Nếu bạn cũng mang trong mình dòng máu phiêu lưu và đã chuẩn bị sẵn sàng cho một cuộc “khởi hành” mới thì đừng chần chừ gì nữa, hãy xách ba lô và cùng đến Namhae với chúng tôi. Namhae – hòn đảo nhỏ ấm áp với nắng vàng, biển xanh, những dãy núi trập trùng, những ngôi làng nhỏ yên bình, ruộng bậc thang thoai thoải cùng những nụ cười dân dã, yêu đời của người dân bản địa chắc hẳn sẽ khiến cho bạn vừa có cảm giác thân quen gần gũi, vừa sẽ thấy rất thú vị với nếp sinh hoạt rất riêng của xứ sở Kimchi.

Du lịch Namhae - Làng Daraengi với những ngôi nhà có mái ngói trang trí bằng những bông hoa rất đặc trưng

Làng Daraengi với những ngôi nhà có mái ngói trang trí bằng những bông hoa rất đặc trưng

Namhae được xếp vào hòn đảo lớn thứ 5 ở Hàn Quốc nhưng đến tận nơi mới thấy hoàn toàn không có cảm giác đang ở trên một hòn đảo. Biển đảo này cách xa lục địa 600m đường biển và xưa hoàn toàn bị cô lập về kinh tế, giao thông, vận tải cũng như chưa phát triển về du lịch. Chỉ từ sau năm 1973, khi cầu Namhae dài 660m nối liền giữa hai quận Hadong và quận Namhae được khánh thành, Namhae đã nhanh chóng trở thành một mắt xích quan trọng trong sự phát triển công- nông nghiệp, du lịch… của khu vực phía Nam Hàn Quốc. Nếu cầu Namhae giữa vai trò kết nối ở phía Tây thì ở phía Đông đảo, cầu Changseon – Samcheonpo (cầu nối trực tiếp giữa huyện Changseon, Namhae và Samcheonpo) có biệt danh là “cây cầu hội chợ triển lãm” được xem là một trong những điểm thăm quan đẹp nhất ở Namhae đặc biệt là vào lúc hoàng hôn. Cây cầu không bắc thẳng với lục địa như cầu Namhae mà chuyển tiếp uốn lượn tại ba hòn đảo nhỏ nằm giữa biển, và mỗi một đoạn cầu lại có những điểm nhấn khác nhau. Khi trời tối, những ánh đèn đủ màu được thắp lên tô điểm cho các nhịp cầu và phản chiếu xuống mặt biển khiến cho cả cây cầu rực sáng như đang dẫn ta vào một thế giới cổ tích.

Du lịch Namhae - Làng nghệ thuật Haeoreum

Làng nghệ thuật Haeoreum

Đến Namhae, bạn không thể không ghé thăm bãi biển Sangju – bãi biển lớn nhất ở đây. Bãi biển dài 2km và rộng khoảng 120m, một bên dựa vào Geumsan (núi Geum), một bên được bao bọc bởi các đảo cây và đảo đá nhỏ tạo nên cảnh quan thoáng đãng, hài hòa. Bãi biển Sangju tuy không nổi tiếng và sầm uất như Heaundae của Busan nhưng nước biển rất trong, sạch, ấm và được coi là nơi nghỉ dưỡng, tắm biển “đích thực” của người dân khu vực phía Nam. Ngoài ra, cũng có một số bãi biển đẹp và nguyên sơ như Songjeong, Dugok . Wolpo, Sachon…

Du lịch Namhae - Bãi biển Eunmorae còn nguyên nét hoang sơ, điểm đến lý tưởng cho những du khách yêu thiên nhiên

Bãi biển Sangju còn nguyên nét hoang sơ, điểm đến lý tưởng cho những du khách yêu thiên nhiên

