Nhiều ý kiến cho rằng, vận đen của mợ chảnh Cheon Song Yi (Jeon Ji Hyun) như vẽ lại án oan của nhóm nhạc T-Ara vào năm 2012. Công chiếu vào năm 2013, bộ phim “Vì Sao Đưa Anh Tới” kể về chuyện tình như cổ tích của nữ diễn viên hết thời Cheon Song Yi và Do Min Joon.

Cheon Song Yi oan ức vướng vào một vụ án. Vận xui ấy cướp đi tất cả hào quang, sự nghiệp của một nữ diễn viên đang trên đỉnh cao. Cheon Song Ji tình cờ gặp giáo sư Do Min Joon sau khi cô chuyển tới cạnh căn hộ cao cấp của anh. Hai người dần nảy sinh tình cảm, và vụ án bí ẩn cũng từng bước được đưa ra ánh sáng.

Cuối phim, diễn viên Cheon Song Yi đã được giải oan, cô lấy lại được vị trí của mình trong lòng công chúng. Trong một sự kiện lớn, nụ hôn trên thảm đỏ của cô cùng người yêu lâu ngày gặp lại như hồi kết đẹp cho câu chuyện cổ tích này.

Không ít người hâm mộ đã mong ước T-Ara có được cái kết đẹp như nữ diễn viên Cheon Song Yi. Song “Vì Sao Đưa Anh Tới” vẫn chỉ là những trang cổ tích đẹp, hàm chứa ước mơ của con người như bao câu chuyện cổ tích khác. Sau 5 năm, T-Ara được minh oan, nhưng họ chẳng thể nào tìm lại được hào quang và sự nghiệp đã bị đạp đổ.

T-Ara trong sự hoài niệm của người hâm mộ K-Pop Gen 2

T-Ara chính thức mắt với đội hình 6 thành viên (Boram, Qri, Soyeon, Eunjung, Hyomin, Jiyeon) dưới trướng Core Contents Media (nay là MBK Entertainment) vào ngày 29/7/2009.

Cái tên T-Ara được đọc là tiara (vương miện), thể hiện mong muốn đoạt được vương miện trong ngành giải trí của nhóm. Đáp lại sự khát khao và nỗ lực của họ, T-Ara nhanh chóng được công chúng để mắt đến.

Đội hình ra mắt của T-Ara

Sau hàng loạt hit như Bo Peep Bo Peep, T.T.L (Time To Love), Like The First Time, I Go To Crazy Because Of You… T-Ara khẳng định được chỗ đứng của mình trong sàn đấu K-Pop. Tháng 7/2010, Hwayoung được bổ sung vào đội hình, T-Ara tiếp tục hoạt động với 7 thành viên. Nhóm tiếp tục gặt hái thành công với Yayaya và Why Are You Being Like This.

Ngoài ra, các thành viên Jiyeon, Eunjung, Hyomin còn tham gia diễn xuất và nhận được đánh giá cao. Nhiều bộ phim đình đám như “Cao Thủ Học Đường” (Jiyeon), “Bạn Gái Tôi Là Hồ Ly” (Hyomin) “Dream High 1” (Eunjung), “Dream High 2” (Jiyeon)… vẫn là tượng đài trong lòng người hâm mộ cho đến nay.

Em út Jiyeon luôn xếp hạng cao trong các BXH nhan sắc, bên cạnh những cái tên như Yoona (SNSD), Suzy (MissA)… Thậm chí khi mạng xã hội mới nổi lên, những tấm ảnh xinh xắn của Jiyeon được rất nhiều người dùng để làm ảnh đại diện của mình.

Jiyeon trong “Cao Thủ Học Đường”

Đỉnh cao sự nghiệp của T-Ara là Roly Poly. Ca khúc giúp nhóm mang về doanh thu 2 triệu USD và lập kỷ lục bài hát được tải về nhiều nhất trong lịch sử Gaon (4 triệu lượt tải/ năm). Roly Poly phổ biến đến mức trở thành trào lưu của năm 2011. Hình ảnh các cô cái T-Ara theo phong cách retro trở thành một trong các huyền thoại của K-Pop Gen 2.

