Thuê xe ở Hàn Quốc rất dễ, nếu muốn đi du lịch quanh thành phố, du khách nên chọn các loại phương tiện giao thông hơn là dùng xe hơi. Tuy nhiên, nếu có ý định du lịch xuyên tỉnh, nhất là dạo chơi đảo Jeju, du khách nên thuê xe hơi để làm phương tiện đi lại. Dịch vụ cho thuê xe lớn nhất Hàn Quốc là công ty cho thuê xe Kumho và công ty cho thuê xe AJ. Cả hai công ty này đều có hàng chục chi nhánh trên khắp đất nước Hàn Quốc. Dịch vụ này có sẵn tại sân bay Incheon, sân bay Gimpo, sân bay tỉnh, nhà ga chính và bến xe bus tốc hành Hàn Quốc. Để biết thêm thông tin về các chi nhánh, vui lòng truy cập trang web của những công ty cho thuê xe.

[Thuê xe]

1. Giấy phép lái xe và hộ chiếu
– Du khách phải có giấy phép lái xe quốc tế hoặc giấy phép lái xe do chính phủ Hàn Quốc cấp.
– Để lái xe 9 chỗ ngồi, du khách bắt buộc phải có giấy phép lái xe loại 2. Để lái xe trên 10 chỗ ngồi, du khách bắt buộc phải có giấy phép lái xe loại 1.
– Hộ chiếu dùng để kiểm tra cá nhân khi thuê xe, có thể dùng bản sao hộ chiếu.

2. Trình độ lái xe Hầu hết các công ty cho thuê xe tại Hàn Quốc đều yêu cầu các điều kiện tương đương trình độ lái xe của AVIS.
– Thỏa thuận/Kinh nghiệm: Từ 21 tuổi trở lên và có ít nhất 1 năm kinh nghiệm lái xe.
– SUV/RV, xe bus con chở được 9-12 hành khách: Từ 26 tuổi trở lên và có ít nhất 3 năm kinh nghiệm lái xe.
– Từ 15 hành khách trở lên: Từ 30 tuổi trở lên và có ít nhất 5 năm kinh nghiệm lái xe.

3. Phát sinh người lái xe thứ hai
Trong thực tế, nếu người lái xe không phải là người đã đăng ký thuê xe thì người lái xe mới bắt buộc phải đi đăng ký bảo hiểm.

4. Bảo hiểm
Trong chi phí thuê xe đã bao gồm phí bảo hiểm. Tuy nhiên, bảo hiểm không chấp nhận bồi thường thiệt hại khi xảy ra va chạm (CDW). Du khách có thể mua riêng bảo hiểm này tại các công ty cho thuê xe. Khi đăng ký Bảo hiểm thiệt hại do tai nạn, du khách sẽ được miễn giảm phí sửa chữa nếu xảy ra tai nạn xe cộ. Nhưng du khách phải trả 50% bù đắp tổn thất doanh thu của công ty trong thời gian sửa chữa xe. Ví dụ, xe của du khách gặp tai nạn, phải sửa chữa trong 3 ngày, du khách phải trả 75.000 won (50%x150.000 won) nếu chi phí thuê xe một ngày là 50.000 won.

[Mẹo nhỏ]

1. Khi tham gia trang web của công ty cho thuê xe, du khách sẽ nhận được rất nhiều lợi ích, như giảm giá 30-50% chi phí khi thuê xe (tùy thuộc vào công ty).

2. Nếu du khách đã xác định rõ kiểu xe mình muốn thuê, vui lòng đặt trước với công ty cho thuê xe, nhất là trong kỳ nghỉ hè, từ giữa tháng 7 đến giữa tháng 8. Hầu hết các khoảng thời gian còn lại trong năm đều có sẵn xe ôtô nên du khách không cần đặt trước. Ngoài ra, các công ty cho thuê xe đều không yêu cầu dằn cọc tiền khi gọi điện đặt trước. Chỉ cần du khách thanh toán một lần khi nhận xe và đưa thêm chi phí phát sinh khi trả xe.

3. Các xe cho thuê đều có tuổi thọ nhỏ hơn 3 năm. Nếu xe của du khách thuê có nhiều vết xước và cũ kỹ, du khách có quyền yêu cầu một chiếc xe khác.

4. Khi thuê xe ở sân bay, du khách nên kiểm tra cẩn thận cả bên trong lẫn bên ngoài xe cùng với nhân viên của công ty cho thuê xe. Mọi vết xước và lồi lõm đều được ghi lại, du khách sẽ không bị tổn thất khi trả xe.

5. Khi trả xe, du khách nên giữ lượng xăng trong bình bằng với lượng xăng ban đầu lúc mới thuê xe. Nếu mức xăng trong bình nhiều hơn mức ban đầu, du khách sẽ không được hoàn lại tiền, cho nên hãy đổ xăng ở một trạm gần công ty cho thuê xe.

6. Khi thuê xe trên mạng, du khách không cần trả tiền đặt cọc. Nhưng nếu du khách đã gửi trước một khoản tiền, số tiền đó sẽ được hoàn lại khi du khách hủy đăng ký thuê xe sau 24 giờ. Tuy nhiên, nếu du khách hủy đăng ký trước 24 giờ thì sẽ bị trừ 10% khi công ty hoàn lại số tiền đã dằn cọc.

[Thuê xe tại sân bay quốc tế Jeju]

Khu cho thuê xe nằm ở sảnh đến (tầng 1) của ga nội địa tại sân bay quốc tế Jeju. Ở đây có 4 công ty cùng hoạt động với giá như nhau. Đăng ký tại bàn làm việc của mỗi công ty.
① Đăng ký thuê xe tại bàn làm việc ở sân bay quốc tế Jeju và điền vào hợp đồng cho thuê xe → ② Kiểm tra xe và nhiên liệu cùng với nhân viên của công ty cho thuê, sau đó ký kết hợp đồng → ③ Lái vòng quanh đảo Jeju → ④ Kiểm tra xe và nhiên liệu cùng với nhân viên của công ty cho thuê xe → ⑤ Rẽ xe vào bãi đỗ ở sân bay quốc tế Jeju.

Công ty cho thuê xeSố điện thoại
Công ty cho thuê xe Jeju
(제주렌터카)
+82-64-742-3307
(tiếng Hàn)
Công ty cho thuê xe Kumho
(KT 금호렌터카)
+82-64-743-8108
(tiếng Hàn, tiếng Anh, tiếng Nhật)
Công ty liên hợp cho thuê xe Jeju
(제주도자동차대여조합)
+82-64-743-8108
(tiếng Hàn, tiếng Anh, tiếng Nhật)
Công ty cho thuê xe AJ
(AJ렌터카)
+82-64-749-3773
(tiếng Hàn, tiếng Anh, tiếng Nhật)
Công ty cho thuê xe Donga
(동아렌터카)
+82-64-743-0555
(tiếng Hàn)

[Công ty cho thuê xe]
* Công ty cho thuê xe Avis
– Điện thoại giao dịch: 1544-1600 (tiếng Hàn)
– Trang chủ giao dịch: www.avis.co.kr (tiếng Hàn, tiếng Anh)
* Công ty cho thuê xe Kumho
– Điện thoại giao dịch: 1588-1230 (tiếng Hàn)
– Trang chủ giao dịch: www.kumhorent.com (tiếng Hàn, tiếng Anh)

One thought on “Thuê xe ôtô ở Hàn Quốc

  1. Các anh chị biết lái xe ôtô, sang Hàn du lịch thì vào ngay đây tìm hiểu nhé 🙂

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).