Đầm trong đất liền rộng nhất Hàn Quốc – Kho báu tự nhiên chưa được khám pháMột đôi nấp dưới tán cây tránh đi cái nắng gay gắt giữa trưa. Những chiếc xe đạp được dựng bên cạnh biển chỉ đường trong lúc họ nhấp từng ngụm nước nhỏ. Tiếng ve sầu râm ran lấp đầy không gian bằng khúc ca vui vẻ của mùa hè. Những chiếc cổ trắng dài của những chú cò bạch lớn thò ra khỏi những thảm mạ xanh non mơn mởn. Đàn chim đi tránh rét cũng đậu xuống chơi nơi vùng nước đầy hoa súng nở. Cả không gian ngập tràn mùi hương của sức sống.

đầm upo, du lịch sinh thái

Khu đầm Upo

Thông tin cần biết

* Dành cho gia đình

Hãy đưa con bạn đến các buổi trưng bày thực tế tại Trung tâm Sinh thái Đầm Upo. Ngoài ra còn có một khu vườn thực vật nhỏ, mở cửa từ 9h đến 18h, giá vé 1000 won cho trẻ em và 2000 won cho người lớn. Đóng cửa vào thứ Hai.

* Đến Changnyeong

Bằng xe bus từ Bến xe bus Nambu Seoul: 5 chuyến mỗi ngày, dài 4 tiếng 20 phút

Bằng xe bus từ Bến xe bus Sasang Busan 19 chuyến mỗi ngày, dài 1 tiếng 10 phút

Từ Bến xe bus Yeongsin ở Changnyeong, bạn có thể bắt xe bus hoặc taxi (tầm 1000 won) đến đầm

* Nơi ở

Nếu bạn muốn trọ gần đầm, bạn có thể chọn Upo Minbak (055 532 6202), một nhà trọ của dân gần lối vào công viên. Hoặc có khá nhiều nhà khách và khách sạn nhỏ với giá cả khá phải chăng ở Changnyeong cho bạn lựa chọn.

* Ăn ở đâu

Chỉ có một vài nhà hàng mở gần ngoài bến xe bus và gần lối vào công viên. Tuy vậy, sự lựa chọn tốt nhất là chuẩn bị sẵn đồ ăn trưa và cắm trại ngay trong công viên. Nhớ mua một vài chai makgeolli tự ủ tại quầy lưu niệm của công viên.

Đầm Upo, gần thị trấn miền Đông Nam Changnyeong thuộc tỉnh Gyeongsangnam-do, là đầm tự nhiên trong đất liền lớn nhất ở Hàn Quốc. Đầm được ghi nhận tại Hiệp định Ramsar vào tháng 3/1998 và được chỉ định là Khu Bảo tồn Sinh thái bởi Bộ Môi trường vào năm 1997. Rộng gần 9km vuông với 2km vuông bao phủ bởi nước, đầm Upo có đa dạng sinh học giàu có nhất Hàn Quốc. Đây cũng là nơi sinh sống của nhiều loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng của quốc gia.

Theo một nghiên cứu được thực hiện vào năm 1997, số loài trong tình trạng nguy hiểm hoặc bị đe doạ gồm có 168 loài thực vật, 62 loài chim, 12 loài động vật có vú và một số loài bò sát. Đặc biệt còn có Trung tâm bảo tồn loài hồng hạc Upo (một loài chim trắng, đầu đỏ với mỏ đỏ đen) trong khuôn viên công viên. Vào năm 2003, 2 chú chim đã được mang tới từ Trung Quốc đến trung tâm nhằm khôi phục lại số cá thể của loài. Hiện tại, trung tâm có 7 con mái.

Do vùng đầm này được lấy làm khu bảo tồn sinh thái, lượng du khách tới tham quan ngày một tăng thêm. Những loài chim di trú như cò thìa châu Âu, thiên nga Bắc Cực, vịt trời, cò trắng, diệc, bói cá tìm đến Upo, đặc biệt mỗi khi thu sang. Vùng đầm này còn rất giàu về các loài thực vật như cỏ bông bạc, cỏ nến, cây dẻ nước, hoa sen và cả hoa súng có gai nổi tiếng, trông giống như xương rồng nổi trên mặt nước. Trong và xung quanh vùng nước là ễnh ương, cá pecca, cá vền và những đàn bọ cánh cứng. Cuộc sống nơi đây làm bất cứ ai yêu thiên nhiên đều phải cảm thấy sững sờ.

Mùa thu là một trong những thoài điểm đẹp nhất để tham quan công viên trong năm bởi những chú chim bắt đầu đi tránh rét. Vì vậy, hãy mang theo đồ ăn trưa. Vác ba lô lên. Sạc pin máy ảnh. Lau bụi trên ống nhòm. Và hướng tới Upo, chọn một chỗ ở hàng đầu tiên trong buổi trình diễn của tự nhiên tuyệt vời nhất Hàn Quốc.

Khu vực lân cận

đầm upo, du lịch sinh thái

Một góc tại đầm Upo

Đường chạy bao quát toàn bộ đầm dài khoảng 15km. Tuyến đường chính, với tên gọi Đường mòn tự nhiên Upo, mất tầm 3 đến 4 tiếng đi bộ. Cách tốt nhất để thưởng lãm toàn bộ đầm là bằng xe đạp. Ở lối vào, cạnh Trung tâm Sinh thái, là một cửa hàng cho thuê xe đạp, mở cửa từ 10 sáng tới 5 rưỡi chiều, với giá thuê từ 3000 won cho 2 tiếng đến 5000 won cho 4 tiếng. Đóng cửa vào thứ Hai. Cửa hàng cũng có xe đạp đôi cho thuê. Nếu muốn phương tiện chậm hơn một chút, hãy thử trải nghiệm với xe bò kéo.

4 thoughts on “Đầm Upo

  1. Thông tin thêm về cách đi đến đầm Upo từ Seoul: Bạn sẽ mất khoảng 4 tiếng rưỡi để đến được đầm với đoạn đường dài 320km, tiền đi xe bus là 22.000KRW cho ghế cứng hoặc 32.000KRW cho ghế mềm.

    Update để phục vụ các bạn có cùng câu hỏi 🙂

  2. Ngoc Bich : Thought that you'll be one of the first ones comment on this kind of post :))

  3. Dành cho các bạn yêu thiên nhiên và các tour du lịch sinh thái. Đầm lầy trong đất liền lớn nhất ở Hàn Quốc, một trong 50 thắng cảnh phải đến ở Hàn Quốc 🙂

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).