Không hề chùn bước trước thành công lớn, T-Ara tiếp tục tấn công thị trường với Cry Cry, We Were In Love, Lovey Dovey và Day By Day. Chuỗi MV Cry Cry – Lovey Dovey được gọi là MV drama, từng được người hâm mộ chờ từng ngày như một bộ phim thực thụ. Tiếp đó là chuỗi MV Day By Day – Sexy Love. Tuy nhiên, điều đáng tiếc đã xảy ra khiến Sexy Love không đạt được thành quả như mong muốn.

Những bài hát của T-Ara sau scandal vào năm 2012 khiến người hâm mộ không khỏi tiếc nuối. Nhiều cư dân mạng nhận xét Number 9, Don’t Leave, Sugar Free… đều rất hay và sẽ nổi đình đám nếu T-Ara không bị tẩy chay.

MV khủng Cry Cry – Lovey Dovey với sự tham gia của diễn viên Cha Seung Won, Ji Chang Wook.

Scandal phá hủy nhóm nhạc hàng đầu trong tích tắc

Những dòng chữ đầy ẩn ý của các thành viên T-Ara trên Twitter đã khơi mào cho toàn bộ “vận đen” này. Như những con cờ domino, sự nghiệp của T-Ara đồng loạt sụp đổ chỉ trong tích tắc.

Làn sóng nghi ngờ lập tức dấy lên mạnh mẽ sau những dòng trạng thái của T-Ara. Nhiều người cho rằng T-Ara đã bắt nạt và cô lập Hwayoung, thành viên tham gia nhóm muộn nhất. Những chứng cứ nhỏ lẻ được cắt ghép lại “hoàn hảo” như một tuyên ngôn chắc nịch rằng Hwayoung thực sự bị bắt nạt.

Trong một chương trình truyền hình của Nhật, Eunjung đã chọn Hwayoung là thành viên ăn bánh gạo. Cô đút cho Hwayoung một miếng to, khiến Hwayoung khó chịu ra mặt.

Tại một video khác khi nhóm quay cho chương trình Star Life Theater, các thành viên chĩa tay vào máy quay để chào người hâm mộ. Duy chỉ có Hyomin giơ tay cao lên và chọc vào mặt Hwayoung khiến cô nhắm tịt mắt lại và có hình ảnh xấu.

Chị cả Boram bị cho là đã cố tình phá hỏng dù của Hwayoung khi tham gia Idol Olympic. Cũng trong Star Life Theater, khi Boram và Soyeon đang làm bánh cho nhóm, Boram chợt nói “nếu chúng ta cho bánh của Hwayoung vào, nước sẽ tràn ra ngoài mất”. Và họ đã để chiếc bánh của Hwayoung lại. Soyeon cũng lựa chọn Hwayoung là thành viên có aegyo “không ổn” nhất, do chiều cao cô em quá cách biệt với mình.

Jiyeon bị cáo buộc cô lập Hwayoung khi cô không đập tay ăn mừng cùng Hwayoung sau khi ném bwoling trong một chương trình tại Nhật. Cô cũng bị cho là nhiều lần “chế nhạo” Hwayoung khi trêu chọc, hay tặng cho bạn cùng nhóm món quà lego trông không đẹp mắt.

Và rất nhiều những mảnh ghép khác nữa được đưa ra. Tuy nhiên, động thái duy nhất của công ty chủ quản tại thời điểm đó chính là ngòi kích nổ quả bom này.

Ngày 30/7/2012, công ty ra thông báo chính thức: thành viên Hwayoung rời nhóm với lý do cô từ chối ghi hình trực tiếp. Lời giải thích thậm chí như thêm dầu vào lửa, khiến cộng đồng mạng chắc nịch rằng T-Ara là kẻ bắt nạt, Hwayoung thật đáng thương.

