Lisette Lee, còn được gọi là “Công chúa đồi Beverly”, đã sống một cuộc đời bí ẩn với những đặc quyền và sự xa xỉ.

Trước khi bị bắt vì buôn bán ma túy vào năm 2010, Lisette Lee tự xưng là người thừa kế, nữ diễn viên, ca sĩ, người mẫu. Mỗi bước đi của cô trải dài trong nhung lụa với một vỏ bọc hoàn hảo của một rich kid thứ thiệt. Không một ai biết rằng, Lee thực chất là một trùm buôn bán ma túy khét tiếng.

Vỏ bọc hoàn hảo của một bà trùm

Mọi thứ bắt đầu vào năm 2006. Meili Cady (20 tuổi), lần đầu được gặp một cô gái cũng chỉ tầm tuổi chưa đến 30, sống trong căn hộ West Hollywood sang chảnh trị giá 1.2 triệu USD, chìa tay bàn chào đón và nói “sẽ là bạn thân của nhau”. Đó là Lisette Lee.

Có lẽ đây là lần đầu tiên Cady được gặp một cô gái với khí chất ngút ngàn như vậy. Họ được giới thiệu làm quen với nhau thông qua một người bạn nói rằng: Lee không thiếu tiền, thứ cô ấy cần là một điều mới lạ nhưng đơn giản. Bởi cuộc sống của Lee vốn dĩ luôn bao quanh bởi sự hào nhoáng đến độ nhàm chán rồi.

Khi ấy, Cady là một nữ diễn viên đầy tham vọng đến từ thị trấn nhỏ Bremerton, Washington – một cô gái xinh đẹp, thân thiện và có phần ngờ nghệch.

Đừng hỏi vì sao Cady lại dễ dàng tin người đến vậy. Có chăng thì bởi sự cáo già, gian manh của Lee đã ngụy trang cuộc sống với những chiếc xe hơi sang trọng, đồ trang sức đắt tiền. Cady lại đã cô đơn kể từ khi chuyển đến L.A. Bao nỗi khó khăn, vất vả bủa vây khiến cô ấy cần một điểm tựa về mặt tinh thần. Đúng lúc ấy, Lee đã đưa tay ra.

Rất hào hứng, Lee nói với Cady tất cả về bạn trai lớn tuổi hơn cô, Christian Navarro, một doanh nhân kinh doanh rượu vang, đồng thời cũng là quản lý hầm rượu của những người nổi tiếng Hollywood.Lee cho biết cô là người thừa kế của Samsung (họ ngoại), còn phía họ bên nội là người thành lập Sony, kiếm được rất nhiều tiền.

Không dừng lại ở đó, Lisette Lee nói cô ấy đã đến Harvard, nơi có những bức tượng danh dự tôn vinh gia đình cô ấy, và theo học tại một trường học ở London. Trước đó, cô ấy đã được ghi danh vào trường Buckley, nơi có vô vàn người bạn nổi tiếng như Paris Hilton cùng những kẻ luôn muốn đu bám, kết bạn cùng cô ấy. Nhưng cô ấy lại ghê sợ cuộc sống hào nhoáng của mình.

Cady và Lee rất nhanh chóng trở nên thân thiết. Lee đặc biệt quan tâm đến việc thiết lập các điều khoản trong quan hệ giữa hai người. Điện thoại của Cady do Lee tặng chỉ có hai chức năng cơ bản là nghe-gọi, ngoài ra không có chức năng gì khác. Ngay cả khi họ ở nhà nhưng rèm cửa luôn được buông kín.

Cady cười rạng rỡ. Cô biết ơn vì cuối cùng đã gặp được một người bạn thực sự ở L.A.

Lee luôn cố gắng nỗ lực để tạo dựng một hình ảnh sang chảnh hết mức có thể. Một vài tháng trước khi gặp Cady, Lee đã xuất hiện trong trường quay bộ phim với nguồn ngân sách thấp, trong đó cô đã tự mình làm cameo, xuất hiện với một chiếc áo khoác lông thú và túi Chanel được trùm lên cánh tay, vệ sĩ khổng lồ Frankie Edwards kè kè bên cạnh.

Nhưng có một điều mà khi ấy mọi người không biết. Đó là ngay cả cái tên của cô cũng có vô vàn phiên bản.

Lớn lên ở Beverly Hills, cô ấy được gọi là “Diana”, theo tên Công chúa xứ Wales. Mang trong mình những hoài bãi to lớn nhưng Diana Lee đã không tạo được ấn tượng gì nổi trội ngoài việc đạt thành tích ì ạch.

