Một người phụ nữ mất tích ở Busan được tìm thấy đã chết trong khoảng 1 tháng. Những tình tiết của vụ án khá giống với vụ giết người tại Jeonju vào năm ngoái.

Theo đó, vào lúc 3 giờ chiều ngày 12/5/2020, cảnh sát tỉnh Jeonbuk (전북) được chủ trang trại tại địa phương thông báo, có một thi thể trong vườn. Qua xác nhận dấu vân tay, đây chính là người phụ nữ mất tích ở Busan, cô A (29 tuổi) bị phủ đầy cảnh cây, địa điểm chính xác được tìm thấy là trong một vườn cây ở xã Sanggwan, huyện Wanju, tỉnh Jeonbuk (전북 완주군 상관면).

Cô A được gia đình thông báo mất tích vào ngày 29 tháng trước. Khi được tìm thấy, các đặc điểm nhận dạng như quần áo đều trùng khớp với mô tả, thậm chí một phần trang phục có dấu hiệu bị lột ra. Kết quả điều tra ban đầu, A từ Busan đến Jeonju để gặp một người đàn ông.

Vườn cây nơi thủ phạm giấu thi thể cô A

Cảnh sát sau đó cũng phân tích các dữ liệu từ CCTV và xác định người đàn ông cô A gặp gỡ chính là C (31 tuổi), kẻ này cũng từng là nghi phạm sát hại một phụ nữ ở Jeonju 14 tháng trước, cô A là nạn nhân thứ 2 đã liên lạc với C qua SNS vào ngày 18 tháng trước.

C đã sát hại nạn nhân đầu tiên với mục đích cướp của, cô B bị siết cổ trong ôtô của nghi phạm C. Sau đó thi thể của B cũng đã được tìm thấy nằm gần một con sông ở huyện Imsil, tỉnh Jeollabuk. Thi thể của cả 2 nạn nhân A và B đều không tổn hại và không có dấu hiệu của việc cào hay đào bới của một cuộc vật lộn trên nền đất.

Cô A đã bị mất liên lạc kể từ khi vào trong xe của nghi phạm. Tóc và đồ đạc của A cũng đã được tìm thấy trong xe hơi của C.

Bên trong chiếc xe hơi gây án của nghi phạm

Cảnh sát huyện Wanju công bố đoạn CCTV ngày xảy ra vụ án cho thấy nghi phạm C đang vật lộn và khống chế một người trong xe hơi. Tuy nhiên việc giam giữ nghi phạm đã bị trì hoãn cho đến ngày xảy ra vụ án thứ 2 tại vườn cây. Cảnh sát đang tích cực điều tra về tội ác của C, kẻ hiện nay đang bị giam giữ.

Một quan chức cảnh sát cho biết: “Chúng tôi vẫn đang trong quá trình điều tra vì thế không thể nói chi tiết về sự việc”. Trong khi đó, nghi phạm C lại liên tục phủ nhận tội ác của mình từ khi bị bắt, thậm chí còn cố gắng tự làm hại mình tại trung tâm giam giữ, C tự nhận mình bị trầm cảm và cần uống thuốc tâm thần.

Sau khi truyền thông đưa tin về sự việc, cư dân mạng Hàn Quốc lập tức đưa ra những lo ngại về vụ án giết người hàng loạt:

– Đây là lý do vì sao mức phạt tử hình là cần thiết. Nhân quyền là quyền của con người, nhưng nhân quyền không dành cho kẻ giết người.
– Hai người đã mất mạng, đến khi nào cảnh sát mới hành động?
– Không thể trông đợi vào sự hoàn lương của một kẻ giết người. Hãy thi hành án tử hình.

– Coi trọng nhân quyền là điều tốt, nhưng cũng cần phải thi hành án tử hình cho những người đã phạm tội không thể dung thứ. Có quốc gia nào cố gắng bảo vệ nhân quyền của thủ phạm hơn là các nạn nhân không? Dường như đây là quốc gia duy nhất (Hàn Quốc) trên thế giới có tình trạng này.

XEM THÊM: Hàn Quốc tìm ra kẻ giết người hàng loạt ở Hwaseong sau 33 năm

Tổng hợp từ Naver News

author-avatar

About 수하

“Chúng ta không cần phải học giỏi Văn để có thể viết truyện, chúng ta chỉ cần sống ý nghĩa cuộc đời của mình. Và Hạnh Phúc chính là một hành trình!”

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).