Có câu “Phụ nữ đáng sợ nhất khi ghen!”. Ghen xuất phát từ sự yêu thương, và không phải chỉ phụ nữ biết ghen. Một chút ghen tuông có thể làm cho mối quan hệ trở nên lãng mạn. Thiếu tự tin, suy nghĩ nhiều, một chút đa nghi… có thể làm nên ngọn lửa ghen tuông.

Đối với cô dâu Việt, bức tường ngôn ngữ là lý do khiến họ thiếu tự tin, đa nghi. Đôi khi những cuộc trò chuyện kakaotalk cùng bạn đồng nghiệp của chồng cũng khiến họ “bán tín bán nghi”.

Tuy nhiên, câu chuyện lừa đảo xin tiền lợi dụng bản năng ghen của phụ nữ của một cô dâu Việt chia sẻ dưới đây sẽ giúp hình dung ra được cách thức lừa đảo và nâng cao cảnh giác. Nếu không minh mẫn, giữa bạn và chồng sẽ có hiểu lầm, mối quan hệ sẽ tồi tệ hơn.

Trò lừa gian xảo qua kakaotalk – Tạo nội dung trò chuyện và sử dụng bất hợp pháp thông tin cá nhân

Khoảng 7:30 phút tối ngày 02/2/2020, khi đó gia đình chị A (cô dâu Việt) đang cùng dùng cơm tại quán ăn. Do vào ngày Chủ Nhật, nên gia đình đã đi ăn tối sớm. Người chồng của cô dâu Việt, anh Kim đang nướng thịt thì nhận được tin nhắn kakaotalk từ một người tên là Choo Eun Hee (추은희).

Khi anh Kim mở tin nhắn xem nội dung đã vô cùng ngạc nhiên vì anh Kim chưa từng nhắn tin với người tên Choo Eun Hee nhưng có hàng loạt nội dung giống như trước đây đã từng trò chuyện. Anh Kim đã sửng sốt và sợ hãi khi trong nội dung trò chuyện đó, giống như có ai đó đã sử dụng thông tin cá nhân của anh để tạo nên cuộc trò chuyện này.

Những thông tin cá nhân của anh bao gồm số điện thoại, nghề nghiệp, ảnh tự chụp cuả anh Kim, thông tin con gái của anh, số điện thoại của vợ anh. Ngay cả việc anh Kim và vợ thường xuyên về Việt Nam cũng bị đánh cắp.

Nội dung cuộc trò chuyện được tạo ra kết hợp sử dụng hàng loạt thông tin cá nhân của anh Kim khiến bản thân anh Kim mất bình tĩnh.

Nội dung trò chuyện được tạo ra như thật

– Anh Kim: (Gửi ảnh) Tôi dần cảm thấy có lỗi
– Choo Eun Hee: À ha! Trông anh có vẻ trẻ trung. Anh làm nghề gì?

– Anh Kim: Nghề sửa chữa. Công ty SK Magic
Choo Eun Hee: À, vâng~ Mấy giờ anh nghỉ làm?
Anh Kim: Tôi đã tan làm rồi
Choo Eun Hee: Anh có vợ không?

– Anh Kim: Nếu có thời gian gặp nhau được không? Tôi có vợ nhưng tôi khá giống với đằng ấy (cô)
– Choo Eun Hee: Hôm nay?
– Anh Kim: Hôm nay thì tốt, nếu không thì…
– Choo Eun Hee: Tính anh gấp gáp thật

– Choo Eun Hee: Tôi bây giờ đang ở xa. Ngay lập tức thì hơi khó. Mấy ngày nữa tôi sẽ về nhà
– Anh Kim: À, vậy gặp nhau khi có thời gian
– Choo Eun Hee: Vâng. Anh thích rượu không?
– Anh Kim: Tôi không uống được nhiều

– Choo Eun Hee: Tôi lại thích
– Anh A: Gọi điện cho tôi để tôi có thể nghe giọng nói của cô không?
– Choo Eun Hee: Tôi đang ở Philippine. Thứ Sáu tôi sẽ về nước. Tôi không có nhiều bạn, bức bối nên muốn tìm bạn rượu.

– Anh Kim: Manila, Cebu??
– Choo Eun Hee: Manila
– Anh Kim: Vậy thứ Sáu gặp nhau được không?
– Choo Eun Hee: Chồng tôi đi làm ăn ở đây nên tôi đã đi theo. Nhưng đang hẹn hò với cô gái trẻ khác nên không về nhà.