Vụ bắt nạt – tẩy chay lớn nhất K-Pop

Nhiều người hâm mộ đã rời fandom ngay sau scandal, họ đốt album và quay sang ném đá nhóm nhạc họ từng yêu thích. Các nhãn hàng hợp tác quảng cáo cùng T-Ara như Tony Moly, Daewoo, Look Optical đồng loạt hủy hợp đồng trước thời hạn. Các thành viên bị loại ra khỏi dự án phim ảnh đang tham gia.

Tại thời điểm đó, Eunjung đang tham gia dự án phim truyền hình “Five Fingers”. Cô thậm chí đã tham gia đọc kịch bản và học piano để chuẩn bị cho vai diễn. Tuy nhiên, SBS lại đột nhiên thông báo loại Eunjung và chọn nữ diễn viên khác cho vai diễn. Điều này khiến lượng fan ít ỏi còn lại của nhóm nghi ngờ rằng nhà đài đã dùng Eunjung để thu hút sự chú ý cho bộ phim.

Eunjung trong “Five Fingers”

Ngày 1/8/2012, ngay sau khi công ty tuyên bố Hwayoung rời nhóm, hình ảnh của Eunjung tại trang chủ Sở cảnh sát quốc gia (전의경) bị gỡ bỏ.

Đáp lại sự phẫn nộ của cư dân mạng, T-Ara nhiều lần lên tiếng xin lỗi, và hứa sẽ tiếp tục chăm chỉ. Nhóm tiếp tục các hoạt động nhóm nhỏ (T-Ara N4 và QBS), ra bài hát, nhưng đều không được đón nhận. Trong sân khấu bài hát Jeon Won Diary của nhóm nhỏ T-Ara N4, thậm chí tiếng la ó, chửi bới của khán giả được máy quay nhà đài ghi lại.

TMI News của Mnet lên sóng ngày 28/8/2019 nhắc về T-Ara và màn trình diễn Jeon Won Diary nói trên.

Bất cứ lúc nào xuất hiện trước công chúng, T-Ara đều trở thành đối tượng nhận gạch đá. Thậm chí khi thành viên Soyeon gặp tai nạn giao thông, nhiều cư dân mạng cho rằng công ty đang dựng nên màn kịch mong nhận được sự thương hại từ công chúng, còn có bình luận bảo Soyeon nên đi chết thật.

Sự nghiệp của T-Ara rớt xuống tận đáy vực từ sau scandal. Nhóm buộc phải chuyển hướng hoạt động sang Trung Quốc, chỉ thỉnh thoảng ra mắt sản phẩm âm nhạc ở Hàn Quốc. Suốt 5 năm, nhóm không thể nhận thêm một giải thưởng nào từ Hàn Quốc, dù chỉ là cúp âm nhạc hàng tuần.

Mãi đến khi mọi việc sáng tỏ vào năm 2017, cư dân mạng mới vỡ lẽ đâu là kẻ bắt nạt, đâu là người bị tẩy chay. Một cư dân mạng để lại bình luận trong video phỏng vấn T-Ara từ năm 2013: “1대 6이 아니라 대중들과 류자매 대 6이었겠지~” (đây không phải là 1 chọi 6, nhưng là đại chúng và chị em nhà Ryu chọi 6 người họ đấy chứ).

Những tiếng kêu oan bất lực

Fan của T-Ara đã đưa ra hàng loạt bằng chứng chứng minh nhóm không hề bắt nạt Hwayoung, và những video được cắt ghép kia chỉ là hiểu lầm. Mặc cho công ty chủ quản không lên tiếng thanh minh, ngoại trừ lời nói sáo rỗng “chỉ là hiểu lầm”. Những bằng chứng được fan tổng hợp lại và chia sẻ trên mạng xã hội nhằm đòi lại công bằng cho thần tượng mình.

