Tháng 1/1996, nhóm nhạc Seo Taiji & Boys đột nhiên thông báo tan rã trong sự tiếc nuối vô vàn của người hâm mộ. Trưởng nhóm Seo Taiji cũng tuyên bố tạm dừng sự nghiệp âm nhạc và sang Mỹ định cư.

Dù là thành viên nhỏ tuổi nhất nhưng Seo Taiji lại đóng vai trò hết sức quan trọng trong thành công của nhóm. Seo Taiji là người chịu trách nhiệm chính trong tất cả các khâu sản xuất âm nhạc và cũng là giọng ca chính của nhóm. Hai thành viên còn lại Yang Hyun Suk và Lee Ju No chỉ đóng vai trò hát dẫn và nhảy.

Ba thành viên của Seo Taiji & Boys

Sự ra đi của Seo Taiji không chỉ là nỗi buồn cho người hâm mộ và còn là một sự tổn thất lớn cho nền âm nhạc Hàn Quốc lúc bấy giờ. Vì thế rất nhiều nghi vấn đã được đặt ra liên quan đến sự tan rã của Seo Taiji & Boys và sự ra đi của Seo Taiji.

Đặc biệt, đời tư bí mật và luôn mất tích mỗi khi sản xuất âm nhạc càng làm không chỉ người hâm mộ mà cả công chúng rất tích cực “đào bới” và nhiều “tin đồn” được tạo ra xoay quanh cuộc sống của Seo Taiji.

Nguyên nhân tan rã của Seo Taiji & Boys?

Thông tin Seo Taiji & Boys tan rã bắt đầu nổi lên từ tháng 11/1995 sau khi nhóm phát hành album thứ 4 “Come Back Home”. Tuy nhiên, theo dự đoán của người trong ngành thì việc tan rã có thể sau khi album thứ 5 được phát hành hoặc thời điểm nhóm đã tiến hành xong chuyến lưu diễn trên toàn quốc.

Trong các cuộc phỏng vấn với truyền thông trước đó, Seo Taiji từng nhấn mạnh rằng “nếu không thể tạo một sự đột phá trong âm nhạc” thì sẽ “rời khỏi ngành công nghiệp âm nhạc” mà không hối tiếc.

Thêm vào đó, sự tương tác rời rạc giữa các thành viên trong khoảng thời gian sau khi phát hành album thứ 4 cùng những hành động bất thường của Seo Taiji trước thời điểm tan rã càng khiến người hâm mộ cho rằng Seo Taiji, chính là nguyên nhân dẫn đến sự giãi tán nhóm.

Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến cho rằng không chỉ một mình Seo Taiji mà những bất đồng giữa các thành viên mới là động cơ chính. Có 3 nguyên nhân được đưa ra để lý giải cho sự bất hòa giữa các thành viên.

– Sự thay đổi trong âm nhạc đã làm xuất hiện sự rạn nứt giữa các thành viên. Khi ra mắt với “난 알아요” (Anh biết rồi), thì nhóm được biết đến là một nhóm nhạc vừa hát vừa nhảy. Nhưng từ album thứ 2 đến album thứ 3 thì hình ảnh nhóm nhạc vừa hát vừa nhảy bắt đầu mờ dần và đỉnh điểm là album thứ 4 chỉ chú trọng vào khía cạnh âm nhạc và nhạc rock là thế mạnh của Seo Taiji.

Chính điều này đã khiến cho niềm tin ban đầu của hai thành viên đảm trách phần nhảy là Yang Hyun Suk và Lee Ju No giảm đi đáng kể. Sự kỳ vọng không được đáp ứng và thành tích sụt giảm đã dẫn đến sự bất đồng sâu sắc giữa Seo Taiji và hai thành viên còn lại.

– Sự can thiệp sâu sắc của một tổ chức bí mật đứng đằng sau và sự xuất hiện của một thành viên thứ 4 dự kiến được thêm vào đội hình của nhóm.

– Sự bất đồng trong việc phân chia lợi nhuận của nhóm cùng những khoảng chi phí liên quan đến đối tác làm việc của Seo Taiji. Nổi trội trong đó là sự “bằng mặt mà không bằng lòng” của Lee Ju No, thành viên có thu nhập thấp nhất trong ba người.

Bên cạnh đó, người hâm mộ cũng cho rằng việc giải tán trong thời kỳ phong độ đỉnh cao là một chiến lược của nhóm. Cả ba thành viên đều muốn lưu lại hình ảnh tốt nhất dành cho người hâm mộ và cũng đã chuẩn bị cho những hoạt động tương lai của mình.

