Ngày 3/6/2020, hình ảnh Park Bom (박봄) với gương mặt phù nề, biến dạng trở thành tâm điểm tại thảm đỏ sự kiện Grand Bell Awards 2020. Ngay lập tức, các diễn đàn mạng sôi nổi bình luận, người cảm thông, người dè bỉu với những lời lẽ kém thiện cảm.

Người thì cho rằng việc gương mặt sưng phồng có thể là hậu quả của tăng cân quá đà sau thời gian giãn cách xã hội. Một số ý kiến khác cho rằng, có thể là do lạm dụng phẫu thuật thẩm mỹ. Tuy nhiên, không ít người hâm mộ lại tỏ ra lo lắng cho tình hình sức khỏe của nữ ca sĩ.

Nhìn những hình ảnh mới, chắc hẳn ai cũng tiếc cho biểu tượng nhan sắc một thời của nhóm 2NE1. Park Bom đã trải qua một thời kỳ huy hoàng đỉnh cao rồi sau đó lại rơi xuống vực thẳm bởi một sự hiểu lầm ngang trái.

3 năm thử giọng và 7 lần thi để trở thành thực tập sinh chính thức của YG

Park Bom sinh ngày 24/3/1984 tại thủ đô Seoul. Năm lớp 6, cô rời Hàn Quốc để đến học tập tại Mỹ, hoàn thành cấp phổ thông và đăng ký học tại Đại học Lesley theo ngành tâm lý học.

Khi còn là học sinh phổ thông, cô có niềm đam mê âm nhạc vì thần tượng Mariah Carey. Cô muốn trở thành ca sĩ nhưng không được sự cho phép từ bố mẹ. Tuy nhiên, dưới sự động viên từ người cô của mình, Bom quyết định chuyển sang trường cao đẳng âm nhạc Berklee để theo đuổi ước mơ âm nhạc.

Mỗi năm, cô đều tham gia thử giọng để có thể trở thành ca sĩ của YG nhưng đều bị từ chối. Sau 3 năm, cuối cùng, cô cũng được chấp nhận và trở thành thực tập sinh của YG.

Có 2 ca sĩ khiến Park Bom dành tình yêu cho âm nhạc, đó là nữ hoàng nhạc R&B/Pop Mariah Carey và Beyonce. Chính bản thân Park Bom từng chia sẻ, cô có thể nghe nhạc của Mariah Carey thay vì ăn cơm mà vẫn cảm thấy no. Còn với Beyonce, Park Bom coi đó là hình mẫu của mình, cô muốn có chất giọng đầy năng lượng và những màn trình diễn tuyệt vời giống Beyonce.

Bắt đầu làm thực tập sinh tại YG Entertainment từ năm 2006. Cùng năm này Park Bom xuất hiện lần đầu trong MV “We Belong Together”“Forever With You” của nhóm Big Bang (빅뱅) và gây được chú ý.

Năm 2007 cô tham gia đóng MV Anystar quảng cáo cho điện thoại Samsung Anycall cùng Lee Hyori (이효리) và Lee Jun Ki (이준기). Trong MV này cô đã thể hiện được vũ đạo rất tuyệt vời của mình.

Không chỉ có vũ đạo vào hạng đỉnh, giọng hát của Park Bom cũng không hề thua kém ai, âm vực dày dặn và cao vút, rất đặc biệt và không lẫn vào với bất kì ca sĩ nào. Điểm yếu của Park Bom là diễn sân khấu chưa tốt. Park Bom đã thi tới 7 lần mới trở thành thực tập sinh chính thức của YG.

Mảnh ghép làm nên thương hiệu “Huyền thoại K-Pop”

2NE1 lần đầu được khán giả biết đến qua ca khúc hợp tác với đàn anh Big Bang mang tên “Lollipop” năm 2009. Đây cũng là lần đầu tiên Park Bom chính thức debut với vị trí hát chính sau 5 năm miệt mài làm thực tập sinh. Để rồi sau đó, cánh cửa thành công liên tục chào đón Bom, không chỉ là các ca khúc hát cùng nhóm mà ngay cả khi solo cũng đạt Perfect allkill.

Ca khúc đầu tiên phải kể đến chính là “You & I”. MV được quay vô cùng lãng mạn và nên thơ, câu chuyện tình buồn kết hợp cùng giọng hát có 1-0-2 đã hoàn toàn chiếm lấy trái tim của fan hâm mộ.

Mở đầu ấn tượng với “You & I”, Park Bom tiếp tục tung ra hit đình đám “Don’t Cry” và một lần nữa lại công phá tất cả các bảng xếp hạng, tạo nên một khởi đầu tốt đẹp, mở đường cho sự trở lại của mini album thứ 2 của 2NE1.

Hàng loạt hit xuất hiện sau đó đã mang danh 2NE1 đến khắp nơi trên thế giới. Cùng với 2NE1, Park Bom thật sự trở thành “nữ hoàng” theo đúng nghĩa và thống trị mỗi ngõ ngách với giai điệu âm nhạc của mình.

