“Phẩm Chất Quý Ông” (신사의 품격) với vai diễn chính thuộc về nam tài tử Jang Dong Gun phát sóng vào năm 2012, nhưng ít ai biết rằng, Jang Dong Gun vốn sở hữu cốt cách quý ông ngay trong cuộc sống đời thực.

Quay trở lại thời đại học của Jang Dong Gun với một câu chuyện ngắn để thấy rõ hơn về điều này như sau:

Lúc bấy giờ, Dong Gun (장동건, sinh ngày 07/3/1972, cao 182cm) thường chơi bóng rổ cùng cậu bạn Lee Sun Kyun (이선균), một người say mê bóng rổ cuồng nhiệt. Một ngày, Dong Gun quay sang anh bạn của mình và nói về đôi giày trông quá mòn có thể khiến Lee Sun Kyun bất tiện khi vận động, rồi đưa cho Lee một đôi giày khác phù hợp hơn.

Jang Dong Gun (thứ ba từ trái sang) và Lee Sun Kyun (ngoài cùng bên phải) là những người bạn đam mê thể thao thời đại học.

Dong Gun đã không ngần ngại tặng đôi giày thể thao kỷ niệm mà anh từng quay “Cú Nhảy Cuối Cùng” (마지막 승부) cho Lee. Vậy nên, Sun Kyun đã rất xúc động và từ đó luôn mang đôi giày thể thao ấy khi chơi bóng rổ.

Hành động đẹp trên chỉ là một trong những điều tạo nên quý ông đích thực Jang Dong Gun được khán giả mến mộ.

Vậy những ấn tượng khác giúp Jang ghi điểm trong mắt người hâm mộ là gì?

“Playboys” lừng lẫy một thời – những quý ông đam mê bóng chày

“Playboys” – đội bóng chày nghiệp dư của Hàn Quốc sở hữu đội hình siêu sao được đề xuất bởi diễn viên Kim Seung Woo, chia thành hai đội nhỏ (trắng và đen) để thi đấu cùng nhau.

Vào tháng 5/2006, trận bóng đầu tiên của Playboys diễn ra với sự tham gia của Jang Dong Gun, Jung Woo Sung, Kang Dong Won, Cho In Sung, Hyun Bin, Gong Yoo, Park Seo Joon… thu hút sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ trong và ngoài Hàn Quốc.

Đội hình toàn sao trong đội bóng chày quyền lực của Hàn Quốc – Playboys.

Jang Dong Gun không đạt được tốc độ ném bóng 120km/giờ, nhưng bù lại anh có sức bền và kỹ thuật ném ổn định.

Mặc dù, đội bóng vẫn có doanh thu từ những trận đấu, nhưng mục đích chính là tạo điều kiện họp mặt và trò chuyện giữa những người bạn chí cốt với nhau. Nói cách khác, Playboys như chiếc cầu nối gắn kết tình bằng hữu giữa các quý ông trong cuộc sống thường nhật.

Trong đó, phải kể đến tình bạn thân thiết giữa Jang Dong Gun và Hyun Bin. Quả thật, muốn biết tính cách của một người như thế nào, chỉ cần nhìn vào bạn bè của họ. Tình bạn đẹp giữa hai ngôi sao là minh chứng cho điều này, với Dong Gun vốn mang phong cách quý ông và Hyun Bin cũng là một quý ông chân chính.

Hyun Bin là người bạn thân thiết của Jang Dong Gun, cả hai đều yêu thích bóng chày và cũng là đồng đội trong Playboys.

Thậm chí, cả Dong Gun và Hyun Bin đều khó khăn khi thể hiện vai diễn đối đầu nhau trong dự án phim “Dạ Quỷ” (창궐) vào năm 2018.

“Dạ Quỷ” là một bộ phim kinh dị lấy bối cảnh triều đại Joseon, trong đó Dong Gun vào vai một kẻ cầm đầu quỷ quyệt có âm mưu lật đổ ngai vàng bằng các xác sống. Về phần Hyun Bin, nam diễn viên vào vai đứa con hoang của hoàng tộc đang trên đường trở về cung, nhằm ngăn chặn cuộc đảo chính của kẻ thù.

Dù vào vai phản diện nhưng Jang vui vẻ cho biết, rất hài lòng về vai diễn và còn đùa sẽ đổi vai với người bạn tâm giao Hyun Bin, chỉ khi anh ở độ tuổi của cậu bạn. “Trong phim, thật khó để nhìn Hyun Bin với sự thù hận trong mắt tôi”, Dong Gun thú nhận.

Hyun Bin cũng tiếp lời, “Anh ấy là một diễn viên tuyệt vời và khơi dậy cảm hứng trong tôi”.

Clip khuyến khích mọi người cổ vũ cho Hàn Quốc trong Thế vận hội Bắc Kinh 2008 của các thành viên Playboys.

