Ngày 19/9/2019, Cảnh sát khu vực phía Nam tỉnh Gyeonggi tổ chức họp báo cho biết họ đã phát hiện được DNA của một nghi phạm trùng khớp với DNA tại ba hiện trường giết người ở Hwaseong 33 năm trước đây (화성연쇄살인사건).

Kẻ tình nghi (50 tuổi) đang bị bắt trong tù cũng vì tội hiếp dâm và giết người. Tuy nhiên, cảnh sát không tiết lộ chi tiết cụ thể của nghi phạm vì vẫn đang trong quá trình điều tra.

33 năm trước, người dân ở thành phố Hwaseong, tỉnh Gyeonggi (Hàn Quốc) từng trải qua nỗi ám ảnh kinh hoàng gây ra bởi kẻ giết người hàng loạt mà đến nay danh tính của hắn vẫn chưa được xác định.

Tất cả mọi chuyện bắt đầu từ thi thể không mảnh vải che thân của một cụ bà 71 tuổi tên Lee Wan Im (이완임) được phát hiện vào sáng ngày 15/9/1986.

Vụ giết người hàng loạt ghê rợn và bí ẩn nhất Hàn Quốc

Ở khu vực thị trấn Taean (huyện Taean ngày nay), người dân tìm thấy thi thể của một người phụ nữ trong tình trạng bị cưỡng bức và siết cổ đến chết. Người phụ nữ này là bà Lee Wan Im (71 tuổi), sinh sống ở gần bãi cỏ nơi người ta phát hiện thảm án.

Tuy nhiên, đây mới chỉ là sự khởi đầu của nỗi sợ hãi bao trùm thành phố này.

Phát hiện kẻ giết người hàng loạt ở Hwaseong sau 33 năm

Trong vòng 4 năm 7 tháng, từ ngày 20/10/1986 đến ngày 3/4/1991, 9 vụ án mạng khác cũng diễn ra trong phạm vi bán kính 2km của khu vực thị trấn Taean, thành phố Hwaseong. Tất cả nạn nhân đều là phụ nữ và không có độ tuổi nhất định, người trẻ tuổi nhất là 14 tuổi, người lớn tuổi nhất là 71 tuổi.

Hung thủ được cho là cùng một người do phương thức sát hại các nạn nhân khá giống nhau là cưỡng bức và dùng dao đâm đến chết, một vài người tử vong trong tình trạng bị lột hết quần áo. Địa điểm giết người thường được chọn là khu vực gần trạm tàu Byeongjeom.

Tất cả thi thể đều ở trong tình trạng vô cùng ám ảnh:

  1. Tất cả các nạn nhân đều là phụ nữ.
  2. Tất cả các nạn nhân đều không ở một độ tuổi nhất định.
  3. Bộ phận sinh dục của các nạn nhân đều bị hung thủ phá hoại nghiêm trọng (vụ thứ 4-6-7-9)
  4. Tại hiện trường vụ án, trong âm hộ của các nạn nhân đều có tinh trùng, tóc, tàn thuốc lá…
  5. Đa số các nạn nhân đều bị giết bằng cách bóp, siết cổ .
  6. Hình thức giết người đối với nạn nhân đặc biệt tàn nhẫn, trong vết thương của các nạn nhân đều có 9 mảnh hạt đào và trên ngực mỗi nạn nhân đều có 19 vết dao đâm.
Phát hiện kẻ giết người hàng loạt ở Hwaseong sau 33 năm

Vụ giết người hàng loạt đầu tiên ở Hàn Quốc

Chuỗi án mạng ở thành phố Hwaseong là vụ án nghiêm trọng nhất ở Hàn Quốc tính đến thời điểm đó. Sự thiếu hụt về công nghệ pháp chứng và kỹ thuật pháp y gây cản trở trong việc phác họa chân dung của hung thủ. Thời gian vụ án càng kéo dài, cảnh sát càng khó điều tra về các bằng chứng và hiện trường gây án.

Chính phủ Hàn Quốc khi ấy đã huy động khoảng 180 nghìn cảnh sát và 2 triệu nhân viên chức năng tham gia quá trình điều tra. Họ lần theo các dấu vết hung thủ để lại như dịch cơ thể, tàn thuốc lá… nhưng vẫn không thể tìm được hắn, dù đã có hơn 3.000 nghi phạm, 40.116 mẫu vân tay, 570 mẫu ADN và 180 mẫu tóc được gửi phân tích ở nước ngoài.

