Ngày 3/10/2019, Cơ quan cảnh sát phía Nam tỉnh Gyeonggi cho biết, tên tội phạm Lee Chun Jae (56) tuổi đã thú nhận thực hiện 40 vụ g·i·ế·t n·g·ư·ờ·i, hã·m hi·ế·p, trong đó có 9 trong số 10 vụ g·i·ế·t n·g·ư·ờ·i hàng loạt tại huyện Hwaseong, phía Tây Nam thủ đô Seoul, 33 năm trước.

Vụ án Hwaseong (화성연쇄살인사건) gây chấn động Hàn Quốc cách đây hơn 3 thập kỷ sau khi nghi phạm thực hiện một loạt vụ cưỡng h·i·ế·p và g·i·ế·t n·g·ư·ờ·i vào những năm 1980, đầu những năm 1990. Ít nhất 10 nạn nhân nữ trong độ tuổi từ 14-71 đã bị cưỡng h·i·ế·p và sát hại.

Ngoài thú nhận đã hã·m hi·ế·p và giế·t 15 phụ nữ (bao gồm cả người em vợ), Lee Chun Jae còn khai đã hã·m hi·ế·p hoặc hã·m hi·ế·p nhưng không thành 30 nạn nhân khác.

Hắn thực hiện 40 tộ·i á·c này trong vòng 8 năm, kể từ tháng 1/986 đến tháng 1/1994. Trung bình 1 năm hắn giế·t 1,88 người và tấ·n cô·ng t·ình d·ục hoặc cưỡng h·i·ế·p 3,75 người. Trong thời gian tới, nếu Lee Chung Jae thú nhận thêm thì số tội danh này có thể tăng lên.

Dựa trên số lượng tội phạm đã gây ra có thể coi Lee Chun Jae là kẻ g·i·ế·t n·g·ư·ờ·i hàng loạt với số nạn nhất nhiều nhất ở Hàn Quốc từ trước đến nay.

Kẻ g·i·ế·t n·g·ư·ờ·i hàng loạt đã gây ra nhiều tộ·i á·c nhất được thừa nhận trước đó là Yoo Young Chul. Tên này đã sát hại 21 người trong vòng 10 tháng, từ tháng 9/2003 đến tháng 7/2004. Kẻ g·i·ế·t n·g·ư·ờ·i nhiều thứ ba là Kim Dae Du, giế·t 17 người ở khu vực Suwon, Pyeongtaek, Yangju trong khoảng thời gian từ tháng 8~10/1975. Tiếp theo đó còn có Jeong Nam Kyu, giế·t 13 người ở khu vực phía Tây Nam Seoul từ tháng 1/2004~2006.

Tuy nhiên, cảnh sát cho rằng cần phải xác minh toàn bộ những lời khai trên bởi trước đây Lee Chun Jae cũng từng nhận tội rồi sau đó lại phủ nhận lời khai. Các chuyên gia tâm lý phân tích: Ở Hàn Quốc có nhiều vụ án g·i·ế·t n·g·ư·ờ·i hàng loạt nhưng chỉ riêng Lee Chun Jae trở thành “cảm hứng” để các đạo diễn dựng thành phim.

Vụ án Sát nhân hàng loạt ở Hwaseong từng được tái hiện trong 4 phim truyền hình và 2 phim điện ảnh. Đáng chú ý nhất là phim “Memories of Murder” (tựa Việt: Hồi ức của kẻ sát nhân) đạo diễn Bong Joon Ho. Khi ra mắt vào năm 2003, phim gây tiếng vang và thu hút hơn 5 triệu lượt khán giả tới rạp và được giới phê bình khen ngợi.

Bản thân Lee Chung Jae chắc hẳn cũng đã từng rất “khoái trá” khi xem phim về chính hắn nên hắn có tư tưởng muốn trở thành “anh hùng của những tên tội phạm”.

Do vụ án đã hết thời hiệu tố tụng nên dù bị buộc tội, Lee vẫn sẽ không bị trừng phạt vì những tộ·i á·c đã gây ra.

Tổng hợp từ Daum News

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).