Ngày 21/10, một biên tập viên thời trang nổi tiếng ở Hàn Quốc tên là Kang Kook Hwa (강국화) đã chia sẻ trên Instagram về việc bị một sao nữ liên tục lăng mạ trong vòng 20 phút.

Trong bài viết này, cô nêu dẫn chứng về những vụ việc bắt nạt chấn động đã xảy ra trước đó như vụ Cho Hyun Ah, cựu giám đốc điều hành của Korean Air, người vướng bê bối “hạt mắc ca” năm 2014; vụ con gái của giám đốc đài Chosun mắng chửi, đánh đập tài xế riêng đưa đón mình đi học… Cô gọi đó là những “đứa trẻ trong thân xác người lớn nhưng thiếu đi những phẩm chất cao đẹp”.

Tiếp đến, cô kể về một sao nữ mà mình mới có cơ hội được tiếp xúc và làm việc, nhưng không ngờ là bị nữ thần tượng này liên tục chà đạp, đe doạ bằng những lời nói cay độc, vô tình.

Cô tố cáo sao nữ kia vừa gặp đã không một lời chào hỏi, sau đó thì vừa chĩa điện thoại trên tay vào cô và vừa buông ra những lời lăng mạ khiến cô “đứng hình”. “Tôi không còn cách nào khác là đứng yên, chân tay, thậm chí là cả não cũng tê liệt. Tôi phải đứng trước khuôn mặt đáng ghét đang cuồng loạn ném những ngôn từ vào tôi. Tôi phải đứng đó như 1 kẻ ngốc, không thể làm được gì”.

Nữ biên tập viên cảm thấy mình giống như kẻ ngốc, đồng thời tố cáo nữ nghệ sĩ kia không cho mình thời gian để tìm hiểu tình hình hay tìm kiếm sự thông cảm.

“Người này thậm chí còn không cho tôi cơ hội giải thích vì cô ta không thể nghe thấy gì”, Kang Kook Hwa nhớ lại. Biên tập viên này còn khẳng định đã ghi âm toàn bộ lại quá trình này để làm bằng chứng nếu cần thiết.

Cô miêu tả về nữ ca sĩ thần tượng lăng mạ mình:“Khác với hình ảnh thân thiện tỏ ra bên ngoài, cô ấy là một người thiếu nhân cách, luôn nở nụ cười một cách giả dối, một đứa trẻ đội lốt người lớn, một con rối không hơn không kém. Cô ấy nghĩ mình có đặc quyền và ngu ngốc tới mức bộc lộ hết điểm xấu với người gặp mặt lần đầu”

Điều đáng nói là dưới bài viết, biên tập viên Kang Kook Hwa đã gắn Hashtag #psycho #monster. Psycho là ca khúc của RED VELVET, trong khi đó, Monster là sản phẩm debut của unit RED VELVET Irene & Seulgi được ra mắt trước đây không lâu. Chính vì 2 Hashtag này mà bài đăng này đã nhanh chóng lan truyền khắp các trang mạng xã hội, hai thành viên của Red Velvet là Irene (아이린) và Seulgi (강슬기) đã bị đưa vào vòng nghi vấn.

Kang Kook Hwa được biết đến là một biên tập viên thời trang chuyên chỉ đạo nghệ thuật cho các buổi chụp hình đình đám và đã làm việc trong ngành giải trí được 15 năm.

Lật lại các bài đăng trên Instagram trước đó của biên tập viên này có thể thấy cô từng làm việc với Irene và Seulgi trước đó, cô còn khen ngợi vẻ đẹp của Irene và bày tỏ mình rất thích ca khúc Monster.

“Một cô gái giống như một bông hồng nhỏ nhút nhát. Tôi hy vọng cô ấy sẽ trở thành bông hoa lớn”. Tuy nhiên sau đó, Kang Kook Hwa đã xoá đi bài đăng khen ngợi Irene, đồng thời sửa bài đăng đề cập đến ca khúc Monster.

Cộng đồng mạng lại càng dậy sóng hơn nữa khi những người trong nghề bày tỏ động thái ủng hộ bài đăng của biên tập viên Kang Kook Hwa.