Cho đến bây giờ, nguyên nhân tan rã của nhóm vẫn là một câu hỏi chưa có lời giải đáp với không chỉ riêng người hâm mộ của nhóm mà còn với cả công chúng Hàn Quốc. Và cả ba thành viên đều chưa từng một lần lên tiếng giải thích cho sự dừng lại đột ngột này.

Cuộc sống bí mật làm nên một “huyền thoại”

Sau khi nhóm nhạc tan rã, Seo Taiji (tên thật là Jung Hyun Chul, sinh ngày 21/2/1972) tạm dừng mọi hoạt động âm nhạc và qua Mỹ định cư. Seo Taiji chọn một cuộc sống giản dị tại Mỹ và mọi thông tin về anh đều là bí mật đối với giới truyền thông.

Đến năm 1998, Seo Taiji đột ngột trở lại với âm nhạc bằng album solo nhạc rock mà không hề xuất hiện hay có bất kỳ hoạt động quảng bá nào tại Hàn Quốc. Dù vậy, album này cuả Seo Taiji đã bán được hơn 1 triệu bản và vẫn được người hâm mộ xem là album thứ 5 của trưởng nhóm Seo Taiji & Boys.

Sau 4 năm vắng bóng, Seo Taiji trở về Hàn Quốc trong sự chào đón của hàng ngàn người hâm mộ và báo giới tại sân bay Gimpo trong năm 2000. Seo Taiji xuất hiện trước công chúng với một hình ảnh nữ tính cùng một chiếc áo kẻ ca rô trắng đen và sau đó cho ra mắt album solo thứ 2 cùng các hoạt động biểu diễn tại Hàn Quốc.

Những hoạt động solo của Seo Taiji thời điểm đó tác động rất nhiều đến hoạt động và danh tiếng của nhiều nhóm nhạc nam như H.O.T, Sechs Kies…

Trong sự trở lại này, nhiều cuộc tranh luận nổ ra có phải Seo Taiji hiếm khi xuất hiện trên truyền hình hay trước công chúng để tạo một hình tượng kỳ bí? Và “hành tung bí ẩn” sẽ giúp Seo Taiji nổi tiếng hơn?

Thực tế tính cách của Seo Taiji rất thích ẩn dật và công chúng biết rất ít về cuộc sống cá nhân của anh. Seo Taiji chọn duy trì một cuộc sống riêng tư tách biệt với hoạt động âm nhạc. Và khái niệm này không được chấp nhận tại Hàn Quốc, nơi thông tin người nổi tiếng thường được tiết lộ rộng rãi. Đây cũng là lý do khiến anh bị chỉ trích nỗi khi xuất hiện vì sự bí ẩn này.

Seo Taiji trong đêm diễn kỷ niệm 25 năm ra mắt

Cứ như vậy, sau 3-4 năm mất tích thì Seo Taiji lại trở lại với một album mới và các đêm diễn. Mặc dù vậy, sức nóng của Seo Taiji là rất khó cưỡng đối với bất kỳ người hâm mộ nào.

Các sản phẩm âm nhạc của anh có sức tiêu thụ kỷ lục, các đêm nhạc, concert đều trong tình trạng cháy vé nhanh chóng và mỗi lần Seo Taiji “biến mất” thì công chúng là ngày đêm ngóng trông và chờ đợi “sự mới mẻ” đến từ “thiên tài âm nhạc”.

Cuộc hôn nhân bí mật của ca sĩ Seo Taiji

Tháng 4/2011, thông tin Seo Taiji và nữ diễn viên Lee Ji Ah (이지아) đang tiến hành kiện tụng liên quan đến việc phân chia tài sản sau khi ly hôn khiến làng giải trí Hàn Quốc rúng động.

Seo Taiji và Lee Ji Ah cùng vụ kiện hậu ly hôn chấn động Hàn Quốc năm 2011

Thời điểm đó, Seo Taiji không chỉ là một trong những huyền thoại âm nhạc Hàn Quốc mà Lee Ji Ah cũng là một diễn viên nổi tiếng sau thành công của phim Thái Vương tứ thần ký, Athena, Beethoven Virus… và đang là người yêu công khai của tài tử vạn người mê Jung Woo Sung (정우성).

Bộ ba Seo Taiji, Lee Ji Ah và Jung Woo Sung gây bão mạng xã hội trong tháng 4/2011

Seo Taiji gặp Lee Ji Ah lần đầu tiên vào năm 1993 khi anh sang Mỹ biểu diễn. Cả hai vẫn giữ liên lạc cho đến khi Seo Taiji rời xa showbiz và sang Mỹ sinh sống năm 1996. Cả hai bắt đầu hẹn hò và kết hôn vào tháng 10/1997 khi Lee Ji Ah vừa tròn 20 tuổi. Sau đó, cả hai bắt đầu sống ly thân khi Seo Taiji trở về Hàn Quốc tiếp tục sự nghiệp âm nhạc còn Lee Ji Ah vẫn ở Mỹ.