Kết duyên nghiệp diễn bằng những bước đi của chính mình

Xuất thân từ một gia đình có truyền thống làm nghề xây dựng, nhưng Jang Dong Gun lại yêu thích và mong muốn theo đuổi nghiệp diễn. Do đó, Jang Dong Gun đã quyết định đăng ký học tại trường Sân khấu Nghệ thuật Quốc gia Hàn Quốc.

Mặc dù, anh đã bảo lưu kết quả học tập trước khi lấy được bằng, nhưng đây vẫn là bước đệm vững chắc giúp Dong Gun tự tin bước trên con đường của chính mình.

Đến nay, Jang Dong Gun đã trở thành cái tên bảo chứng cho tỉ suất xem đài qua những tác phẩm nổi bật như “Friend” (친구), “Taegukgi” (태극기 휘날리며), “Anh Em Nhà Bác Sĩ” (의가형제), “Người Mẫu” (모델), “Phẩm Chất Quý Ông” (신사의 품격)…

Vốn không được dẫn dắt bởi những người đi trước trong gia đình, Dong Gun tự thân tìm hướng đi riêng bằng cách tham gia một cuộc thi tài năng vào năm 1992. Sau đó, chàng diễn viên trẻ tiếp tục chăm chỉ trau dồi kinh nghiệm trong các bộ phim truyền hình như “Cú Nhảy Cuối Cùng” diễn chung Shim Eun Ha, “Sự Trả Thù Ngọt Ngào” (패자부활전) đóng cặp với Kim Hee Sun.

Đầu năm 2001, “Friend” trở thành bước đột phá lớn trong sự nghiệp của Dong Gun nói riêng và nền điện ảnh Hàn Quốc nói chung. Tác phẩm liên tục phá vỡ kỷ lục phòng vé lúc bấy giờ, giúp anh vươn lên thành ngôi sao hạng B.

Jang Dong Gun chụp ảnh cùng dàn diễn viên trong phim “Cú Nhảy Cuối Cùng” năm 1994.

Tài năng của Dong Gun càng được chứng tỏ thông qua dự án sử thi về tình cảm gia đình lấy bối cảnh cuộc chiến tranh Triều Tiên“Taegukgi” vào năm 2004.

Một lần nữa, kỳ tích phòng vé được chính Dong Gun thiết lập với 11 triệu vé được bán nhanh chóng, góp phần mang cái tên Jang Dong Gun lan rộng khắp Châu Á.

Không dừng lại ở đó, Dong Gun tiếp tục thử sức ở thị trường nước ngoài đầy tiềm năng. Mở đầu là mảnh đất Trung Quốc đại lục màu mỡ với dự án “Vô Cực” (The Promise) của đạo diễn Trung Quốc nổi tiếng Trần Khải Ca. Tính đến thời điểm ra mắt vào năm 2005, “Vô Cực” là bộ phim Hoa ngữ có kinh phí cao nhất lên đến 30 triệu USD.

Trong bốn năm tiếp theo, Dong Gun có kế hoạch Mỹ tiến với tác phẩm Hollywood đầu tay “The Warrior’s way”. Lúc này, hình tượng thư sinh nho nhã quen thuộc trong các tác phẩm lãng mạn của Hàn Quốc được lột bỏ hoàn toàn, thay vào đó là một chiến binh mạnh mẽ và gai góc của gia tộc Sad Flutes ở thế kỷ 19.

Đặc biệt, vào năm 1997, hình tượng bác sĩ điển trai, hào hoa và tài năng Kim Soo Hyung trong “Anh Em Nhà Bác Sĩ” đã tạo nên cơn sốt trên toàn châu Á, đưa tên tuổi của Jang Dong Gun đến gần hơn với khán giả quốc tế.

Kể từ năm 2012, nam tài tử xuất hiện trở lại trên màn ảnh nhỏ ở quê nhà, song song với hoạt động tại Trung Quốc. Từ đó, khán giả có dịp chứng kiến diện mạo chững chạc và phong thái đĩnh đạc chuẩn quý ông của Jang Dong Gun.

Cuộc sống “phim giả tình thật” viên mãn

“Gió Thổi Khúc Tình Yêu” (연풍연가) lên sóng năm 1999 kể về câu chuyện của một doanh nhân sống ở Seoul (Jang Dong Gun) đã tình cờ gặp một hướng dẫn viên du lịch (Go So Young) tại đảo Jeju. Từ đó, cả hai xây dựng câu chuyện tình yêu lãng mạn trên màn ảnh và bắt đầu mối quan hệ thân thiết sau khi phim đóng máy.

Tuy nhiên, trước những tin đồn “phim giả tình thật”, nữ diễn viên Go So Young từng cho biết, “Tôi nghĩ cả hai chúng tôi đều có tình cảm với nhau, nhưng chúng tôi còn trẻ và không muốn mạo hiểm với tình bạn, nếu cả hai hẹn hò và chia tay sau đó. Vì vậy, chúng tôi vẫn chỉ là bạn tốt của nhau”.

