1 Thông tin cơ bản

  • Vị trí: Nằm giữa bán đảo Đông Bắc Á, giáp biển Hoàng Hải và nằm về phía hạ lưu sông Hàn (Hangang); cách thủ đô Seoul 28km
  • Diện tích: 1,032.41km2
  • Dân số: 2,961,987 người (số liệu năm 2015), là thành phố có dân số lớn thứ ba trên cả nước sau Seoul và Busan.
  • Các ngành công nghiệp chính: vận tải, chế tạo, du lịch…
  • Trở thành thành phố trực thuộc trung ương vào năm 1981

Thông tin thú vị:

  • Địa danh Incheon xuất hiện trong sử sách cách đây khoảng 2.000 năm. Tên gọi cũ của Incheon là Michuhol; tên gọi Incheon bắt đầu được sử dụng từ năm thứ 13 thời vua Thái Tông của vương triều Joseon, tức năm 1413. Lúc đầu Incheon được gọi là Inju (“Ju” là “Châu”, một đơn vị hành chính xưa) nhưng đến thời kỳ vua Thái Tông, các tên gọi “Châu” được đổi thành “San”, tức “Sơn” hoặc “Cheon”, tức “Xuyên”, tùy theo địa hình.
  • Incheon mở cửa cảng năm 1883 và là nơi khởi đầu của quá trình hiện đại hóa đất nước Hàn Quốc.
  • Incheon đóng vai trò phụ trợ cho thủ đô Seoul và nối kết với Seoul bằng đường cao tốc Gyeongin (Seoul-Incheon).

2 Các địa điểm trọng yếu của thành phố Incheon

1.Cảng Incheon

Cảng Incheon giữ vai trò làm cửa ngõ tiến vào thủ đô Seoul, và là một trong những khu công nghiệp tập chung lớn của vùng thủ đô, là cảng thương mại lớn nhất ở bờ biển phía tây có sức ảnh hưởng lớn đến khu vực miền trung.

•Trang web cảng Incheon

2.Sân bay quốc tế Incheon

Sân bay quốc tế Incheon đảm trách vận tải đường hàng không cho vùng thủ đô ở thể kỉ 21, là sân bay quốc tế tốt nhất của Hàn Quốc được xây dựng vào ngày 29 tháng 3 năm 2001, giữ vai trò sân bay Hub của vùng Đông Bắc Á.


•Trang web sân bay Incheon

3.Cầu Incheon
Là cây cầu lớn nhất tại Hàn Quốc, kết nối sân bay quốc tế Incheon nằm tại đảo Yeongjung cùng với khu đô thị quốc tế mới Songdo được khánh thành vào tháng 10 năm 2009.


•Trang web cầu Incheon 

4.Khu kinh tế mở Incheon (인천 경제자유구역)
Khu kinh tế mở Incheon là khu vực được xây dựng với điều kiện và chế độ khác hoàn toàn so với những khu vực khác. Là nơi đầu tiên trong nước được chỉ định vào năm 2003 trong chiến lược quan trọng thực hiện trọng tâm phát triển kinh tế vùng Đông Bắc Á, nơi đây các hoạt động kinh tế, kinh doanh của nhà đầu tư nước ngoài được bảo hộ.


•Trang web khu kinh tế mở Incheon 

5.Sân vận động Asiad Incheon (아시아드 경기장)
Là sân vận động tổ chức đại hội thể thao Châu Á lần thứ 17 được khai mạc vào năm 2014 tại Thành phố Incheon. Nơi diễn ra trận đấu mở màn giữa hai đội Hàn Quốc và Kuwait. Và là nơi tiến hành thi đấu môn điền kinh, khai mạc và bế mạc trong thời gian diễn ra đại hội thể thao Châu Á.


•Trang web sân vận động Asiad Main

6.Năm hòn đảo phía tây
5 đảo phía tây là các đảo nằm trong Ganghwagun và Ongjingun, gồm đảo U (우도), đảo Socheong(소청도), đảo Decheong(대청도), đảo Yeonpyeong (연평도) và đảo Baekryeong (백령도). 5 đảo phía tây do nằm tại khu vực giáp biên giới nên có vị trí chiến lược quan trọng. Có hệ sinh thái đa dạng và môi trường thiên nhiên độc đáo.


