Ở thời buổi mà mức lương không theo kịp vật giá, bạn phải cân nhắc cẩn thận về giá cả mỗi khi có ý định dùng bữa bên ngoài.

Nhiều khi những món với giá trên trời thì lại không ngon, trong khi một mức giá tầm tầm lại đem đến cho bạn một bữa ăn ngon lành.

Từ những món mì nóng hổi gợi cho bạn nhớ về những ngày đông lạnh giá, Haejangguk (món canh giải rượu) nhắc nhở bạn về một trận say nhớ đời, cho đến Dolsot Bibimbap (cơm trộn nấu bằng nồi đá) khiến bụng bạn sôi lên vì thèm thuồng!

Sau đây là 5 nhà hàng với thực đơn cực kỳ hấp dẫn, nơi bạn có thể ăn nhiều hơn một món với mức giá rất hời.

1. Quận Jongno, thủ đô Seoul

Quán Chebudong nằm ở Phố ẩm thực làng Sejong. Đây là một nhà hàng mì nổi tiếng, cung cấp một loạt các món mì giá cả phải chăng, bao gồm mì sợi Janchi-guksu (잔치국수 – loại mì thường thấy trong những ngày đại hỉ), mì hải sản (칼국수).

Đây là một quán ăn có từ lâu đời, dành cho những thực khách muốn thưởng thức ẩm thực với giá cả phải chăng. Bạn không chỉ có thể ăn một bữa ăn đơn giản, mà ở đây còn có cả đồ uống. Ngoài ra còn có một loạt các món ăn nhẹ, đặc biệt là Pajeon (파전- bánh hành) và xương sườn.

– Tên tiếng Hàn: 체부동잔치집
– Địa chỉ: 서울 종로구 자하문로1길 16
– Giờ mở cửa: 10:00 – 17:00 hàng ngày
– Giá: Janchi-guksu 3.000 KRW, Bibim Guksu 4.000 KRW

2. Andong, tỉnh Gyeongbuk

Nằm ở Dangbuk-dong, quán “Mì đậu nhà xưa” (옛날집콩국수) 50 tuổi chỉ có hai loại mì, mì đậu tương lạnh (콩국수) và mì lạnh. Cả hai món với nước súp đặc sánh, mì udon lạnh trộn với bột lá rong biển và bột đậu nành trong nước dùng mát lạnh có hương vị thơm ngon. Ớt giòn và hành tây kết hợp với nhau tạo ra một hương vị phong phú khó cưỡng.

– Tên tiếng Hàn: 옛날집콩국수
– Địa chỉ: 경북 안동시 당북길 27
– Giờ mở cửa: 11:00 – 20:00 hàng ngày
– Giá: 4.000KRW mì Udon truyền thống

3. Chợ Seomun ở thành phố Daegu

Nhà hàng Seon Ah nằm trong hẻm Kalguksu ở chợ Seomun, Daegu. Đó là một nơi mà bạn có thể thưởng thức một bát mì khá to với giá cả phải chăng.

Thực đơn đại diện là Kalguksu, được phục vụ với súp tinh bột và bí ngô bao tử. Kim chi và tiêu xanh được phục vụ như một món ăn phụ. Tiêu xanh giòn và ngon, vì vậy nó rất hợp với mì. Bạn có thể chọn giữa mì nóng và mì ấm.

– Tên tiếng Hàn: 선아식당
– Địa chỉ: 대구 중구 큰장로28길 23
– Giờ mở cửa: 09:00 – 19:00 hàng ngày
– Giá: Kalguksu 4.000KRW, Kaljebi 4.500KRW

4. Thành phố Bucheon, tỉnh Gyeonggi

Quán súp đậu Jeonggon nằm gần đường Rodeo ở ga Bucheon. Giá cả ở đây vô cùng hợp lý. Chỉ với số tiền ngang bằng giá một tách cà phê là bạn đã có thể lấp đầy bụng mình.

Thực đơn đại diện là canh xương haejangguk (뼈 해장국). Món xương được hầm thật kỹ này khi dùng với cơm có hương vị rất thơm ngon. Khi gọi món hwangtae haejangguk (황태 해장국), món canh xương của bạn sẽ được phục vụ kèm rong biển và trứng. Ngoài ra, ở đây cũng có một số loại đồ uống như: Bia, Soju và rượu sake truyền thống.

– Tên tiếng Hàn: 정곤네콩나물국밥
– Địa chỉ: 경기 부천시 부천로40번길 22
– Giờ mở cửa: 10:00 – 22:00 hàng ngày, nghỉ ngày chủ nhật
– Giá: canh xương Haejangguk 4.000KRW, Seonji Haejangguk 4.000KRW

5. Thành phố Iksan, tỉnh Jeonbuk

Quán ăn với cái tên đáng yêu“Một cuộc hẹn” nằm gần Đại học Wonkwang. Đây là một địa điểm yêu thích của nhiều sinh viên bởi giá cả hợp túi tiền và hương vị hấp dẫn.

Các món ăn phổ biến bao gồm “Kimchi bibimbap” được làm theo công thức: trộn giá đỗ với rau diếp, rau củ cải, rong biển và trứng cùng một lúc. Ngoài ra, các món ăn đi kèm với thực đơn cũng rất tuyệt.

– Tên tiếng Hàn: 약속분식
– Địa chỉ: 전북 익산시 익산대로 451
– Giờ mở cửa: 08:00 – 20:00 hàng ngày
– Giá: Dolsot Bibimbap 4.000KRW, Sundae Gukbab (canh lòng) 4.000KRW

XEM THÊM: TOP 12 món ăn ngon “giá vỉa hè” bạn có thể gặp trên đường phố ở Hàn Quốc

Tổng hợp từ YAN

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).