Mặc dù, Dong Gun và bạn diễn liên tục phủ nhận thông tin hẹn hò trước đó, nhưng một đám cưới cổ tích tại khách sạn cao cấp Shilla vào tháng 5/2010 đã viết nên cái kết đẹp cho cặp đôi này.

Lễ cưới xa hoa đậm chất quý ông giàu có, trị giá 1 tỉ KRW cùng dàn khách mời là những ngôi sao hạng A, phóng viên nổi tiếng và người hâm mộ, thậm chí còn có sự tham gia của đại sứ Mỹ tại Hàn Quốc, bà Kathleen Stephens.

Câu chuyện “phim giả tình thật” giữa cặp đôi Jang Dong Gun và Go So Young đẹp tựa cổ tích.

Jang Dong Gun luôn chiếm nhiều cảm tình của người hâm mộ với lối sống chuẩn đẳng cấp quý ông. Thế nên, tin đồn liên quan đến đường dây gái gọi được cho là bị tiết lộ từ điện thoại của đồng nghiệp Joo Jin Mo (주진모) vào đầu năm 2020 khiến CĐM dậy sóng.

Trong bài đăng được phát tán chóng mặt trên MXH có những bức ảnh gây tranh cãi sau cuộc trò chuyện về sở thích của một người được cho là Joo Jin Mo với Jang Dong Gun.

Mặc dù, trên thực tế, cuộc trò chuyện được phanh phui không hề rõ ràng và khẳng định có hay không sự tham gia của Dong Gun, nhưng đã làm tổn hại nghiêm trọng đến hình ảnh của Jang.

Tuy nhiên, đứng trước cơn bão thị phi, Dong Gun vẫn cư xử rất quý ông bằng cách giữ im lặng và chứng minh tình yêu dành cho vợ, con trong chuyến du lịch đến Hawaii ngay sau đó.

Tạm gác lại tin đồn bê bối tình ái chưa xác thực, không ai có thể phủ nhận sự đẳng cấp của quý ông Jang Dong Gun. Ở tuổi 48, Jang sở hữu khối tài sản kếch xù và tích cực đầu tư bất động sản, cũng như gây quỹ từ thiện.

Vợ chồng Jang – Go từng mua một căn hộ cao cấp ở quận Cheongdamdong cách đây 5 năm. Tại thời điểm đó, đây là một trong những căn hộ duy nhất ở Hàn Quốc không bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng nhà đất và duy trì giá trị cao ở mức 1 triệu KRW trên mỗi 3.3m2. Trước đó, cả hai cũng đã chuyển đến một biệt thự sang trọng có giá 4 tỉ KRW ở Samseongdong năm 2011.

Ngoài ra, đài truyền hình Hàn Quốc cũng từng đưa tin về một số bất động sản nổi bật của vợ chồng Dong Gun như: biệt thự 3 tỉ KRW ở quận Dongjak, biệt thự ở khu nhà giàu Cheongdamdong giá 10 tỉ KRW, căn hộ cao cấp 3 tỉ KRW tại tòa nhà Mark Hills đối diện sông Hàn, tòa nhà 5 tầng ngay trung tâm Seoul trị giá 12.6 tỉ KRW, căn nhà 2 tầng ở Nonhyeon giá 6 tỉ KRW, căn biệt thự ở đảo Jeju…

Chắc chắn, số tài sản này sẽ còn tăng không ngừng bởi vị trí đắc địa và sự đầu tư khôn khéo của vợ chồng Dong Gun.

Mặt khác, từ năm 2010, mỗi năm Jang đều quyên góp 100 triệu KRW cho một bệnh viện ở Seoul để giúp đỡ các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn. Quỹ từ thiện này cũng được đặt tên theo cậu con trai lớn của hai vợ chồng anh.

Căn hộ cao cấp đối diện sông Hàn (cao 10 tầng với chỉ 18 căn hộ), ở khu vực Cheongdam của vợ chồng Jang Dong Gun.

Không chỉ nổi tiếng là một quý ông giàu sang, Jang Dong Gun thực sự là mẫu đàn ông của gia đình, với ưu tiên hàng đầu luôn dành cho những người thân.

Năm 2013, báo chí Hàn Quốc rầm rộ đưa tin Jang Dong Gun xây một dinh thự trị giá 400 triệu KRW ở Gapyeong dành tặng cha mẹ vợ. Ngoài ra, Jang Dong Gun cũng sẵn sàng cho các con được theo học ở trường tốt nhất ở khu nhà giàu Gangnam.

Hiện tại, hai vợ chồng Jang – Go có cuộc sống viên mãn cùng hai con, một trai và một gái tại nhà riêng ở Seoul. Như Jang Dong Gun từng bày tỏ, anh muốn dành cả cuộc đời của mình với Go So Young.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).