Khi còn là một thiếu niên, Diana đổi tên thành “Chantel” trước khi quyết định chọn “Lee Locascio Lee”. Đôi khi Lisette Lee dùng nghệ danh người mẫu của mình, “Lee Locascio”. Khi được chụp ảnh tại các quỹ từ thiện, cô lại có tên là “Lee Lee Morita”. Có một thời gian, cô thậm chí còn mang theo một bằng lái xe giả ở California có tên Lee Morita, cùng với địa chỉ Bel Air sang trọng trên đường Bellagio.

Có đôi lúc, câu chuyện có những kẽ hở nhưng Lee đã xoay chuyển chúng một cách khéo léo đến nỗi dường như không ai có thể biết được chân tướng thực sự, đặc biệt là một cô gái ngây thơ như Cady. Tất cả những gì Cady có thể thấy ở Lee đó là một cô gái trẻ, có mọi thứ nhưng vẫn phàn nàn về sự bất hạnh khủng khiếp trong cuộc sống của mình.

Đầu tiên, Lee chia sẻ cuộc sống tình cảm là một mớ hỗn độn. Mối quan hệ của cô ấy với vị hôn phu Christian Navarro đang dần đi vào bế tắc. Mặc dù Navarro thành đạt, đẹp trai và giàu có nhưng họ không ngừng cãi vã do không tìm được tiếng nói chung.

Lee cũng phàn nàn với Cady về việ tham dự các cuộc họp của Samsung thay mặt mẹ cô ấy, về những áp lực trong công việc của tập đoàn. Cô cũng cảm thấy nghẹt thở vì bố mẹ bảo vệ cô quá mức, đến độ thuê một vệ sĩ để đảm bảo an toàn và quản lý cuộc sống của mình. Lee cảm thấy ngột ngạt và mất tự do.

Những lời tâm sự như dành cho tri kỷ, dần dà Cady trở thành con rối trong tay Lee lúc nào không hay. Mọi sự cứ mãi trong vòng bí ẩn, mọi người mãi tin Lee là con cháu của gia tộc Samsung nếu như không có một ngày, chuyến bay định mệnh đã lật nhào tình thế và bóc trần “công chúa Samsung”.

Dẫn dụ người bạn ngây thơ vào con đường phi pháp, thuê chuyên cơ riêng để vận chuyển cần sa

Sau khi thành công trong việc lấy lòng tin của Cady, Lee nói rằng muốn Cady trở thành trợ lý riêng cho mình, chuyên lo việc hậu cần, quần áo và đi lại cho những chuyến đi xa của Lee.

Mỗi chuyến đi như vậy, Cady sẽ được trả 2.000 USD, nhưng cô phải ký vào một bản hợp đồng và đảm bảo không được tiết lộ chi tiết công việc với bất kỳ ai để giữ bí mật cho việc kinh doanh của “tập đoàn Samsung” mà Lee phụ trách.

Từ đó, cứ vài tuần Lee lại bay từ Los Angels (bờ Tây) đến bang Ohio (bờ Đông) để làm việc, còn Cady là người phụ trách việc thuê các máy bay riêng để chở “cô chủ” của mình đi công việc, điều lạ là Lee vì muốn giữ bí mật công việc của mình nên thường đưa tiền mặt hoặc chuyển khoản cho Cady để cô đứng ra làm thủ tục thuê máy bay, mỗi chuyến bay như thế khoảng 50.000 USD.

Lee dặn Cady mỗi lần có ai hỏi là thuê máy bay để làm gì thì phải trả lời là đi thăm nông trại của gia đình Lee, hoặc là đi ghi hình để chuẩn bị cho album mới của Lee.

Mỗi chuyến đi của Lee luôn có một đội hình gồm 6 người tùy tùng, và Lee đặt “bí danh” cho những người này từ 001 đến 006, bao gồm cả Cady trong đó, còn Lee đương nhiên là 007 – một bí danh nổi tiếng thế giới.

Trong số những người tháp tùng Lee chỉ có mỗi Cady là nữ, còn lại là những nam vệ sĩ, lái xe và người quản gia. Những người này phụ trách việc mang các valy chứa quần áo, váy vóc, giầy dép và đồ trang điểm cho “công chúa”, mỗi chuyến đi như vậy có đến cả chục chiếc valy.

Vào ngày 14/6/2010, Cady và Lee tiếp tục thuê máy bay riêng và đến Ohio như những lần trước đó, nhưng lần này, người đón “công chúa” tại sân bay ở Ohio không phải là những người quen như lệ thường mà là hàng chục viên cảnh sát, đặc vụ điều tra liên bang (FBI) và lực lượng phòng chống ma túy (DEA).