T-Ara nhiều lần “kêu oan” nhưng bất thành

Trong chương trình ghi hình tại Nhật, hình phạt của người thua là phải ăn bánh gạo. Do muốn tạo tình huống thú vị, Eunjung đã cho Hwayoung một miếng bánh gạo to. Hyomin thực sự lỡ tay chọc phải mặt Hwayoung nên ngay lập tức đã quay sang cười xin lỗi, và cả nhóm hoàn thành phần ghi hình.

Tại buổi ghi hình Idol Olympic, dù của Hwayoung bị hư, nên Boram đã chạy từ phía sau lại để che cho cô. Những bức ảnh chụp Hwayoung ngồi một tách biệt tại trường quay cũng đã được sáng tỏ: chúng được chụp trong lúc một thành viên rời vị trí đi thi đấu.

Trong chương trình Star Life Theater, Soyeon và Boram đã làm nhiều bánh hơn cho Hwayoung, do đó họ tách làm 2 đợt luộc bánh.

Thành viên Jiyeon do bằng tuổi với Hwayoung, nên thường cố gắng bắt chuyện và tạo bầu khí cho nhóm. Hơn nữa, fan của T-Ara đều biết Jiyeon không hề khéo tay. Do đó các món quà không xinh đẹp chỉ đơn thuần do Jiyeon “lực bất tòng tâm”, không hề có ý xúc phạm Hwayoung.

Nhiều bằng chứng được đăng tải dưới dạng văn bản trên các diễn đàn, ghép thành video và phát tán… Tuy nhiên, mọi nỗ lực người hâm mộ dành cho T-Ara dường như không có tác dụng.

Ngay cả chính bản thân T-Ara cũng đã nhiều lần giãi bày, thổ lộ mọi chuyện. Nhưng chỉ cần họ xuất hiện, sẽ phải nhận vô số gạch đá. Chỉ cần T-Ara rơi nước mắt, lập tức bị cho là đang diễn kịch.

T-Ara chia sẻ về scandal bắt nạt (thời điểm năm 2013)

Án oan được gột rửa sau 5 năm đằng đẵng

Những tưởng cái tên T-Ara vẫn mãi chìm nghỉm, và công chúng không còn để ý đến scandal này, năm 2017, sự việc này đột nhiên “được” khơi mào lại. Tuy nhiên khác với trước đây, lần này, công lý đã mỉm cười với T-Ara.

Hwayoung sau khi rời nhóm vẫn tiếp tục hoạt động diễn xuất và đạt được những thành công nhất định. Xuất hiện trong Talk Show Taxi của TvN, Hwayoung khóc khi nói về scandal cũ.

Fan của T-Ara đã khá quen với việc này vì đây không phải là lần đầu tiên hay duy nhất Hwayoung réo gọi T-Ara. Hwayoung thường vô tình hay cố ý, nhắc tới T-Ara mỗi khi nhóm chuẩn bị comeback. Lúc thì trả lời phỏng vấn, khi thì đăng hình.

Khi T-Ara ra ca khúc Little Apple, Hwayoung đăng hình quả táo bị ghim kín lên trang cá nhân. Khi T-Ara trở lại với So Good theo phong cách thủy thủ, Hwayoung cũng mặc trang phục thủy thủ và up lên mạng xã hội.

Hình ảnh Hwayoung đăng tải lên Instagram cá nhân khi T-Ara ra ca khúc remake Little Apple

Nhưng lần này, mọi chuyện đã không theo ý của Hwayoung. Một nhân viên cũ từng làm việc với nhóm đã lên tiếng tố cáo toàn bộ sự thật tưởng chừng sẽ mãi bị chôn vùi. Theo người này, T-Ara không hoàn toàn vô tội, nhưng vấn đề lớn hơn nằm ở chị em nhà Hwayoung.

Người này cho biết, chị gái sinh đôi của Hwayoung, Hyoyoung đã nhắn tin đe dọa Ahreum, thành viên được thêm vào sau Hwayoung. Những nội dung bạo lực như “cào rách mặt”, “tao sẽ đợi mày ở Music Bank”… nhanh chóng thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Lần này, họ đặt câu hỏi rằng liệu Hwayoung có thật sự là nạn nhân trong scandal này.