Hào quang vụt tắt và con đường chật vật ngày trở lại

“Bữa tiệc nào cũng đến lúc tàn”, hào quang nào cũng sẽ có lúc vụt tắt. Chân lý đó như vận vào cuộc đời Park Bom.

Tháng 9/2014, một thông tin được tung ra liên quan đến việc Park Bom mua nhầm thuốc cấm vào Hàn Quốc từ năm 2010.

Theo đó, Park Bom từng bị truy tố vì đã nhận 80 viên thuốc Amphetamines từ Mỹ vào Hàn Quốc qua đường bưu điện hồi tháng 10/2010. Cô ca sĩ vốn lớn lên ở Mỹ không hề biết rằng thuốc an thần Amphetamines được dùng để điều trị một số bệnh về rối loạn tâm lý nhưng bị cấm lưu hành Ở Hàn Quốc.

Lúc bấy giờ, tình ngay lý gian, mọi thứ ập đến quá bất ngờ với Bom. Vì không chịu nổi áp lực dư luận, cô (hoặc do áp lực từ phía công ty) buộc phải ngưng hoạt động một thời gian. Và rồi đến 25/11/2016, YG đưa ra thông báo 2NE1 chính thức tan rã sau 7 năm hoạt động.

Lúc này dư luận lại chĩa mũi rìu về phía Park Bom. Chính “ông trùm” của YG từng chia sẻ với Yonhap News vào ngày 17/1/2017: “Khi Gong Minzy (공민지-em út của nhóm) chuyển đến một công ty khác, tôi thực sự muốn cứu lấy 2NE1. Nhưng lý do thực sự dẫn đến quyết định giải tán nhóm chính là tình trạng sức khỏe tâm lý của Park Bom. Sau khi “sự cố” ấy xảy ra (ý chỉ scandal thuốc cấm của Park Bom), những lời chỉ trích mà cả cô ấy lẫn chúng tôi phải hứng chịu chưa bao giờ có dấu hiệu ngừng lại. Nhưng ngoài những căng thẳng và cảm giác tội lỗi từ việc đó, tôi cần phải chắc chắn rằng Park Bom sẽ luôn cảm thấy đủ mạnh mẽ và quyết tâm để tiếp tục với 2NE1″.

Từ đỉnh cao danh vọng, trong phút chốc Park Bom trở thành tội đồ trong mắt người hâm mộ. Dù cho Park Bom không thực sự dử dụng chất cấm như giới truyền thông từng thổi phồng nhưng scandal đó đã trở thành án tử trong sự nghiệp âm nhạc của cô.

Công chúng hẳn chưa quên lời tâm sự đầy chua xót khi xuất hiện trong một bài phỏng vấn vào năm 2018 (tức là 5 năm sau bê bối):

“Tôi đã mua bộ quần áo này từ 5 năm trước. Thậm chí 5 năm qua tôi cũng không mua quần áo hợp thời trang. Ngay cả khi đi trên đường phố, tôi cũng lo sợ mọi người sẽ bàn tán điều gì đó về tôi. Tôi không có xe hơi nên tôi phải đi xung quanh và bắt gặp những người như thế. Tôi không thể uống rượu, nhưng cũng đã có những lúc tôi uống say. Trái tim tôi đau nhói nhưng tôi bắt bản thân phải chịu đựng. Giá như mọi người thấu hiểu được tình hình của tôi, cho dù không nhiều, chỉ một chút thôi cũng được, tôi nghĩ tôi có thể hát một lần nữa. Các bạn có thể theo dõi tôi một lần nữa không?”

Sau bao biến cố, nữ ca sĩ sinh năm 1984 vẫn một lòng bày tỏ lòng cảm kích với YG Entertainment – công ty quản lý đã nuôi dưỡng cô nhiều năm trời. Bản thân cô chưa bao giờ từng thể hiện sự ghét bỏ với nơi này. Đặc biệt, cô cũng gửi lời cảm ơn tới những người đã ủng hộ mình và nhóm 2NE1, đồng thời xin lỗi vì đã gây ra những rắc rối cho nhiều người.

“Tôi muốn thành công trong việc trở lại với tư cách là một ca sĩ. Như thế, tôi có thể mua một căn nhà lớn cho cha mẹ mình. Họ đã đã phải vật lộn rất nhiều vì tôi”, Park Bom chia sẻ.

Cũng theo thông tin từ đại diện công ty quản lý D-Nation, Park Bom sẽ comeback vào mùa thu này. Hy vọng lúc ấy, cô sẽ dần lấy lại ánh hào quang đã đánh mất năm nào.

Tổng hợp từ Wiki, Khan, SedailySoompi

author-avatar

About Hebe Nguyen

Thích được tự mình tìm hiểu những điều nhỏ bé nhất liên quan đến đất nước Hàn Quốc. Mỗi điều khám phá đều mang nét đáng yêu riêng.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).