Những tưởng chỉ có các item thời trang trẻ trung, hiện đại mới được lòng các tín đồ sành mặc.

Tuy nhiên, không hiếm những trang phục đậm chất “bà ngoại” lại đang chiếm trọn tình cảm của chị em, giúp đem đến một hơi thở cổ điển nhưng cũng đầy thú vị cho phong cách thường ngày. Dù là đi làm hay đi chơi vẫn đảm bảo được yếu tố thời trang mà đủ lịch sự.

ở Hàn Quốc, từ khóa thời trang đang hot là “Newtro”. “New-tro” là một từ mới kết hợp “Retro” có nghĩa là theo đuổi chủ nghĩa retro (hoài cổ) và “New” có nghĩa là mới. Có thể hiểu một cách ngắn gọn là làm mới những item cổ xưa.

Cụ thể, “Newtro Frenzy” đã trở nên phổ biến rộng rãi, mở rộng phạm vi từ tủ quần áo của mẹ sang tủ quần áo của bà ngoại gần đây.

Những người khởi xướng trào lưu này lấy cảm hứng từ những bộ đồ đã lỗi mốt, nhưng thay vì cất sâu trong đáy tủ không dùng đến thì họ lại kết hợp theo hướng mới lạ. Vậy là những bộ đồ mang phong cách mới ra đời.

Áo len của bà ngoại có đặc trưng bởi trang trí hoa văn quá mức, chất liệu Angora mịn với lớp lông dày. Tuy vậy, khi có bàn tay của những tín đồ thời trang, những sự lạc lõng, già nua lại trở nên hợp lý, đáng yêu vô cùng.

Nếu bạn mặc áo len của bà ngoại, bạn có thể nghĩ nó không đủ thẩm mỹ, nhưng thật tuyệt khi kết hợp với túi xách, quần jean skinny và khuyên tai tuyệt đẹp.

Nếu bạn cảm thấy nhàm chán với những mode tràn lan, nhà nhà người người đều diện, hay bạn cảm thấy mệt mỏi khi ngày nào cũng phải nghĩ sẽ mặc đồ gì cho mới lại mà lại thể hiện cá tính của riêng mình, đừng ngại ngần, hãy thử nghiệm phong cách này.

Biết đâu bạn lại có thể làm nên một bộ đồ với “phiên bản giới hạn” trên thế giới.

Hay bắt đầu với việc xem lại tủ quần áo của bà để có một mùa đông ấm áp mang chất riêng của bạn.

XEM THÊM:

Tổng hợp từ Insight

author-avatar

About Hebe Nguyen

Thích được tự mình tìm hiểu những điều nhỏ bé nhất liên quan đến đất nước Hàn Quốc. Mỗi điều khám phá đều mang nét đáng yêu riêng.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).