YG Entertainment, một trong những công ty giải trí lớn nhất ở Hàn Quốc, trong suốt một thời gian dài cùng với JYP và SM là 3 “ông lớn” giải trí thống trị thị trường âm nhạc ở Hàn Quốc.

Hiện nay thế “kiềng 3 chân” đã biến thành “Big Four” với sự góp mặt của Big Hit Entertainment, chủ lực là con gà đẻ trứng vàng BTS.

Nếu như JYP và SM cũng từng được biết đến vì từ chối rất nhiều thần tượng K-Pop nổi tiếng thì YG cũng không ngoại lệ. Dưới đây là 9 ngôi sao nổi tiếng từng bị chủ tịch YG Yang Hyun Suk thẳng tay gạch tên khỏi danh sách tuyển chọn.

1. Chungha

Con đường đến với nghệ thuật của Chungha khá “vất vả” khi cô lần lượt trải qua nhiều công ty mới tìm được cơ hội tỏa sáng thực sự. Cô nàng không lọt vào mắt xanh của Yang Hyun Suk. Nhưng cũng chính nhờ vậy mà Chungha đã có cơ hội đến với JYP Entertainment, sau đó là MNH Entertainment. Sau cùng cô tham gia chương trình thực tế sống còn đình đám “Produce 101” và lọt vào đội hình nhóm nhạc được debut mang tên I.O.I.

Sau khi I.O.I hết hợp đồng hoạt động, các thành viên trong nhóm nhanh chóng tìm kiếm cơ hội ra mắt dưới tên một nhóm nhạc nào nhưng Chungha lại chọn con đường ra mắt với tư cách là một nghệ sĩ solo.

Cựu thành viên I.O.I đạt vô số giải thưởng trong sự nghiệp solo dù tuổi đời còn trẻ. Yang Hyun Suk từng tiết lộ rằng ông rất hối hận khi bỏ lỡ Chungha.

2. Wendy (Red Velvet)

Thành viên nhóm nhạc Red Velvet Wendy cũng khiến chủ tịch YG Yang Hyun Suk vô cùng tiếc nuối vì quá khứ đã bỏ lỡ gương mặt đầy triển vọng này. Cô đã thử giọng tại YG bằng video nhưng sau đó đã bị từ chối.

Wendy quyết định chuyển mục tiêu sang SM Entertainment và thật may mắn, cô nàng chính thức debut cùng với Red Velvet, nhóm nhạc nữ đầu tiên sở hữu 4 album đứng thứ 1 trên BXH Billboard World Albums.

Red Velvet còn nhận được vinh dự rất lớn khi là nhóm nhạc đầu tiên được biểu diễn tại Bắc Hàn sau 16 năm và nhận được bằng khen từ Bộ trưởng Bộ văn hóa, Thể thao và Du lịch qua những đóng góp tích cực cho nền văn hóa Hàn Quốc.

3. Park Bom (Cựu thành viên 2NE1)

Trước khi trở thành 1 mảnh của nhóm nhạc đình đám 2NE1, ít ai biết rằng Park Bom từng bị YG đánh trượt không chỉ 1 lần, phải đến lần thứ 3 cô mới được chấp nhận vào YG.

Khác với nhiều nghệ sĩ khác, tìm đến các công ty khác thì Park Bom vô cùng kiên trì ở YG. Cho đến năm 2009 Park Bom mới có thể ra mắt cùng 3 chị em 2NE1 và khi đó cô đã 25 tuổi.

4. Crush

Crush được mệnh danh là nghệ sĩ R&B hàng đầu Hàn Quốc, anh từng đổi qua nhiều công ty trước khi gia nhập P Nation của PSY như hiện tại. Tuy nhiên ít người biết rằng Crush từng thử giọng tại YG nhưng bị đánh trượt phũ phàng.

Năm 2016, 2 album lần lượt mang tên “Interlude”” Wonderlust” được Crush cho ra mắt và đạt được những thành công ngoài sự mong đợi. Đặc biệt, sự kết hợp với cô nàng thủ lĩnh Taeyeon (SNSD) trong “Don’t Forget” nhận được thành tích khủng khi chiếm vị trí số 1 cả 8 BXH âm nhạc trực tuyến hàng đầu của Hàn Quốc, đây chính là bằng chứng đanh thép khẳng định tài năng thực sự của anh chàng sinh năm 1992 này.

