⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Sáng ngày 19/2/2020, cơ quan y tế Hàn Quốc xác nhận có thêm 15 ca nhiễm virus corona mới, nâng tổng số ca nhiễm tại Hàn Quốc lên 46 người.

Trong số 15 ca nhiễm mới, có 11 ca nhiễm cư trú ở thành phố Daegu và tiếp xúc với bệnh nhân số 31. Và trong 11 ca nhiễm này có 10 người tiếp xúc với bệnh nhân số 31 tại nhà thờ, 1 người nằm cùng bệnh viện với bệnh nhân.

Bệnh nhân số 31 ở Daegu đang được gọi là nhân tố “siêu lây nhiễm”, tức lan truyền mầm bệnh cho nhiều người xung quanh, đặc biệt là cư dân khu vực tỉnh Gyeongbuk và thành phố Daegu.

Bệnh nhân số 31 là một phụ nữ Hàn Quốc, 61 tuổi được xác nhận nhiễm virus corona vào ngày 18/2, nhưng hiện vẫn chưa rõ nguồn lây và đã sinh hoạt tự do trong nhiều ngày trong khu vực thành phố Daegu.

Lộ trình di chuyển của bệnh nhân số 31 từ ngày 2 ~17/2/2020.

Trước khi bị phát hiện nhiễm virus, ngày 16/2, bệnh nhân đã tham gia làm lễ cùng 460 tín đồ khác tại nhà thờ Sincheon (신천지예수교회) thuộc thành phố Daegu.

Nghiêm trọng hơn, nhà thờ Shincheon là một nhà thờ quy mô lớn, với sức chứa hơn 9.000 tín đồ. Một địa điểm khác mà bệnh nhân số 31 cũng lui tới là khách sạn (퀸벨호텔) bao gồm cả nhà hàng, hội trường đám cưới và có hàng trăm khách sử dụng vào cuối tuần.

Ngoài ra, bệnh nhân số 31 còn điều trị trong suốt 10 ngày tại một bệnh viện Đông y ở quận Suseong, thành phố Daegu (수성구 범어동 새로난 한방병원). Tại bệnh viện này, bệnh nhân mặc dù có triệu chứng sốt cao nhưng đã từ chối làm xét nghiệm với virus corona khi được các bác sĩ khuyến cáo.

Tại thời điểm này, nhiều người dân Daegu vô cùng lo lắng, đặc biệt là những người có lộ trình trùng với các điểm mà bệnh nhân số 31 đã lui tới.

Kể từ thời điểm 9 giờ sáng ngày 19/2, các địa điểm được nhắc tới trong lộ trình của bệnh nhân số 31 đều đã ngưng hoạt động để thực hiện công tác phòng dịch. Chính quyền thành phố Daegu cũng kêu gọi người dân Daegu chủ động cách ly tại nhà, liên lạc với trung tâm phòng dịch nếu nghi ngờ về khả năng tiếp xúc với bệnh nhân số 31.

Bên cạnh điểm nóng dịch bệnh ở khu vực thành phố Daegu, ở quận Seongdong, Seoul (서울 성동구) cũng phát hiện thêm một trường hợp nhiễm bệnh là nam giới, 77 tuổi nhưng hiện vẫn chưa rõ nguồn lây.

Ca nhiễm có độ tuổi nhỏ nhất vừa được phát hiện là một bé gái người Hàn Quốc, 11 tuổi bị lây bệnh từ bố (ca nhiễm số 20). Hiện tại bé gái này đang được điều trị cách ly tại bệnh viện Bundang Seoul (분당서울대병원).


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ Hankyung

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).