Giấy chứng nhận kết hôn vào năm 1997 của Seo Taiji và Lee Ji Ah (tên thật của cô là Kim Sang Eun)

Đến năm 2004, Lee Ji Ah cũng trở về Hàn Quốc và tham gia vào showbiz nhưng cả hai vẫn giấu kín cuộc hôn nhân của mình. Tháng 1/2006, Lee Ji Ah đệ đơn ly hôn lên tòa án với lý do “khác biệt tính cách, công việc và phải giấu thân phận là vợ Seo Taiji” và chính thức kết thúc cuộc hôn nhân với Seo Taiji vào tháng 8/2006.

Chứng nhận ly hôn của cặp đôi được hoàn thành năm 2006

Việc Lee Ji Ah giấu chuyện mình đã kết hôn không gây sốc bằng việc người chồng đó là Seo Taiji và cuộc hôn nhân của họ đã kéo dài được 10 năm. Thậm chí công ty quản lý của Lee Ji Ah còn không biết gì về đời tư và chuyện cô từng kết hôn. Và Seo Taiji chưa một lần lên tiếng về cuộc hôn nhân này. Mọi thứ công chúng biết chỉ là vụ kiện và sự chỉ trích dành cho Lee Ji Ah.

Chân dung của diễn viên Lee Ji Ah, người vợ đầu tiên của ca sĩ Seo Taiji.

Nữ diễn viên xinh đẹp Lee Ji Ah

Mãi ba năm sau, Seo Taiji mới lần đầu tiên “phản pháo” về cuộc hôn nhân bí mật này sau những chia sẻ của Lee Ji Ah trên chương trình Healing Camp vào năm 2014.

Lee Ji Ah xuất hiện trên chương trình Healing Camp và chia sẻ về cuộc hôn nhân bí mật với Seo Taiji.

Lee Ji Ah cho biết cô đã cắt đứt quan hệ với gia đình suốt 7 năm làm vợ Seo Taiji và đó là một cuộc sống không hề bình thường trong những năm tháng sống chung. Có khi trong 4 tháng Lee Ji Ah không ra khỏi nhà, mọi hoạt động, tình yêu đều phải giữ bí mật. Điều này khiến người hâm mộ cảm nhận sự thiệt thòi, không hạnh phúc trong hôn nhân của Lee Ji Ah.

Đáp lại, Seo Taiji đã phủ nhận mọi chuyện. Lý do họ kết hôn và sống ở Mỹ để có thể tự do, không bị soi mói đời tư. Họ vẫn đến thăm bố mẹ, họ hàng, bạn bè hai bên.

Cả hai không tiết lộ thông tin kết hôn với công chúng nhưng người xung quanh đều biết về cuộc hôn nhân này. Và lý do vì sao Lee Ji Ah không thể liên lạc với bố mẹ trong một thời gian thì chỉ mình cô mới biết.

Dù đã xin lỗi vì che giấu sự thật nhưng chính cuộc “hôn nhân bí mật” này đã khiến ngôi sao “Thái Vương tứ thần ký” trở thành cái gai trong mắt công chúng Hàn Quốc và vẫn không thể tha thứ cho cô. Công chúng Hàn Quốc gọi Lee Ji Ah là “người đẹp nói dối”. Sự nghiệp sáng giá vụt mất trong chớt mắt và vết nhơ “vợ cũ của Seo Taiji” vẫn cứ đeo bám Lee Ji Ah mà thôi.

Lại một cuộc “hôn nhân bất ngờ” với nữ diễn viên kém 16 tuổi

Tháng 5/2013, Seo Taiji lại một lần nữa gây sốc cho người hâm mộ bằng thông báo kết hôn với nữ diễn viên kém 16 tuổi Lee Eun Sung (이은성).

Ca sĩ Seo Taiji (phải) và người vợ kém 16 tuổi (trái).

Cặp đôi chú cháu Seo Taiji và Lee Eun Sung

Cả hai được biết là gặp nhau lần đầu tiên khi Lee Eun Sung tham gia diễn xuất trong MV BERMUDA Triangle – ca khúc chủ đề trong album thứ 8 của Seo Taiji, gặp rỡ bí mật và chính thức kết hôn sau 3 năm hẹn hò.

Hình ảnh nhí nhảnh của ca sĩ Seo Taiji và người vợ thứ hai.

Seo Taiji nhí nhảnh bên cạnh Lee Eun Sung

Tuy nhiên, thông tin kết hôn của cả hai đã được đem ra “bàn luận” khi Lee Eun Sung chụp bộ ảnh áo cưới vào năm 2010 và Seo Taiji tìm mua một căn nhà tại phường Pyeongchang (평창동).