•Trang web hướng dẫn thăm quan văn hóa Ongjingun

3 Các sự kiện và lễ hội diễn ra tại Incheon

1.Các lễ hội hoa

2. Lễ hội văn hóa, nghệ thuật

  • Lễ hội văn hóa mộ đá thời tiền sử Goindol Ganghwa (giữa tháng 4~5 hàng năm)
  • Lễ hội ngày du lịch văn hóa Trung Hoa-Incheon (giữa tháng 10 hàng năm)
  • Lễ hội chào tạm biệt năm cũ trên Jeongseojin (정서진 해넘이축제) (ngày cuối cùng của tháng 12 hàng năm)
  • Lễ hội Pentaport Rock Incheon: Lễ hội quảng bá loại hình rock musicians nổi tiếng của thế giới và Hàn Quốc

3. Lễ hội triển lãm, mua sắm

  • Lễ hội Pungmul Bupyeong Incheon (인천 부평 풍물 대축제): Được hình thành từ xa xưa trong nền văn hóa lúa nước, lễ hội được tổ chức hàng năm nhằm phát huy và kế thừa truyền thống của Bupyeong. Lễ hội được tiến hành kèm theo các hình thức như triển lãm, các chương trình biểu diễn đa dạng.

  • Lễ hội Sorepogu: Lễ hội Sorepogu là sự kiện trải nghiệm về văn hóa mua bán hải sản được tổ chức lâu đời tại Pogu trong nội thành, thông qua lễ hội có thể cảm nhận được sự hấp dẫn thơm ngon của các món ăn nơi đây.
  • Lễ hội nhân sâm Ganghwa (giữa tháng 9~10): Giới thiệu và bán sản phẩm đặc sản của Ganghwa trong đó có đặc sản nổi bật nhất là nhân sâm.

4 Du lịch Incheon

1.Chợ BupyeongChợ dưới lòng đất ở thành phố Incheon được xây dựng từ năm 1978, trong gần 40 năm qua chợ không ngừng mở rộng để trở thành trung tâm mua sắm dưới lòng đất lớn nhất Hàn Quốc, và không chỉ có thế, chợ Bupyeong còn thiết lập kỷ lục thế giới năm 2014 với danh hiệu là chợ dưới lòng đất có số lượng cửa hàng nhiều nhất trên một khu mua sắm độc lập.

2.Đảo Wolmi-do: Là khu vui chơi giải trí, biểu diễn các chương trình văn hóa nghệ thuật và các tiết mục văn hóa đường phố.

3.Khu phố người Hoa China Town: Đây là khu tô giới được chia 1,6ha đất cho người Trung Quốc từ cuối thế kỉ 19. Hiện nay nơi đây vẫn còn khoảng hơn 5 nghìn người Trung Quốc đang ngụ cư và có hơn 30 quán ăn Trung Quốc. Ngoài quán ăn và những tấm bảng hiệu, vật trang trí màu đỏ đậm chất Hàn Quốc, khu phố này còn có một con đường dài 150 mét với những bức bích họa lớn ở hai bên đường. Trên tường là tranh của những vị anh hùng kiệt xuất, những nhân vật trong tiểu thuyết “Tam Quốc diễn nghĩa”. Hoặc du khách có thể tham gia chương trình trải nghiệm “du lịch đến làng nói tiếng Trung” cùng với lưu học sinh người Trung Quốc tại đây.

4.Công viên tự do (자유공원): Trong chiến tranh Triều Tiên, lực lượng Liên hợp quốc dưới sự chỉ huy của tướng Mỹ Douglas MacArthur, thực hiện tác chiến đổ bộ lên bờ biển Incheon phía đảo Wolmi, phường Bukseong, đảo Nak và giành được lợi thế. Cho nên năm 1957, bức tượng tướng MacArthur mới được dựng nên ở tòa nhà nơi ông đã từng sống. Nó mang ý nghĩa là người Hàn có được tự do là nhờ vào vị tướng này. Công viên nơi đây cũng có tên gọi là công viên tự do. Đứng từ trên cao nhìn xuống có thể nhìn thấy hải Incheon và Wolmido.

