⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Sau khi xác nhận có thêm 15 ca nhiễm mới vào sáng ngày 19/2, đến 16:00 chiều cùng ngày lại có thêm 5 ca nhiễm khác, nâng tổng số ca mắc bệnh ở Hàn Quốc lên 51 người.

5 ca nhiễm này đều là người đã tiếp xúc với bệnh nhân số 31 tại nhà thờ Sincheon (신천지예수교회) thuộc thành phố Daegu.

Trước khi bị phát hiện nhiễm virus, bệnh nhân này đã tham gia làm lễ cùng 460 tín đồ khác. Đây là một nhà thờ có quy mô lớn với sức chứa hơn 9.000 tín đồ.

Bệnh nhân thứ 31 từng tới nhà thờ này trong hai tiếng vào ngày 9/2 và 16/2, khi đã xuất hiện triệu chứng nghi ngờ. Trong thời gian ủ bệnh chưa có triệu chứng gì, người này cũng đã hai lần ghé thăm nhà thờ.

Thành phố Daegu hiện tại là khu vực có nhiều người mắc bệnh nhất với 20 ca nhiễm. Việc phát sinh nhiều ca nhiễm trong một thời gian ngắn khiến nhiều người dân hoang mang, lo lắng về trường hợp “siêu lây nhiễm” ở Hàn Quốc này.

Nhiều bệnh viện lớn của thành phố Daegu như Bệnh viện đại học Gyeongbuk, Kyemyung, Dongsan, Yeongnam (경북대병원·계명대 동산병원·영남대병원) là những nơi phát hiện có bệnh nhân lui qua đều phải tạm thời đóng cửa.

Một bệnh viện ở thành phố Busan (부산 해운대 백병원) cũng đang tạm thời đóng cửa phòng cấp cứu để chờ kết quả xét nghiệm virus corona của một phụ nữ 40 tuổi đã nhập viện vào sáng ngày 19/2 với các triệu chứng viêm phổi.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).