Lee Eun Sung sinh năm 1988, bắt đầu sự nghiệp diễn xuất từ năm 2003 nhưng dần mất hút từ năm 2009, thời điểm được cho rằng cô chính thức hẹn hò với Seo Taiji. Lee Eun Sung yêu cầu công ty quản lý chấm dứt các hợp đồng, xa lánh các mối quan hệ với bạn bè trong giới giải trí, đổi số điện thoại, chuyển nhà.

Nhiều người bạn không thể liên lạc được với cô vì thế tất cả đều rất bất ngờ khi nghe tin Eun Sung sẽ kết hôn với Seo Taiji và nghi ngờ việc nữ diễn viên từ bỏ làng giải trí có liên quan đến mối quan hệ tình cảm với “huyền thoại âm nhạc”.

Sau khi kết hôn, cả hai lại tiếp tục một cuộc sống ở ẩn, rời xa showbiz tại căn nhà tại phường Pyeongchang với kiến trúc tách biệt đảm bảo mọi riêng tư được bảo vệ. Cả gia đình đang hạnh phúc với cô con gái nhỏ ra đời năm 2014.

Những bất động sản giá trị của ca sĩ Seo Taiji.

Căn nhà tại phường Pyeongchang của Seo Taiji và Lee Eun Sung

Có thể thấy được, lối sống ẩn dật dường như ảnh hưởng đến bất kỳ người phụ nữ nào liên quan đến cuộc đời Seo Taiji. Và chính điều này càng khiến cho nhiều “lời đồn thổi” lại tiếp tục được thêu đệt nên xoay quanh cuộc sống của Seo Taiji và những người phụ nữ của anh.

Tài phiệt trong giới nghệ sĩ Hàn Quốc.

Mọi hoạt động trong của Seo Taiji chỉ gói gọn xung quanh âm nhạc của anh và hiếm khi xuất hiện trong các chương trình nhưng Seo Taiji vẫn là “tài phiệt” máu mặt trong giới giải trí Hàn Quốc.

Tài sản của Seo Taiji đến từ những sản phẩm âm nhạc tiêu thụ triệu bản của Seo Taiji & Boys, những album solo vượt mặt tất cả các nghệ sĩ cùng những bảng hợp đồng quảng cáo giá trị.

Ca sĩ Seo Taiji trên sân khấu độc quyền của anh.

Những đêm diễn trong tình trạng cháy vé của Seo Taiji

Seo Taiji chịu trách nhiệm sản xuất, viết lời cho tất cả các album của nhóm Seo Taiji & Boys và album solo. Số tiền bản quyền mà anh có thể kiếm được khoảng 100 tỉ KRW. Bên cạnh đó, những đêm diễn của Seo Taiji luôn trong tình trạng cháy vé nhanh chóng cũng mang lại thu nhập khổng lồ cho Seo Taiji.

Điển hình như trong năm 2008, chỉ với 1 album trở lại sau 4 năm biến mất và bất kể sự suy thoái kinh tế tầm trọng nhưng Seo Taiji vẫn là nghệ sĩ có thu nhập cao nhất Hàn Quốc với hơn 50 tỉ KRW. Thu nhập này của Seo Taiji đến từ doanh thu bán album, nhạc số, biểu diễn, quảng cáo mà không hề xuất hiện trên truyền hình.

Ngoài ra, Seo Taiji còn là “đại gia” sở hữu hơn 50 tỉ KRW bất động sản bao gồm nhiều tòa nhà có giá trị tại quận Gangnam, Seoul.

Ca sĩ Seo Taiji và hình ảnh hiếm hoi của cô con gái nhỏ.

Seo Taiji và hình ảnh hiếm hoi của cô con gái nhỏ xuất hiện trên truyền hình

Seo Taiji luôn chọn một cuộc sống “thần tiên” rời ra showbiz gây tò mò và tranh cãi nhưng vẫn là một huyền thoại trong làng âm nhạc Hàn Quốc. Seo Taiji từng xếp vị trí thứ 3 trong những gương mặt nghệ sĩ quyền lực nhất ngành giải trí Hàn Quốc 50 năm qua và bí mật đời tư chính là điểm thu hút làm nên con người Seo Taiji.

author-avatar

About Will

Học kỹ thuật nhưng yêu văn học lãng mạn. 
Thích phim Hàn nhưng đến Hàn Quốc vì sự tình cờ. 
Mê K-Pop nhưng thích hát nhạc Thánh Ca.
 Và yêu Seoul vì "Seoul tôi có một người thương"

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).