– Anh Kim: (Tỏ vẻ tức giận)
– Choo Eun Hee: Tôi hôm nay lại uống rượu một mình. Buồn nên…

– Anh Kim: Nếu về Seoul hãy liên lạc cho tôi. Tôi sẽ nghe cô nói chuyện. Tôi cũng thường xuyên về Việt Nam
– Choo Eun Hee: Tôi có nhiều điều muốn nói thật lòng mà nói với bạn bè thi xấu hổ. Đôi khi thoải mái hơn với người không quen biết.
– Anh Kim: Tôi cũng hiểu cảm giác ấy. Nhưng ảnh đại diện… Đừng đăng lên như thế vậy. Có rất nhiều người ác ý.

– Choo Eun Hee: Sống ở đây hơn 1 năm, (chồng tôi) 1 tháng về nhà 2 lần nhưng không ngủ cùng tôi. Hình như ghét tôi thì phải… Tại sao? Không có mặt (tôi) mà

– Anh Kim: Đàn ông như nhau hết.
– Choo Eun Hee: Bây giờ tôi không để ý chồng nữa nhưng cơ thể lại cô đơn, trống trải.

– Choo Eun Hee: Đến mức tôi phải mua dụng cụ tình dục. Lúc đầu do tò mò nên chỉ mua 1 chiếc. Bây giờ có 5 chiếc. Anh bận không?
– Anh Kim: Tôi đang lái xe. Cô Eun Hee, gọi điện nói chuyện có đuợc không?

– Choo Eun Hee: Nếu gọi điện tôi cảm thấy hơi bất tiện. Tôi… thực ra có khuyết tật về ngôn ngữ. Phát âm không tốt lắm. Nên khi nào trở nên thân thiết, lúc đó… gọi điện
– Anh Kim: Vâng, tôi biết rồi. Thứ Sáu cô có thời gian không?
– Choo Eun Hee: Có

– Anh Kim: Tầm mấy giờ?
– Choo Eun Hee: Lát nữa anh về nhà không nói chuyện được sao?
– Anh Kim: Vâng, dù sao thì cũng hơi…
– Choo Eun Hee: Nhưng cơ thể tôi có vấn đề rồi.
– Anh Kim: ?

– Choo Eun Hee: Tôi “tự an ủi” cơ thể nên bây giờ như trở thành biến thái vậy. Anh có giỏi trong việc giữ bí mật không? Tôi… Bây giờ… Rất cô đơn… Thật sự…

Chúng ta – những kẻ cô đơn chat video cùng cho nhau xem rồi “tự an ủi” không?

– Anh Kim: Nhưng sao tôi lại thấy không tin tưởng lời cô nói nhỉ?

– Choo Eun Hee: Đừng để ý. Chúng ta cứ vui vẻ với nhau. Sự tin tưởng là gì mà quan trong thế?
– Anh Kim: Dạo này cuộc sống có biết bao nhiêu sự hiểm ác…
– Choo Eun Hee: Tại sao?
– Anh Kim: Tôi ghét những cái đó
– Choo Eun Hee: Nhất định phải gặp nhau mới có thể làm sao?

Đe doạ & tống tiền – trò bịp bợm của những kẻ trong bóng tối

Trên đây là nội dung tin nhắn được tạo sẵn ra và gửi cho anh Kim. Ngay sau đó, anh Kim đã nhận được hàng loạt ảnh chụp màn hình về đoạn nói chuyện “tự tạo” và bị đe doạ sẽ gửi cho vợ anh Kim nếu không đưa tiền.

Giống như đang bị đe doạ và tống tiền, anh Kim bàng hoàng vì đang bị lấy ra làm trò đùa, vô cùng tức giận bởi sự lật lọng của những kẻ lừa đảo. Tài khoản kakaotalk Choo Eun Hee chỉ là một tài khoản giả để bọn lừa đảo thực hiện hành vi phạm pháp này.

– Choo Eun Hee: (Gửi ảnh) Thực ra, đây là tổ chức tư nhân (tổ chức điều tra bí mật về tín dụng và quan hệ riêng của người khác để cho khách hàng biết). Chúng tôi nhận được sự uỷ thác nên… đang suy nghĩ có nên gửi hết những nội dung này cho vợ của anh anh không?

– Choo Eun Hee: Nếu anh muốn sắp xếp xử lý theo quan hệ giữa đàn ông với nhau thì tôi sẽ không gửi. Phá hoại gia đình anh tôi cũng chẳng có lợi ích gì.

– Không thích hả?
– Anh Kim: Thật là hết nói.

– Choo Eun Hee: Nếu muốn giải quyết chỉ tôi và anh thì làm theo. Nếu không tôi sẽ gửi hết những tài liệu nội dung này cho vợ của anh. Anh chỉ cần trả lời. Có muốn giải quyết trong phạm vi chỉ có tôi và anh hay không?