Có sự nhập cuộc của truyền thông, quá trình điều tra lan rộng nhưng cũng ngày càng trở nên bế tắc. Người dân Hàn Quốc nơm nớp lo sợ bởi ngay cả khi bị ráo riết truy lùng, hung thủ vẫn thản nhiên gây án.

Cảnh sát đã treo thưởng 5 triệu KRW cho người tìm ra nghi phạm dựa trên các manh mối đã có.

Phát hiện kẻ giết người hàng loạt ở Hwaseong sau 33 năm
Phát hiện kẻ giết người hàng loạt ở Hwaseong sau 33 năm

Phác hoạ khuôn mặt kẻ giết người.

Phát hiện kẻ giết người hàng loạt ở Hwaseong sau 33 năm

Những manh mối mơ hồ

Các manh mối trong vụ án tưởng chừng như rõ ràng nhưng lại không mấy hữu ích. Chân dung kẻ sát nhân được phác họa thông qua lời kể của một cô gái may mắn trốn thoát.

Hắn có nhóm máu B, ở độ tuổi 24-27, cao khoảng 165-170cm, để kiểu tóc thể thao và gương mặt thuộc dạng phổ thông, thân hình khá mảnh mai. Hắn đeo đồng hồ màu xanh lá cây, có hình xăm ở khớp khuỷu tay trái, ngón trỏ phải có vết cắn.

Chân dung của hung thủ được phác họa dựa trên lời khai của cô gái may mắn trốn thoát:

Manh mối thứ hai là khoảng cách giữa thời gian gây án của hung thủ. Ngoại trừ vụ án đầu tiên, các nạn nhân tử vong trong khoảng từ 19h đến 23h. Cảnh sát dự đoán hai trường hợp: hung thủ lựa chọn buổi tối để tránh ánh mắt của người khác hoặc đó là thời gian hắn tan làm hoặc tan học.

Một giả thiết khác được đưa ra. Sau khi sát hại nạn nhân thứ 7 vào ngày 7/9/1988, phải đến 2 năm 2 tháng sau, hung thủ mới tiếp tục gây án vào ngày 15/11/1990. Vậy nên phía cảnh sát cho rằng rất có thể, hung thủ đã tham gia nghĩa vụ quân sự vào thời điểm đó. Tuy nhiên, có giả thiết lại dự đoán hung thủ đã dừng tay ở vụ án số 7, vì vụ án số 9 và 10 rất có thể là tác phẩm của một kẻ khác.

Năm 2004, khi một nữ sinh đại học bị sát hại ở Hwaseong, nhiều người cho rằng kẻ sát nhân năm nào đã quay trở lại. Thế nhưng một lần nữa, cảnh sát lại thất bại trong việc tìm kiếm tung tích của hung thủ. Họ không thể xác minh rằng liệu đây có phải là vụ án số 11 hay chỉ đơn thuần là một án mạng thông thường, vì chuỗi án mạng ở Hwaseong đã diễn ra cách đó quá lâu.

Phát hiện kẻ giết người hàng loạt ở Hwaseong sau 33 năm

Vụ án cứ như vậy đi vào ngõ cụt. Mãi đến năm 2015, Quốc hội Hàn Quốc quyết định dỡ bỏ thời hạn điều tra của các vụ án (trước đây là 15 năm), vụ giết người hàng loạt ở Hwaseong một lần nữa trở thành tâm điểm chú ý của giới hình sự.

Có đến hơn 2 triệu cảnh sát Hàn Quốc xung phong tham gia công tác điều tra. Khi đó, vụ án còn có hơn 3.000 nghi phạm nằm trong vòng nghi vấn. Dưới thay đổi của điều luật này, người dân Hàn Quốc hy vọng cơ quan chức năng có thể phá giải được vụ án, đặt dấu chấm hết cho nỗi ám ảnh của họ trong suốt 3 thập kỷ.

Năm 2003, vụ án này lại một lần nữa gây chấn động khi được chuyển thể thành bộ phim ăn khách Ký ức kẻ sát nhân (살인의 추억).

Phát hiện kẻ giết người hàng loạt ở Hwaseong sau 33 năm

CẬP NHẬT: Thủ phạm vụ án ở Hwaseong thừa nhận tổng cộng 40 tội liên quan

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).