Sau khi sự cố bắt nạt xảy ra, Hyoyoung (5Dolls) đã nhắn tin cho Ahreum.

Nhân viên này còn tiết lộ với nhà báo về “sân khấu chống nạng” mà Hwayoung từng được khen ngợi. Người này cho biết: đúng thật Hwayoung có bị ngã, nhưng không đến mức nghiêm trọng và có thể tự đi lại được. Tuy nhiên, ngay khi camera xuất hiện, Hwayoung lập tức nhờ quản lí dìu đi. Các thành viên T-Ara và nhân viên đều thấy lạ vì việc này, nhưng vì vội vã lịch trình, họ đi trước, dẫn đến hiểu lầm “T-Ara bỏ rơi Hwayoung bị thương phía sau”.

Trong khi T-Ara luyện tập cho hoạt động quảng bá tại Nhật, Hwayoung đã bỏ tập với lý do chấn thương chân. Sau đó, cô thản nhiên bỏ đi làm móng, bỏ mặc buổi biểu diễn. Đây là nguyên nhân khiến các thành viên đồng loạt đăng tải nội dung về “ý chí”.

Hwayoung không hề bị đau chân, nhưng lại chống nạng lên sân khấu, yêu cầu chuẩn bị xe lăn

Thậm chí, một nhân viên làm tóc cũ còn tiết lộ về tính cách của Hwayoung trên sóng truyền hình. Người này cho biết, cô thường gọi nhân viên làm đầu của mình là “xà phòng” (shampoo).

Sau lời tố cáo này, Hwayoung đã đáp trả bằng cách đăng tải hình ảnh T-Ara thân thiết với các nhân viên lên trang cá nhân. Dù muốn lái dư luận đến hướng đi: nhân viên thân thiết với T-Ara nên bênh vực nhóm, nhưng phản ứng của cư dân mạng khó đoán. Họ nhận ra các thành viên T-Ara được nhân viên yêu quý đến mức nào. Hwayoung đã xóa những tấm ảnh này.

Cựu nhân viên tiết lộ về Hwayoung trên truyền hình

Sau khi bài báo được đăng tải, cộng đồng mạng lập tức lục lại bằng chứng fan đã tổng hợp để minh oan cho T-Ara 5 năm về trước (năm 2012). Họ thừa nhận đúng là T-Ara không hề bắt nạt hay cô lập Hwayoung. Lần đầu tiên, T-Ara được “thương” trở lại sau thời gian dài đằng đẵng chỉ nhận gạch đá.

Những thứ không thể có lại lần nữa

Cộng đồng mạng đã được một phen tá hỏa khi biết bấy lâu nay chính nghĩa mình theo đuổi lại “sai đậm” như vậy. Họ quay sang ủng hộ T-Ara và xin lỗi nhóm. Nhiều người để lại bình luận nuối tiếc vì đã không tin nhóm ngay từ đầu, hứa sẽ ủng hộ nhóm trên con đường nghệ thuật sắp tới.

Ngày 20/6/2017, T-Ara lần đầu tiên nhận cúp trong chương trình âm nhạc The Show. Giải thưởng nhỏ mà các nhóm nhạc khi comeback có thể nhận đến hàng chục lần, nhưng đối với T-Ara, là một điều xa xỉ trong suốt 5 năm.

Jiyeon không tin nổi khi nghe MC gọi tên nhóm, thành viên Hyomin cũng khóc theo em út. Trưởng nhóm Qri lần đầu tiên rơi nước mắt trước công chúng, và chỉ có thể nói “cảm ơn” trước khi khóc nghẹn.

Khán đài vang vọng tiếng cổ vũ “đừng khóc” (울지마) và các ca sĩ trên sân khấu cũng đồng thanh với khán giả. Có thể nói, đây là chiếc cúp quan trọng nhất đối với T-Ara.

