phạm với Jo Joo Bin hay không thông qua việc phân tích các dữ liệu thu được (liên quan đến vụ việc) và liệu có thêm hành vi tội phạm nào hay không.”

Cảnh sát cũng đang dần thu hẹp được phạm vi trong cuộc điều tra về các đồng phạm, bổ sung vào tội ác của Jo.

Trước đó, khi điều tra tại một trung tâm quản lý cư trú ở Seoul, cảnh sát cũng đã ra lệnh bắt giữ cựu nhân viên xã hội Choi (26 tuổi), người bị buộc tội truy cập trái phép thông tin cá nhân của người dân và cung cấp thông tin của cho Jo Joo Bin 17 người trong số họ.

Ông Choi đã được Tòa án trung tâm Seoul thẩm vấn khi bị nghi ngờ vi phạm Đạo luật bảo vệ thông tin cá nhân. Việc bắt giữ đã được quyết định vào chiều 03/04/2020.

Cảnh sát cũng sẽ đẩy nhanh nhiệm vụ xác định các thành viên trả tiền và tham gia phòng chat.

“Phòng chat thứ n” là một vụ án đang gây chấn động Hàn Quốc gần đây khi những kẻ nặc danh đã ghi lại những video bạo lực tình dục của nhiều phụ nữ và rao bán trên Telegram.

Kẻ cầm đầu phòng chat Jo Joo Bin (25 tuổi) đã bị bắt và công khai lộ diện trước công chúng. Cảnh sát vẫn đang tiếp tục điều tra để bắt những kẻ đồng phạm chịu tội trước pháp luật.

Tổng hợp từ Donga

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).