5. Bewhy

Bewhy vốn nổi tiếng là fanboy của G-Dragon, lý do anh quyết định thử giọng vào YG cũng chính vì muốn được gặp thần tượng. Thế nhưng đáng buồn Bewhy đã bị từ chối khiến giấc mơ được làm chung công ty với thần tượng cũng vì thế tan thành mây khói.

Mặc dù vậy thì nhiều năm sau đó, Bewhy vẫn có cơ hội được đứng chung sân khấu cùng idol của mình khi đã trở nên nổi tiếng.

6. Bi (Rain)

Ông xã của Kim Tae Hee được mệnh danh là “ông vua K-Pop” khi đã gần 40 tuổi và hoạt động ca hát gần 2 thập kỷ nhưng Bi (Rain) vẫn là một tượng đài được công chúng và hậu bối ngưỡng mộ.

Yang Hyun Suk cho biết Bi Rain đã tham gia buổi thử giọng do YG Entertainment tổ chức nhưng không được chấp nhận. Sau đó Bi Rain đã có cơ hội thể hiện tài năng của mình khi đầu quân cho JYP Entertainment, bằng chính tài hoa và sự cống hiến nhiệt huyết với nghề, “Hoàng tử mưa” Bi Rain từng bước trở thành ngôi sao hạng A, có tên tuổi tầm cỡ châu Á.

7. T.O.P (Big Bang)

Thành viên nổi tiếng của nhóm nhạc huyền thoại nhà YG – TOP của Big Bang cũng từng bị YG thẳng thừng gạch tên, mặc dù gây ấn tượng bởi khả năng rap rất đỉnh cao nhưng TOP lại bị đánh trượt vì… béo phì.

Không cam tâm khi bị loại vì lý do cân nặng, TOP đã quyết tâm giảm cân và không phụ công anh chàng khi Yang Hyun Suk quyết định cho anh một cơ hội. TOP sau đó đã ra mắt cùng các anh em Big Bang và cùng nhau tạo nên một nhóm nhạc huyền thoại K-Pop nổi tiếng toàn châu Á.

8. Jang Hyun Seung (cựu thành viên BEAST)

Jang Hyun Seung từng “suýt” được ra mắt cùng với Big Bang tại YG nhưng anh bị Yang Hyun Suk đánh trượt trong phút chót vì thiếu năng lượng biểu diễn và biểu cảm không phù hợp với sân khấu.

Hyun Seung sau đã đã debut cùng BEAST ở Cube Entertainment và cực kỳ thành công sau đó, nhóm nhỏ cùng HyunA cũng gây được tiếng vang với hàng loạt bản hit nổi danh khắp châu Á.

9. Park Bo Gum

Cái tên cuối cùng trong danh sách những ngôi sao bị đánh trượt khỏi YG lại chính là “bảo kiếm” Park Bo Gum. Anh chàng đã từng gửi băng ghi hình đến YG Entertainment tham gia vòng audition và một vài công ty khác nữa. Tuy nhiên, may mắn đã không mỉm cười với Park Bo Gum khi video của anh chàng không lọt vào danh sách và không được chọn bởi YG.

Sau đó Park Bo Gum kí hợp đồng với công ty SidusHQ và bắt đầu sự nghiệp diễn xuất qua bộ phim “Blind” vào năm 2011. Danh tiếng đến với Bo Gum qua những bộ phim như “Reply 1988”, “Moonlight Drawn By Clouds”, “Encouter”… Dù không có duyên với nghiệp idol nhưng Park Bo Gum đã cực kỳ thành công với nghiệp diễn.

Hiện tại Park Bo Gum là tài tử nổi tiếng của màn ảnh Hàn Quốc và điều này lại một lần nữa làm Yang Hyun Suk tiếc nuối vì ngày đó đã không để mắt tới anh.

Tổng hợp từ Koreaboo

author-avatar

About 수하

“Chúng ta không cần phải học giỏi Văn để có thể viết truyện, chúng ta chỉ cần sống ý nghĩa cuộc đời của mình. Và Hạnh Phúc chính là một hành trình!”

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).