Tuy nhiên, hào quang của họ có thật sự trở lại? Dù cho được ủng hộ, T-Ara không thể trở lại thời hoàng kim của 10 năm trước. Các thành viên đã chấm dứt hợp đồng với MBK và từng thành viên ký hợp đồng riêng lẻ với công ty khác. Họ muốn trở lại là một T-Ara hoàn chỉnh, nhưng có lẽ đây là việc vô cùng khó khăn.

T-Ara mất cả thanh xuân để gày dựng nên cái tên, bị đạp đổ chỉ trong khoảnh khắc. Họ lại nỗ lực để bảo vệ cái tên ấy, nhưng chỉ nhận lại toàn gạch đá trong suốt 5 năm.

Khi tham gia chương trình King Of Mask Singer, Hyomin chia sẻ cô muốn tìm lại sự tự tin trước sân khấu, nên mới che mặt đi và hát. Chỉ lúc này, người ta mới nhận ra Hyomin không còn tự tin phát biểu hay hoạt bát khi tham gia các chương trình truyền hình.

Gần đây, Hyomin thường đăng tải những nội dung khiến người hâm mộ cảm thấy lo lắng cho tình trạng của cô. Soyeon cũng có biểu hiện tương tự. Jiyeon cũng từng phải tiếp nhận điều trị tâm lý.

Hyomin cầu cứu trên Instagram

Rõ ràng dù đã được minh oan, T-Ara khó có thể tỏa sáng một lần nữa. Thanh xuân, danh tiếng, sự vui vẻ, thời gian bên nhau của các thành viên là điều vĩnh viễn không thể có lại. K-Pop mất đi một nhóm nhạc hàng đầu Gen 2. Người hâm mộ không thể thưởng thức những tác phẩm mới của T-Ara thêm nữa.

Kẻ bắt nạt – Cô lập thật sự

Năm 2017, một cư dân mạng tự nhận là fan trung thành của T-Ara đã kể lại câu chuyện sau. Người này đã theo chân nhóm đến ghi hình sân khấu âm nhạc, nhưng chỉ có 5 fan ở đó. Công ty phải cho nhân viên vào ngồi để lấp đầy vị trí bỏ trống. Khi bênh vực thần tượng tại trường học, thậm chí fan này còn bị bắt nạt và cô lập, do là fan của T-Ara, những kẻ bắt nạt trong mắt công chúng.

Cả T-Ara, công ty, và Hwayoung đều có lỗi. Nhưng có lẽ tội danh “bắt nạt – cô lập” phải dành cho cư dân mạng. Những người đã thiếu suy xét, thiếu bình tĩnh, vội kết án và đẩy một nhóm nhạc nữ hàng đầu xuống đến đáy vực.

Không phải lần duy nhất, những lời ác ý của cư dân mạng hủy hoại người nghệ sĩ. Giữa K-biz đầy khắc nghiệt, áp lực đặt lên vai người nghệ sĩ không chỉ là lịch trình, nhưng còn là cả miệng lưỡi thế gian. Khi T-Ara được minh oan, không ít người thốt lên: Thật may vì họ còn sống!

Người Hàn Quốc có câu 발 없는 말이 천리 간다: Lời nói không chân đi ngàn dặm. Lời nói ra không thể rút lại, một bình luận được đăng tải, dù có xóa đi ngay cũng không tránh được chuyện đã có người tổn thương vì nó.

Hãy là một cư dân mạng bình tĩnh, biết suy xét để không phải hối hận chuyện gì.

Tổng hợp từ Namuwiki

author-avatar

About Mai Huyên

Mình không biết tại sao lại thích Hàn Quốc. Có lẽ do ly kem mát lạnh và ngọt ngào đó; hay là buổi nắng rực rỡ nơi hòn đảo xinh đẹp; cũng có thể do cơn mưa hè, ngày mọi người nói 안녕 lần cuối.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).