Một “đặc sản” khác không thể không nhắc đến ở Namhae là quần thể những ngôi làng nhỏ, xinh xắn nằm giữa những cánh đồng lúa xanh mướt, những ruộng tỏi ánh màu đất bazan phì nhiêu, sung túc. Cùng với sự phát triển của du lịch Namhae trong những năm gần đây nên hầu như các ngôi làng đều có cơ hội tận dụng những địa thế và điều kiện riêng để phát triển du lịch. Đến với mỗi khu làng, bạn sẽ được khám phá và chiêm ngưỡng những cảnh quan khác biệt. Ví dụ như làng Daraengyi nổi tiếng với ruộng bậc thang và những mỏm đá nhìn ra biển, làng Songjeong, làng Dumo, làng Jeokryang…nổi tiếng với các lễ hội cầu mùa, cầu may và các hoạt động thể nghiệm cuộc sống nông thôn như: thu hoạch khoai tây, khoai lang, hái nho, đánh cá, bắt sò, bắt trai… Có hai ngôi làng khá thú vị mà bạn có thể ghé thăm là American Village (làng Mĩ) và Germany Village (làng Đức). Hai ngôi làng này do chính những người Mĩ và người Đức thiết kế, xây dựng và sinh sống theo đúng phong cách của từng quốc gia. Làng Mĩ nổi bật với tượng nữ thần tự do đặt ngay cổng làng cùng với các bức tường bằng đá xám cổ kính. Làng Đức trông tươi vui và ấm áp với những ngôi nhà chóp nhọn đỏ rực và những chiếc cổng gỗ, những khu vườn xinh xắn như muốn gọi mời bước chân khách bộ hành.

Du lịch Namhae - Làng nghệ thuật ở gần Làng Đức
Du lịch Namhae - Làng nghệ thuật ở gần Làng Đức
Du lịch Namhae - Làng nghệ thuật ở gần Làng Đức

Làng nghệ thuật ở gần Làng Đức

Ngôi làng chúng tôi tìm đến và nghỉ qua đêm ở Namhae là làng Deokwol. Khách thăm quan và bầu không khí ở đây không được nhộn nhịp bằng các khu làng làm dịch vụ khác nhưng cũng chính vì thế ngôi làng giữ được những nét rất dân dã, nguyên sơ mà nếu một lần đặt chân đến bạn sẽ không khỏi trầm trồ, thán phục khi bắt gặp những nét rất “Việt Nam” tại một ngôi làng Hàn Quốc. Con đường nhỏ quanh co, hai bên là ruộng lúa lên đòng dẫn vào làng với hơn hai chục nóc nhà, những bức tường đá thấp được xếp hoàn toàn thủ công, những ruộng tỏi (tỏi là một trong những đặc sản của Namhae) là khung cảnh thuần túy của một làng quê Hàn Quốc. Điểm nhấn của ngôi làng chính là những bức tranh trên tường với màu sắc tươi sáng, họa tiết sinh động, bay bướm do chính những học sinh của làng Deokwol sáng tác. Bạn có thể đi dạo khắp làng, chụp ảnh và chiêm ngưỡng những khung cảnh ấm áp về thiên nhiên, động vật và về cuộc sống nông thôn thanh bình, vui tươi được tái hiện trên những bức tường trắng.

Du lịch Namhae - Làng Trải nghiệm Nông thôn Xanh
Du lịch Namhae - Làng Trải nghiệm Nông thôn Xanh
Du lịch Namhae - Làng Trải nghiệm Nông thôn Xanh

Những bức tranh ngộ nghĩnh với nhiều màu sắc trên các bức tường là nét nổi bật của Làng trải nghiệm Nông thôn Xanh ở Daekwol-ri.

Có một bí mật thú vị là người dân Deokwol dùng những bức tường xinh xắn bao quanh đó để làm nhà kho và chuồng bò, chuồng dê. Đối với những ai yêu thiên nhiên và cảnh đồng quê thì việc đi dạo trên những con đường làng ngoằn nghèo, ngắm những bức tranh, nghe tiếng côn trùng và ngửi mùi phân bò chắc chắn sẽ là những trải nghiệm khó quên. Trên tất cả, những thứ níu giữ chúng tôi khi rời khỏi nơi đây chính là tình người nồng hậu, là bát cơm gạo mới cùng những sản vật được thu hoạch tại vườn nhà, là chén rượu gạo mát được người chủ nhà rót tràn ly mời khách.

Du lịch Namhae

Chúng tôi đến nơi đây vào dịp Tết Chuseok và ngỡ như mình đang được trở về quê hương, cùng làm bánh Songpyeon với những người thân trong gia đình

Dù bạn là ai, dù bạn đến từ đâu thì tại Deokwol hay bất cứ miền nông thôn nào tại Hàn Quốc bạn cũng sẽ được đón tiếp như một đứa con xa lâu ngày trở về quê hương. Chúng tôi sẽ không miêu tả thêm nữa mà chờ đợi bạn cất bước đến với Namhae – hòn đảo ấm áp của phương Nam.

