Một vụ hỏa hoạn lớn đã xảy ra tại Trung tâm nghiên cứu LG Chem (LG화학 촉매센터) Hàn Quốc. Ngọn lửa đã bùng phát vào lúc 14:25 chiều ngày 19/5, tại cơ sở của LG ở thành phố miền Trung Seosan (서산), cách thủ đô Seoul 120 km về phía Nam.

Đám cháy đã khiến một người tử vong và hai người khác bị thương. Nguyên nhân vụ hỏa hoạn vẫn đang trong quá trình điều tra.

Đại diện phía LG cho biết họ đang xem “chất xúc tác” (촉매) là nguyên nhân của vụ hỏa hoạn. Tuy nhiên cần xem xét kỹ hơn để xác nhận nguyên nhân và mức độ thiệt hại.

Một cảnh sát cứu hỏa cho biết: “Chúng tôi đang xác nhận các lời khai của các nhân chứng”. Đến 15:09 chiều cùng ngày, ngọn lửa đã được khống chế.

Trước đó, ngày 7/5, ít nhất 9 người đã thiệt mạng, hơn 300 ngưởi đã được đưa đi bệnh viện và 1.500 người đã phải sơ tán khỏi một ngôi làng gần đó trong vụ rò rỉ khí gas tại nhà máy sản xuất polystyrene của công ty LG Hàn Quốc nằm ở miền nam Ấn Độ.

Nhà máy LG Polymers chuyên sản xuất các sản phẩm polysterene được dùng trong sản xuất cánh quạt điện, dao kéo và hộp đựng các sản phẩm mỹ phẩm như đồ trang điểm. Nguyên liệu thô, styrene, là chất dễ cháy và thải ra khí độc khi bị cháy.

Tổng hợp từ HaniYouth Daily

author-avatar

About Hebe Nguyen

Thích được tự mình tìm hiểu những điều nhỏ bé nhất liên quan đến đất nước Hàn Quốc. Mỗi điều khám phá đều mang nét đáng yêu riêng.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).