Cách đi: Đi line 1 xuống ga Incheon, hoặc xe bus số 2, 15,23, 28, 45, 306, 307 xuống ga Incheon

5.Công viên Incheon (인천대공원): Là công viên có quy mô lớn nhất của thành phố Incheon và là vùng đất xanh tự nhiên (có vườn hoa hồng, vườn bách thú, quảng trường đạp xe đạp). Đây cũng là địa điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất tại Incheon vào giữa tháng 4 hàng năm.

Cách đi: Đường tàu Incheon xuống ga Central Park, hoặc xe bus số 8, 16-1, 908, 92, M6405 xuống ga Central Park.

6.Công viên sinh thái Sorae (소래습지생태공원): Công viên sinh thái Sorae có diện tích rộng tới 1.560.000m2 là sinh sống của nhiều loài sinh vật biển phong phú. Công viên thích hợp để đi dạo, nghỉ ngơi, thư giãn với bầu không khí thơ mộng, cối xây gió màu đỏ giữa cánh đồng lau sậy.

Cách đi: Xe bus số 21, 27/ tầu điện ngầm đến ga Woninje đổi sang đường tàu Suinseon xuống ga Sorae pogu

7.Làng cổ tích Incheon (송월동동화마을): Ngôi làng đầy màu sắc giống như một bộ sưu tập khổng lồ về những câu chuyện cổ tích nổi tiếng và các nhân vật truyện tranh của Hàn Quốc cũng như trên thế giới.

8.Khu đô thị quốc tế Songdo (송도국제도시):  Được xây dựng trên mảnh đất tạo bởi khai hoang lấn biển có diện tích 53,2 triệu m2, nằm trong kế hoạch xây dựng một đô thị tự do quốc tế mang tên gọi “Trung tâm kinh tế Đông Bắc Á” của thành phố Incheon.

9.Chợ cá Sorae (소래포구어시장): Chợ Sorae con có ưu điểm là hải sản luôn tươi sống vì được cung cấp ngay từ bến cảng Sorae (소래포) bên cạnh. Đứng từ sân thượng của chợ, du khách có thể ngắm cảnh biển rất thơ mộng và từng đoàn thuyền đánh cá cập bến vào khoảng 5~6 giờ chiều cũng như cảnh mua bán tấp nập ngay tại đây.

10.Chùa Jeondeungsa (전등사): Chùa Truyền Đăng Tự là ngôi chùa rất lớn và có lịch sử lâu đời nhất trên đảo Ganghwa, thành phố Incheon. Chùa nằm trên đỉnh núi với các gian chùa nằm rải rác giữa không gian núi rừng Jeongjok-san rất thanh bình, thơ mộng.

11. Đường sông Gyeongin Ara (경인 아라뱃길): Đường thủy đầu tiên tại Hàn Quốc được nối với khu vực biển phía Tây thuộc hạ lưu sông Hàn, đây là khu vực lý tưởng dành cho người có sở thích đi xe đạp.

Cách đi: đi các xe bus trong thành phố Incheon như số 77-1 hoặc số 40, 7770, 111-2, 302, 306, 308, 710 xuống bến xe khách Ara Incheon.

12.Đảo Ganghwa(강화도): Là địa điểm gắn liền với bề dày lịch sử và các nền văn hóa đa dạng lâu đời khác nhau, ngoài ra còn có các danh nam thắng cảnh như (mộ đá, chùa cổ, thành cổ) và là nơi được nhiều du khách thăm quan tìm đến để nghỉ ngơi, trải nghiệm nông thôn, đầm lầy bờ biển phía Tây. Đây cũng là nơi có nhiều nhà nghỉ (pension) và quán cà phê ven biển rất đẹp.

13. Chợ quốc tế Sinpo (신포국제시장): Chợ quốc tế Sinpo Incheon được chọn theo diện hỗ trợ xây dựng quảng trường văn hóa của doanh nghiệp vừa và nhỏ vào tháng 3 năm 2010, và là chợ hiện đại tốt nhất của Incheon. Quang khu vực chợ có thể nhìn thấy các địa điểm thăm quan nổi tiếng, nhìn thấy được lịch sử cận đại của Incheon như cổng HongYe, nhà thờ Dabdong, công viên tự do..

 

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).