Còn trong túi xách bằng da cá sấu mà Lee đeo bên mình là một chiếc điện thoại di động, 6.500 USD tiền mặt và một mẩu giấy nguệch ngoạc con số 500 và giá tiền 300.000 USD, một bằng chứng khó có thể chối cãi

Ngay khi cảnh sát đòi khám xét máy bay và yêu cầu Lee theo họ về trụ sở thì “công chúa” đã giãy nảy lên và nổi giận: “Gia tộc tôi mà biết chuyện này sẽ không để yên cho các người đâu, các người có biết tôi là ai không?”.

Các điều tra viên tiếp tục khống chế tất cả những người đi cùng Lee và tiến hành khám xét những chiếc valy mà “công chúa” này mang theo, họ phát hiện trong những hộp đồ hiệu mang nhãn LV, Chanel của “công chúa” thực ra chứa đầy cần sa, tổng khối lượng lên đến 500 pound (hơn 200kg).

Bóc trần bộ mặt của “công chúa Samsung”

Sau khi bị bắt giữ cùng đoàn tùy tùng và hàng trăm cân cần sa, Lee một mực chối rằng mình không hề biết số cần sa này từ đâu ra, cô khẳng định Cady là người đặt máy bay và lên lịch trình, chắc chắn Cady đã âm mưu chuyện này. Nhưng tất cả những gì nàng “công chúa của tập đoàn Samsung” này khai đã sớm bị bóc mẽ một cách bẽ bàng.

Trước bằng chứng là các cuộc gọi trong máy điện thoại và mẩu giấy trong túi xách của Lee, cô ta không thể lý giải một cách hợp tình hợp lý. Không những thế, vụ bắt giữ “công chúa của tập đoàn Samsung” đã sớm bị giới báo chí và truyền thông phát hiện và đưa tin kín khắp các trang tin và mặt báo.

Bất ngờ thay, đại diện phía tập đoàn Samsung tại Hàn Quốc sau khi biết chuyện đã tiến hành họp báo và khẳng định Lee không phải là con cháu của ai trong tập đoàn cả, cô ta không có liên quan tới bất kỳ lãnh đạo nào của Samsung.

Đến lúc này, mọi người quen biết Lee từ trước mới ngã ngửa, hóa ra bấy lâu nay họ vẫn mù quáng tin rằng Lee là “công chúa” thừa kế tập đoàn Samsung mà không hề mảy may nghi ngờ. Tất cả chỉ là một cú lừa hoàn hảo.

Thế rồi, khi thân phận bị bóc trần, Lee đã phải thú nhận tất cả. Hóa ra những chuyến đi từ Los Angeles đến Ohio chính là để vận chuyển cần sa và bán được lãi gấp đôi. Trong vòng nửa năm, Lee đã bay qua bay lại giữa Los Angeles và Ohio cả chục lần, cô “công chúa cần sa” này khai đã vận chuyển khoảng 3 tấn cần sa trót lọt và thu về hơn 3 triệu USD.

Kết quả điều tra của cảnh sát cho thấy, hóa ra Lisette Lee được sinh ra tại Hàn Quốc, sau đó được một gia đình ở Mỹ nhận nuôi.

Người cha nuôi của Lee là một huấn luyện viên võ thuật, gia cảnh cũng khá giả, hơn nữa người cha đẻ bí ẩn của Lee hàng tháng vẫn đều đặn gửi cho con gái số tiền 50.000 USD. Điều đó lý giải tại sao cô nàng luôn có điều kiện đầy đủ, đồ hiệu đầy mình. Ngoại hình đẹp cộng với thần thái sang chảnh đã khiến Lee tự nghĩ ra kịch bản nhận mình là cháu ngoại của người sáng lập Tập đoàn Samsung Hàn Quốc để đánh lừa dư luận, khiến dư luận tin rằng cô ta sống xa hoa bởi là người thừa kế của Tập đoàn Samsung chứ không ai nghi ngờ cô ta buôn ma túy kiếm lợi bất chính.

Trả giá cho lối sống hai mặt của mình, ngày Lee bị xét xử, cha mẹ nuôi của cô ta ở Mỹ đã từ chối đến dự, còn người cha đẻ bí ẩn vẫn đều đặn chu cấp cho cô cũng bặt vô âm tín, không bao giờ xuất hiện, có lẽ người này không muốn tên tuổi của mình bị công khai và ảnh hưởng bởi cô con gái sa đọa.

Tháng 2/2011, Lee Lee đã bị kết án 6 năm tù, sau đó đã được phóng thích vào năm 2015, nhưng từ đó đến nay không ai biết hành tung và cuộc sống nàng “công chúa cần sa của Beverly Hills” ra sao.

Tổng hợp từ Rollingstone, NaverNewdaily

author-avatar

About Hebe Nguyen

Thích được tự mình tìm hiểu những điều nhỏ bé nhất liên quan đến đất nước Hàn Quốc. Mỗi điều khám phá đều mang nét đáng yêu riêng.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).