Anh Kim đã không trả lời ngay, 3 phút sau lại có thêm tin nhắn “Tôi sẽ gửi” để đe doạ anh Kim. Không thể kiên nhẫn trước sự im lặng của anh Kim, kẻ lừa đảo bắt đầu đưa ra những điều kiện vòi tiền. 600.000KRW (12 triệu VND) là mục đích tạo dựng trò lừa bịp này. Nếu anh Kim chịu bỏ ra 600.000KRW, bên tổ chức này sẽ xoá bỏ nội dung “trò chuyện cùng gái” và không gửi cho vợ anh Kim nữa.

Anh Kim đã bình tĩnh đáp lại: “Gửi đi, tôi bây giờ đang đi đến đồn cảnh sát đây”. Trước phản ứng của anh Kim, chắc hẳn kẻ lừa đảo hẳn đã rất “hoảng”. Đòi 600.000KRW không được, kẻ lừa đảo tự xuống nước, giảm giá thành 200.000KRW.

Anh Kim thách kẻ lừa đảo gửi tin nhắn cho vợ mình và liên tục nói đang đi đến đồn cảnh sát. Không còn hi vọng, kẻ lừa đảo đành chửi tục mấy câu cho bõ tức và tự xoá tài khoản, biến mất trong tích tắc.

Không biết những thông tin của mình bị đánh cắp khi nào?

Chỉ là trò lừa “trẻ con” nên anh Kim đã không bị rơi vào bẫy lừa đảo nhưng anh thật sự giật mình vì những thông tin cá nhân của mình bị đánh cắp lúc nào không hay.

1. Ảnh của anh Kim

Anh Kim không thường xuyên chụp ảnh. Trong chuyến công tác cách đó 2 năm, anh đã chụp bức ảnh này và gửi cho vợ và con và không gửi cho người thứ 3.

Vợ anh cũng không bao giờ tuỳ tiện mang ảnh của anh đăng lên mạng xã hội. Bức ảnh tưởng như đã biến mất cách đây 2 năm lại bị dùng làm công cụ cho trò lừa đảo.

2. Thông tin nghề nghiệp, công ty, ảnh đại diện kakaotalk cũng bị đánh cắp

Không chỉ thông tin nghề nghiệp và công ty, ảnh đại diện kakaotalk của anh Kim cũng bị đánh cắp trắng trợn. Nếu là người bình thường sẽ không thể phân biệt được đâu là thật, đâu là giả.

3. Thông tin về vợ anh Kim cũng đã bị đánh cắp

Số điện thoại, người Việt Nam và mới sinh bé thứ 2. Ngay cả giới tính của bé thứ 2 cũng bị lộ. Thực sự, anh Kim đã rất lúng túng và hoảng loạn.

4. Phương thức nhắn tin được tạo ra cũng giống với phong cách nhắn tin của anh Kim

Chị A – vợ của anh Kim dù đã biết đây là trò lừa đảo bịt bỡm nhưng vẫn không thể tin được tại sao những kẻ lừa đảo kia có thể làm giống ngay cả “giọng điệu” nói chuyện. Những biểu tượng cảm xúc mà anh Kim thường dùng khi chat kakaotalk cũng không ngoại lệ.

Rốt cuộc, những thông tin này đã bị đánh cắp từ khi nào? Đây không phải lần đầu, trước đây những thông tin của anh Kim đã bị lấy cắp để tạo ra một tài khoản Facebook – trò hack facebook đã không còn xa lạ.

Chị A đã chứng kiến câu chuyện trò lừa đảo nên đã minh mẫn trong việc phân tích nội dung. Giả sử, khi tin nhắn tới chị A không ở cùng anh Kim thì sự việc sẽ ra sao? Khi mà, nội dung tin nhắn được tạo ra “quá thật”.

Những ai sẽ bị mắc bẫy lừa

Những trò lừa và tống tiền quy mô nhỏ vẫn đang diễn ra hàng ngày xung quanh ta. Hình thức lừa đảo xin tiền lợi dụng bản năng ghen của phụ nữ thịnh hành từ khi kakaotalk mở rộng ứng dụng chat tin nhắn và chat video.

Nếu anh Kim có tính lăng nhăng từ trước, dù không trực tiếp nhắn tin tán tỉnh cô gái Choo Eun Hee này thì vẫn cảm thấy “nhột” mà đưa tiền cho kẻ lừa đào một cách ngu xuẩn.

Ngoài hình thức lừa đảo trên, những kẻ lừa đảo núp trong bóng tối giả mạo làm mẹ, con gái, bố, bạn để xin tiền cũng rất thịnh hành. Người nước ngoài, đặc biệt các cô dâu Việt nên minh mẫn để tránh không bị mắc bẫy.

author-avatar

About Nguyễn Vân

Hàn Quốc sẽ thật đẹp khi biết trân trọng vùng đất này. Sự khác nhau về ngôn ngữ, văn hoá sẽ cho chúng ta những trải nghiệm thú vị.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).