Vài nét về nhà trọ Oigatjibminbak (외갓집민박) ở làng Deokwol

Oigatjibminbak là một trong 3 nhà trọ duy nhất trong làng đạt tiêu chuẩn của World Expo Stay và sẽ đón khách du lịch đến tham quan triển lãm thế giới về chủ đề “Cuộc sống biển” năm 2012 tại Yeosu – Expo 2012 Yeosu Korea.

– Địa chỉ: 1202beon-gil, Namseo-daero, Namhae-gun, Gyeongsangnam-do (경남 남해군 남서대로1202번길)
– Điện thoại: 010-9844-4403
– Hướng dẫn đi lại: Từ bến xe bus tốc hành Seoul Express Bus Terminal (nếu xuất phát từ Seoul), hoặc từ bến xe Busan Sasang Bus Terminal (nếu xuất phát từ Busan) bắt xe bus đi đến Namhae Bus Terminal. Sau đó đón taxi đến nhà trọ, mất khoảng 20 phút (khoảng 15.000 won).

Ở đây có hai phòng trọ (mỗi phòng có sức chứa từ 4~6 người) với giá thuê là 60.000 won/đêm (vào thời điểm đắt khách thì giá thuê phòng có thể tăng lên 70.000 won/đêm). Và nếu bạn nhờ bác chủ nhà nấu ăn với mức giá 6.000 won/suất thì bạn sẽ được thưởng thức rất nhiều món ăn đặc sản của vùng đảo Namhae.

Nếu may mắn như chúng tôi, các bạn có thể sẽ được bác chủ nhà đưa đi tham quan vòng quanh đảo bằng ôtô riêng hoàn toàn miễn phí, cũng như tham gia vào những dịp ăn uống tụ họp của gia đình mang đậm văn hóa truyền thống Hàn Quốc.

Một số hình ảnh về Oigatjibminbak (xem thêm những hình ảnh về nhà trọ Oigatjibminbak tại đây):

Du lịch Namhae

Nhà trọ Oigatjibminbak nhìn từ ngoài vào, có hai phòng

Du lịch Namhae

Phòng ngủ có đầy đủ TV, điều hòa, quạt mát, tủ quần áo và tủ lạnh

Du lịch Namhae

Phòng bếp với bếp ga, nồi cơm điện, ấm pha cà phê và bồn rửa

Du lịch Namhae

Phòng tắm & nhà vệ sinh. Phòng tắm hơi nhỏ, dùng chung với nhà vệ sinh và không có bồn tắm

XEM THÊM: Lễ hội bia Đức ở Làng Đức, Namhae

5 thoughts on “Du lịch Namhae – Trải nghiệm cuộc sống nông thôn Hàn Quốc

  1. Ừa, đi đi, rủ đồng bọn đi cùng. Đi trong tháng này hoặc để sang năm đi. Chứ đi mùa đông thì không có gì để mà ngắm và trải nghiệm cả 😀

  2. Ngoc Bich viết:

    em lam phat nay nhe Thông Tin Hàn Quốc? :v

  3. Những chuyến đi về phía Nam của mình cũng toàn là crazy trip cả, nhưng vẫn chưa một lần phải hối hận, phải không 😀

  4. Linh Xu viết:

    Đợt đi namhae là một crazy trip của mình. Đi với suy nghĩ là "cứ đi rồi sẽ đến"

  5. Ba năm trước mình đến Namhae đúng vào dịp Chuseok.Từ đó năm nào cũng dự định là Trung thu sẽ quay trở lại mà cuối cùng cũng chưa quay lại được. Vừa rồi bạn Linh Xu đăng ảnh đi chơi Namhae đẹp quá làm mình thấy nhớ.

    Nhớ cái không khi trong lành vùng quê, nhớ cái nhà minbak, và đặc biệt là nhớ bác chủ nhà rất tốt, bữa nào cũng mời cơm rồi làm bánh Songpyeon. Cứ ngỡ là đang về quê nhà mình. Suốt 4 ngày ở Namhae, ngày nào bác chủ nhà cũng mang ôtôt chở đi thăm thú quanh đảo.

    Mùa xuân ở Namhae cũng đẹp. Hình dung con đường nhựa uốn lượn quanh đảo rợp trắng hoa anh đào, hai bên là ruộng lúa và biển ^^

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).