Một stylist cũ từng làm việc với Red Velvet trong quá trình quảng bá Peek-A-Boo và Red Flavor, hay Hong Jang Hyun, nhiếp ảnh gia hàng đầu cũng là bạn thân đang làm việc với Song Hye Kyo cũng để lại lời nhắn động viên Kang Kook Hwa.

Một người trong ngành thời trang đã nói về vấn đề này: “Tôi tự hỏi khi nào điều này sẽ được bóc mẽ, và cuối cùng cũng đến. Nhiều người đảm bảo rằng chuyện này không được rò rỉ, cố gắng giữ bắt mọi người phải im lặng… Tôi là một kẻ hèn nhát không có dũng khí, vì vậy tôi không thể tự tin như bạn. Tôi ủng hộ bạn, biên tập viên. Hy vọng công lý sẽ đứng về phía bạn”.

Bài viết của Kang Kook Hwa đã khiến cộng đồng K-biz dậy sóng suốt ngày 22/10/2020. Đến tối cùng ngày, Irene, thành viên nhóm nhạc Red Velvet, chính thức lên tiếng về bê bối lăng mạ biên tập viên Kang Kook Hwa.

Trên Instagram cá nhân, nữ thần tượng viết:

“Tôi là Irene. Tôi thành thật xin lỗi vì đã làm tổn thương stylist về thái độ dại dột và những lời nói, hành động bất cẩn của mình. Đã có rất nhiều người giúp đỡ cũng như làm việc chăm chỉ sau hậu trường để tôi được như ngày hôm nay. Tôi cảm thấy rất hối hận vì đã làm tổn thương họ bởi hành vi thiếu chín chắn của mình.

Nhìn lại chặng đường đã qua, tôi thấy xấu hổ bởi những lời nói, việc làm thiếu sót của bản thân. Sau sự việc này, tôi rút ra được tầm quan trọng của những nhân viên luôn bên cạnh tôi.

Tôi thực sự xin lỗi người hâm mộ đã ủng hộ và lo lắng về sự cố này. Tôi sẽ suy nghĩ và hành động cẩn thận hơn để điều này không xảy ra nữa”.

SM Entertainment – công ty chủ quản của Irene – cũng có thông báo rằng ngoài việc viết thư xin lỗi trên mạng xã hội, Irene đã trực tiếp đến gặp vị biên tập trên để thừa nhận hành vi của mình và nhận lỗi.

“Chúng tôi cũng cảm thấy có trách nhiệm về điều này. Chúng tôi sẽ không quên công việc khó khăn của tất cả các staff làm việc với chúng tôi và các nghệ sĩ của công ty”, SM viết.

Sau khi Irene viết thư và gặp trực tiếp biên tập viên trên để xin lỗi, bài đăng “bóc phốt” cũng đã bị xóa.

Như vậy, sau khi tranh cãi nổ ra, Irene đã thừa nhận lỗi lầm và đứng ra chịu trách nhiệm cho hành vi cá nhân. Truyền thông Hàn Quốc đánh giá bê bối này gây ảnh hưởng không nhỏ tới hình ảnh của Irene nói riêng và Red Velvet nói chung.

Là thành viên lớn tuổi, cũng là trưởng nhóm RED VELVET, Irene được biết đến là người chị đầy trách nhiệm, luôn quan tâm, chăm sóc những cô em trong nhóm.

Với vẻ ngoài “lạnh như băng”, Irene có không ít lần vướng vào phốt nhân cách, bị cho là chảnh, thái độ ngôi sao. Tuy nhiên, trưởng nhóm Red Velvet được các fan khen ngợi là người có khuôn mặt lạnh lùng nhưng trái tim ấm áp, từng gây sốt với hành động tặng cho tất cả dancer AirPod Pro đi kèm với hộp đựng, sau khi chương trình quảng bá cho Monster kết thúc.

Ngoài ra, nữ ca sĩ còn được biết đến với việc luôn dừng lại để ký tặng cho người hâm mộ, bất kể tình hình có gấp gáp và đông đúc đến đâu.

Liệu rằng sau sự việc lần này, Irene có còn tìm lại hình tượng ngọc nữ như ngày nào hay sẽ mất đi kha khá lòng tin từ fan hâm mộ?

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).