Ryu Jun Yeol (류준열, sinh năm 1986), bắt đầu diễn xuất từ năm 2012 khi đã 26 tuổi. Trước khi được toàn Châu Á biết tới với vai diễn Kim Jung Hwan trong phim Reply 1988, Ryu Jun Yeol gần như vô danh trong sự nghiệp nghệ thuật.

Ryu Jun Yeol không sở hữu ngoại hình nổi bật bắt mắt, thậm chí bị cho là không hợp với ngành giải trí vốn chuộng vẻ đẹp hình thức như Hàn Quốc. Nhưng chỉ sau vài năm, Ryu Jun Yeol đã gây dựng được chỗ đứng vững chắc trên bản đồ showbiz, là minh chứng rõ ràng cho việc, để thành công nhan sắc không phải là tất cả.

“Reply to 1988” (2015) là phim truyền hình đưa Ryu Jun Yeol thành sao. Nhân vật Kim Jung Hwan của Ryu Jun Yeol chiếm cảm tình của khán giả nhờ diễn xuất tự nhiên và có duyên ngầm. Vai diễn này giúp anh chiến thắng Diễn viên mới xuất sắc nhất tại Baeksang Arts Awards, Nam diễn viên mới xuất sắc nhất tại Asia Artist Awards 2015.

Reply 1988 không chỉ là ký ức đẹp về tình cảm gia đình, mà đây còn là bộ phim đẹp về tình yêu, tình bạn của những đứa trẻ cùng một con ngõ Ssangmundong. Xem phim, ai cũng thấy mình có một tuổi thơ như thế, với một nhóm bạn như thế. Bộ phim không phải ngẫu nhiên trở thành tác phẩm ăn khách nhất điện ảnh Hàn, giữ kỷ lục rating cho đài cáp trong suốt nhiều năm.

Kể cả không phải là “mọt phim” cày đi cày lại Reply 1988 nhiều lần thì ai cũng phải ấn tượng và tiếc nuối nhiều nhất cho nhân vật Jung Hwan do Ryu Jun Yeol thủ vai.

Cậu bạn nhà trên thầm thương cô bạn thân từ lâu, Jung Hwan luôn bên cạnh âm thầm quan tâm Duk Sun (Hyeri thủ vai). “Hwan mặt chó” lúc nào cũng đợi Duk Sun đi học, anh chàng còn tinh tế bảo vệ và làm chỗ dựa vững chắc cho Duk Sun trên xe bus đến trường.

Khi cô nàng “ngủ quên” ở thư viện đến tận nửa đêm chưa về, Jung Hwan cũng lo lắng đến không thể ngủ được, còn chạy đến tận nơi để đưa ô cho Duk Sun.

Kim Jung Hwan là cậu bạn tốt với Duk Sun hơn bất cứ ai trong nhóm, tốt đến mức chỉ cần được bảo vệ, được ở bên thôi cũng thấy hạnh phúc và vui vẻ trong lòng. Điều đó thể hiện rõ nhất khi cả nhóm cùng chơi trò “Secret Santa”, trong khi Choi Taek quên hẳn vụ tặng quà thì Jung Hwan dù không bốc trúng Duk Sun vẫn âm thầm mua tặng đôi găng tay màu hồng mà cô bạn thích.

Jung Hwan trong phim đã có quá nhiều cơ hội để bày tỏ với Duk Sun, nhưng anh chàng đều lần lượt bỏ lỡ, “mặt chó” đã vui ra mặt khi biết người mà cậu bạn Sun Woo “thả thính” bấy lâu là Bora (chị gái của Duk Sun). Có lẽ, Jung Hwan nghĩ rằng chỉ cần mình chân thành sẽ có một ngày nào đó cô bạn Duk Sun nhận ra sự quan tâm của mình, cảm nhận được tấm chân tình của mình chăng?

Thử hỏi, khán giả liệu có ai kìm được nước mắt khi nghe lời tỏ tình bi thương của Jung Hwan, từng lời như rút ra từ tâm can của mối tình ấp ủ bao năm. Trong phim Ryu Jun Yeol đã thật sự sống trong tâm trạng của Jung Hwan với những trăn trở day dứt và sự hối hận muộn màng:

“Duk Sun à. Mình vốn định tốt nghiệp sẽ tặng cho cậu (chiếc nhẫn), bây giờ mình tặng nó cho cậu. Mình thích cậu. Mình nói là mình thích cậu!

Này, cậu có biết tớ vì cậu mà đã làm đến mức nào không? Vì muốn đi học cùng cậu, ngày nào tớ cũng đợi cậu hơn một tiếng đồng hồ trước cổng. Trước khi cậu về từ phòng đọc sách, mình lo lắng đến không ngủ được. Sao lại về muộn thế? Có phải lại ngủ quên rồi không?

Con tim mình luôn nghĩ đến cậu, là cậu đấy! Khi thỉnh thoảng gặp được cậu trên xe bus, khi cùng đi xem hoà nhạc, lại còn khi sinh nhật mình nữa, cậu đã tặng mình áo sơ mi. Mình thật sự đã rất vui, vui chết đi được.

Một ngày nhớ đến cậu mười mấy lần, có thể nhìn thấy cậu mình rất vui. Trước đây mình rất muốn nói: “Mình thật sự rất thích cậu. Mình yêu cậu!”.

Tình cảm của “Hwan mặt cún” sau lời tỏ tình đau thương

Tình yêu có thể bắt đầu từ những điều đơn giản nhất, cũng như đối với Jung Hwan, cô bạn Duk Sun cùng xóm nhiều năm từ một người bạn rất bình thường đã trở thành một “thiếu nữ” khiến tim cậu mang những cảm xúc bất thường nhờ những động chạm nhẹ nhàng mà hoàn toàn vô tình.

Dù trên phim, “Hwan mặt chó” đã lỡ duyên với Duk Sun trong sự tiếc nuối của người hâm mộ, thế nhưng Ryu Jun Yeol ngoài đời đã cùng cô nàng Hyeri viết lại đoạn kết cho Reply 2017 ở đời thực. Cả hai công khai hẹn hò và nhận được vô số lời chúc phúc từ người hâm mộ.

Ryu Jun Yeol là một ngôi sao đi lên từ nghèo khó. Khi nhiều bạn trẻ tham gia các lớp đào tạo diễn xuất, gặp gỡ các nhà sản xuất phim thì Ryu Jun Yeol đang bị những nỗi lo cơm áo gạo tiền nặng gánh trên vai.

Anh từng chạy đi giao pizza, đi làm gia sư, dọn dẹp ở cửa hàng, giao hàng, phát tờ rơi, bê hàng hóa. Thậm chí anh còn từng bán goods tại concert SHINee, điều tiết giao thông cho phim trường “Veteran”…

Jun Yeol ngày trẻ từng phải lăn lộn kiếm sống

Chính nhờ những trải nghiệm ở nhiều ngành nghề khác nhau khiến cho anh có thêm nhiều kinh nghiệm sống cho sự nghiệp diễn xuất của mình. Với lối diễn chân thật như chính cuộc đời anh, Ryu Jun Yeol đã chính thức chinh phục khán giả bằng khả năng diễn xuất thay vì diện mạo bảnh bao.

Ryu Jun Yeol là một chàng trai chân chất, khi xuất hiện trong nhiều show truyền hình, Ryu Jun Yeol chinh phục người ta bằng sự hiền lành, giản dị và dễ mến của mình. Anh thật sự là một làn gió lạ giữa showbiz nhiều thật giả lẫn lộn.

Giống như Reply 1988, Jung Hwan là một chàng trai hết lòng vì bạn bè, “mặt chó” luôn lui về phía sau hết lần này đến lần khác, nhường cơ hội cho hai cậu bạn Sun Woo và Choi Taek, thì ở ngoài đời Jun Yeol cũng có những người bạn tâm giao. Thậm chí, mối quan hệ thân thiết của Ryu Jun Yeol với trưởng nhóm EXO – Suho – và nam diễn viên tài năng Jisoo và Kim Hee Chan đã tạo thành “F4 Chungmuro” – Tứ đại thiên vương mới của điện ảnh xứ Hàn theo đánh giá của Dispatch.

Hội F4 Chungmuro mới

Bên cạnh đó, hội bạn thân Reply 1988 ngày nào, dù phim đã kết thúc 5 năm nhưng vẫn giữ mối quan hệ thân thiết như những đứa trẻ ở con ngõ Ssangmundong ngập tiếng cười. Cộng đồng mạng vô cùng thích thú khi thấy ảnh chụp cả nhóm cùng nhau tụ tập, Ryu Jun Yeol được cho là đã đến “nhập hội” ở quán cafe ngay sau đó.

Cuộc họp “tổ dân phố” cư dân Ssangmundong mới đây với sự góp mặt của Ryu Jun Yeol đến sau

Trong tình yêu, chính sự chân tình, trưởng thành của “chàng trai xấu lạ” đã hoàn toàn chinh phục được trái tim nàng công chúa Hyeri. Đã gần 5 năm, Ryu Jun Yeol và Hyeri vẫn bên nhau hạnh phúc giữa showbiz nhiều chuyện đổi thay biết bao nhiêu đôi yêu nhau đã nói lời chia tay.

Bởi vậy, khi tin tức Ryu Jun Yeol hẹn hò công khai ở nơi công cộng, họ cùng nhau đạp xe tận hưởng khoảnh khắc nghỉ ngơi hiếm hoi ngày cuối tuần đã khiến khán giả không chỉ của Reply 1988 vui mừng phấn khích. Bởi suốt 5 năm qua, chuyện tình yêu được cả 2 giữ kín và dành cho nhau một khoảng trời riêng tư quý giá.

Người ta vẫn hay nói rằng các cặp đôi showbiz thường chẳng bền lâu, nhưng Ryu Jun Yeol và Hyeri đã chứng minh điều ngược lại. Con số 5 năm cũng chẳng nói chắc được điều gì, tương lai ngày sau ra sao cũng chẳng ai có thể nói trước được nhưng ít nhất những tháng ngày bên nhau họ đã dùng sự chân thành để đối đãi với tình yêu của mình.

author-avatar

About 수하

“Chúng ta không cần phải học giỏi Văn để có thể viết truyện, chúng ta chỉ cần sống ý nghĩa cuộc đời của mình. Và Hạnh Phúc chính là một hành trình!”

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).